[Pop]Vua nhạc pop Michael Jackson đột tử ở tuổi 50

H

haiquynh.710

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Hix, choáng váng quá:(:)(:)((

Vua nhạc pop Michael Jackson đã đột ngột qua đời sau khi được đưa tới bệnh viện vào đêm ngày 25/6 (tức rạng sáng ngày 26/6 theo giờ Việt Nam).
Nguyên nhân cái chết của Vua nhạc pop Michael Jackson được cho là do đau tim.

Cảnh sát cho hay cơn đau tim đột ngột đến với Michael Jackson từ buổi sáng ngày 25/6 ngay tại nhà và gia đình phải gọi tới 911.

Jackson sau đó được chuyển đến cấp cứu tại Trung tâm y tế UCLA.

Hiện tại ở Trung tâm y tế UCLA nơi Vua nhạc pop Michael Jackson qua đời, cảnh sát đã phong toả mọi lối vào. Ngay cả nhân viên bệnh viện cũng không được phép vào phòng nơi Jackson qua đời.

Nhiều người đứng ngoài Trung tâm y tế UCLA đang khóc. Số người hâm mộ tụ tập tới đây càng lúc càng đông.

Còn gần nhà Jackson và các con đường dẫn tới nhà Jackson cũng đang được cảnh sát phong toả chặt chẽ.

Đôi nét về Vua nhạc pop Michael Jackson

Michael Joseph Jackson sinh ngày 29 tháng 8 năm 1958, là ca sĩ-nhạc sĩ, ngôi sao giải trí và doanh nhân người Mỹ.

Là người con thứ 7 trong gia đình Jackson, Michael bắt đầu sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp từ năm lên 11 với vị trí thành viên út trong nhóm nhạc The Jackson 5 và khởi nghiệp sôlô năm 1971 khi vẫn đang là thành viên của nhóm.

Jackson được mệnh danh là Vua nhạc pop trong nhiều thập niên gần đây với việc phát hành 5 album đều là những album nhạc bán chạy nhất trên thế giới: Off the Wall (1979), Thriller (1982), Bad (1987), Dangerous (1991) và History (1995).

Đầu thập niên 1980, Michael Jackson đã trở thành nhân vật có ảnh hưởng lớn trong làng nhạc đại chúng và là ngôi sao giải trí người Mỹ gốc Phi đầu tiên được sự ủng hộ của khán giả bất kể màu da trên kênh truyền hình âm nhạc MTV.

Với những màn biểu diễn trên sân khấu hay trong video ca nhạc, Jackson đã giúp phổ biến nhiều màn vũ đạo phức tạp như robot hay moonwalk. Thêm vào đó, giọng ca và phong cách hát đặc biệt của anh cũng ảnh hưởng lớn tới thế hệ nghệ sĩ nhạc hip-hop, pop và R&B đương đại đàn em.

Michael Jackson đã hiến tặng và quyên góp hàng triệu đô-la với mục đích từ thiện thông qua Dangerous World Tour, cùng với việc phát hành các đĩa đơn từ thiện để ủng hộ cho 39 tổ chức nhân đạo.

Tuy nhiên, những vấn đề xung quanh đời tư, trong đó có sự thay đổi ngoại hình và lối cư xử lập dị, đã trở thành tâm điểm của dư luận và làm tổn hại tới hình ảnh của anh. Michael bị buộc tội xâm hại tình dục trẻ em năm 1993, sau đó được tuyên trắng án vì không đủ chứng cứ. Năm 2005, một lần nữa Jackson phải hầu tòa vì lời cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em, tuy nhiên rốt cuộc vẫn trắng án.

Michael đã kết hôn hai lần và có 3 con. Tình hình sức khỏe của anh giảm sút từ đầu thập niên 1990 và những món nợ tài chính cũng vào cuối thập niên cũng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Dù ít xuất hiện trong những năm gần đây, Michael Jackson vẫn được coi là một trong số những người đương đại nổi tiếng nhất trên thế giới.

Nhật Vy (Theo AP, CNN, Wikipedia)
(Nguồn :http://vietnamnet.vn/thegioi/2009/06/854956/)
 
O

onlyif

Một huyền thoại đã ra đi. :((
[YOUTUBE]Drc6gARRBT8[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]XWOBHVPvi-s[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]9Xs9OQHpwDE[/YOUTUBE]
 
P

punchy

Chết dồi chết dồi
:(( sao có thể như thế dc đấy
chắc anh ấy thật vọng lắm ế :((
 
V

voldy_317

Cái chết của Michael Jackson còn nhiều điểm nghi vấn :confused::confused:

Như tin đã đưa, huyền thoại nhạc Pop Michael Jackson đã bị bệnh tim và qua đời vào chiều tối ngày 25/6 (tức rạng sáng ngày 26/6 theo giờ Việt Nam). Khi các bác sĩ đến nhà của ông tại đồi Beverly Hills, Michael Jackson đã không còn thở nữa.

Mặc dù các bác sĩ đã cố gắng nhưng ông vẫn không tỉnh lại. Sau đó, Michael Jackson nhanh chóng được chuyển đến trung tâm y tế UCLA và ngay sau khi đến đó vào lúc 1 giờ 10 phút, Michael Jackson được thông báo là đã qua đời.


Một nguồn tin cho biết: "Michael Jackson đã không còn phản ứng khi được đưa vào phòng cấp cứu. Họ đã cố gắng để anh ta tỉnh lại nhưng sau đó đành phải thông báo rằng anh ta đã chết.”

Tuy nhiên, theo báo LA Times, cái chết của ông vua nhạc Pop có nhiều điểm nghi vấn:

Cái chết Jackson vẫn không rõ ràng. Sở cảnh sát ở Los Angeles mở cuộc điều tra xem cái chết của Michael Jackson có phải do bị giết hay không, mặc dù họ nhấn mạnh là hiện không có bằng chứng cho thấy dấu hiệu phạm tội. Các nhà thám tử thì lên kế hoạch phỏng vấn người thân, bạn bè và bác sĩ điều trị của Michael Jackson để cố gắng tìm hiểu những gì xảy ra xung quanh cái chết của ông.

Thậm chí tháng 5 vừa qua, Michael còn đang chuẩn bị cho concert cuối cùng của mình. (Chính là tour "This Is It” – tour diễn đánh dấu sự trở lại và cũng là cuối cùng của ông vua nhạc pop sẽ được mở đầu vào ngày 08/07 tới đây)

Kết quả chính thức về cái chết của ông Vua nhạc Pop, phải đợi sau khi có thông tin từ phía cơ quan điều tra mới rõ ràng được


Michael Jackson được mệnh danh là ông vua nhạc Pop thứ 2 sau Elvis Presley và sự thành công của ông còn vượt qua cả Elvis Presley. Âm nhạc của Michael Jackson là sự kết hợp tuyệt vời của nhà sản xuất, các tác giả, nhạc cụ và những vũ đạo đẹp mắt. Michael Jackson, Elvis Presley, The Beatles đều là những huyền thoại âm nhạc trong lịch sử. Michael Jackson nổi tiếng khắp Thế giới với một nền âm nhạc hiện đại, ông kết hợp hai màu đen trắng trong nhạc R& B độc đáo. Âm nhạc của ông có sức mạnh lay động lòng ngưởi. Với album đầu tay có tên Thriller đã bán được 104 triệu bản. Sách kỷ lục Guinness ông là nghệ sĩ thành công nhất trong 100 nghệ sĩ nổi tiếng của Hoa Kỳ.

Là một người da đen thành danh trên toàn Thế giới. Mặc dù ông đã phẫu thuật để có thể chuyển đổi mình thành người da trắng nhưng đối với tất cả người da đen và da trắng Michael Jackson đã trở thành huyền thoại. Mặc dù trong suốt cuộc đời ông danh tiếng gắn liền với tai tiếng nhưng cho đến nay vẫn có hàng trăm triệu người hâm mộ ông trên khắp Thế giới.


