Tài năng HMF Truyện: Chuyện tình tuổi 15

cool boy

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng ba 2019
352
645
96
Hưng Yên
QQ
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Thanh - cô nàng mang dáng vẻ của 1 chàng trai .Năm nay vừa tròn tuổi mười năm , cô cũng may mắn đỗ vào ngôi trường thpt loại khá . Còn đây là Nhi - chị gái điệu đà của Thanh
-" Thanh , Thanh ơi .."
Nhi vỗ liên tục vào vai Thanh đang thơ thẩn ngồi ngay bên cạnh .
"coi nè , anh này đẹp trai chưa kìa ," Nhi giơ đt ra trước mặt Thanh . Thanh chả có ý j tỏ ra vẻ quan tâm cả , mặc cho Nhi cứ khen lức khen lể , cô vẫn ngồi im như phỗng , không mở lấy 1 lời
" Này , mày cũng lên lớp 10 rồi , cũng đến lúc chải chuốt , yêu đương cho biết đi chứ , cứ cái tình trạng này thì .."
Nhi quay sang đập vào vai Thanh vừa lắc đầu vừa nói : " thanh xuân ngắn lắm em gái ạ , không yêu đương gì phí thanh xuân "
Thanh gạp tay Nhi , quay ra lườm Nhi , rồi lại trở về trạng thái ban đầu
" thanh xuân của chị là mấy tập ngôn tình dài nghìn trang, mấy câu truyện yêu đương rủ nhau đi chốn hay lại đam mĩ bách hợp yêu nhau. Mà chị không biết yêu là 1 trong bát khổ , em còn trẻ , em vẫn chưa muốn chịu khổ "
Thanh uống nốt cốc nước đang còn dở của mình rồi túm lấy balo ngay cạnh đấy đứng lên . "mai khai giảng ròi đấy , về thôi , còn bao việc "
"ơ , lại đi học , nhanh thật , ôi thanh..."
Thanh cầm tay Nhi lôi ra khỏi quán . Lại 1 năm học nữa đến rồi
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Đây ngôi trường cấp 3 mà Thanh sẽ theo học trong 3 năm học tới , còn đối với Nhi , hết năm học này , nó sẽ trở thành quá khứ , sẽ trở thành ngôi trường của kí ức , bởi cô đang là học sinh cuối cấp rồi , sắp phải xa trường rồi . Ngôi trường rộng , quả thực là rất rộng so với ngôi trường cấp 2 của Thanh , ngoài ra , cô còn rất phấn khích khi biết trường có sân thể dục riêng , đối với cô thì thể dục có lẽ là môn học được tạo ra để dành riêng cho cô. Và tất nhiên tại ngôi trường này thì số học sinh cũng đông gấp nhiều lần so với ngôi trường cấp 2 , vì thế mà cô lạ lẫm , bỡ ngỡ , rụt rè nhìn mọi thứ xung quanh . Mặc dù hôm đi thi , cô đã ó dịp ngắm nhìn ngôi trường này , nhưng lúc này , cùng với hàng trăm con người, thì mọi thứ trở lên thật khác lạ , đông vui và nhộn nhịp hơn rất nhiều
" Vậy là mình đã là học sinh cấp 3 rồi sao " cô nghĩ , vươn vai 1 cái , cô ngắm nhìn khoảng trời bao la .
Mọi thứ như đang chào đón cô bước vào cánh cửa, thế giới của ngôi trường thpt . Nhưng .....
"aaaaaaaaaaaaaa"
1 vụ va chạm mới xảy ra ở ngôi trường mới này .1 đám đông tụ tập xung quanh bên cạnh sân bóng rổ , bình thường sân bóng rổ này cũng rất đông bởi luôn có 1 nhóm trai đẹp thường chơi ở đây chơi . Nhưng đám đông lúc này lại không được bình thường , dấu hiệu cho 1 sự chẳng lành .
" đi , lại đó coi có j hay không đi "
mọi người thi nhau kéo lại xem , càng ngày càng đông .
" bọn lớp 10 càng ngày càng kinh đấy "
" ghê thật , làm vậy để gây ấn tượng đây mà ,"
"tạo sự chú ý đấy .."
" gan thật , đấy "
.....
tiếng xì xào bàn tán xung quanh , và nhân vật được bàn tán là Thanh . Thanh đang đứng trước mặt nhóm bóng rổ nổi tiếng toàn trường . Mặc dù rất nhỏ bé so với thằng con trai đứng trước mặt , Nhưng Thanh chẳng tỏ ra có 1 chút sợ hãi nào cả , không những thế cô còn to tiếng với hắn nữa . Khiến cho lũ con gái xung quanh vừa nể nhưng lại vừa có ý nhạo báng .
"anh nén bóng vào đầu tôi đúng chứ ,"
hắn gật đầu ,mặt tỉnh bơ. Thấy thái độ ngạo mạn của hắn , không coi ai ra gì cả , Nhi sôi máu , cô đập trái bóng tội nghiệp xuống đất , phun ra 1 tràng
" bộ anh câm hả , không ai dạy anh , làm sai phải nói lời xin lỗi hả ? hơn nữa tôi cũng không phải người đi nhặt bóng cho mấy người mà đứng đấy ra hiệu , anh tưởng anh là ai hả ? Anh nghĩ ai cũng phải phục tùng mấy người à ? "
" khẩu khí cũng lớn thật " hắn đứng yên nhìn Thanh phun 1 tràng , không hề biến sắc, cũng chẳng cau mày. Sau rồi hắn mới lên tiếng
" học sinh khối 10 à ? chắc không biết bọn này là ai đâu nhỉ ?"
" lớp 10 thì sao , anh tưởng anh lớn hơn tôi mà muốn làm gì cũng được nha , sai thì phải xin lỗi !!!! mà đây là cách các anh khóa trên chào đón các em lớp 10 hả "
không thèm để ý tới Thanh , hắn bỏ đi , đám đông theo đó cũng tản ra , còn 1 mình Thah ngậm cục tức đứng chôn chân ở đấy nhìn theo hắn , miệng lẩm bẩm vài câu rủa thầm
" nói j đấy " Nhi chạy lại gần Thanh
" không có j , chỉ là mới đụng phải quỷ , " Thanh hậm hực
" thôi đi em gái , về lớp học đi , trống rồi đấy "
(tu be con ti niu )
 
Last edited:

Empe_Tchanz

Học sinh tiến bộ
Thành viên
6 Tháng mười 2017
651
654
156
Thái Bình
Truyện của bạn có nhiều chỗ vẫn còn sai chính tả như


Bạn thấy câu này có vô lý không?

Nhi - chị gái điệu đà của Nhi
em vẫn muốn chịu khổ


truyện của bạn về cơ bản cũng khá được, nhiều chỗ còn diễn đạt chưa hay, lần sau cần chú ý :3 Đặc biệt, theo mình bạn không nên viết tắt. Đây là đứa con tinh thần của bạn, bạn không tôn trọng nó thì chẳng ai tôn trọng đâu. Mong cậu lần sau chú ý.

