chon cau nao ta

1

123thanhhai

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Quan điểm sáng tác văn chương nào sau đây không đúng với Hồ Chí Minh?
  • Trong sáng tác văn học, Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng yếu tố nội dung tư tưởng, coi nội dung tư tưởng là yếu tố có vai trò quan trọng, chi phối các yếu tố khác và là việc đầu tiên mà người nghệ sĩ cần xác định trước khi bắt tay vào việc sáng tạo.
  • Người xem văn nghệ là một hoạt động tinh thần phong phú và phục vụ có hiệu quả cho sự nghiệp cách mạng.
  • Người đặc biệt chú ý đến đối tượng thưởng thức. Văn chương trong thời đại cách mạng phải coi quảng đại quần chúng là đối tượng phục vụ.
  • Người luôn quan niệm văn chương phải có tính chân thật. Tính chân thật được xem là thước đo giá trị cho các tác phẩm văn chương nghệ thuật.
nên chọn câu nào là hợp lí nhất?các bạn giúp mình nha!
---chú ý tiêu đề không spam (đã sửa)-----------
 
Last edited by a moderator:
T

thuy_078

Em đọc cái này sẽ tìm ra câu trả lời thôi:
quan điểm sáng tác:
• Sinh thời HCM không tự nhận mình là nhà văn nhà thơ,mà chỉ coi mình là người bạn của văn nghệ,người yêu văn nghệ với tấm lòng yêu nước thương dân cháy bỏng,sinh ra trong cảnh nước mất,nhân dân cơ cực,lầm than.Người đặc ra nhiệm vụ là phải tìm đường cứu nước cứu dân “suốt đời tôi chỉ có 1 ham muốn tột bật là sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập dân tộc ta hoàn toàn tự do,đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc,ai cũng được học hành”.Trong quá trình hoạt động cách mạng,Người nhận ra văn chương là vũ khí sắc béng để đấu tranh cách mạng từ đó,Người sử dụng văn chương như một vũ khí cần thiết hữu ích quan trọng để công phá và tiêu diệt kẻ thù.Người trở thành nhà văn,nhà thơ lớn.Với 1 số quan điểm sáng tác :
+/ Hồ Chí Minh coi văn chương là vũ khí chiến đấu phục vụ cho sự nghiệp cách mạng.Nhà văn cũng có tinh thần xung phong như người chiến sĩ ngoài mặt trận.:
“Nay ở trong thơ phải có thép
Nhà thơ cũng phải biết xung phong”
(cảm tưởng đọc thiên gia thi)
Quan điểm này được kế thừa và phát huy từ truyền thống của dân tộc.Nguyễn Trài có quân trung từ mệnh tập,Nguyễn Đình chiểu nổi tiếng với hai câu thơ
“Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm
Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà”
Phan Bội Châu lấy văn chương tuyên truyền cách mạng,Sóng hồng “Dùng cán bút làm đòn xoay chế độ-Mỗi vần thơ bom đạn phá cường quyền”,Tố Hữu,Hồ chí Minh,…………..
+/ Hồ Chí Minh luôn chú trọng tính chân thực và tính dân tộc trong văn học.Văn chương phải phản ánh cuộc sống 1 cách chân thực, hấp dẫn,hình thức văn học giản dị,tránh cầu kì,ngôn ngữ trong sáng phát huy sự sáng tạo của người nghệ sĩ.Đây là quan niệm đúng đáng tiến bộ không chỉ có giá trị hiện thời mà cả mai sau.
+/ Hồ Chí Minh luôn xuất phát từ mục đích đối tượng để quyết định nôi dung và hình thức của tác phẩm.Người luôn đặt câu hỏi “viết cho ai? Viết cái gì? Viết như thế nào? Và viết để làm gì?”.Vì thế tác phẩm củ Người không chỉ có tư tưởng sâu sắc,nội dung thiết thực mà hình thức nghệ thuật ,sinh động,đa dạng.
 Quan điểm sáng tác văn học của Hồ Chí Minh vẫn giữ nguyên giá trị cho đến ngày nay,đây là nguyên lí sống và làm việc của bất cứ 1 người nghệ sĩ chân chính nào trong cuộc đấu tranh hiện nay của dân tộc ta,cho côg cuộc đổi mới đất nước,
 
Top Bottom