Fans Việt khóc vì thế giới đã mất Michael Jackson​

Rất nhiều người tuy không phải là fans ruột của Michael cũng không nén nổi xúc động trước sự ra đi đột ngột này, còn những fans ruột của MJ như chết lặng đi khi biết tin buồn

Tin Michael Jackson qua đời đột ngột khiến tất cả những người hâm mộ tại Việt Nam cảm thấy rất shock chứ không chỉ là cảm giác bàng hoàng hay bất ngờ nữa. Không ai nghĩ một huyền thoại được cả thế giới công nhận lại qua đời quá bất ngờ như vậy bởi thời gian gần đây, thông tin về Michael trên các báo chí nước ngoài hay Việt Nam rất ít. Vì thế, sự ra đi của ông vua nhạc Pop khiến cả thế giới dường như không thể tin nổi. Rất nhiều người tuy không phải là fans ruột của Michael cũng không nén nổi xúc động trước sự ra đi đột ngột này, còn những fans ruột của MJ như chết lặng đi khi biết tin buồn

Minh Kiên Beatbox

Kiên được biết đến không chỉ là anh chàng có năng khiếu beatbox số 1 tại Việt Nam mà Minh Kiên còn là fans ruột của MJ ngay từ hồi còn rất nhỏ. Trong những bài phỏng vấn Kiên có thể say sưa nói hàng giờ về thần tượng của mình, Kiên nói không chán, tất cả những gì thuộc về ông vua nhạc Pop này Kiên đều nắm rõ từ chân tơ kẽ tóc. Và những điệu nhảy của Minh Kiên bây giờ, hay khả năng beatbox, Kiên đều học MJ qua những đĩa nhạc...

Gọi điện cho Kiên sáng nay, Kiên không nói được thành lời: “Mình là người biết tin này đầu tiên tại Việt Nam, 1 người bạn của mình ở nước ngoài đã gọi điện báo cho mình lúc gần sáng nay. Nói thật mình không tin vào sự thật. Mình vội chạy lên mạng để xem tin nhưng báo chí Việt Nam chưa cập nhật kịp. Minh vào những trang báo nước ngoài để đọc... thực sự là quá sốc. Mình đã khóc rất nhiều, khóc từ khi biết tin đến bây giờ, mình đang rất rối, mình chưa thể bình tĩnh được...”

Kiên tự hào mình là người có tất cả những tài liệu, những đĩa nhạc của ông vua nhạc Pop này 1 cách đầy đủ nhất ở Việt Nam. “Mình đã xác định hâm mộ ai thì mình hâm mộ đến cùng, và mình đã hâm mộ MJ từ hồi mình còn học lớp 4. Không phải chỉ vì MJ nhảy đẹp mà vì nhân cách của một con người nữa. Mình không biết phải nói gì vì mình có rất nhiều điều muốn nói về ông ấy. Lúc này đây mình đang ngồi nhớ lại những ngày tháng mình đến với MJ, ông ấy đã ảnh hưởng đến con đường âm nhạc của mình rất nhiều. Mình nhớ tất cả những gì thuộc về MJ”.

Minh Kiên còn thêm: “MJ không chỉ nhảy đẹp và hát hay mà là người có những sáng tác rất tuyệt. Lần đầu tiên mình nghe ca khúc “Earth song” - 1 ca khúc viết về trái đất, bảo về môi trường khiến mình cảm động vô cùng. Một bài hát như thế chỉ có 1 tâm hồn đẹp mới viết được, hơn nữa cách MJ truyền đạt rất truyền cảm và chân thật”.

Nói đến đây MK dường như không thể nói được nữa, cậu hứa với lòng sẽ viết lại cảm xúc của mình về thần tượng MJ nhưng lúc này đây Kiên chưa đủ bình tĩnh để viết.

Anh Tuấn – sinh năm 1985, làm việc tại Vietcombank

Hãy gọi mình là Michael, mình mang cái nickname đó từ rất lâu rồi. Mình biết đến MJ từ hồi lớp 4 đến năm lớp 6 thì mình bắt đầu hâm mộ MJ. Nhà mình có rất nhiều đĩa của MJ, mình yêu MJ vì ông ấy thực sự là 1 nghệ sĩ tài giỏi, 1 tâm hồn đẹp điều đó thể hiện qua những ca khúc của ông ấy. Sáng nay khi nghe bạn bè báo tin mình đã rất sốc, từ sáng đên giờ đến cơ quan nhưng mình vẫn chưa làm được gì, mình không dám vào mạng để đọc...

Năm 2007 mình bắt đầu lập FC MJ ở Việt Nam, bọn mình muốn tập hợp những fans hâm mộ MJ ở Việt Nam lại. Hồi đó FC chỉ đếm được bằng đầu ngón tay thôi nhưng bây giờ thì FC rất đông rồi. Ngày đó mình mới đi làm nên có điều kiện tài chính hơn nên bọn mình thường xuyên sinh hoạt FC.

Chiều nay nhóm FC của mình sẽ tập trung để tưởng niệm về thần tượng của mình. MJFCVN hay không, nếu bạn có chút yêu mến và kính trọng Michael Jackson, hãy đến cùng chúng tôi để tưởng nhớ ông vua nhạc Pop, huyền thoại mãi mãi trong lòng mỗi chúng ta!

Trịnh Hằng - công ty truyền thông MediaOne
Nếu được hỏi bài hát nào khiến bạn xúc động nhất, rất nhiều 7X và 8X sẽ nói, đó là Heal the World, tôi là một fan của MJ thuộc thế hệ 8x đời đầu. Sẽ nhiều người còn nhớ mãi đoạn điệp khúc do hàng trăm em bé cùng cất tiếng hát “Heal the World, Make it a better place, For you and for me and the entire human race”… Thật sửng sốt khi tôi vừa nghe tin người đã mang siêu phẩm ấy đến với thế giới qua đời khi chưa qua tuổi 50. Michael là một trong những ca sỹ hiếm hoi của thời đại này mà tên tuổi được xây dựng bằng tài năng thực sự và sức sáng tạo đáng kinh ngạc, chứ không phải bằng công nghệ lăng xê hay ngoại hình quyến rũ.

Cùng với thời gian, rồi người ta sẽ quên tính cách lập dị, cuộc sống đầy tai tiếng và khuôn mặt khó coi của anh những năm cuối đời, nhưng trên thế giới vẫn còn vang mãi những lời ca đầy triết lý nhân văn bất hủ của anh. Giờ đây, có lẽ anh đang bước đi trên mặt trăng riêng của mình, trong khi hàng triệu người vừa khóc vừa xem lại những clip “Moonwalker” của anh.
Thanh Tùng – sinh viên du học tại Mỹ

Thời kỳ đỉnh cao của MJ đã qua rất lâu rồi, nhưng thực sự, MJ còn hơn cả 1 thần tượng, nói đúng hơn là MJ đã trở thành biểu tượng.Việc MJ ra đi như thế quả là đột ngột, khiến rất nhiều người bị shock và tiếc thương. Nhưng ở 1 phương diện nào đó, nhìn lại MJ của những thời gian gần đây, có lẽ đây là sự giải thoát. Ngay cả khi MJ cố quay lại để comeback trong sự chờ đợi của bao nhiêu người thì thành công đó vẫn chưa xứng tầm.

Nhiều fans thương xót với những dòng comment đầy tình cảm

“Bệnh tật đã cướp mất khỏi chúng ta 1 con người như vậy, Michael Jackson – cả thế giới vẫn luôn bên anh”.

“ Ông hoàng nhạc Pop ra đi rồi nhưng những bài hát của ông ấy sẽ mãi mãi không phai nhòa trongcon tim người hâm mộ. Hôm nay mình sẽ dành cả ngày để nghe nhạc MJ và tưởng nhớ về thời hoàng kim của của MJ. Ra đi thanh thản thần tượng của tôi”. Hay “Ai có thể thay thế được ông vua nhạc Pop...”.

Rất nhiều người không tin vào sự thật:

“Không, MJ sao lại ra đi đột ngột như thế, mọi người vẫn luôn nhớ về vau nhạc Pop. Bao nhiêu năm nay vẫn chưa ai có đủ sức thay thế anh... Rip, thật là tin buồn để khởi đầu 1 ngày”.