Fighting nhé bạn <3
 
  • Like
Reactions: ihattl and cool boy

cool boy

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng ba 2019
352
645
96
Hưng Yên
QQ
sau chuyện lần đó , ai ai cũng nhìn Thanh với con mắt nửa kì thị , và kèm theo những lời xì xào bàn tán không ngớt . cũng sau lần đó , Thanh cũng nổi tiếng hẳn , bởi tin đồn muốn gây ấn tượng với dàn " mĩ nam " của trường mà bất chấp .
" đúng là bọn con gái , thật lắm chuyện " Thanh tự nhủ , cô cũng chẳng thiết tha gì mấy chuyện đó .
Một ngày đẹp trời , không mưa cũng chẳng nắng , đẹp như trái tim thanh xuân thuần khiết , thời tiết thích hợp để hóng gió , dạo mát , trà chiều và đọc chuyện thưởng nhạc . Thanh đang ngồi đu đưa dưới gốc cây sau hè , gió nhè nhẹ , mọi chuyện vẫn bình thường , cho đến khi .
" Thanh ... Em biết em hok kém đến mức nào rồi không . Bài kiểm tra tiếng anh đầu năm mà được có dưới trung bình thế này . Vẫn còn có tâm trạng thưởng cảnh hả . " Nhi tức giận , đầu như muốn bốc khói với cô em này. Nhi chạy lại , kéo Thanh dậy
" chị biết em kém ngoại ngữ mà , vả lại e hok khối A nên cũng không cần đâu " Thanh cười , nắm tay Nhị nhè nhẹ nhấc ra khỏi vai .
" tính chuồn hả , chị nói e biết , nhất định phải cải thiện môn tiếng anh . Nếu k thì e biết rồi đấy " Nhi lôi Thanh đi
" chị nói thôi , đừng đụng tay đụng chân " không phải nói Thanh cũng đủ hiểu được tính bà chị của mình , cực kì cục tính , đã nói gì là phải đúng thế , nên là , cô đành ngoan ngoãn làm theo chứ không muốn trở thành bao cát cho bà chị đai đen này đâu
~~~~~~~
Thanh được Nhi lôi cổ tới trường , bản thân Thanh cũng chẳng biết điều tồi tệ gì sẽ ập tới , kiểu gì cũng chết , thì thôi , đành chấp nhận vậy . cô ngồi 1 góc trong phòng học , do là ngày chủ nhật nên ngoài mấy clb của trường thì chẳng còn ai rảnh vác xác tới trường cả . Thanh lấy trong túi ra 1 cây kẹo.
" chị Nhi , hôm này clb có chuyện j à , sao chị gọi e tới " giọng của 1 nam nhân , chắc luôn .Nhi nghe thấy , liền hớn hở chạy ra , còn Thanh vẫn chẳng thèm để ý .
" Khang , hôm nay clb không sinh hoạt , nhưng chị có chuyện muốn nhờ em " Nhi quay qua nhìn Thanh vẫn ngồi , cô chẳng thèm quan tâm cái tên mới xuất hiện đó , bởi hắn chẳng liên quan tới cô . " Chị thấy vốn tiếng anh của e tốt nhất clb , hơn nữa lại giao tiếp tốt , nên chị muốn nhờ e kèm cặp cho đứa e gái dốt của chị " Thanh vẫn đang ngồi lỳ đấy , bỗng Nhi chạy lại , kéo dậy , chính xác là lôi như 1 cây chổi . Còn Thanh miễn cưỡng đi như 1 tên tù nhân bị áp giải tới pháp trường .
" Vâng ạ , dù sao thì e cũng rảnh "
Nhi mừng rỡ như đứa trẻ được kẹo , vui vẻ . Còn Thanh thì chả vui gì mấy , thấy đau thương nhiều hơn . Nhi quay sang nhéo Thanh một cái .
" còn không mau chào anh đi , cái con bé này " Nhi nhìn khang cười còn trừng mắt quay sang nhìn Thanh . Nhiều lúc Thanh tự hỏi "liệu đây có phải bà chị ruột của mình k ?"
" E..m ..c..h..à...o...a..n..h....ạ..."Thanh ngẩng đầu lên nhìn chàng trai mét 85 . và như đá rơi xuống đầu ...... Đùng . Thanh sốc đến mức suýt ngã ngửa , hận không thể đá bay tên này ra khỏi đây .
" là anh " - " là em " âm thanh phát ra cùng lúc từ phía Khang và Thanh . Mắt Thanh như cháy rực lên , 2 tay nắm chặt .
" chị ơi , không thể để tên này kèm cặp em " Thanh hướng cặp mắt long lanh về phía Nhi , ánh mắt cầu xin thiết tha .
" Nếu em ý đã không muốn thì e cũng không cần đâu " Khang cũng đỡ lời . Đúng là oan gia ngõ hẹp mà . Quả này nổ đau phải biết .Thanh đang ấp ủ ý định sẽ rủ anh em bạn dì đánh Khang cho hả cơn giận thì lại phải tình huống trớ trêu thế này đây . cây kẹo trong miệng Thanh đắng , k chỉ đắng mà còn cay nữa . Kể ra Khang cũng biết , nên đã bỏ đi từ ngay sau đó , Thanh thì khỏi nói , cô vui như mở cờ , còn Nhi thì tối sầm .
"Thanh " Nhi nói đúng hơn là hét " đuổi theo Khàng bảo e ấy , năn nỉ làm sao để người ta dạy kèm cho e nhanh nên . Bằng không , con chó .."
" nó là cà rốt không phải chó " Thanh lí nhí
" sao cũng được , cà rốt cà pháo gì đó chị sẽ vứt nó, còn nữa truyện tranh , đống truyện tranh vứt hết . Đừng tưởng chị không biết trong cái tủ quần áo của em chứa mấy đống bánh kẹo , còn nữa chị sẽ .. " Nhi đe dọa
" được rồi , em đi , được chưa " Thanh k còn lựa chọn , cô nương không sợ trời , không sợ đất , không sợ cái gì hết , chỉ sợ bà chị gái đai đen . Thực ra Nhi tìm Khang vì lý do là không thể kèm Thanh được bởi lý do gì thì đọc tiếp sẽ rõ :>>>.
Thanh chạy ra khỏi phòng học . Thanh là tuyển thủ chạy nhanh , không phải vì chị gái thì hồi cấp 2 cô cũng là thành viên của đội tuyển thể dục của trường . Tuy Khang chân dài đi nhanh , nhưng tốc độ chạy của Thanh cũng không kém
" này "
" gọi anh hả ?" Khang đứng lại quay mặt ngơ ngác hỏi
" không gọi anh chẳng nhẽ gọi quỷ à ?"
" có chuyện gì ? " chẳng đợi Thanh kịp nói " không có gì anh đi đây "
Khang đi thật , Thanh lẽo đẽo theo sau vừa đi vừa nói : " anh kèm tôi hok tiếng anh đi "
Khang đứng lại làm Thanh không kịp phản ứng đâm sầm vào người Khang : " nói gì cơ ?'
Thanh ra hiệu Khang cúi xuống . Khang cũng cúi xuống
"LÀM GIA SƯ CHO TÔI" bật max volum , Thanh hét to vào tai Khang làm giật mình ." nghe rõ chưa "
"con gái gì đâu , nói vậy còn muốn anh làm gia sư cho e hả , nhờ vả phải có chút thành ý chứ"
" thế có làm không "
" cũng được , nhưng với điều kiện "
" điều iện gì , mà anh không thể cúi người xuống nói chuyện hả , ngẩng lên mỏi lắm "
 

cool boy

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng ba 2019
352
645
96
Hưng Yên
QQ
Khang mỉm cười , nhìn cô gái nhỏ nhắn đứng trước mặt : " anh có 3 điều kiện đơn giản thôi : thứ nhất : học hành nghiêm túc , các bài ktra tiếng anh trên 7. thứ 2 không được lớn tiếng , đánh mắng anh và phải đi hok đúng giờ . thứ 3 : gọi em xưng anh , nghe chưa " Khang đưa tay xoa đầu Thanh
" lắm chuyện " Thanh thì thầm , cô ngước lên nhìn Khang đồng thời hất tay anh ra khỏi đầu mình
" đồng ý không , không thì thôi "
" miễn cưỡng đồng ý "
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
" Thanh....." tiếng hét vang trời . Thanh đang ngủ cũng phải bừng tỉnh , giật mình . Cô ngáp ngắn ngáp dài , vươn vai , mắt lim dim
