[Sinh7]Điểm danh các "thể loại" gấu

T

trifolium

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Gấu là loài động vật có vú, thường sống ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu và Châu Á, Bắc bán cầu và một phần ở Nam bán cầu. Tính đến nay, đã tìm ra được tám loài gấu. Gấu có một cơ thể lớn, với đôi chân chắc nịch, mõm dài và dày lông. Nếu như gấu Bắc cực là loài chủ yếu ăn thịt, thì lá cây lại là món ăn ưa thích của gấu trúc lớn, sáu loài còn lại thì ăn tạp cả thực vật và động vật.

Loài gấu có một khứu giác tuyệt vời, và tuy có là loài động vật “to xác” nhưng chúng có thể chạy rất nhanh, leo núi chuyên nghiệp và là vận động viên bơi lội xuất sắc.
06.png


Gấu được săn bắt từ thời tiền sử để lấy thịt và lông. Đến ngày nay, gấu có một vị trí nhất định trong nghệ thuật, thần thoại hay các lĩnh vực văn hóa khác của con người. Trong thời hiện đại, gấu đang phải chịu sự tấn công truy sát quá lớn từ con người và một số đang đứng trước nguy cơ bị đe dọa tiệt chủng. Hãy chung tay cùng bảo vệ loài động vật hoang dã quý giá này nhé!
33.png


Dưới đây là một số loài nổi bật của đại gia đình gấu.

Gấu trúc lớn

1811201000Bear.jpg


Bộ mặt “thỏ non”, giả bộ ngây ngô của chú gấu trúc lớn thật khiến ai cũng phải ngắm nhìn. Gấu trúc, còn có tên tiếng Hán là Đại hùng miêu, là loài động vật tuy được xếp vào bộ ăn thịt, nhưng thức ăn chủ yếu lại là thực vật. Đó là các cành non và lá cây.

Loài gấu này có nguồn gốc ở miền Trung Trung Quốc, thường thấy ở vùng núi như Tứ Xuyên, Tây Tạng. Gấu trúc thuộc vào nhóm động vật cần được bảo tồn cấp bách, và có lẽ chính vì vậy nó đã được chọn làm biểu tượng của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF).

Gấu đen

1811201003Bear.jpg
Chú gấu đen này đang đứng cùng mẹ, người sẽ bảo vệ nó trong hai năm trước khi nó đủ trưởng thành để sống tự lập.
1811201004Bear.jpg


Hai chú gấu con này đang mải mê đùa giỡn với nhau trong rừng. Đàn gấu con đen được sinh ra vào mùa đông, và bắt đầu ra khỏi hang khi mùa xuân về. Cũng như những đứa trẻ khác, dù được tự do vui đùa nhưng chúng luôn được gấu mẹ để mắt đến một cách thận trọng. Khi gặp nguy hiểm, gấu mẹ sẽ ra hiệu cho đàn con chạy trốn và sẽ chẳng hề sợ hãi sẵn sàng xông tới bảo vệ lũ con thơ.
21.png


Gấu nâu

1811201005Bear.jpg


Bạn đừng nghĩ rằng, con gấu nâu Kodiak to lớn này đang đi…tắm. Thực tế, nó đang tăng tốc đuổi theo con mồi trong cuộc đi săn. Con Kodiak đang săn cá trong khu hoang dã quốc gia Kodiak, nằm trên hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía nam của Alaska, Hoa Kỳ.

Kodiak được biết đến là loài lớn nhất của Gấu nâu. Một con gấu đực cao khoảng 3m và nặng khoảng 680 kg, và có thể di chuyển với vận tốc lên tới 56km/h.

1811201006Bear.jpg
Sợ chưa nào????

Bức ảnh này có làm bạn sợ hãi không? Con gấu nâu này đang tỏ rõ sức mạnh của nó, cố dọa một ai đó, nhưng chắc chắn không phải là chúng ta rồi!

Gấu bắc cực

Mùa đông đang đến nên chúng mình sẽ để anh bạn ục ịch đến từ vùng đất giá lạnh này có nhiều "đất diễn" nhất nhé!
05.png


1811201006aBear.jpg


Khác hẳn với bộ mặt đáng sợ của con gấu nâu, con gấu Bắc cực này đang lấy tay che mặt và ngủ say sưa trên tuyết. Thế nhưng hãy cẩn thận, vì con gấu này có thể tỉnh dậy và tấn công bạn ngay lập tức khi có bất kì kẻ nào lởn vởn rình mò xung quanh.
05.png


1811201007Bear.jpg
Bộ dạng ướt nhoẹt của chú gấu bắc cực này thật ngộ nghĩnh và đáng yêu quá!
14.png

Với bàn chân có mạng, cơ bắp mạnh mẽ, gấu Bắc cực xứng đáng là vận động viên bơi lội xuất sắc. Bữa ăn yêu thích của loài gấu này là những con hải cẩu, nhưng chúng có thể ăn bất cứ cái gì mà chúng kiếm được, thậm chí là bới đống rác mà con người để lại trên mảnh đất nó đi qua.

1811201008Bear.jpg


Đây là bức ảnh cận cảnh bàn tay to lớn và rắn chắc với những móng vuốt sắc nhọn của gấu Bắc cực. Bộ lông rập rạp giúp gấu Bắc cực bám chắc hơn khi di chuyển trên băng, còn những móng vuốt kia là vũ khí sắc bén cho việc đi săn!

1811201009Bear.jpg


Loài gấu Bắc Cực có thể nhịn thở tối đa đến hơn một phút cơ nhé! Như con gấu trong hình trên đang ngâm mình dưới nước, hình như chú ta không nhìn thở được lâu hơn và đang thở ra phì phò.

1811201010Bear.jpg
Và đây là nhìn từ phía sau. Mặt đâu rồi gấu ơi?
1811201012Bear.jpg
Kẻ đáng sợ nhất thì cũng vẫn rất ngộ nghĩnh và đáng yêu khi còn là đứa trẻ.

Gấu Bắc cực là loài động vật có vú lớn thuộc bộ ăn thịt. Chúng sống xung quanh Bắc Băng Dương và loài động vật ăn thịt lớn nhất trên đất liền. Con gấu thường giao phối khi được 4-5 tuổi, trong khi con đực phải đợi đến ít nhất là 8 tuổi. Gấu thường đẻ vào mùa thu và đào hang để sinh con. Chúng thường sinh đôi, và là một bà mẹ vô cùng mẫu mực.

1811201013Bear.jpg


Gấu Bắc cực mẹ sẽ chăm sóc gấu con trong khoảng hai năm, cho đến khi gấu con có thể đi săn và tự mình sinh sống.

1811201015Bear.jpg
Chơi đùa như những người bạn thân cực thân!
10.png

Gấu Bắc cực khi thì hung dữ, khi lại hiền lành dịu dàng. Chúng cũng biết vui đùa với các loài động vật khác nữa! Những con gấu này bị săn bắt trái phép rất nhiều, và đang được đưa vào danh sách cần bảo tồn cấp bách.
 
Top Bottom