"Ôi trời, tại sao lại ra thế này. Bố mẹ và tôi đều là fan của Michael Jackson. Anh ấy vẫn còn trẻ cơ mà. Chúa đã đưa Michael đi xa khi anh ấy còn trẻ quá, tôi chẳng biết nói gì hơn. Những cống hiến của anh sẽ mãi mãi trở thành di sản âm nhạc của thế giới. Hôm nay, tôi đã mất đi người em trai yêu quý, và một phần linh hồn tôi cũng ra đi theo anh".

"Michael Jackson đã ra đi cách đây 5 tiếng đồng hồ (giờ bên Mỹ). Thật bất ngờ khi nghe tin này. Mấy tuần trước mới nghe các bác sĩ khẳng địng rằng sức khỏe Michael tốt để thực hiện liveshow của anh ấy tại Anh, vậy mà bây giờ..... Hy vọng Michael yên nghỉ trên thiên đường. Anh mãi mãi sẽ là một thiên tài âm nhạc có 1 không 2 trên thế giới".
Vĩnh biệt MJ! Tác giả các ca khúc tuyệt vời như Heal the world, We are the world, Beat it ...! Chúc anh yên nghỉ bình an!

thông tin từ kênh 14.vn
 
Q

quocviethy

Nghi vấn mới quanh cái chết của Michael Jackson
(Dân trí) - Bên ngoài bệnh viện nơi Michael Jackson cấp cứu, luật sư của gia đình “ông vua nhạc Pop” tuyên bố, cái chết của nam ca sĩ 50 tuổi là do sức ép từ lịch làm việc căng thẳng để chuẩn bị cho tour diễn gồm 50 đêm tại London (Anh) sắp tới.

Brian Oxman, người đã có mặt tại nhà Jackson ở Los Angeles vào tối qua 25/6 (giờ Mỹ), tiết lộ nam ca sĩ 50 tuổi đã sử dụng thuốc kích thích suốt mấy tháng qua để có thể chống chọi với những vết thương mà anh gặp phải trong thời gian chuẩn bị cho tour diễn kín đặc bắt đầu vào tháng 7 tới. Tour diễn vòng quanh nước Anh của Michael Jackson dự định kéo dài từ tháng 7/2009 tới tháng 3/2010 và gồm 50 đêm diễn.


Luật sư Brian Oxman đau xót phát biểu, bác sĩ tư Tohme Tohme cùng ê-kíp của ông đã cố gắng hết sức nhưng không thể cứu được “ông vua nhạc Pop”. Sau một giờ cấp cứu tại trung tâm y tế UCLA, Michael Jackson đã tắt thở và ra đi vĩnh viễn ở tuổi 50.


Brian Oxman - luật sư của gia đình Michael Jackson
cho rằng "ông vua nhạc Pop" chết vì dùng thuốc quá liều.


Luật sư Brian Oxman cho biết, Michael Jackson từng bị thương ở cột sống và gãy chân nên thường dùng thuốc giảm đau để điều trị trong thời gian qua. Có mặt tại bệnh viện UCLA cùng chị gái La Toya và anh trai Jermaine của Michael Jackson, luật sư Brian Oxman buồn bã nói: “Điều khiến tôi lo lắng thời gian qua cuối cùng đã xảy ra. Tôi đã cảnh báo nhiều lần rồi. Tôi tin rằng, Michael Jackson qua đời vì sử dụng thuốc quá liều, nếu không phải vậy thì chắc chắn là vì một nguyên nhân nào đó mà tôi không được biết”.



Luật sự Brian cũng chia sẻ với kênh truyền hình CNN: “Gia đình Michael Jackson đã cố gắng chăm sóc anh ấy suốt thời gian qua. Mọi người tìm cách để giúp anh ấy trở lại với cuộc sống. Michael đã tham gia các buổi diễn tập cho tour diễn tại Anh vài lần. Anh ấy thực sự rất coi trọng tour diễn sắp tới và tập luyện nghiêm túc. Nhưng anh ấy chỉ biết dùng thuốc để điều trị những vết thương mà mình gặp phải trong quá trình luyện tập”.


Chị gái (trái) và mẹ của Michael Jackson chạy tới bệnh viện
khi hay tin ông vua nhạc Pop đang trong cơn nguy kịch.


Vị luật sư Brian Oxman không biết số thuốc cụ thể mà Michael Jackson đã sử dụng trong thời gian qua nhưng theo thông tin ông có được từ người thân của “ông vua nhạc Pop”, số thuốc này là rất lớn. Phần đông những người quen biết với “ông vua nhạc Pop” đều tin rằng, nam ca sĩ 50 tuổi này đột tử vì dùng thuốc giảm đau quá liều.

Nhiều nguồn tin cho rằng, thể trạng và tinh thần của Michael Jackson đã bắt đầu suy sụp kể từ khi anh bị kiện lạm dụng tình dục trẻ em năm 2005. Và từ cuối tháng 4/2009 tới nay, Michael Jackson thường xuyên ghé thăm các trung tâm y tế nhưng không tiết lộ nguyên nhân tại sao.


Có thông tin cho rằng, Michael Jackson đang “bí mật” chiến đấu với căn bệnh ung thư da nhưng đại diện của “ông vua nhạc Pop” đã lên tiếng phủ nhận. Những người tham gia tổ chức live show cho Michael Jackson tại Anh trong tháng 7 tới còn khẳng định, họ đã tiến hành kiểm tra sức khỏe toàn diện cho “ông vua nhạc Pop” hồi đầu năm 2009 và kết quả cho thấy sức khỏe của Michael Jackson rất ổn định.




Người hâm mộ vĩnh biệt Michael Jackson


Randy Phillips, đại diện công ty đứng ra tổ chức và tuyên truyền cho show diễn sắp tới của Michael Jackson ở Anh, từng khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng: “Tôi sẵn sàng đánh đổi tính mạng của mình vì tương lai của Michael Jackson. Anh ấy hiện rất khỏe mạnh” để đánh tan tin đồn Michael Jackson bị ung thư da.



Ed Alonzo, người công tác trang trí sân khấu cho tour diễn sắp tới của Michael Jackson tại Anh, cũng cho biết anh đã có buổi tập luyện với Michael Jackson vào tối 24/6 (giờ Mỹ) và “ông vua nhạc Pop” thực sự rất khỏe mạnh. “Tôi đã làm việc cùng Michael Jackson vài ngày. Anh ấy tập luyện, hát, khiêu vũ rất tuyệt. Michael Jackson trông rất mạnh khỏe và lạc quan. Nếu thực sự anh ấy có ốm đau hay có vấn đề gì đó, thì có lẽ Michael đã che giấu rất tốt. Tuy nhiên, Michael rất gầy”, Ed Alonzo nói.



Theo ước tính, khoảng 85 triệu USD thu được từ việc bán vé 50 đêm diễn của Michael Jackson tại Anh sẽ được hoàn trả cho khán giả. Trong ngày hôm nay 26/6 (giờ Mỹ), cơ quan chức năng sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi và sớm thông báo nguyên nhân cái chết của Michael Jackson. Quá trình này dự kiến có thể mất vài ngày hoặc vài tuần.


Michael Jackson bị phát hiện ghé thăm thường xuyên
trung tâm y tế, từ tháng 4/2009.


Phần đông người thân của Michael Jackson tin rằng,
nam ca sĩ này qua đời vì sử dụng thuốc giảm đau quá liều
 
S

sonmoc

Tưởng nhớ ông vua Nhạc Pop _ Micheal Jackson


Vua nhạc pop Michael Jackson đã đột ngột qua đời sau khi được đưa tới bệnh viện vào chiều tối ngày 25/6 (rạng sáng ngày 26/6 theo giờ Việt Nam).

butchi.jpg
(Tổng hợp từ Vietnamnet, Reuters, Dailymail)














Nguyên nhân cái chết của Vua nhạc pop Michael Jackson được cho là do đau tim.
Cảnh sát cho hay cơn đau tim đột ngột đến với Michael Jackson từ buổi sáng ngày 25/6 ngay tại nhà và gia đình phải gọi tới 911.
Jackson sau đó được chuyển đến cấp cứu tại Trung tâm y tế UCLA.
090626STARmichael8.jpg

Michael Jackson trong bệnh viện

Hiện tại ở Trung tâm y tế UCLA nơi Vua nhạc pop Michael Jackson qua đời, cảnh sát đã phong toả mọi lối vào. Ngay cả nhân viên bệnh viện cũng không được phép vào phòng nơi Jackson qua đời.

