Sinh 8 Câu hỏi về ngáp

Kaito Of heart

Học sinh chăm học
Thành viên
9 Tháng bảy 2019
249
115
51
Hà Nội
THCS Hoàng Liệt

Đỗ Hằng

Cựu Mod Sinh học
Thành viên
18 Tháng chín 2017
2,110
2,764
456
20
Thanh Hóa
THPT Triệu Sơn 3
Đương nhiên ngáp không phải là một thứ dễ lây truyền :D
Nhưng còn tại sao thấy người ta ngáp ta lại ngáp theo thì theo mình đó là do khi đó, mình và người ngáp đang ở trong một môi trường, ví dụ như trên xe, trong lớp học, v...v... Trong môi trường ấy khiến ta khá là nhàm chán chẳng hạn, và khi một người ngáp ta cũng ngáp theo, cốt là để phản ứng với môi trường, cũng có thể coi như là một sự tương đồng về cảm xúc :D

Bạn thử nghĩ về một trường hợp khác xem:
Trong giờ Toán, nếu bạn A học khá kém và không thích Toán, đương nhiên là bạn ấy sẽ có thể buồn ngủ và...ngáp. Nhưng với bạn B, bạn ý lại rất thích thú với môn Toán, thế thì sao bạn B buồn ngủ và ngáp được phải không?

Ngáp theo chỉ trong 1 số trường hợp, tóm lại theo mình đó là sự đồng cảm với nhau giữa người ngáp và người bị ngáp theo :D
 

Nguyễn Trần Thành Đạt 11A9

Cựu TMod Sinh học
Thành viên
5 Tháng một 2019
2,608
6,251
606
20
Lâm Đồng
Trường THPT Bảo Lộc
Ngáp có phải là một thứ dễ lây truyền không ?Tại sao khi thấy người khác ngáp t lại ngáp theo?
Theo anh ngáp là 1 thứ khá dễ lây truyền. Bản thân anh thì lại ít ngáp khi thấy người khác ngáp hơn, chủ yếu anh tự ngáp do quá buồn ngủ thoai. Thật ra thì khoa học cũng chứng minh ngáp dễ lây truyền nhưng không phải là ai cũng lây truyền cái này cho mình mà với những người thân hoặc tạo cho mình cảm xúc mới lây truyền thôi.

Và câu hỏi của em là tại sao khi nhìn người khác ngáp ta lại muốn ngáp theo, anh sẽ trả lời nhé, theo anh tham khảo thì thế này nè em :
"Ở phương diện di truyền và có liên hệ tình cảm càng gần gũi thì càng dễ dàng lan truyền cho nhau. Tiến sĩ Decker cho rằng điều này có thể có quan hệ với “giả thuyết đồng cảm”, vì bạn bè thân thiết và gia đình sẽ có những cảm xúc mạnh mẽ hơn ảnh hưởng tới nhau.".
Mà hiểu xíu nó là trạng thái tâm lí ấy, giống như em ở với người miền Tây nhiều giọng em cũng giống họ. Hoặc em vào Nam hay em ra Bắc lâu, em cũng sẽ có những thói quen ăn uống như họ ấy mà :D
 
  • Like
Reactions: Thủy Ling

Thủy Ling

Cựu Mod Sinh học
Thành viên Test
Thành viên
19 Tháng chín 2017
2,249
2,409
409
Phú Yên
trung học
Ngáp có phải là một thứ dễ lây truyền không ?Tại sao khi thấy người khác ngáp t lại ngáp theo?
Vì ngáp được cho là có liên quan đến khả năng đồng cảm của chúng ta nên gọi ngáp có phải là thứ dễ lây nhiễm không thì phải tùy, thấy người thân thiết với mình ngáp thì nguy cơ mình cũng ngáp là cao còn với người khác xa lạ thì khả năng ít hơn.
- Ngáp cũng chỉ là một hình thức mà não bộ làm để thư giản (khi bạn nhàm chán, mệt mỏi, thiếu ngủ, stress) nên khi bạn gặp nhưng điều tương tự thì thấy người khác ngáp mới bị ngáp theo.
 
Top Bottom