Toán 6

Nguyễn Kim Ngưu

Học sinh
Thành viên
22 Tháng ba 2017
23
10
36
19
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài 1: Tìm x:a) x - 2 + 7 = 1 . 3 . -9 b) 4 . x - 1 = (-5) 5 12 2 4 16 9 2 9c) -2 . x + 5 = 7 d) 2 . x : 7 . 1 = 29 3 8 12 5 3 8 15

Bài 2: Tính:a) 2 + 1 . 4
b) 0,8 : [ 4 . 1,25] - [ 0,64 - 1 ] 5 7 5 25--------------------- 8 - 1 : 3 2 5
c) 8 : [ 7 - 12 ]
d) ( 1,08 - 2 ) : 4 + ( 59 - 13 ). 36 9 2 7 25 7 9 4 17----------------------- [ 5 - 1 ] : 4 8 4 5
Bài 3: Một đội công nhân phải đào 42 mét vuông đất trong 3 ngày. Ngày 1đào được 1\3 số đất, ngày 2 đào thêm 4\7 số đất còn lại. Tính số đất đội phải đào trong ngày thứ 3?
Bài 4: Tiìm phân số có mẫu bằng 9, biết rằng khi lấy tử trừ 14 và nhân mẫu với 2 thì giá trị không thay đổi.
Bài 5: Cuối năm học, lớp 6a coó 1\4 số học inh đaạt loại giỏi, 1\3 số học sin đạt loại khá, còn lại là số học sinh đạt trung bình. Hỏi số học sinh một loại làbao nhiêu biết rằng số học sinh trung bình số học sinh khá là 4 em.
Bài 6: Một lớp có 39 học sinh. Số học sinh nữ là 20 em. Hỏi số học sinh nambằng bao nhiêu số học sinh nữ?
Bài 7: Ba thùng sữa chứa 45 lít. Số lít thùng một bằng 2\3 số lít thùng hai. Tỉ số sữa giữa số lít thùng ba và thùng hai là 5\6. Hỏi mỗi thùng có bao nhiêu lít?
Bài 8: Tìm phân số tối giản lớn nhất để khi chia các phân số 78 ; 195 ; 273 ; 595 476 680 rasố tự nhiên.
 

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
447
862
164
19
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Bài 4: Theo bài ra, ta có
[tex]\frac{a}{9}=\frac{a-14}{9.2}[/tex]
=> 18a = 9 . ( a - 14 )
=> 18a = 9a - 126
=> 18a = 9a + ( -126 )
=> 18a - 9a = -126
=> 9a = -126
=> a = -14
Vậy, phân số cần tìm là [tex]\frac{-14}{9}[/tex].
 

daovan2000

Học sinh mới
Thành viên
5 Tháng năm 2017
27
30
16
24
Bài 3: Ngày 1 còn số mét đất là: 42-42:3=28 (m)
Ngày 2 đào số mét đất là: 28 x [tex]\frac{4}{7}[/tex] =16 (m)
Ngày 3 đào số mét đất là: 28-16=12(m)
 
  • Like
Reactions: daogiang2002

daovan2000

Học sinh mới
Thành viên
5 Tháng năm 2017
27
30
16
24
Bài 4:Gọi phân số đó là [tex]\frac{x}{9}[/tex]
Ta có [tex]\frac{x-14}{9.2} = \frac{x}{9}[/tex]
=>(x-14).9=18x
<=>9x-126=18x
<=> 9x= -126
<=>x= -14
=>phân số cần tìm là [tex]\frac{-14}{9}[/tex]
 
  • Like
Reactions: daogiang2002

ghgh2323

Học sinh chăm học
Thành viên
12 Tháng tám 2014
217
27
66
Bài 3
Ngày 1 đào đc số m đất là
42 x 1/2 = 14( mét vuông)
Số đất còn lại lag
42-14=28(m vuông)
Ngày thứ hai đào được số m đât là
28 x 4/7 =16 ( m vuông)
Ngày thứ 3 đào đc số m đất là
28-16=12 ( m vuông)

Bài 4
Gọi phân số là x / 9
ta có: x-14 / 9.2 =x/9
=> (x-14) . 9 =18.x
9x -126 =18. x
-126 =18 .x - 9. x
-126 =9x
x = -126 :9
x = -14
vậy phân số đó là -14 /9

Bài 5
Số học sinh trung bình chiếm
1- (1/4 + 1/4) = 5/12 ( số học sinh cả lớp )
4 em chiếm
5/ 12 - 1/3 = 1/2 ( số học sinh cả lớp )
Số học sinh cả lớp là
4 : 1/12 =48 ( em)
Số học sinh giỏi là
48 . 1/4 =12 ( em)
Số học sinh khá là
48 . 1/3 = 16 ( em)
Số học sinh trung bình là
48- ( 12+16) = 20 em
Đ/ S ......

Bài 6
Số học sinh nam là
39-20 =19 ( học sinh)
Số học sinh nam bằng
19 .100 / 20% =95 %
Đ/S ....

Bài 7
Ta có : Thùng 1= 2/3 thùng 2
Thùng 3 = 5/6 thùng 2
=> 45l sữa của 3 thùng tương ứng với số phần của thùng 2 là
1+ 2/3 + 5/6 = 5/2( thùng 2)
Thùng 2 chứa
45 . 5/2 = 18 (l)
Thùng 1 chứa
18 . 2/3 = 12 (l)
Thùng 3 chứa
45-(18 +12) =15 (l)
D/S ......

Bài 8
Gọi phân số phải tìm là a/b. Ta có:
+) 78 / 595 : a/b=78/595. b/a = 78.b /595.a ( mà UCLN (78,595) =1)
Và UCLN (a,b)=1 => b chia hết 595, 78 chia hết a [1]
+) 195/ 476: a/b =195/ 476 . b/a = 195.b /476. a( mà UCLN (195,476)=1)
Và UCLN(a,b) =1 => b chia hết 476,195 chia hết a [2]
+) 273,680 : a/b = 273/680 . b/a =273 .b /680 . a( mà UCLN(273,680)=1)
Và UCLN(a,b) =1 => b chia hết 680,273 chia hết a [3]
KẾT HƠP [1],[2],[3] ta được: b thuộc BC (680,476,595)
a thuộc ƯC ( 78,195,273)
mà a/b lớn nhất => b thuộc BCNN ( 680,476,595) = 4760
a thuộc UCLN (78,195,273 ) =39
VẬY PHÂN SỐ PHẢI TÌM LÀ : 39 / 4760
 
Top Bottom