Nhiều người đứng ngoài Trung tâm y tế UCLA đang khóc. Số người hâm mộ tụ tập tới đây càng lúc càng đông.

090626starMiceal5.jpg
Vĩnh biệt Michael

090626starMiceal3.jpg
Đám đông người hâm mộ sốc khi đón nhận tin dữ

090626starMiceal6.jpg

Những giọt nước mắt đau đớn

Còn gần nhà Jackson và các con đường dẫn tới nhà Jackson cũng đang được cảnh sát phong toả chặt chẽ.

090626starMiceal4.jpg
Fan nhí nhặt cành hoa tưởng niệm thần tượng đã đi xa của mình
Về Vua nhạc pop Michael Jacksonhttp://kenh14.vn/tags/michael-jackson.chn
Michael Joseph Jackson sinh ngày 29 tháng 8 năm 1958, là ca sĩ-nhạc sĩ, ngôi sao giải trí và doanh nhân người Mỹ.
Là người con thứ 7 trong gia đình Jackson, Michael bắt đầu sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp từ năm lên 11 với vị trí thành viên út trong nhóm nhạc The Jackson 5 và khởi nghiệp sôlô năm 1971 khi vẫn đang là thành viên của nhóm.
090626starMiceal2.jpg
Đám đông phóng viên, người hâm mộ đang tụ tập bên ngoài TT Y tế
UCLA ở Los Angeles, California để đợi tin vè Vua nhạc Pop. Và tin dữ
đã đến gây ra một cú sốc đối với showbiz toàn thế giới.

Jackson được mệnh danh là Vua nhạc pop trong nhiều thập niên gần đây với việc phát hành 5 album đều là những album nhạc bán chạy nhất trên thế giới: Off the Wall (1979), Thriller (1982), Bad (1987), Dangerous (1991) và History (1995).
Đầu thập niên 1980, Michael Jackson đã trở thành nhân vật có ảnh hưởng lớn trong làng nhạc đại chúng và là ngôi sao giải trí người Mỹ gốc Phi đầu tiên được sự ủng hộ của khán giả bất kể màu da trên kênh truyền hình âm nhạc MTV.
Với những màn biểu diễn trên sân khấu hay trong video ca nhạc, Jackson đã giúp phổ biến nhiều màn vũ đạo phức tạp như robot hay moonwalk. Thêm vào đó, giọng ca và phong cách hát đặc biệt của anh cũng ảnh hưởng lớn tới thế hệ nghệ sĩ nhạc hip-hop, pop và R&B đương đại đàn em.
Michael Jackson đã hiến tặng và quyên góp hàng triệu đô-la với mục đích từ thiện thông qua Dangerous World Tour, cùng với việc phát hành các đĩa đơn từ thiện để ủng hộ cho 39 tổ chức nhân đạo.
Tuy nhiên, những vấn đề xung quanh đời tư, trong đó có sự thay đổi ngoại hình và lối cư xử lập dị, đã trở thành tâm điểm của dư luận và làm tổn hại tới hình ảnh của anh. Michael bị buộc tội xâm hại tình dục trẻ em năm 1993, sau đó được tuyên trắng án vì không đủ chứng cứ. Năm 2005, một lần nữa Jackson phải hầu tòa vì lời cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em, tuy nhiên rốt cuộc vẫn trắng án.
Michael đã kết hôn hai lần và có 3 con. Tình hình sức khỏe của ông giảm sút từ đầu thập niên 1990 và những món nợ tài chính cũng vào cuối thập niên cũng thu hút sự quan tâm của dư luận.
Dù ít xuất hiện trong những năm gần đây, Michael Jackson vẫn được coi là một trong số những người đương đại nổi tiếng nhất trên thế giới.
 
S

sonmoc

Cuộc đời MJ qua ảnh

Điểm lại những mốc quan trọng trong cuộc đời của Michael Jackson qua ảnh đăng tải trên The Sun.

butchi.jpg
Theo Ngôi Sao
















Đột ngột qua đời ở tuổi 50 trong sự ngỡ ngàng, thương xót của gia đình, đồng nghiệp và người hâm mộ, ông vua nhạc pop đã để lại nhiều dấu ấn trong cuộc đời nhiều thăng trầm của mình. Cùng điểm lại những mốc quan trọng trong cuộc đời của Michael Jackson qua ảnh đăng tải trên The Sun.

090626StarMJ01.jpg
Micheal Jackson chào đời ngày 29/8/1958 tại Gary, Indiana, là con thứ 7 trong một gia đình có tới 9 anh chị em, trong đó có 4 anh em trai là Jackie, Tito, Jermaine, Marlon.​
090626StarMJ07.jpg

Lần đầu tiên cậu bé Micheal bước lên sân khấu biểu diễn là trong một show thi tài năng năm 1964. Sau đó, cùng với các anh em trai của mình, nhóm The Jackson Five đã được lập nên và bắt đầu ký hợp đồng với hãng Motown Records. Năm 1972, cùng với việc đổi tên nhóm là The Jackson 5. Jackson, nhóm anh em này đã ra mắt album đầu tay.​
090626StarMJ08.jpg

Năm 1982, Micheal Jackson ra mắt album đầu tay "Thriller" và thắng lợi đầy bất ngờ với 7 giải Top Ten cho đĩa đơn xuất sắc. "Thriller" đã bán ra được tới 21 triệu bản tại Mỹ và ít nhất 27 triệu bản trên toàn thế giới.​
090626StarMJ09.jpg

Năm 1983, Micheal Jackson biểu diễn ca khúc “Billie Jean” trên kênh truyền hình NBC và gây ấn tượng với những điệu nhảy mang phong cách của riêng mình, “moonwalk”.​
090626StarMJ02.jpg

Trong suốt cuộc đời làm nghệ thuật của mình, số album bán ra của Micheal Jackson lên tới con số kỷ lục 750 triệu bản, đồng thời mang về cho ca sĩ này 13 giải Grammy và trở thành một trong những nghệ sĩ thành công nhất mọi thời đại.​
090626StarMJ11.jpg

Micheal Jackson và con vật được anh yêu mến đặc biệt: chú khỉ Bubble.​
090626StarMJ13.jpg

Trong cuộc đời làm nghệ thuật, Micheal Jackson có cơ hội tiếp xúc với những nhân vật nổi tiếng: Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton...​
090626StarMJ14.jpg

... và công nương Diana.​
090626StarMJ03.jpg

Trong các ca khúc nổi tiếng toàn thế giới như "Black and White" và "Earth Song", Micheal Jackson luôn kêu gọi chống phân biệt chủng tộc, bảo vệ thế giới. Nhưng anh cũng là ca sĩ da màu đầu tiên nhờ đến các cuộc đại phẫu thuật để thay đổi nước da của mình.​
090626StarMJ04.jpg

Những thay đổi của Micheal Jackson từ thời nhỏ cho tới khi trưởng thành.​
090626StarMJ10.jpg

Tài đi kèm với tật. Trong suốt 50 năm cuộc đời, ông vua nhạc pop đã không ít lần phải đứng trước vành móng ngựa vì những tội lỗi của mình. Năm 1993, ca sĩ này bị tố cáo vì lạm dụng tình dục một bé trai 13 tuổi, khiến cảnh sát phải đột ngột tấn công trang trại Neverland của anh ở California để xác thực thông tin. Để dẹp yên vụ này, Micheal phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để bồi thường cho gia đình bé trai. Cũng trong năm 1993, Micheal Jackson thông báo mình đã nghiện ma túy và bất ngờ hủy bỏ tour lưu diễn toàn thế giới để quảng bá cho album "Dangerous".​
090626StarMJ12.jpg

Năm 1994, Jackson kết hôn với Lisa Marie, con gái độc nhất của Elvis Presley, tuy nhiên cuộc tình chấm dứt hai năm sau đó, cặp đôi ly dị. Sau đó, anh có hai con cùng Debbie Rowe, bạn học cũ.​
090626StarMJ05.jpg