" có biết bây giờ là mấy giờ rồi không hả , còn không mau dậy đi học , chuông báo thức reo từ bao đến giờ , vẫn còn ngủ hả " tiếng mẹ Thanh nói
" 7h 00 rồi , trời ơi " Thanh lao xuống giường , cô không cả kịp đánh răng mà cầm vội cặp sách, lấy xe rồi đạp như ma đuổi tới trường trong bộ dạng vẫn còn ngái ngủ , đầu tóc chưa chải , mặt lem nhem . Còn chị Nhi thì đang ngồi ung dung trong lớp học . Thanh thầm trách chị gái , từ khi có soái ca Luân đưa đón đi học , thì Thanh bị Nhi cho ngay ra dìa . CÒn phải nói , không phải Tại Luân thì Thanh cũng không rơi vào miệng cọp ( ý chỉ Khang ) .Từ khi quen Luân , Nhi mới bắt đầu bỏ bê việc kèm tiếng anh cho Thanh , bởi vậy Nhi mới nhờ đến Khang , còn bản thân thì ngày nào cũng " học nhóm " chung với Luân. Mang hết sức bình sinh của mình ra , Thanh cũng phải mất 5 phút mới tới được trường thì cũng quá muộn , bác bảo vệ đã đóng cửa , giờ này đã vào học . Thanh đành gửi xe ở ngoài , còn bản thân thì đành trèo tường , chả còn cách nào khác . Cách cổng trường tầm 75 m , nơi đó tường vừa thấp , lại là điểm mù nên bác bảo vệ và thầy cô giáo sẽ không để ý đến . Còn chuyện trèo tường đối với cô còn dễ hơn cả làm đề anh nữa cơ mà . Chẳng mấy chốc Thanhh đã lọt được vào trường , cô chạy 1 mạch vào lớp , mà không hề biết đen đủi sắp ghé thăm .
" Ngày gì mà xui dữ " Thanh tự nhủ . Trước mặt thanh là 78 con mắt nhìn trằm trằm cô như kiểu cô là người ngoài hành tinh . Cô rùng mình , như 1 điềm báo chẳng lành . cô đứng như chôn chân trước cửa lớp miệng lẩm bẩm " quên mất tiết toán đầu tiên, thầy Minh nổi tiếng nghiêm khắc và đáng sợ ở trường " Thanh cũng từng nghe Nhi kể về thầy Minh . Thầy là giáo viên 3 tốt của trường nhưng cũng là nỗi sợ hãi lớn nhất của các khóa học sinh. Tiếng xì xào bàn tán trong lớp rộ lên
" gan thật , dám đi hok muộn tiết của thầy Minh"
" chẳng phải cô gái hôm trước gây sự chú ý với clb bóng rổ hay sao "
" không biết thầy xử nó thế nào "
" chết chắc rồi "
....
im lặng nãy giờ , cuối cũng thầy Minh cũng lên tiếng : " cả lớp trật tự " thầy quay sang , ánh mắt sắc lạnh nhìn Thanh , cô run lên " đứng ngoài , cuối giờ xuống phòng tổ gặp tôi "
Thanh đứng ngoài cửa hết nguyên tiết toán , chân cũng mềm nhũn . Tiếng trống hết giờ không hẳn là 1 sự giải thoát , mà là bắt đầu cho 1 nỗi sợ dâng trào tại phòng tổ . Thanh đứng cúi đầu , trên người vẫn đeo cặp , mặt đầy hối hận . Còn thầy Minh phun 1 tràng dài
" e có quan niệm đúng về thời gian không hả ? mấy giờ vào lớp , mới mấy buổi học đầu tiên mà đã đi học muộn . Vừa ảnh hưởng đến việc giảng bài của thầy , vừa làm ảnh hưởng tới các bạn học , vừa mất kiến thức . Em làm tập thể lớp ... bla bla " thầy nói rất nhiều , nói chung là Thanh cũng chẳng nghe lọt vô đầu được mấy chữ , thầy nói , còn Thanh vừa cúi đầu , lòng thầm hối hận , tự trách .
" về lớp đi , về viết ngay cho tôi 1 cái bản kiểm điểm , giờ sau nộp " Cuối cũng cũng kết thúc , Thanh nhẹ người . Bước ra khỏi phòng tổ , mặt vẫn cúi, đầu suy nghĩ vớ vẩn mà chẳng thèm để ý xung quanh . Đi ra khỏi phòng tổ được 1 đoạn thì Thanh va phải Khang đang cầm sấp bài tập . " bộp' tiếng sách rơi xuống đất , Thanh ngã xuống , mông tiếp đất trong đau đớn , còn Khang thì vẫn bình an vô sự đứng vững .
" không có mắt à" vừa bị thầy Minh giáo huấn 1 trận , Lại bị ai đó va phải , vừa tức vừa đau , Khang xui xẻo lại trở thành bia trút giận của Thanh .
" xin lỗi , tớ không để ý " Khang tiến lại đỡ Thanh đứng lên , cả 2 đều bất ngờ khi nhìn thấy đối phương . Trái ngược với những cảnh tình củm trong ngôn tình , lúc này , Thanh thì tức giận , Còn Khang lại ngơ ngác 1 lúc . Thanh thấy Khang thì khỏi nói , cô tức đến đầu bốc khói luôn , lại cộng thêm mới bị thầy Minh mắng , cô không ngại giẫm mạnh 1 phát vào chân Khang , rồi đùng đùng bỏ đi .
" buổi sau học kèm , nhớ đừng tới muộn " Khang quay qua nói ,
" biết rồi "
~~~~~~~~~~
buổi học kèm đầu tiên , địa điểm : tại nhà Khang .
mới bước chân vào cửa , Thanh đã nghe thấy tiếng Khang :" buổi đầu tiên đã đi muộn 4 phút 19 s "
"kẹt xe"
suốt gần 3 tiếng đồng hồ , chỉ nghe thấy tiếng của Khang , cùng với tiếng bấm bút " tạch tạch " của Thanh :
" từ này viết cả chục lần rồi mà không nhớ "
" cầu trúc này sử dụng như thế nào ?"
" dấu hiện , dấu hiệu nhận biết của câu này là gì ?"
" câu này , câu này , cấu trúc như nhau mà sai hoài , "
" làm lại "
"anh giảng hoài mà e có nghe lọt tai không thế "
" chỗ này điền từ loại gì "
" ........"
không chỉ nói , mà Khang còn liên tục dùng bút gõ đầu Thanh cả chục lần . Thanh vừa tức vừa đau nhưng không thể làm gì miệng chỉ lầm bẩm
" nói còn nhiều hơn cả chị Nhi , càm ràm hoài , tôi mà giỏi thì cần anh kèm chắc "
" cốc" Khang cầm bút gõ đầu Thanh " làm lại , làm đến khi đúng hết thì thôi , không đúng thì đừng có về , tập trung vào "
" hả " Thanh ngán ngẩm nhìn đống đề xong lại ngước lên nhìn Khang . Tiếng bụng réo lên đầy phản đối , " ọc ọc ".Thanh cúi nhìn bụng mình , còn Khang , cậu chẳng suy nghĩ gì cả nói ngay câu xanh rờn :" làm đi, anh đi nấu mì cho "
" được không đấy" Thanh ngước lên nhìn , đầy ngờ vực
không 1 tiếng đáp lại , Thanh đành ngồi làm cho xong vậy .
chừng 5 phút sau , Khang bê ra 1 bát mì nóng hổi , rất thơm nữa . Thanh quẳng ngay bút với đề , chạy lại . Vốn ham ăn nên cô bạn gắp ngay 1 miếng rõ to cho vào miệng . Khang thấy vậy :" anh thấy gói gia vị hơi ít , sợ nhạt , nên cho thêm thìa muối , e ăn xem vừa miệng chưa "
Mặt Thanh biến sắc , không hiểu sao Thanh không nhai mà chạy 1 mạch vào nhà vệ sinh . Còn Khang ngơ ngác nhìn : " tệ lắm hả " . Khang gắp mì vào thìa , còn cẩn thận cho thêm ít nước rồi cho vô miệng . Cũng chưa đầy mấy giây sau nhổ ra hết sạch , mặt biến sắc trầm trọng . Thanh vừa từ nhà vệ sinh đi ra , nhìn Khang cười khổ :" anh tính giết e bằng bát mì mặt chát này hả "
" lần đầu tiên anh nấu mì " Khang bê bát mì mang đi phi tang
" ý anh là em nên cảm thấy vinh dự khi được ăn bát mì mặn chát của hot boy bóng rổ hả " Thanh nói
" làm bài đi " Khang nói , tay cầm theo 2 thanh socola " ăn tạm , còn mỗi cái này thôi"
" cảm ơn "
 
