[BTAN] 5 ca khúc hát ru truyền thống của Nhật

A

arrigato

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

10941023_365081573671572_8045729048197689072_n.jpg

Mỗi nền văn hóa đều có những bài hát ru con của riêng mình, những bài hát rất đơn giản nhưng đẹp đẽ, hát bởi cha mẹ từ thời chúng ta còn nhỏ.

Một số bài hát ru được hiển thị trong một loạt các bộ phim và được hát bởi nhiều ca sĩ nổi tiếng, vì vậy những bài hát như Hush Little Baby, Twinkle Twinkle Little Star hay Frère Jacques bây giờ được biết đến trên toàn thế giới.

Mặt khác, những bài hát ru Nhật Bản ít được biết đến bên ngoài của Nhật Bản, vì đây là những bài hát có thể không đẹp đẽ như các bài hát ru của phương Tây, dưới đây là 5 bài ru đã được lựa chọn:

1. Chugoku Chiho komoriuta là một bài hát truyền thống của thành phố Ibara, tỉnh Okayama, trong khu vực Chugoku:

[YOUTUBE]PF7UKVNr5qI[/YOUTUBE]​

2. komoriuta Edo là một bài hát truyền thống từ thời Edo và lan rộng sang các khu vực khác ở Nhật Bản, bài ru rất phổ biến hiện nay.

[YOUTUBE]8DrsS70Punc[/YOUTUBE]​

3. Itsuki no komoriuta là một bài hát ru cổ từ ngôi làng Itsuki, tỉnh Kumamoto, đảo Kyushu.

Đây là khu vực nơi gia tộc samurai của Heike (Taira) đã từ chức vào cuối Chiến tranh Genpei. Itsuki Lullaby hát bởi các cô gái của gia tộc, những người i trông trẻ cho một gia đình giàu có Minamoto (Genji).

[YOUTUBE]Q28LZgrqAmY[/YOUTUBE]​

4. Takeda no komoriuta là một bài hát ru cổ của Takeda, Kyoto, một lần được hát bởi burakumin, các nhóm dân tộc thiểu số xã hội, những người được coi là bị ruồng bỏ bởi vì công việc của họ (chẳng hạn như các thầu khoán, bán thịt,...) được xem là một "ô nhục" của xã hội cũ của Nhật Bản.

Trong những năm 1960, bài hát này đã trở thành bài hát chủ đề của các chi nhánh Buraku, Đoàn Giải Phóng Takeda.

[YOUTUBE]FaTnyHnPOaM[/YOUTUBE]​

5. Shimabara no komoriuta là một bài hát ru hiện đại, được viết vào năm 1950 bởi Kohei Miyazaki thuộc Shimabara, Nagasaki.

Bài hát này là một bài hát buồn về Karayuki-san, một cô gái từ một gia đình nghèo đã buộc phải làm việc như gái mại dâm ở phía Đông và Đông Nam Á trong nửa sau của thế kỷ 19.

[YOUTUBE]CVsiMcAk_XY[/YOUTUBE]​


Nguồn: J-Music Fan trên Facebook
 
Top Bottom