Văn 9 con đường đi của nông dân và xã hội Trung Hoa

zin03

Học sinh
Thành viên
29 Tháng mười 2017
20
7
21
20
Hà Nội
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

cho đoạn văn
Nhưng bây giờ, điều tôi đang gọi là hi vọng đây, biết đâu không phải là một thứ tượng gỗ tự tay tôi chế tạo? Có khác chăng là những điều anh ta mong ước thì gần gũi, còn những điều tôi mong ước thì xa vời đó thôi. Tôi đang mơ màng thì trước mắt tôi hiện ra cảnh tượng một cách đồng các, màu xanh đậm, treo lơ lửng một vừng trăng tròn vàng thắm. Tôi nghĩ bụng: đã gọi là hi vọng thì không thể nói đâu là thực, đâu là hư.Cũng giống như những con đường trên mặt đất; kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi tì thành đường thôi.
Trình bày cảm nhận về con đường có trong đoạn văn
 

Nguyenhoa1907

Học sinh
Thành viên
3 Tháng mười hai 2018
85
100
21
24
Thái Bình
Cao đẳng y tế Thái Bình
Mở bài:
Mỗi con người với mỗi số phânn khác nhau sẽ đưa ta đến những thành công khác nhau. Nhưng tất thảy cái chung của toàn bộ con người đều nằm ở chỗ mỗi con người ấy đều phải nghĩ cho mình một mục đích sống, một lý tưởng để vạch ra lối đi cho mình. Không có một sự trưởng thành nào mà không nhờ vào sự rèn dũa, luyện mà thành. Con đường trong câu văn: "Cũng giốngnhư những con đường trên mặt đất; kì thực trênmặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi" của Lỗ Tấn đã thể hiện được điều đó
Thân bài:
Quá trình trải qua kinh nghiệm sống của con người rất là dài. Nói là hết cả đời nhưng chưa chắc đã đủ và trong quá trình đó thì không hề dễ dàng để vượt qua mọi khó khăn mà đường đời ban cho mình. Không có một lối đi nào là bằng phẳng và đúng ngay từ đầu khi mình lựa chọn , để đi đúng và không cảm thấy hối hận, mỗi người cần vạch ra cho mình một dự định và một niềm tin trong cuộc sống. Vì chỉ có hy vọng, có ý chí thì con người mới vượt qua được khó khăn, gian lao và thử thách.
Cũng giống với việc từ khi con người thời nguyên thủy sinh ra, trên mặt đất nào đã có đường để họ đi. Xung quanh chỉ có rừng rậm và thú dữ, nhưng họ không cam chịu, bởi nếu họ cam chịu họ sẽ chết. Vì vậy mà họ mở đường, phát bụi, săn bắn và thành những ng như chúng ta. Mỗi con đường không tự sinh ra và biến mất nó chỉ hình thành khi có sự hành động của con ng. Chính vì vậy vạch ra cho bản thân một lối đi giống với việc chúng ta tìm ra một lối đi khác trên mặt đất.
Mỗi ng trong chúng ta cần học hỏi, rèn luyện về mọi mặt để có đủ tự tin trải qua bao khó khăn ở phía trước.
KB: Con đường của Lỗ Tấn đã xây dựng cho mỗi người một bài học. Bài học đó với bạn nhue thế nào thì bạn viết ra...
 
Top Bottom