Sử 12 [THPT và luyện thi ĐH] Kiểm Tra 1 tiết

R

rindx254

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

1:Cuộc cách mạng tư sản anh,pháp,mĩ thắng lợi có ý nghĩa lịch sử như thế nào
2:Cách mạng tư sản pháp mở đầu bằng cuộc tấn công nào?
3:phong trào đập phá máy móc của cách mạng nửa đầu thế kỉ XIX phản ánh
4: ng` sáng lập ra đảng vô sản kiểu mới ở Nga năm 1903 là ai ?
 

Anais Watterson

Học sinh gương mẫu
Thành viên
6 Tháng tám 2019
789
5,424
476
Bắc Ninh
THPT Chuyên Bắc Ninh
4: ng` sáng lập ra đảng vô sản kiểu mới ở Nga năm 1903 là ai ?
Lenin
2:Cách mạng tư sản pháp mở đầu bằng cuộc tấn công nào?
Nhân dân tấn công ngục Baxti
1:Cuộc cách mạng tư sản anh,pháp,mĩ thắng lợi có ý nghĩa lịch sử như thế nào
  • Lật đổ chế độ phong kiến.
  • Giải quyết các vấn đề về dân chủ.
  • Tạo nên thị trường thống nhất mở đường cho lực lượng tư bản chủ nghĩa phát triển.
  • Mở ra thời đại mới, củng cố của chủ nghĩa tư bản ở các nước tiên tiến.
Em chỉ biết thế thôi
Có gì sai sót mong các bạn chỉ bảo thêm U-U
 

Huỳnh Thị Bích Tuyền

Cựu Mod Sử
Thành viên
10 Tháng tám 2021
1,501
1
1,435
231
19
Cà Mau
Trường THPT Thới Bình
* Câu 1 Ý nghĩa thắng lợi cuộc cách mạng tư sản ở Anh, Pháp, Mĩ :
+ Đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của các nước tư bản Âu - Mĩ
- Cách mạng tư sản đã đưa giai cấp tư sản lên nắm chính quyền đưa, các nước đó đi theo con đường tư bản chủ nghĩa. Sự xác lập và thắng lợi của chủ nghĩa tư bản đối với chế độ phong kiến trên phạm vi toàn thế giới đã mở ra một thời đại mới trong lịch sử nhân loại.
- Lật đổ chế độ phong kiến chuyên chế cùng mọi quan hệ xã hội cũ, hình thành một chế độ xã hội mới với cơ cấu tổ chức cùng với các quyền tự do, dân chủ. Chủ nghĩa tư bản tạo ra nền dân chủ và các thể chế dân chủ ( trong khuôn khổ của chủ nghĩa tư bản): Từ nền dân chủ đó, loài người đã sáng tạo ra những thành tựu vĩ đại, chuyển từ nền văn minh nông nghiệp sang nền văn minh công nghiệp.
- Cách mạng tư sản thắng lợi đã thúc đẩy lực lượng sản xuất phát triển, tạo ra một khối lượng độ sộ về vật chất, khẳng định ưu thế hơn hẳn của phương thức sản xuất mới. Cách mạng tư sản xác lập. quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa.
- Cách mạng tư sản thắng lợi còn mở đường cho cách mạng công nghiệp, làm thay đổi sản xuất, chuyển từ sản xuất công trường thủ công sang sản xuất bằng máy móc trong các công xưởng.
-Tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế , khoa học và kỹ thuật. Sự phát triển mạnh mẽ của chủ nghĩa tư bản và những tiến bộ của khoa học - kĩ thuật thúc đẩy chủ nghĩa tư bản chuyển sang giai đoạn độc quyền.
- Về mặt xã hội, đã hình thành hai giai cấp cơ bản trong xã hội tư bản là giai cấp tư sản và giai cấp vô sản.
- Tuy nhiên, cách mạng tư sản có hạn chế là thay thế hình thức bóc lột này bằng hình thức bóc lột khác ( từ phong kiến sang tư bản). Làm nảy sinh những mâu thuẫn mới trong xã hội ( tư sản và vô sản),( tư bản và tư bản),( tư bản với thuộc địa...). Các cuộc đấu tranh giai cấp tiếp tục diễn ra ở các nước tư bản chủ nghĩa.Do đó, so với cách mạng xã hội chủ nghĩa, mọi cách mạng tư sản đều không triệt để.
- Đối với sự phát triển của lịch sử nhân loại: Cách mạng tư sản đã làm thay đổi toàn thể bộ mặt thế giới. Cách mạng tư sản đã dẫn tới sự xác lập quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa thúc đẩy lực lượng sản xuất phát triển. Cách mạng tư sản thành công đã tạo ra nền dân chủ tư sản và các thể chế nhà nước dân chủ. Đó là bước ngoặt vĩ đại trong sự phát triển của lịch sử xã hội loài người.
* Câu 2: Cách mạng tư sản Pháp bắt đầu bằng cuộc tấn công:
- Cách mạng tư sản Pháp: Cuối thế kỷ XVIII, nền quân chủ chuyên chế Pháp lâm vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng. Vua Lui -XVI tiếp tục cai trị một cách đôcj đoán, duy trì chế độ đẳng cấp, ban hành thêm thuế mới... làm cho chế độ chuyên chế lên tột đỉnh. Trong xã hội, các mâu thuẫn ngày càng gay gắt giữa đẳng cấp có đặc quyền( quý tộc, tăng lữ) và không có đặc quyền (đẳng cấp thứ 3 ).Nhân cơ hội nhà vua triệu tập Hội nghị ba đẳng cấp (5/5/1789) để ban hành thêm thuế mới, Đẳng cấp thứ ba và quần chúng nhân dân đã kiên quyết đấu tranh lập nhằm lật đổ chế độ chuyên chế phong kiến đòi dân chủ cho nhân dân.
* Câu 4 : Người sáng lập ra đảng vô sảng kiểu mới ở Nga năm 1903 là : Lê - Nin ( 22/4/1870) -(21/1/1924)
 
Top Bottom