  • Like
Reactions: peekaiyuan64

cool boy

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng ba 2019
352
645
96
Hưng Yên
QQ
Buổi học thứ 2 : Thanh quyết định trở về làm chủ nhà , không làm khách nữa . Vừa thuận tiện lại dễ bề đối phó . Lần này để tránh bị la rầy , cũng như bị càm ràm , lần này Thanh quyết định nghĩ ra cách trốn .
" bà cô của tôi ơi , đi đi lại lại ít thôi , chóng hết cả mặt . Khang cũng sắp tới rồi , không cần phải sốt ruột vậy đâu " Nhi buông lời chọc ngoáy . Thanh nghe vậy bĩu môi , vẫn không ngừng đi lại trong phòng , vắt óc suy nghĩ kế sách.
"gâu ... gâu .."
Nghe vậy , Nhi hí hửng :" Luân tới rước chị đi chơi " Nhi quay ra vỗ vai Thanh nháy mắt:" ở nhà hok tập vui vẻ nha "
" tiếng chó sủa ... ừm .... " Thanh dừng lại , bỗng lóe lên 1 ý tưởng vô cùng vô cùng .... thú vị .
Thanh đứng đợi Khang trước cửa. Khang là người rất đúng giờ , nên đúng 14h Khang đã xh trước cửa nhà Thanh . Thanh mếu máo
"hic hic .."
" làm sao ? em bị sao thế" Khang luống cuống
" cà rốt đi lạc rồi , e không thấy cà rốt đâu cả " Mắt cô ngấn nước .
" cà rốt là ai ? nó đi lạc lúc nào ? bình bĩnh , đừng khóc ?" Khang lúc túng , nhìn thấy Thanh khóc anh càng khó sử
" khịt khịt , cà rốt là con chó mà e nuôi , sáng e vẫn cho nó ăn mà giờ không thấy nó đâu cả "
" nín đi , anh sẽ phụ e tìm nó , được chưa"
" còn buổi học " Thanh ngừng khóc , ngước mặt lem nhem nhìn Khang
" nghỉ đi " khang nói . Dù sao thì có học cô nhóc này chắc j đã tập trung .Khag xoa đầu Thanh " giờ e tìm hướng này , anh đi hướng kia, dù thấy hay không thì 1 tiếng sau tập trung tại nhà e , nghe chưa" Thanh gật đầu lia lịa , lòng thét gào đầy sung sướng .Cô khoái chí nhảy chân sáo đi chơi . Còn Khang vất vả chạy đi tìm từng ngóc ngách 1 . Nửa tiếng sau ,trong khi Thanh đang ngồi vui vẻ , thoải mái tại quán trà sữa cùng lũ bạn thân thảo luận , buôn bán chuyện trên trời dưới đất , còn Khang vẫn mải miết đi tìm hết tất cả hang cùng ngõ hẹp .
Đúng 15 h Khang đứng đợi Thanh trước cửa , cô nàng trở về với đôi mắt ngấn đậm nước , mặt mũi len nhem , lần này còn khóc to hơn .Khang chạy lại , anh vừa bối rối , vừa cuống .
Thanh vừa khóc vừa nói :" Không thấy cà rốt đâu hết , không thấy nó đâu hết " lau nước mắt Thanh tiếp tục nói trong tiếng nấc nghẹn :" cà rốt vốn không có mất tích , e đã nói dối anh để không phải học . E giấu cà rốt đi , nhưng giờ nó mất tích thật rồi , hic hic , e xin lỗi , e không tìm thấy nó đâu"
Thanh ngồi sụp xuống . Còn Khang không hiểu gì cả , anh vò đầu , gãi đầu gãi tai , cố hiểu Thanh nói . Anh ngồi xuống trước mặt Thanh , cố an ủi cô :" e dẫn anh tới chỗ e giấu cà rốt , chúng ta cùng tìm đc không?"
Thanh dẫn Khang tới " căn cứ bí mật " của 2 chị em . Có thể coi đây là 1 nơi vừa yên tĩnh , vừa ít người , lại không bị ai làm phiền , là nơi lý tưởng để 2 chị e Thanh phát huy nhưng điều ddien khùng mà chỉ khi có 2 người mới dám bộc lộ . Nó là 1 căn nhà bỏ hoang , xây dở và bị người ta bỏ từ rất lâu , Thanh tình cờ phát hiện ra khi chơi cùng lũ bạn , và Nhi là người lên ý tưởng dọn dẹp nơi đây . 2 đứa chỉ mất vài phút để lục tung chỗ này lên , Thanh thì vẫn thút thít , còn Khang thì chưa bh được chứng kiến đứa con gái nào mít ướt như thế . Chẳng biết làm thế nào
" oẳng oẳng"
"tiếng của cà rốt " Thanh mừng rỡ lần theo tiếng kêu . trước mắt 2 người là 1 chú cún lấm lem bùn đất , quẫy đuôi vui mừng . Thanh chạy lại , bế chú cún vào lòng :" chị xin lỗi cà rốt "
Khang nhìn thế thở phào nhẹ nhõm , nhìn Thanh :" từ bh , đừng bao giờ nghĩ sẽ học tại nhà em , Không bao giờ có lần sau đâu "
Thanh vui vẻ thả cà rốt xuống , cô túm lấy tay áo Khang lau mặt , rồi ngước nhìn Khang nói câu xanh rờn : " biết rồi , không có lần sau nữa "
 
