Cộng đồng Học sinh Việt Nam - HOCMAI Forum

Phan Tại
Phan Tại
Những lúc đó, nếu bạn cãi lại hoặc nổi khùng lên. Ok, nếu bạn chưa bao giờ làm điều đó. Nhưng nếu đã làm rồi mà cuối cùng chỉ khiến bạn căng thẳng và đi đến chỗ thiệt thân. Thì có một cách hãy im lặng, không quan tâm nữa, lên phòng và nhét chiếc tai nghe vào tai, bật điện thoại, chọn những bài gì đau thương nhưng da diết nhất và bật to hết cỡ để đủ không nghe thấy tiếng chửi bới.
Phan Tại
Phan Tại
Khi đi làm về, bạn chắc chắn rằng sẽ rất mệt mỏi, cãi nhau với bố mẹ chỉ vì họ gặp vấn đề riêng và đổ lên bạn cũng thế, chỉ tổ mệt.
Phan Tại
Phan Tại
Nhưng im lặng là cách trả thù hoàn hảo nhất, có thể khi đó các bậc phụ huynh không ý thức được điều này mà chỉ nổi khùng nổi đóa lên xả stress. Lên phòng, đóng cửa, lên giường ngủ sớm, tai bật nhạc. Các bậc phụ huynh có chửi bới cả 4-5 tiếng đồng hồ trong cơn say thì cuối cùng cũng mệt và tức vì chả gây chút sát thương nào.
Phan Tại
Phan Tại
Theo kinh nghiệm của một chuyên gia tâm lý trong lĩnh vực nghe chưởi như tôi và đã được quan sát chiến lược này từ em trai, đây là một đòn sát thương khá lớn với bất kỳ phụ huynh nào. Em tôi với chiến lược này đã biến hoàn toàn sự bất bình với anh trai, mẹ hay bố thành sự im lặng tuyệt đối. Và lúc cần tung ra câu nói sát thương nhất: Tùy anh/Tùy mẹ/tùy bố.
Phan Tại
Phan Tại
Và bạn nên nhớ, ngày hôm sau bạn có thể sẽ vô cùng bực vì mình hoàn toàn không có lỗi hoặc hoàn toàn có lý do chính đáng. Vây nên lúc này, bạn hoàn toàn có thể tỏ thái độ im lặng. Bạn cứ giữ sự im lặng đó 2-3 hôm nếu muốn nhất là khi bố mẹ bạn nói chuyện với bạn mà không có thiện ý và tỏ rõ thái độ bực bội.
Phan Tại
Phan Tại
Nhưng nên nhớ: nếu bố mẹ đã xuống nước dịu giọng thì cũng nên thưa gửi, nếu vẫn giận thì hãy trả lời thật ngắn gọn và không bộc lộ cảm xúc. Dù đây là một cách tuy chưa phải là hoàn hảo, nhưng nó cũng tốt hơn là bạn phải gân cổ cãi lại cha mẹ. Im lặng luôn là cách hoàn hảo để chống lại sự nóng giận.
Phan Tại
Phan Tại
Chí ít, nó không gây ra những hậu quả lớn. Để chuyển hướng sự nóng giận, bạn nên tìm cách tìm phương tiện gì đó để lấn át nó. Vì sự nóng giận vốn xuất phát từ những câu nói mắng nhiếc và làm phiền lúc người đó đang nổi cáu và mất kiểm soát.
Phan Tại
Phan Tại
Em mình đã thực hiện cách này trong suốt từ bé đến lớn và hiện giờ đã là một Ceo khởi nghiệp rất thành công. Tuy cách này dùng nhiều thì nó cũng khiến bạn thành một người hơi lạnh lùng. Nhưng thực sự mà nói, khi đối phương nóng giận, các cuốn sách khuyên chúng ta lại gần nghe họ hạ thấp bản thân là một điều chả ai có sức làm nổi.
congchuatuyet204
congchuatuyet204
Sẽ tốt hơn nếu anh làm thành 1 topic chia sẻ. Sẽ có nhiều bạn đọc đc hơn ạ ^^
Top Bottom