R
rubiru2011
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Tham khảo
Anger Management Tips: Ten Commandments of Anger Regulation
Manage vulnerability, not anger - be true to your values.
Published on March 9, 2011 by Steven Stosny, Ph.D. in Anger in the Age of Entitlement
1. Thừa nhận sự tức giận như 1 dấu hiệu của tính dễ bị tổn thương – bạn cảm thấy bị dìm hàng theo 1 số cách.
2. Khi tức giận, hãy nghĩ hoặc làm 1 việc gì đó sẽ khiến bạn cảm thấy mình có nhiều giá trị hơn, xứng đáng được đánh giá cao.
3. Đừng tin tưởng sự đánh giá của bạn khi tức giận. Sự tức giận được thổi phồng và phóng đại khi những khía cạnh tiêu cực của 1 vấn đề bóp méo sự đánh giá thực tế.
4. Hãy thử nhìn vào tính phức tạp của vấn đề. Sự tức giận đòi hỏi sự tập trung hạn hẹp và cứng nhắc, bỏ qua hoặc quá đơn giản hóa bối cảnh.
5. Cố gắng hiểu quan điểm của người khác. Khi bạn tức giận, bạn giả định đối tượng của cơn giận của bạn là tồi tệ nhất hoặc là 1 con quỷ.
6. Đừng biện hộ cho cơn giận của bạn. Thay vào đó, xem xét liệu nó sẽ giúp bạn có những hành động vì lợi ích lâu dài của bạn.
7.Biết tình trạng sinh lý và tinh thần của bạn. Sự tức giận có nhiều khả năng xuất hiện khi bạn mệt, đói, ốm, lo lắng, bị sao lãng hoặc quá tải.
8. Tập trung vào việc cải thiện và sửa chữa hơn là đổ lỗi. Thật khó để giữ sự tức giận mà không đổ lỗi và thật khó để đổ lỗi khi bạn tập trung vào việc sửa chữa và cải thiện.
9.Khi tức giận, hãy nhớ những giá trị sâu sắc nhất của bạn. Tức giận tức là đánh giá thấp người khác, điều đó có lẽ không nhất quán với những giá trị sâu sắc nhất của bạn.
10. Biết rằng tình trạng tức giận tạm thời của bạn đã chuẩn bị cho bản chiến đấu trong khi bạn thực sự cần học hỏi nhiều hơn, xử lí 1 vấn đề, hoặc nếu nó liên quan đến 1 người thân yêu, hãy từ bi nhiều hơn.
Nguồn: PsychologyToay
Anger Management Tips: Ten Commandments of Anger Regulation
Manage vulnerability, not anger - be true to your values.
Published on March 9, 2011 by Steven Stosny, Ph.D. in Anger in the Age of Entitlement
1. Thừa nhận sự tức giận như 1 dấu hiệu của tính dễ bị tổn thương – bạn cảm thấy bị dìm hàng theo 1 số cách.
2. Khi tức giận, hãy nghĩ hoặc làm 1 việc gì đó sẽ khiến bạn cảm thấy mình có nhiều giá trị hơn, xứng đáng được đánh giá cao.
3. Đừng tin tưởng sự đánh giá của bạn khi tức giận. Sự tức giận được thổi phồng và phóng đại khi những khía cạnh tiêu cực của 1 vấn đề bóp méo sự đánh giá thực tế.
4. Hãy thử nhìn vào tính phức tạp của vấn đề. Sự tức giận đòi hỏi sự tập trung hạn hẹp và cứng nhắc, bỏ qua hoặc quá đơn giản hóa bối cảnh.
5. Cố gắng hiểu quan điểm của người khác. Khi bạn tức giận, bạn giả định đối tượng của cơn giận của bạn là tồi tệ nhất hoặc là 1 con quỷ.
6. Đừng biện hộ cho cơn giận của bạn. Thay vào đó, xem xét liệu nó sẽ giúp bạn có những hành động vì lợi ích lâu dài của bạn.
7.Biết tình trạng sinh lý và tinh thần của bạn. Sự tức giận có nhiều khả năng xuất hiện khi bạn mệt, đói, ốm, lo lắng, bị sao lãng hoặc quá tải.
8. Tập trung vào việc cải thiện và sửa chữa hơn là đổ lỗi. Thật khó để giữ sự tức giận mà không đổ lỗi và thật khó để đổ lỗi khi bạn tập trung vào việc sửa chữa và cải thiện.
9.Khi tức giận, hãy nhớ những giá trị sâu sắc nhất của bạn. Tức giận tức là đánh giá thấp người khác, điều đó có lẽ không nhất quán với những giá trị sâu sắc nhất của bạn.
10. Biết rằng tình trạng tức giận tạm thời của bạn đã chuẩn bị cho bản chiến đấu trong khi bạn thực sự cần học hỏi nhiều hơn, xử lí 1 vấn đề, hoặc nếu nó liên quan đến 1 người thân yêu, hãy từ bi nhiều hơn.
Nguồn: PsychologyToay