Ngoài 2 đứa con với Debbie Rowe, ông vua nhạc pop còn có một đứa con tên Prince Michael II, được sinh ra bởi một bà mẹ bí mật. Năm 2002, nam ca sĩ này vấp phải sự phản đối dữ dội của dư luận khi đưa đứa bé lủng lẳng trên ban công tầng 3, trước sự chú ý của báo giới. Ngay sau đó, anh đã phải lên tiếng xin lỗi vì hành động của mình.​
090626StarMJ06.jpg

Sau nhiều cuộc phẫu thuật để gìn giữ nhan sắc, cộng với những khoản tiền đền bù không nhỏ cho các vụ kiện cáo, tình hình tài chính của ông vua nhạc pop trở nên khó khăn. Hồi đầu năm nay, anh tuyên bố sẽ tổ chức tour diễn tại Anh vào tháng 7 này. Mặc dù vé đã được bán hết, nhưng cái chết bất ngờ của Micheal Jackson đã khiến anh không thể trở lại với khán giả.​
 
S

sonmoc


Lê Hiếu, Huy Kej, Quốc Thiên Idol... hầu hết đều ảnh hưởng từ ông vua nhạc Pop này sự nghiệp của mình đấy. Đến cả người mẫu Vân Anh cũng không dứt ra được cảm giác thương tiếc nữa cơ...
01.png


butchi.jpg
Stupidu (Tổng Hợp)












Lê Hiếu: Ảnh hưởng từ sự đam mê nghệ thuật của Michael Jackson

M.J là người duy nhất mà Hiếu hâm mộ, thần tượng từ nhỏ tới giờ. Từ hồi lớp 1, lớp 2 Hiếu đã được bố cho nghe rất nhiều bản nhạc của M.JHiếu đã rất thích ngay từ lúc đó. Khi nghe tin M.J qua đời Hiếu rất shock và buồn vì đó là người ảnh hưởng rất lớn với Hiếu trong âm nhạc. Tuy Hiếu không đi theo dòng nhạc của M.J nhưng Hiếu ảnh hưởng từ sự đam mê nghệ thuật của M.J, học được việc cần có sự cá tính riêng trong âm nhạc. Bất kì ca sĩ nào cũng cần phải có một cá tính riêng thì mới đứng vững và tồn tại được với nghề này. Ngoài ra Hiếu còn bị ảnh hưởng nhiều bởi cách thể hiện về tình cảm, cảm xúc trong bài hát.

090626star1-1.jpg

Ông ấy là thần tượng của Hiếu từ hồi nhỏ
18.png


Mọi người nói M.J có cuộc sống lập dị chẳng qua M.J quá nổi tiếng nên ông ấy bị "soi" từng bước một, không còn điều riêng tư nữa. Cá nhân Hiếu thông cảm với M.J ở sự "lập dị" này vì ông ấy đã phải chịu rất nhiều áp lực từ cái danh "ông vua nhạc Pop". Vậy cho nên Hiếu thấy bình thường khi nhìn góc độ cuộc sống cá nhân của M.J. Cái người ta yêu M.J chính là âm nhạc của ông ấy hơn.

Huy Kej: Học từ phong cách nhảy của M.J

MJ là 1 ngôi sao của tòan thế giới hầu hết các ngôi sao Châu Á sau này đều ảnh hưởng ít nhiều từ phong cách đến trang phục của MJ. Việt Nam cũng ko ngoại lệ.

Huy cũng từ là vũ sư được đứng lớp dạy 1 trong những bài hit khá đỉnh của MJ: Dangerous. Và cũng đang dự tính 1 ngày nào đó sẽ break 1 đoạn trong MV sắp tới khi có cơ hội. Huy rất thần tượng M.J về các điệu nhảy của ông ấy nên cũng đã học hỏi rất nhiều. Đợt rồi qua Thái Lan Huy vừa mua được 1 CD của M.J vẫn còn đang nghe liên tục mấy ngày qua. Thế mà hôm nay đã nhận được tin buồn này, buồn thật.

090626star1-2.jpg

Hầu hết các vũ đoàn ở Việt Nam đều học cách nhảy từ M.J
45.png


Có thể về sự ảnh hưởng của các điệu nhảy của M.J với các vũ đoàn ở Việt Nam thì Hoàng Thông là 1 trong những vũ đoàn tiên phong về phong cách của MJ. Bài hit Dangerous nhận được đơn đặt hàng liên lục và biểu diễn khắp nơi trong các event và Hoàng Thông cũng nhờ bài hit này mà các mối quan hệ cũng như các ca sĩ biết đến nhiều hơn. Gần như có thể nói Hoàng Thông là vũ đoàn đầu tiên cover thành công Hit này của M.J và các vũ đòan khác phải "học lại" từ Hoàng Thông.

Quốc Thiên Idol: Không thích nhưng vẫn luôn bị cuốn hút từ M.J

090626star1.jpg

Thiên không hâm mộ, nhưng thực sự bị cuốn hút bởi cách diễn của M.J

Thiên không thần tượng M.J nhưng thấy tiếc quá. Nhưng chỉ nhìn cảnh fans khắp nơi thương tiếc M.J, rất nhiều người tiếc nuối vì show diễn của M.J vẫn còn chưa diễn ra là đủ thấy ông ấy xứng đáng là một huyền thoại âm nhạc cỡ nào rồi. Tuy Thiên không thích lắm với cách thẩm mỹ của M.J nhưng Thiên phải thừa nhận M.J là người có tài và báo chí cũng như cả thế giới đều thừa nhận tài năng của M.J ở mọi thời đại. Mỗi lần nhìn khuôn mặt của M.J Thiên không thích nhưng nếu xem M.J biểu diễn thì cực kì cuốn hút, và Thiên đang cố học những điều đó từ M.J. Đã là con người thì ai cũng phải có tật nên mình cũng không nên khắt khe với những "tật" của M.J quá. Chỉ xem những cống hiến của M.J thôi là đã đủ tôn vinh M.J là ông Vua rồi.

Trần Vân Anh: Không dứt ra khỏi nỗi buồn khi nghe tin...

090626star1-3.jpg

Vân Anh sẽ còn buồn nhiều ngày nữa
01.png


Vân Anh không theo âm nhạc nhưng rất hâm mộ M.J, nhất là bài We are the World - Vân Anh nghe hoài bài này luôn. Sáng nay Vân Anh ngủ dậy đọc tin quốc tế thấy thông tin M.J qua đời mà không tin vào mắt mình nữa. Từ sáng tới giờ Vân Anh chỉ ngồi đi lùng mọi thông tin về M.J trên các báo để tưởng nhớ tới ông. Đặt dòng blast tưởng nhớ ông ấy trên facebook mà mọi người vào comment thương tiếc quá trời luôn. Một con người như thế hỏi ai không xúc động khi nghe tin này chứ. Trên Yahoo của Vân Anh cũng đầy những status về M.J khiến mình không dứt ra khỏi tâm trạng mất mát này được. Chắc sự kiện này sẽ còn gây chấn động trong người hâm mộ rất nhiều ngày nữa...
 
