Biểu cảm về vật nuôi trong gia đình.

D

duongve91

chẳng nuôi gì cả?
chỉ một mình là đủ rùi
theo bạn thì phải nuôi cái gì!
và con biểu về con vật đó nữa hả !bó tay\
 
K

kimlamoanh

Oh,hoá ra là thế!
Các bạn không nuôi con gì thì mượn của hàng xóm, hoặc là yêu con gì thì biểu cảm về con đấy. Chứ nếu kiểm tra mà ra đề này thì bó tay à?
 
S

seagirl_41119

cún cũng đc,nhiều cái tưởng tượng liên wan đến cún cũng thú vị lắm,VD như no từng giúp mình hay cứu sông mình chẳng hạn(jong phim).Hoặc con mèo cũng đc,đáng yêu.Hay con chuột bạch ????????????Nhiều lém
 
C

congchualolem_b

bn này k nêu rõ đề, k xác định đc thuộc kiểu văn bản nào cả, nói chung chung thế ai biết đường mà lần chứ, hjz =.=
 
S

seagirl_41119

Bạn ấy có nói là biểu cảm về con vật mà!!!!!!!!!!
Mà bạn này post đề thì post lun đi lại còn hỏi nhà có con j k?Nhỡ mỗi nhà một con thì sao?Ngộ wa'
 
C

congchualolem_b

biểu cảm về con vật??? thế bn nghĩ nên làm thế nào? nghị luận về 1 lòai nào đó đc nuôi trong nhà và lấy biểu cảm làm phương thức chính? hay kể về nó và chủ yếu dùng biểu cảm? 1 đề bài có nhiều cách hiểu và nhìêu cách làm, nếu bn hiểu sai đề thì bài làm sẽ hỏng, đó là cô tớ dạy, trước khi làm 1 bài văn phải suy nghĩ kĩ đề yêu cầu làm j nếu xác định sai bài của bn là sai hòan tòan
 
S

seagirl_41119

Theo mình biểu cảm là chính nhưng cần có tự sự để gây tình huống biểu cảm,sử dụng kết hợp cả miêu tả .Thường thì thông wa cách nhìn khác biệt của mình đối với con vật cũng là một cách biểu cảm,đúng hok nhỉ???????????
 
C

congchualolem_b

cái ni tớ cũng k rõ vì đề nêu quá ngắn gọn và k chính xác, dĩ nhiên biểu cảm là chính nhưng phương thức hỗ trợ sẽ là cái nào,ở đây có nhiều cách lựa chọn nên tớ đành pó chiếu rồi :D
 
K

kimlamoanh

Tớ thấy là các cậu đang quan trọng hoà vấn đề đấy. Đề bài đã quá rõ ràng, bạn chỉ cần biểu lộ những tình cảm của mình đối với con vật nuôi trong gia đình mà thôi, bạn có thể miêu tả nó, hoặc kể một câu chuyện về nó, qua đó mà biểu cảm. Như đề bài "Loài cây em yêu", bạn chỉ cần thể hiện tình cảm yêu thích của mình đối với loài cây mà mình yêu.
Thú thật, nhà tớ cũng không nuôi con vật gì cả.
 
C

congchualolem_b

k phải là quan trọg hóa vấn đề, đến khi đi học phân tích các kiểu văn bản khác bn sẽ hỉêu ra để hiểu yêu cầu đề k phải dễ và cũng k phải mún làm thế nào cũng đc, nếu là tớ tớ có thể nghĩ đó là tự sự về con vật mà chủ yếu dùng biểu cảm, hay là nghị luận về vật nuôi mà chủ yếu dùng biểu cảm,có nhìêu cách làm bài văn nhưng chỉ có 1 cách đúng mà thôi bn àh :)
 
S

seagirl_41119

k phải wan trọng hoá vì phân tích đề thì mới làm đc.Giả sử congchualolem_b phân tích đề sai ,nhưng vì có bước này nên dù sai congchualolem_b vẫn kịp thời sửa chữa.Nếu viết bài luôn thì sợ sửa mất nhiều thời gian.Vì thế bước này wan trọng.
Congchualolem_b ơi,đây chỉ là văn lớp 7,tức là luyện tập sau khi học xong bài cách làm văn biểu cảm nên bài này là biểu cảm là chính.Ta góp ý thì cũng nên dựa vào kiến thức của các e ấy chứ.Lớp cao như tụi mình có nhiều dạng thì mới cần phân tích kĩ như bn
 
C

congchualolem_b

dĩ nhiên tớ đồng ý biểu cảm là chính nhưng lớp 7 cũng đã học tới nghị luận và tự sự hay miêu tả rồi, có thể nhều ng làm với nhiều cách khác nhau ,nếu thế cách làm nào sẽ đúng đây, theo tớ nghĩ ở những lớp cấp 2 là lớp đang tập rèn luyện kĩ năng nên phải tập ngay từ đầu chứ như tớ tới mãi năm lớp 9 mới biết phân tích đề là j thì chết :(
 
K

kimlamoanh

Em chưa học đến nghị luận, nhưng nếu bình thường trong sách thì đề cũng rất đơn giản và ngắn gọn như thế thôi, nếu mình yêu con vật đó, mình sẽ viết một bài văn biểu cảm của mình về nó. Nhưng đề khong yêu cầu phải có miêu tả hay tự sự, và cả việc phân tích đề nữa, học sinh phải tự làm thôi chứ.
Với cả mọi người nên nhìn vào một cách khái quát hơn. Chính em đã phải làm một bài văn chỉ với dòng chữ ngắn gọn như thế này thôi.
Còn gì thắc mắc nữa không?
 
Last edited by a moderator:
C

congchualolem_b

thế bn định làm bài này thế nào, theo thể lọai biểu cảm kết hợp tự sự hả, theo tớ thế cũng good lắm đó, ngòai ra có thể thêm vào vài câu nghị luận sẽ làm bài của bn phong phú hơn nhiều lắm :)
 
Top Bottom