  • Like
Reactions: Empe_Tchanz

Empe_Tchanz

Học sinh tiến bộ
Thành viên
6 Tháng mười 2017
651
654
156
Thái Bình
Lại là mình đâyyyy :3

Mình muốn nhận xét xiu: Truyện của bạn về ND cũng được đấy :3 Nhưng mà mình vẫn muốn nhắc lại là cậu không nên viết tắt nhé. Với cả mình thấy cậu trình bày vẫn hơi khó nhìn ấy, lần sau cố gắng sửa nhé cậu :3 Cuối cùng thì tớ khuyên cậu nên bỏ ra chút thời gian để soát lại bài. Những từ nào chưa chắc cậu có thể search gg để khỏi mắc lỗi về chính tả nhé :3

Mong cậu ra phần mới :3
 
  • Like
Reactions: cool boy

cool boy

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng ba 2019
352
645
96
Hưng Yên
QQ
Lại là mình đâyyyy :3

Mình muốn nhận xét xiu: Truyện của bạn về ND cũng được đấy :3 Nhưng mà mình vẫn muốn nhắc lại là cậu không nên viết tắt nhé. Với cả mình thấy cậu trình bày vẫn hơi khó nhìn ấy, lần sau cố gắng sửa nhé cậu :3 Cuối cùng thì tớ khuyên cậu nên bỏ ra chút thời gian để soát lại bài. Những từ nào chưa chắc cậu có thể search gg để khỏi mắc lỗi về chính tả nhé :3

Mong cậu ra phần mới :3
cảm ơn bạn đã góp ý và ủng hộ mình . Mình sẽ cố gắng hơn :>>.