S

sonmoc


Rất nhiều người tuy không phải là fans ruột của Michael cũng không nén nổi xúc động trước sự ra đi đột ngột này, còn những fans ruột của MJ như chết lặng đi khi biết tin buồn.
00.png


butchi.jpg
Thanh Huyền (Tổng hợp)












c40090626STARmichael8.jpg

MJ buộc phải nhập viện và vĩnh biệt chúng ta

Tin Michael Jackson qua đời đột ngột khiến tất cả những người hâm mộ tại Việt Nam cảm thấy rất shock chứ không chỉ là cảm giác bàng hoàng hay bất ngờ nữa. Không ai nghĩ một huyền thoại được cả thế giới công nhận lại qua đời quá bất ngờ như vậy bởi thời gian gần đây, thông tin về Michael trên các báo chí nước ngoài hay Việt Nam rất ít. Vì thế, sự ra đi của ông vua nhạc Pop khiến cả thế giới dường như không thể tin nổi. Rất nhiều người tuy không phải là fans ruột của Michael cũng không nén nổi xúc động trước sự ra đi đột ngột này, còn những fans ruột của MJ như chết lặng đi khi biết tin buồn.
01.png

090626starmj2.jpg
Tháng 5, MJ vẫn chuẩn bị năng lượng để đi tour lần cuối...
Minh Kiên Beatbox
Kiên được biết đến không chỉ là anh chàng có năng khiếu beatbox số 1 tại Việt NamMinh Kiên còn là fans ruột của MJ ngay từ hồi còn rất nhỏ. Trong những bài phỏng vấn Kiên có thể say sưa nói hàng giờ về thần tượng của mình, Kiên nói không chán, tất cả những gì thuộc về ông vua nhạc Pop này Kiên đều nắm rõ từ chân tơ kẽ tóc. Và những điệu nhảy của Minh Kiên bây giờ, hay khả năng beatbox, Kiên đều học MJ qua những đĩa nhạc...
090626starmj1.jpg
Gọi điện cho Kiên sáng nay, Kiên không nói được thành lời: “Mình là người biết tin này đầu tiên tại Việt Nam, 1 người bạn của mình ở nước ngoài đã gọi điện báo cho mình lúc gần sáng nay. Nói thật mình không tin vào sự thật. Mình vội chạy lên mạng để xem tin nhưng báo chí Việt Nam chưa cập nhật kịp. Minh vào những trang báo nước ngoài để đọc... thực sự là quá sốc. Mình đã khóc rất nhiều, khóc từ khi biết tin đến bây giờ, mình đang rất rối, mình chưa thể bình tĩnh được...
Kiên tự hào mình là người có tất cả những tài liệu, những đĩa nhạc của ông vua nhạc Pop này 1 cách đầy đủ nhất ở Việt Nam. “Mình đã xác định hâm mộ ai thì mình hâm mộ đến cùng, và mình đã hâm mộ MJ từ hồi mình còn học lớp 4. Không phải chỉ vì MJ nhảy đẹp mà vì nhân cách của một con người nữa. Mình không biết phải nói gì vì mình có rất nhiều điều muốn nói về ông ấy. Lúc này đây mình đang ngồi nhớ lại những ngày tháng mình đến với MJ, ông ấy đã ảnh hưởng đến con đường âm nhạc của mình rất nhiều. Mình nhớ tất cả những gì thuộc về MJ”.
Minh Kiên còn thêm: “MJ không chỉ nhảy đẹp và hát hay mà là người có những sáng tác rất tuyệt. Lần đầu tiên mình nghe ca khúc “Earth song” - 1 ca khúc viết về trái đất, bảo về môi trường khiến mình cảm động vô cùng. Một bài hát như thế chỉ có 1 tâm hồn đẹp mới viết được, hơn nữa cách MJ truyền đạt rất truyền cảm và chân thật”.
Nói đến đây MK dường như không thể nói được nữa, cậu hứa với lòng sẽ viết lại cảm xúc của mình về thần tượng MJ nhưng lúc này đây Kiên chưa đủ bình tĩnh để viết.

2db090626starMiceal4.jpg

Một fan nhí của MJ tại Mỹ nhặt cành hoa tiễn biệt thần tượng
Anh Tú – sinh năm 1985, làm việc tại Vietcombank
Hãy gọi mình là Michael, mình mang cái nickname đó từ rất lâu rồi. Mình biết đến MJ từ hồi lớp 4 đến năm lớp 6 thì mình bắt đầu hâm mộ MJ. Nhà mình có rất nhiều đĩa của MJ, mình yêu MJ vì ông ấy thực sự là 1 nghệ sĩ tài giỏi, 1 tâm hồn đẹp điều đó thể hiện qua những ca khúc của ông ấy. Sáng nay khi nghe bạn bè báo tin mình đã rất sốc, từ sáng đên giờ đến cơ quan nhưng mình vẫn chưa làm được gì, mình không dám vào mạng để đọc...
Năm 2007 mình bắt đầu lập FC MJViệt Nam, bọn mình muốn tập hợp những fans hâm mộ MJViệt Nam lại. Hồi đó FC chỉ đếm được bằng đầu ngón tay thôi nhưng bây giờ thì FC rất đông rồi. Ngày đó mình mới đi làm nên có điều kiện tài chính hơn nên bọn mình thường xuyên sinh hoạt FC.
Chiều nay nhóm FC của mình sẽ tập trung để tưởng niệm về thần tượng của mình. MJFCVN hay không, nếu bạn có chút yêu mến và kính trọng Michael Jackson, hãy đến cùng chúng tôi để tưởng nhớ ông vua nhạc Pop, huyền thoại mãi mãi trong lòng mỗi chúng ta!

a65090626starMiceal5.jpg

Michael! Michael! Chúng tôi yêu anh
00.png

c99090626starMiceal6.jpg

Con không muốn tin rằng mình đã mất Michael


Trịnh Hằng - công ty truyền thông MediaOne
Nếu được hỏi bài hát nào khiến bạn xúc động nhất, rất nhiều 7X và 8X sẽ nói, đó là Heal the World, tôi là một fan của MJ thuộc thế hệ 8x đời đầu. Sẽ nhiều người còn nhớ mãi đoạn điệp khúc do hàng trăm em bé cùng cất tiếng hát “Heal the World, Make it a better place, For you and for me and the entire human race”… Thật sửng sốt khi tôi vừa nghe tin người đã mang siêu phẩm ấy đến với thế giới qua đời khi chưa qua tuổi 50. Michael là một trong những ca sỹ hiếm hoi của thời đại này mà tên tuổi được xây dựng bằng tài năng thực sự và sức sáng tạo đáng kinh ngạc, chứ không phải bằng công nghệ lăng xê hay ngoại hình quyến rũ.
Cùng với thời gian, rồi người ta sẽ quên tính cách lập dị, cuộc sống đầy tai tiếng và khuôn mặt khó coi của anh những năm cuối đời, nhưng trên thế giới vẫn còn vang mãi những lời ca đầy triết lý nhân văn bất hủ của anh. Giờ đây, có lẽ anh đang bước đi trên mặt trăng riêng của mình, trong khi hàng triệu người vừa khóc vừa xem lại những clip “Moonwalker” của anh.

Thanh Tùng – sinh viên du học tại Mỹ
Thời kỳ đỉnh cao của MJ đã qua rất lâu rồi, nhưng thực sự, MJ còn hơn cả 1 thần tượng, nói đúng hơn là MJ đã trở thành biểu tượng.Việc MJ ra đi như thế quả là đột ngột, khiến rất nhiều người bị shock và tiếc thương. Nhưng ở 1 phương diện nào đó, nhìn lại MJ của những thời gian gần đây, có lẽ đây là sự giải thoát. Ngay cả khi MJ cố quay lại để comeback trong sự chờ đợi của bao nhiêu người thì thành công đó vẫn chưa xứng tầm.
Nhiều fans thương xót với những dòng comment đầy tình cảm
Bệnh tật đã cướp mất khỏi chúng ta 1 con người như vậy, Michael Jackson – cả thế giới vẫn luôn bên anh”.
Ông hoàng nhạc Pop ra đi rồi nhưng những bài hát của ông ấy sẽ mãi mãi không phai nhòa trongcon tim người hâm mộ. Hôm nay mình sẽ dành cả ngày để nghe nhạc MJ và tưởng nhớ về thời hoàng kim của của MJ. Ra đi thanh thản thần tượng của tôi”. Hay “Ai có thể thay thế được ông vua nhạc Pop...”.
Rất nhiều người không tin vào sự thật:
Không, MJ sao lại ra đi đột ngột như thế, mọi người vẫn luôn nhớ về vau nhạc Pop. Bao nhiêu năm nay vẫn chưa ai có đủ sức thay thế anh... R.I.P, thật là tin buồn để khởi đầu 1 ngày.

"Ôi trời, tại sao lại ra thế này. Bố mẹ và tôi đều là fan của Michael Jackson. Anh ấy vẫn còn trẻ cơ mà. Chúa đã đưa Michael đi xa khi anh ấy còn trẻ quá, tôi chẳng biết nói gì hơn. Những cống hiến của anh sẽ mãi mãi trở thành di sản âm nhạc của thế giới. Hôm nay, tôi đã mất đi người em trai yêu quý, và một phần linh hồn tôi cũng ra đi theo anh".

