Tài năng HMF Blog của kẻ ngố

phamkimcu0ng

Cựu Kiểm soát viên
Thành viên
9 Tháng mười 2018
1,683
7,939
561
Cà Mau
Trường trung học cơ sở Nguyễn Thiện Thành
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Lâu lâu mới chui lên lại diễn đàn, thấy ai cũng lạ lẫm hết... Còn mấy ai nhớ tui hic

Xàm đủ rồi, xin giới thiệu với mọi người đây sẽ là blog dành cho kẻ ngố, tự dưng có sở thích viết lách :D
20210225_114749.png
Hồi còn nhỏ chúng ta luôn tưởng tượng bản thân là siêu nhân này siêu nhân nọ, có năng lực siêu phàm để làm những điều tốt, có ông bụt, bà tiên... Và hầu hết các đứa trẻ đều như vậy, nhỏ thì có những suy nghĩ bay cao bay xa, không có sự ràng buộc nào. Nhưng khi dần lớn lên thì chúng ta lại sống theo khuôn khổ. Phân tích 1 bài thơ, 1 bài văn cũng phải nói đúng ý của TÁC GIẢ, đâu vài chục ý gì đó mặc dù có người phân tích kiểu khác nhưng lại bị thầy cô phủ nhận vì đó KHÔNG phải là ý của tác giả, mặc dù nó rất hợp lí.

Viết bài cũng phải viết theo kiểu truyền thống là văn xuông, các bạn học sinh không đọc nổi nên cũng chẳng học vô, nên bắt đầu viết theo kiểu sơ đồ tư duy thì lại bị 1 số thầy cô phản bác, trí tưởng tượng, sáng tạo của các bạn dần bị thu hẹp lại và bắt đầu hình thành những con robot, trên bảng cô ghi gì trình bày sao thì làm y vậy, lên trả bài cũng làm như vậy nốt. Làm cho trí não hoạt động từ 80% cũng giảm còn 30 - 40%

Có những cuốn sách hay những trang mạng viết về top 10, top 100 thức ăn Việt Nam ngon hay quần áo đẹp. Rồi lỡ như người khác thấy món này ngon hơn, bộ quần áo nọ đẹp hơn thì sao? Những cái này dù sao cũng chỉ là những thứ rập khuôn bởi cảm xúc của cá nhân. Có 1 số bài văn bắt nêu cảm nhận về vẻ đẹp của nhân vật này hay cái hay của lối viết kia, hay và đẹp thật nhưng nó chỉ là mặt tốt thôi, còn mặt xấu và khuất kia thì sao? Cứ phải nhìn 1 thứ 1 cách phiến diện và không cần đầu óc như thế này thì nhiều bạn lên mạng tra google về rồi làm là phải.

Chúng ta luôn phải ngồi học những kiến thức do mấy ông nước ngoài tìm ra, cũng như các phát minh, các ứng dụng xã hội mà chả đi làm gì vì đầu óc nó không được sử dụng nhiều nên dần dần giảm sút.

Trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo giúp cho chúng ta làm việc hiệu quả, gây dựng nên 1 kế hoạch bài bản, làm việc tiến bộ. Cứ thoải mái mà tưởng tượng đi các bạn, đừng ngại gì cả.
Óc tưởng tượng sẽ giúp cho tinh thần của chúng ta thoải mái, nhưng tưởng tượng thì cũng phải áp dụng mà thực hành nhé. Vì không thực hành thì sự tưởng tượng nó sẽ bị ảo, chẳng ai tin điều mình nghĩ là đúng đâu.

Nếu muốn nói "1 + 1 = 3" cũng được, miễn là bạn có thể dùng trí tưởng tượng và sự sáng tạo để chứng minh nó thì ai cũng phải tin bạn thôi.
 