cuối cùng cũng đã đến ngày chủ nhật . Hội anh chị em 4 người Luân , Nhi , Thanh , Khang rủ nhau đi chơi , xõa hết mình . Thực ra là vườn ổi cuối làng đang độ trĩu quả , hơn nữa mấy ruộng cam làng Nhi cũng đã lọt vào tầm ngắm của Thanh .
"Bảo đi chơi , mà lại đi xuống ruộng , bảo đi chơi mà lại vào vườn ổi , đấy là đi chơi à , đấy là ăn trộm ròi" Khang đi theo sau Thanh , vừa đi vừa lải nhải. Thanh quay lại lườm nhẹ , rồi nói
" thế có ăn không ???"
"có chứ " Vừa dứt , Thanh cầm quả ổi to nhét ngay vào cái miệng của Khang . Còn Nhi với Luân, 2 người đó đi ăn trộm hay đi hẹn hò vậy kìa . Tay nắm tay không khác gì đi dạo , hết nói luôn . SAu mấy vòng đảo quanh ruộng ổi , Thành quả của cả bọn toàn là ổi Thanh trảy, Nhi với Luân thì trảy được bao nhiêu thì anh anh em em vừa đi vừa mỗi người miếng ăn ngon lành , còn Khang thì chỉ biết lẽo đẽo theo sau Thanh , rốt cục vẫn chẳng trảy được quả nào :v . Mải ngồi tháo bọc xốp , cả lũ không để ý , ( chỉ có mình Thanh tháo thôi , còn 2 người có tình yêu thì còn đang mải ân ân ái ái, bình thường Nhi rất hăng hái nhưng vì Hôm nay có Luân nên ...).
" Bọn kia , dám trộm ổi hả . Ranh con hư đốn " Tiếng chủ vuờn từ xa quát tháo , Làm cả lũ giật bắn mình . 2 người có tình yêu thì nhanh chân chạy trước , Khang cũng không ngoại lệ , chỉ tội Thanh , vừa tiếc ổi vừa phải chạy , quả nào rơi lại quay lại nhặt , nên chạy chậm nhất hội . Khổ nỗi , bác chủ vườn cũng nhanh chân , nhìn mập mập vậy chứ chạy nhanh phết , chả mấy chốc đã tóm được Thanh . Lần đầu tiên đi ăn trộm mà bị tóm , các lần trước nhờ có Nhi cầm phụ nên lần nào cũng trót lọt . Mặt Thanh bừng đỏ.
Khang cùng 2 người kia chạy được 1 đoạn thì dừng lại ( vì mệt ) . Khang vừa thở dốc , vừa quay tìm Thanh .
" Thanh đâu chị Nhi "
" chị tưởng nó đi cùng e " Nhi với Luân thở dốc , Nhi còn quan tâm gì cô e gái đâu , chị còn bận quan tâm ngừi iu dấu , Thanh bị ra rìa rồi . " Thôi xong , có khi con bé bị tóm rồi , bác chủ vườn ý nghe nói ghê lắm , thôi xong " Nhi vừa mệt , vừa lo
" em quay lại xem thử đi , anh với Nhi ở đây đợi "
Khang chạy lại . Còn Thanh , sau khi bị tóm cổ mặt tái mét luôn . Rối rít
" cháu xin lỗi , cháu trả bác số ổi , bác tha cho cháu đi " Thanh buông luôn số ổi trong tay , người run lên
" Mới tý tuổi đầu đã học thói ăn trộm rồi , nứt mắt ranh con " Cơn mưa xối xả phu ra từ miệng bác chủ vườn , Thanh chỉ biết cúi đầu hứng chịu , vừa tức 3 người kia bỏ lại mình . " Không lo học hành , 3 cái thói hư tật xấu học thì nhanh thế , lần này còn hay lần khác , ...bla bla"
Đang đứng nghe giáo huấn , thì Khang đi lại . Bác chủ vườn thấy Khang , bác lại tặng thêm tràng nữa , 2 đứa cúi mặt lắng nghe
" 2 đứa không lo học , lớn đầu rồi mà còn học thói hư tật xấu . Con nhà nào , ở đâu , .."
Nghe đến đây , Khang cầm tay Thanh , cúi người thì thầm :" anh đếm đến 3 thì quay đầu chạy "
Thanh gật đầu , Khang nắm chặt tay Thanh . "3, Chạy "
" 2 đứa kia " Bác chủ vườn thấy vậy , vừa đuổi vừa mắng . Thanh ngoái đầu lại , :" chúng cháu xin lỗi " nói xong 2 đứa cắm đầu chạy .
" Khang với Thanh kia " Nhi vui mừng vỗ vào người Luân . " sao không , bị bắt à" Nhi cố nhịn cười nhìn Thanh
" Lần đầu tiên đi ăn trộm mà bị bắt , còn bị giáo huấn 1 trận , đã thế không có ổi mang về luôn " Ta nói Thanh nó tức xì khói luôn , mặt tức mà không thể tả. Khang đứng bên cạnh khúc khích cười .
" còn cười nữa " Thanh nhéo tay Khang , lườm 1 cái . " hết muốn đi ăn trộm nữa rồi" Thanh thở dài , mặt ỉu xìu
" Hay về nhà Khang chơi tú lơ khơ" Nhi cho 1 ý tưởng khá hay
" E thua chắc rồi, anh chơi giỏi nhất trò này" Luân nói
" chưa biết ai thua đâu " Nhi chẳng kém cạnh , đúng là mấy người có tình yêu . Mặc kệ bọn họ , Thanh với Khanh bỏ về .
~~~~~
Tại nhà Khang , hội anh chị em đã tụ tập đầy đủ , 4 người đủ chân để chơi "tấn chéo cánh ". Khang với Thanh còn Nhi với Luân
" ai thua thì bị bôi nhọ nồi *" Thanh cười nham hiểm . nói gì chứ , trò này cô chơi suốt . Lớp cô lúc nào chả mở 4 cái xòng bạc lớn . Tuy không biết Khang thế nào , nhưng cô là chùm rồi.
* cái phần đen đen dưới đáy phần bên ngoài của xoong , chỉ có khi đun củi / rơm , đa số ở vùng nông thôn
"AAAAA, thắng rồi " Nhi mừng rỡ , còn Thanh ngơ ngác , tức , Thanh không ngờ , có 1 ngày mình cũng bị đánh bại , mà lý do bị đánh bại là do tên Khang ngớ ngẩn kia . Cô mà biết đây là lần đầu tiên Khang chơi chắc tức lắm đây
" e gái iu , chị sẽ tô vẽ lên khuôn mặt xinh gái này " nụ cười nham hiểm của Nhi lộ rõ vẻ nguy hiểm
" Chị Nhi, chị coi anh Luân vẽ cho Khang thế nào mà chị vẽ e xấu thế hả " Thanh quay sang nhìn Nhi sau khi được chiêm ngưỡng nhan sắc của mình bị bà chị gái dìm thậm tệ " e sẽ trả thù "
tiếp tục là Nhi thắng , vẫn là Nhi thắng , Thanh KHÔNG Can Tâm , mặt cô bị bôi đen nhẻm , không còn chỗ trống , Khang cũng không ngoại lệ . Còn mặt Nhi với Luân vẫn sạch chán , không bị bôi tý nào . KHông PHục
" chơi tiếp "
" thôi , chị chán rồi , tự nhiên đói ghê " Nhi xoa xoa bụng đang cồn cào , reo lên vì đói
" không phục , e không chấp nhận thua thảm hại vậy , chơi tiếp " Thanh có chút chán nản , nhưng không thể chấp nhận được việc mình bị bôi đen hết mặt , đâu còn oai liệt , mang danh chùm trò này mà lại để thua 2 người kia . nói thế nào thì cô cũng không thể nuốt nổi
" e chơi 1 mình đi , 3 người bọn chị đi kiếm đồ nấp đầy cái thùng phi đã "
" mọi người ăn mì không để e nấu , trong nhà vẫn còn mì gói " Khang lên tiếng . Nghe vậy , Thanh lại ùa về kí ức về món mì mặn chát của Khang , nhớ lại thôi đã đủ sợ rồi
" đừng nấu , e nghĩ nên để chị Nhi nấu sẽ tốt hơn "
" thôi , để Khang nấu đi , chị mỏi "
" đừng , chị sẽ hối hận về quyết định vừa rồi"