"Michael Jackson đã ra đi cách đây 5 tiếng đồng hồ (giờ bên Mỹ). Thật bất ngờ khi nghe tin này. Mấy tuần trước mới nghe các bác sĩ khẳng địng rằng sức khỏe Michael tốt để thực hiện liveshow của anh ấy tại Anh, vậy mà bây giờ..... Hy vọng Michael yên nghỉ trên thiên đường. Anh mãi mãi sẽ là một thiên tài âm nhạc có 1 không 2 trên thế giới".
Vĩnh biệt MJ! Tác giả các ca khúc tuyệt vời như Heal the world, We are the world, Beat it ...! Chúc anh yên nghỉ bình an!
00.png
 
S

sonmoc

Michael Jackson - Những bộ trang phục đã thành huyền thoại


Những trang phục biểu diễn bó sát và lấp lánh của ông vua nhạc Pop này thậm chí cũng thành một huyền thoại
00.png


butchi.jpg
OMA (Tổng hợp)










Michael Jackson - ông hoàng nhạc Pop một thời vừa mới qua đời, để lại trong lòng những người hâm mộ một khoảng trống về một hình tượng âm nhạc lừng danh những năm đầu thập niên 1980 và trở thành biểu tượng âm nhạc da màu có ảnh hưởng lớn nhất trong làng nhạc đại chúng. Người hâm mộ nhớ đến Michael Jackson không chỉ ở giọng hát và các ca khúc bất hủ anh để lại mà còn bởi phong cách trình diễn và trang phục ấn tượng.

654260609Michaeljacksonbieutuong-huyenthoai-4.jpg
260609Michaeljacksonbieutuong-huyenthoai-6.jpg
260609Michaeljacksonbieutuong-huyenthoai-8.jpg
260609Michaeljacksonbieutuong-huyenthoai-9.jpg
260609Michaeljacksonbieutuong-huyenthoai-12.jpg
5dc260609Michaeljacksonbieutuong-huyenthoai-11.jpg

260609Michaeljacksonbieutuong-huyenthoai-13.jpg
Những vật dụng cá nhân của Michael Jackson trong một dịp bán đấu giá tại Beverly Hills Hilton (Los Angeles) tháng 4 vừa qua đã cho thấy lại hình ảnh ông hoàng nhạc Pop ở đỉnh thành công đã sống trong thế giới mộng tưởng thế nào!

260609Michaeljacksonbieutuong-huyenthoai-2.jpg
Đôi tất được phủ hạt thạch anh phần trên thân được Michael Jackson sử dụng trong chuyến lưu diễn Triumph 1981 cùng với nhóm The Jackson. Trị giá 600 - 800 USD​
2d9260609Michaeljacksonbieutuong-huyenthoai-3.jpg
Găng tay được may từ vải spandex gắn hạt Swarovski Loch Rosen màu cam và các hạt pha lê trắng vuông. Trị giá của đôi găng này khoảng 1000 - 1500 USD​
8f5260609Michaeljacksonbieutuong-huyenthoai-7.jpg
Áo khoác trong tour diễn Victory 1984 nạm pha lê màu có trị giá 3000 - 6000 USD một chiếc​
260609Michaeljacksonbieutuong-huyenthoai-18.jpg

Áo choàng nhung đỏ với phần cổ bằng lông chồn có thể tháo rời có giá từ 300 - 500 USD và vương miện do Katherine Baumann thiết kế khoảng 800 -1200 USD
Michael Jackson đã là huyền thoại của một thời nhưng sức ảnh hưởng của anh thì còn khá mạnh mẽ tới những ngôi sao lớn hiện tại như Rihanna, Beyonce...

260609Michaeljacksonbieutuong-huyenthoai-14.jpg
Rihanna với phong cách của Michael Jackson
260609Michaeljacksonbieutuong-huyenthoai-17.jpg

260609Michaeljacksonbieutuong-huyenthoai-15.jpg
Beyonce trong vũ điệu mang hình bóng đậm đặc phong cách của ông hoàng Michael
 
S

sonmoc

Viết tên Michael Jackson bằng mọi cách để tưởng nhớ​
27/06/2009 10:18:46
Đeo khẩu trang thời cúm A/H1N1 có dòng chữ “MJ I love U”, thắp những ngọn nến sáng lung linh hay xếp những bóng đèn lấp lánh theo tên của ông vua nhạc Pop này là cách các bạn trẻ Bắc Kinh Trung Quốc tưởng niệm Michael Jackson.

butchi.jpg
Mít-litinsis (Tổng hợp từ Tom)













Madonna bật khóc, Elizabeth Taylor không nói nên lời, ca sĩ Whitney Houston, cũng chỉ thốt ra được vỏn vẹn một câu: "Lòng tôi tràn ngập nỗi buồn", Bi rain không muốn nghe đến sự thật phũ phàng đó… các sao và nhiều người hâm mộ khóc lóc,âm thầm chịu đựng trước cú shock quá đau đớn về sự ra đi của "vì tinh tú sáng nhất trên bầu trời nền âm nhạc thế giới".[FONT=&quot]

[/FONT]Ở Việt Nam các teen đã tổ chức cho anh một nơi để mọi người có thể Nguyện cầu cho thần tượng của mình sớm được lên thiên đàng.Ở Bắc Kinh Trung Quốc cũng vậy,các bạn trẻ cũng có cách thể hiện tình cảm của mình với "ông Hoàng nhạc pop".

Ngày 26-6 là một ngày quá dài với những người yêu âm nhạc trên toàn thế giới,ai cũng đau xót khi "Vị thủ lĩnh âm nhạc đương đại" đột ngột ra đi không lời từ giã.Ở Bắc Kinh Trung Quốc các bạn trẻ đã thể hiện tình cảm của mình,âm thầm cầu nguyện thần tượng âm nhạc mà mình luôn yêu mếm được bình an.Trong các công viên không đếm hết được bao nhiêu chữ "I Love MJ" mọi người cùng nhau nghe lại những bài hát để đời của ông và ai cũng dành 3 phút để tưởng nhớ "người đã tặng cho âm nhạc một vầng hào quang không bao giờ che lấp".



Mj12.jpg

Mj9.jpg

Những tờ giấy in chữ Michael Jackson - ông vua nhạc Pop

Mj11.jpg


Mj7.jpg

Thắp những ngọn nến lung linh theo chữ M.J

Mj5.jpg

Mj1.jpg

Với ý tưởng mô phỏng hình ảnh đại lộ ngôi sao rất riêng, các bạn ấy đã cầu nguyện cho MJ thế này.

Mj4.jpg

Viết cả tên ông lên khẩu trang cúm A/H1N1

Mj3.jpg

Mj14.jpg

In cả những poster đầy ấn tượng với tên của ông vua - 1958 và mãi mãi

MJ2.jpg

Vua nhạc Pop không bao giờ chết trong lòng người hâm mộ​
 
S

sonmoc

Chùm ảnh: Teens Việt "đội" mưa tưởng niệm Michael Jackson​
26/06/2009 20:22:52
Mặc cho thời tiết xấu, mưa to dai dẳng, chiều nay 26/06, Kiên beatbox, Tú Michael và các members trong Michael Jackson’s Fanclub đã có một buổi tưởng niệm đầy xúc động tại công viên Thống Nhất.

butchi.jpg
Kiên Trần (Tổng hợp)









Tú Michael, Kiên beatbox - những cái tên không xa lạ gì với cộng đồng bạn trẻ Hà Nội, những cái tên mà phong cách của họ chịu ảnh hưởng rất nhiều từ ông vua nhạc Pop đã đứng ra kêu gọi và tổ chức buổi tưởng niệm này.

Ngay khi Tú Michael (một người kế thừa hoàn hảo những bước nhảy điêu luyện của Michael Jackson) đến, tất cả các bạn trong FC đã cùng nhau bật bài hát “You are not alone” để bày tỏ rằng, Michael Jackson không bao giờ cô đơn khi có những fan hâm mộ bên cạnh.

