Toán 9 GÓC TẠO BỞI TIA TIẾP TUYẾN VÀ DÂY CUNG

loveimyoonA3005

Học sinh
Thành viên
21 Tháng bảy 2019
31
19
21
18
Hà Nội
THCS Nguyễn Trãi
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài 24.Cho tam giác ABC ngoại tiếp đường tròn (O). Gọi D, E, F lần lượt là các tiếp điểm của đường tròn trên các cạnh AB, BC, CA. Gọi M, N, P lần lượt là các giao điểm của đường tròn (O) với các tia OA, OB, OC. Chứng minh rằng các điểm M, N, P lần lượt là tâm của đường tròn nội tiếp các tam giác ADF, BDE và CEF.

Bài 25.Cho hai đường tròn (O) và (O') cắt nhau tại A và B. Một đường thẳng tiếp xúc với đường tròn (O) tại C và tiếp xúc với đường tròn (O') tại D. Vẽ đường tròn (I) qua ba điểm A, C, D, cắt đường thẳng AB tại một điểm thứ hai là E. Chứng minh rằng: a) [tex]\widehat{CAD}+\widehat{CBD}=180^{\circ}[/tex] . b) Tứ giác BCED là hình bình hành.

Bài 26.Trên một cạnh của góc xMy lấy điểm T, trên cạnh kia lấy hai điểm A, B sao cho [tex]MT^{2}=MA.MB[/tex] Chứng minh rằng MT là tiếp tuyến của đường tròn ngoại tiếp tam giác TAB.

Bài 27.Cho hai đường tròn (O) và (O') cắt nhau tại A và B. Vẽ dây BC của đường tròn (O) tiếp xúc với đường tròn (O'). Vẽ dây BD của đường tròn (O') tiếp xúc với đường tròn (O).
Chứng minh rằng: a) [tex]AB^{2}=AC.AD[/tex] . b) [tex]\frac{BC}{BD}=\sqrt{\frac{AC}{AD}}[/tex] .

Bài 28.Cho đường tròn (O) và một điểm M ở bên ngoài đường tròn. Tia Mx quay quanh M, cắt đường tròn tại A và B. Gọi I là một điểm thuộc tia mx sao cho [tex]MI^{2}=MA.MB[/tex] . . Hỏi điểm I di động trên đường nào?
~~~~~~~~Mọi người giúp mình với!!!~~~~~~~~~~~~~~
 
Top Bottom