Khang với Luân sắn tay vô nấu mì , còn Thanh với Nhi ngồi ngoài chơi
" Thấy Khang sao " Nhi quay sang nhìn Thanh ,
" sao là sao , chị hỏi câu gì ì zợ ?"
" ý chị là e thấy Khang là người như nào ?? "
" ừm , ....... là người bình thường " Nhi đơ người trước câu trả lời ngoài sức tưởng tượng của cô e gái ngốc này .
"..." câm nín
Ở một diễn biến khác , cụ thể là trong bếp
" Khang , e thấy Thanh như nào ? " Luân đặt xong lên bếp , quay sang hỏi Khang
" ngốc , đần , dốt , mít ướt " Khang đáp không cần nghĩ
" hả ..... O_O " Luân đơ người , câm nín , không còn nói được gì
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
" Làm ông tơ bà nguyệt đúng là không dễ dàng" suy nghĩ của 2 người nào đó đang có ý định gán ghép 1 cặp nào đó
 

cool boy

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng ba 2019
352
645
96
Hưng Yên
QQ
" hôm nay là buổi sinh hoạt lớp cuối cùng của năm nay , hết buổi hôm nay , các em sẽ được nghỉ ở nhà...." chưa kịp để cô nói hết câu , mới nghe đến đây thôi , cả lớp 10A4 của Thanh hò reo như được mùa
" AAAAAAAAAAAAA, nghỉ tết "
" trật tự " " cạnh... cạnh ...." cô giáo gõ thước gỗ xuống mặt bàn . đứa nào đứa nấy nghe thấy đều im thin thít , không dám nói câu nào , ngược lại còn tỏ ra rất chăm chú " cô chúc cả lớp có kỳ nghỉ tết vui vẻ, nhớ đảm bảo an toàn và đặc biệt cấm sử dụng pháo , chú ý an toàn giao thông . Chúc các em đón tết vui vẻ, làm bài tập tết đầy đủ , sau tết cô kiểm tra . Ôn bài kĩ để chuẩn bị có bài kiểm tra 45ph "
" cô nhớ chuẩn bị lì xì đầu năm nha cô" một đứa nhanh miệng lên tiếng
" ăn tết xong , làm gì còn nhớ gì đâu , chưa gì đã lại kiểm tra"
" được nghỉ tết lại còn giao bài tập à cô "
" tết còn đi chúc tết , năm nay lại phải ngồi nhà làm bài tập "
" lại rì rầm như cái chợ , lớp trưởng lên quan lớp , lớp tự sinh hoạt , cô xuống phòng tổ . Nhớ phải trật tự , các tổ trưởng quản vs lớp trưởng quản lớp , tự sinh hoạt , nghe chưa" sau khi cô rời đi , lớp trưởng với tổ trưởng như cái loa phóng thanh , ầm hơn cả thần dân , còn nói j đến quản .
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
ngày 27, 28 tết : dọn nhà
" năm nào cũng thế , dọn nhà dọn nhà , riết chán " Nhi than thở
" làm đi , đừng có mà lười nha chị " Thanh cầm dẻ lau nhét vô tay Nhi , cầm cái mũ giấy đội lên đầu Nhi .
" 2 đứa ở nhà , lau chùi , dọn dẹp nhà cửa xong rồi mới đi đâu thì đi " Mẹ cầm nón đội lên rồi lại vội ra đồng , cắt rau đem ra chợ bán , mấy ngày cuối năm. " dọn dẹp sạch sẽ hết ngày hôm nay , ngày mai , rồi ngày kia đi chợ chuẩn bị đồ gói bánh nghe chưa "
" Dạ "
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
29 tết : gói bánh trưng
" lá bánh mẹ mua sẵn về rồi đấy , đỗ cũng ngâm sẵn rồi , gạo với thịt sáng mẹ mua rồi , 2 đứa rửa lá bánh , đãi đỗ , vo gạo , ướp thịt rồi gói bánh đi"
mẹ đội nón lên rồi quay vào dặn 2 chị em" mẹ qua nhà cậu 2 phụ nhà cậu gói bánh cho ngoại , còn bố mày lại qua nhà bác 2 chắc lại đi bán cây cảnh gì rồi "
" tuân lệnh mẹ "
mẹ vừa đi , 2 chị em vui như mở cờ , sung sướng . Tết đến vui nhất là được gói bánh trưng với cả ngồi chông nồi bánh , năm nào cũng vậy , tết mà không gói bánh , không luộc bánh , thì chẳng có gì vui .
" đồng chí Nhi , tôi lệnh cho đồng chí đi mua khoai lang , khoai tây , ngô ,... . À mà thôi , xuống đồng chỗ cột điện cần cái mương ý , có ruộng ngô, trộm vài bắp ." Thanh nói , mặt đầy hào hứng
" tuân lệnh đồng chí "
Thanh quay vào rửa lá bánh , đang hăng say . Thanh vừa rửa lá vừa mở nhạc , vừa ngân nga hát theo , vừa phổng mũi, tự tin về giọng ca thiên phú của mình . Nhi còn mấy lần chê bai giọng ca chaien của Thanh mà cô nàng vẫn không hề tự ti về giọng ca này 1 tý nào , nhiều lúc còn cho rằng Nhi quá ghen tỵ với mình. Thanh vừa gào , vừa chăm chú rửa lá , mà không hề biết tới sự xuất hiện của một kẻ đột nhập . Đi không tiếng động , đã thế còn không nói tiếng nào , tên này tiến lại gần Thanh , cau mày nhìn , nói :
"Đang làm gì đấy "
Thanh giật thót tim , theo phản xạ vung tay lên và chậu nước rửa lá cũng theo đó mà đổ ra bắn tung tóe , cái ghế gỗ vốn bập bênh vì giật mình nhảy dựng lên thế là ngã ra , mông chạm đất , đống lá mới rửa cũng rơi ra sân . Vừa đau vừa tức ,
" xyzabc " cô mắng cái tên đột nhập không tiếng động . 1 bụng tức quay ra nhìn , càng tức hơn khi cô phát hiện ra đó là Khang
" anh làm cái gì đấy , ma hả , hay quỷ , đi mà không có tiếng động , vào nhà người ta mà không nói tiếng nào , anh tính hù chết tôi hả , đứng tim , anh tính giết tôi hả , có ngày tôi chết vì sợ " Thanh mới rớt tim vì sợ , Khang làm cô đứng tim , lỡ mất 1 nhịp tim . Thanh đang cố lấy lại nhịp tim , mặt vẫn còn chưa hết hoảng
" anh đâu cố ý , ai bảo e bật nhạc rõ to , gọi thì không thưa, có ngày trộm nó lấy hết đồ cũng chẳng hay" nghĩ lại dáng vẻ của cô nàng , Khang lại vô thức che miệng khúc khích cười . Còn Thanh thì chả vui tý nào , vừa đau , lại vừa tức , mà cũng vừa hoảng hồn .
" hừ " Cô chẳng thèm đấu lý với Khang , bởi cô biết lần nào cô cũng thua . " anh sang đây làm gì ? Rảnh hửm , phụ rửa lá đi"
" ừ " Khang nhanh nhẹn lượm lại đống lá làm rơi. Thanh ngồi rửa , Khang ngồi đối diện , chăm chú nhìn rồi học theo
" anh rửa nhẹ tránh làm rách lá , đặc biệt phải rửa ở khe này , Chỗ này thường có rất nhiều đất cát đọng lại " vừa nói thanh vừa làm mẫu
hết rửa lá , lại vo gạo đãi đỗ , nhờ Khang mà Thanh làm nhanh hơn hẳn , vừa vo gạo đãi đỗ xong , Thanh lấy thịt ra ướp . Chị Nhi cũng vừa đi chợ về
" ơ Khang , e tới lúc nào đấy "Nhi đặt đồ xuống , quay ra mừng rỡ nhìn Khang