Các bạn đã chuẩn bị đầy đủ băng rôn, di ảnh của Michael Jackson, cùng nhau đặt những bông hoa tươi, thắp nến và cầu nguyện cho Michael Jackson.
260609MJD3.jpg
260609MJD17.jpg
Băng rôn, nến và hoa... tưởng niệm Michael Jackson

Một bạn trong FC đã chia sẻ với Kênh14: “Bọn em quá bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của Michael Jackson. Có thể Michael Jackson sẽ giã từ sự nghiệp ca hát sau show diễn sắp tới. Nhưng bọn em vẫn nghĩ sẽ lại được xem một show diễn nữa khi Michael Jackson 80 tuổi hay 100 tuổi, không bao giờ có thể nghĩ Michael Jackson ra đi đột ngột như vậy”. Nói rồi bạn bật khóc…

Buổi tưởng niệm lên đến cao trào xúc động khi Minh Kiên beatbox mặc trang phục phong cách của Michael, hát Heal the World trong nghẹn ngào. Tất cả các thành viên khác đứng thành vòng tròn xung quanh, nắm tay nhau như để chia sẻ nỗi mất mát.

Tất cả các thành viên trong FC đều thực sự cảm thấy đau buồn và thương tiếc thần tượng âm nhạc Michael Jackson. Các bạn còn tiết lộ, trong thời gian tới sẽ tổ chức một buổi biểu diễn để tiễn đưa Michael Jackson. Buổi biểu diễn sẽ mời tất cả những người hâm mộ Michael Jackson, những người từng đam mê với những bước nhảy của ông vua nhạc Pop. Trong số đó, có các bạn teens và cả những người đã trưởng thành, tất cả sẽ cùng nhau chia sẻ nỗi buồn và tưởng nhớ huyền thoại âm nhạc Michael Jackson.

Dưới đây là một số hình ảnh rất xúc động trong buổi lễ tưởng niệm Michael Jackson!

260609MJD4.jpg
Di ảnh tưởng nhớ Michael Jackson

260609MJD16.jpg
Cùng nhau cầu nguyện cho Michael Jackson được yên nghỉ

260609MJD14.jpg


260609MJD13.jpg


260609MJD12.jpg


260609MJD11.jpg
Những giọt nước mắt tiếc thương huyền thoại âm nhạc thế giới

260609MJD10.jpg

Các bạn nam cũng không ngần ngại bày tỏ đau buồn

260609MJD9.jpg
Kiên beatbox - một người chịu ảnh hưởng rất nhiều từ phong cách của vua nhạc Pop không giấu nổi sự tiếc thương.

260609MJD8.jpg


260609MJD7.jpg


260609MJD6.jpg


260609MJD5.jpg
Cùng nhau san sẻ nỗi buồn...
260609MJD2.jpg
260609MJD1.jpg
Tất cả các thành viên cùng đội mưa dự lễ tưởng niệm
260609MJD-15.jpg
Nghẹn ngào trước sự ra đi của Michael Jackson
 
S

sonmoc

Các fans mặc đồ Michael Jackson để tưởng nhớ thần tượng​
27/06/2009 13:23:44
Bằng cách này hay cách khác, những ai là thần tượng của ông hoàng nhạc pop đều muốn bày tỏ sự tiếc thương của mình đối với huyền thoại làng nhạc thế giới.
00.png


butchi.jpg
TaurusW (tổng hợp)






Sau cái chết bất ngờ của Michael Jackson ngày 25/6 theo giờ Mỹ, tại khắp nơi trên thế giới, để bày tỏ sự mất mát với Michael Jackson, rất nhiều fan đã khoác lên mình những bộ đồ quen thuộc của Jacko. Chắc chắn thế giới này sẽ nhớ mãi về một con người với những bước nhảy moonwalk điêu luyện, giọng hát đầy lôi cuốn, truyền tải tình yêu thương đến người nghe.

Mỗi người có một cách khác nhau để thể hiện tình cảm của mình. Và một trong những cách làm đã được rất nhiều fans lựa chọn hóa trang thành chính thần tượng của mình để tưởng nhớ về họ. Hãy cùng Kênh14 xem người hâm mộ Michael Jackson đã làm thể hiện thế nào trên khắp thế giới nhé.

5b0090627STARmj01.jpg



8c2090627STARmj07.jpg

Một fan nhí của ông hoàng nhạc pop đội chiếc mũ và đeo gang tay đang hát
bên ngoài trung tâm y tế UCLA – nơi Michael Jackson được đưa đến cấp cứu.

fd0090627STARmj04.jpg

Một fan ở Mexico City buồn bã cầm bó hoa hướng dương.

a6e090627STARmj05.jpg

Cũng tại Mexico City, một cô gái ngồi lặng lẽ trong trang phục của thần tượng.

528090627STARmj06.jpg

Hình ảnh quen thuộc với những ai yêu quý Jacko, nhưng đó chỉ là một fan hâm mộ cuồng nhiệt đang ngậm ngùi.

abb090627STARmj08.jpg

Và chia sẻ niềm đau xót với nhau, Jacko đã ra đi mãi mãi.

d69090627STARmj09.jpg

Rick Witsoe- người đã bắt chước Michael Jackson trong 29 năm qua
đang biểu diễn trên một con phố ở Hollywood.

aa3090627STARmj10.jpg

Một “Michaek Jackson” khác đang chụp ảnh tại quảng trường Thời đại, New York.

96a090627STARmj11.jpg

Người thanh niên này là Wu Di đã đóng vai Michael Jackson trong các quán bar
ở địa phương được 2 năm nay đang ngả mũ cúi chào-biểu diễn lại
những động tác của thần tượng bên ngoài ngôi nhà mình ở Bắc Kinh.

58e090627STARmj12.jpg

Một fan nữ có nickname là "Vanessa Jackson" đang tưởng nhớ đến Jacko
tại quảng trường Angel de la Independencia ở Mexico City.

38a090627STARmj02.jpg


Tại thủ đô Rio de Janeiro, Brazil, người phụ nữ tên là Antonia
đang biểu diễn lại những động tác vũ đạo của Michael Jackson.

8f8090627STARmj03.jpg

Ricko Baird đứng bên ngoài một nhà hát ở Luân Đôn
nơi anh từng đóng vai Michael Jackson.

090627STARmj14.jpg

Tại Việt Nam, một fans cũng đội chiêc mũ quen thuộc của MJ
trong buổi tưởng niệm của các bạn.

 
P

phalaibuon

đây thật sự là một mất mát lớn cho những fan nhạc pop

dù mình ko thật sự yêu thích nhạc pop nhưng vẫn thấy luối tiếc một tài năng âm nhạc

1 phút tưởng niệm !
 
M

merimi

Em thực sự sốc!!!
Em mới đi khám bệnh ở HN về, và em rất bàng hoàng khi đọc mẩu tin báo Michael Jackson đã qua đời!!!
Em rất muốn khóc, nhưng ko khóc nổi
Em đã đọc đi đọc lại mẩu tin đó. Thật sự em ko thể tin đc rằng thần tượng số 1 trong mắt mình đã ko còn nữa.
Em đã kết Michael Jackson từ rất nhỏ, từ khi nghe bài "Heal the world" mà mẹ em mở (mẹ em cũng là fan ruột của MJ)
Em rất muốn biểu lộ thật nhiều cảm xúc của mình, nhưng...thực sự em ko thể viết nổi nữa!!!
Dù Michael Jackson ko còn, nhưng trong mắt em, MJ vẫn luôn hiện hữu qua những bài hát nổi tiếng đã tạo nên tên tuổi của ông vua nhạc pop
 
3

3_12

Thật sự sau cái chết của M.J ,mình mới biết đến ông .Nhưng mình đã khóc khi nghe bài Heal the world ,mình cảm thất tiếc khi kông biết đến ông ấy sớm hơn .Mình nghĩ rằng mình sẽ không thể yêu thích ca sĩ nào hơn ông.

VĨNH BIỆT M.J !************************************************.................
 
C

congchuatuyet_2009

mình cũng nghe ông ấy hát rồi, thật sự rất hay, đúng là ông vua nhạc pop mà!
Vĩnh biệt ông ấy, ông vua nhạc pop - Micheal Jackson
 
S

stary

Tin này em biết vào ngày T6. Nhưng đọc lại vẫn còn sock. Sự thật sau mà phũ phàng quá!!! :(:)(:)(:)(:)((
 
Top Bottom