Miracle Twilight

Học sinh tiến bộ
Thành viên
23 Tháng sáu 2018
1,408
884
176
17
Bà Rịa - Vũng Tàu
Miracle Galaxy
Xin lỗi mọi người nhưng tui lười tạo thêm topic nên tổng hợp bài học ở đây luôn :D
View attachment 172499
View attachment 172645 xin lỗi vì lần này chụp hơi xấu + không đủ giấy để làm full :'(
wa mấy note này là chị tự làm ạ, em cũng muốn làm nhưng viết calli hơi xấu.^^
 

phamkimcu0ng

Cựu Kiểm soát viên
Thành viên
9 Tháng mười 2018
1,683
7,939
561
Cà Mau
Trường trung học cơ sở Nguyễn Thiện Thành

phamkimcu0ng

Cựu Kiểm soát viên
Thành viên
9 Tháng mười 2018
1,683
7,939
561
Cà Mau
Trường trung học cơ sở Nguyễn Thiện Thành
IMG_20210324_105817_292.jpg
Chuyện kể về 1 lần nọ, tôi được mời ăn bữa tiệc "rửa xe" nói trắng ra là ăn mừng nhà họ mua xe mới. Đặc biệt 1 chỗ là không như những nhà khác mua 1 - 2 xe mà nhà này rủ cả họ hàng đi mua và đậu 1 dàn xe trải dài đầy sân , tôi đếm thì tầm 15 chiếc gì đó, đủ loại cả.
Sau khi cúng kiếng cho xe xong thì lôi nhau ra nhậu và bắt đầu... tám. Đã là 1 bữa "rửa xe" thì chắc chắn chủ đề nói xoay quanh nó rồi. Câu hỏi được lặp lại nhiều nhất là "Mua chiếc xe đó bao nhiêu? Và mua để làm gì?" Thế là những anh chị em bắt đầu bộc lộ bản tính khoe khoang, từ lớn tới nhỏ "Tôi mua vì nhìn sang", "Tôi mua vì anh nhân viên bảo chiếc đó mắc nhất", "Con mua vì bạn con có chiếc y vậy"... vân vân và mây mây các lời nói. Tôi thấy nhàm chán và đi ra nhà sau thì thấy có 1 đứa bé trai chạc tuổi em tôi, đâu tầm 7 - 8 tuổi, đang ngồi ăn những món có thể nói là vụn vặt từ nhà trên. Dù không quen nhưng tôi vẫn kéo nó ra nhà trước trên ngồi ăn cho nó đàng hoàng 1 chút, nó vừa lên thì có 1 chị tóc dài đang ngồi ăn chả thèm dòm ngó gì cả quay qua hỏi "Ơ Hưng đấy à, nghe nói cháu cũng mua xe đúng không?" Tôi lẳng lặng quan sát thì thấy miệng nó nhoẻn cười và đáp "Dạ đúng rồi ạ, chiếc xe đó rất là đẹp luôn đó cô!" Bà cô đó chả quan tâm, cười nửa miệng: "Cô thấy nó cũng quá tầm thường rồi, như thằng Bình nhà cô nó mua xyz kìa, sao cháu không bảo ba mẹ mua cho như nó? Cô muốn biết là vì sao cháu mua chiếc xe đạp này?" Khi đấy tôi chợt bắt gặp đôi mắt long lanh của nó kèm 1 câu nói rất ngắn "Dạ vì nó là chiếc xe rẻ nhất trong tiệm" lòng tôi chợt se lại, sau ngày hôm đó tôi đi hỏi thì mới biết nó là con của chú Tư - người hay đi thu gom ve chai của xóm này.
 

Cindy Phạm_2007

Giải Nhì event Thế giới Sinh học 2
Thành viên
22 Tháng ba 2021
167
2,613
261
Lâm Đồng
HOCMAI FORUM
Xin lỗi mọi người nhưng tui lười tạo thêm topic nên tổng hợp bài học ở đây luôn :D
View attachment 172499
Waoooooo......nhìn xinh xinh chị ạ ^^ Em cũng viết giống chị nhưng mà do hơi tốn thời gian nên bỏ ý.......
 
  • Like
Reactions: phamkimcu0ng
Top Bottom