" tại bố mẹ e năm nay bận chạy chữa cho đứa e gái e nó chữa bệnh bên Mĩ , nên chưa thể về được , ở nhà 1 mình cũng chán , nên e tính năm nay sang đây ăn tết " Khang cười , nói câu xanh rờn mà không để ý tới cảm xúc của cô gái nhỏ - Thanh - đag có biểu hiện của sự bất mãn , không đồng ý
" cô dì chú bác nhà anh đâu , nhà e với nhà anh có quan hệ j đâu mà sang đây ăn tết chùa vậy , ai cho " Thanh cầm bắp ngô lên dí vào người Khang , mặt hầm hầm sát khí , tiến sát đến mục tiêu , áp sát đe dọa, hơn nữa lại vô cùng khó hiểu
" à thì tại cô dì chú bác đều về quê ăn tết hết nên ....." Khang gạt nhẹ bắp ngô ra khỏi người mình
" cũng được chứ sao " Nhi quay sang kéo Thanh ra " càng đông càng vui chứ sao , e có lòng thương cậu ta 1 tý đi "
" chị với anh ta có âm mưu gì hả " Thanh chĩa bắp ngô vào người Nhi " nói mau"
" làm j có " Nhi gạt bắp ngô xuống , kéo cô em gái tới chiếu , kéo Thanh ngồi xuống" gói bánh đi còn luộc nữa . 7 giờ tối là bắc bếp ". Thật ra là có ý muốn làm bà mai cho cô em gái đây chứ có âm mưu j đâu , "chị đang giúp e thoát ế mà , e sẽ phải cảm ơn chị "
" nói trước nha , muốn ăn ở đây thì phải trả tiền , không có chuyện ăn chực đâu " Thanh quay sang nhìn Khang ,
" Không có tiền " Khang cúi xuống ghé sát tai Thanh " Lấy thân trả được không " Nhi đứng cạnh cười thành tiếng , còn Thanh lại lỡ mất nhịp tim , Khang thì khỏi nói , cậu ta khoái chí khi trêu chọc con gái nhà người ta
" ai thèm cái thân xác của anh chứ " Thanh đẩy Khang ra , lấy lại bình tĩnh quay sang nói " Không có tiền thì phải làm " Thanh quay sang vỗ nhẹ vào người Nhi đang ngồi cười ngay cạnh " chị còn cười , gói bánh đi "
 
Last edited:

Misato-Miki

Học sinh
Thành viên
15 Tháng mười một 2018
88
48
36
Phú Thọ
THCS Lý Tự Trọng
em cảm thấy chuyện của anh khá hay (mất nửa tiếng ngồi đọc) lúc đầu e đọc tưởng đây là một câu chuyện dập khuôn cơ nhưng hoá ra là ko phải. Từ ngữ rất đơn giản, gần gũi ko kiểu hoa mĩ các thứ.
Nội dung thì rất hay. Tất cả do anh nghĩ ra hả?
Phần đầu e thấy có chút gì đó kiểu nhiều tập chuyện ngôn đã lm như vậy, e tưởng a sẽ viết mấy cái như mấy câu chuyện đấy, nhưng thật may là ko phải:p:p:p
E mong a có thể ra nhiều sản phẩm hơn!
( Mà cho hỏi đây là a hay là chị z?o_O e ko tin đây là con trai)
 
Last edited:
  • Like
Reactions: cool boy

cool boy

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng ba 2019
352
645
96
Hưng Yên
QQ
em cảm thấy chuyện của anh khá hay (mất nửa tiếng ngồi đọc) lúc đầu e đọc tưởng đây là một câu chuyện dập khuôn cơ nhưng hoá ra là ko phải. Từ ngữ rất đơn giản, gần gũi ko kiểu hoa mĩ các thứ.
Nội dung thì rất hay. Tất cả do anh nghĩ ra hả?
Phần đầu e thấy có chút gì đó kiểu nhiều tập chuyện ngôn đã lm như vậy, e tưởng a sẽ viết mấy cái như mấy câu chuyện đấy, nhưng thật may là ko phải:p:p:p
E mong a có thể ra nhiều sản phẩm hơn!
( Mà cho hỏi đây là a hay là chị z?o_O)
( cứ gọi anh đi , :>>>)
những cái lặp đi lặp lại nhiều đọc cũng mau chán , nên anh muốn thử 1 cái gì đó mới lạ hơn , thực ra anh cx k giỏi văn vẻ lắm, mới cả k trau chuốt được ngôn ngữ nên có 1 số chỗ hơi vấp , (kiểu nghĩ gì viết ý đấy ), còn 1 số chỗ k biết miêu tả hay diễn đạt . Có người đọc ủng hộ là vui rồi
Mong mọi người góp ý nhiều hơn ( thực ra đây là bài kiểm tra nộp cô giáo , có cải biên chỉnh sửa :)) )
 
  • Like
Reactions: Misato-Miki

cool boy

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng ba 2019
352
645
96
Hưng Yên
QQ
96942308_560414468245995_4731902685618372608_n.jpg
96430905_567493700572861_3031941671945240576_n.jpg
96573109_447631222754717_743003538044485632_n.jpg

97223820_545891772793497_330272312068669440_n.jpg
97357747_1536617829848893_7643120274346344448_n.jpg

lười uýnh máy nên viết tay , chứ sấu mn thông cảm nha

:Chuothong78:Chuothong78:Chuothong78:Chuothong78:Chuothong78


82144650_504157516875833_3937652332237422592_n.jpg
( hình ảnh mang tính chất minh họa đồng thời khoe về nồi bánh chưng siêu to khổng lồ của lớp tui )





82208682_1526170427540790_124918097306976256_n.jpg 82372549_2289246338039065_6561943071682985984_n.jpg

82781129_597006057796737_5729451660938313728_n.jpg
( hình ảnh mang tính minh họa chân thực - camera by me )
 

Attachments

  • 81752288_2467204236879983_5650503844140941312_n.jpg
    81752288_2467204236879983_5650503844140941312_n.jpg
    119.7 KB · Đọc: 46
  • 82063744_603316840500046_555585519027748864_n.jpg
    82063744_603316840500046_555585519027748864_n.jpg
    77.1 KB · Đọc: 54
  • 82636138_563725497545033_7964130283282759680_n.jpg
    82636138_563725497545033_7964130283282759680_n.jpg
    37.1 KB · Đọc: 47

cool boy

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng ba 2019
352
645
96
Hưng Yên
QQ
97995749_237210784211096_1711631273040019456_n.jpg
97407056_263153005057472_6557657175357915136_n.jpg



đúng 12 giờ đêm ngày 29 tết tại địa chỉ nhà của Thanh , cụ thể là vị trí nồi bánh chưng đang ngự trị .
" Ba má ngủ rồi , hành động " Tiếng Nhi nói , vừa đi ra từ phòng của 2 vị phụ huynh
" Hành động gì cơ, nửa đêm rồi 2 người tính đi đâu à ???" Khang ngơ ngác nhìn 2 người đang lén lút giấu diếm trước mặt mình .
" nướng khoai , tóm lại là làm đồ ăn khuya" Thanh quay sang nhìn , còn tay cầm 2 củ khoai đưa ra trước mặt Khang " muốn ăn k "
" có , mà sao phải đợi 2 bác đi ngủ " Khang cầm 2 củ khoai trên tay Thanh , ngơ ngác nhìn
" muốn ăn thì luộc lên mà ăn , nướng lên ăn vừa bẩn vừa k tốt , tập trung trông bánh , nướng cái gì , vớ vẩn . hẳn hoi không ăn , làm 3 cái thứ vớ vẩn ...." Nhi bắt trước giọng của mẹ , dáng đứng tư thế chuẩn không còn gì để chê, đặc biệt cái điệu bộ chỉ chỉ trỏ trỏ thì không sai vào đâu được . Thanh nhìn Nhi bắt chước mà k nhịn được cười thành tiếng ,
" được rồi , để khoai với ngô ở đấy , 1 tiếng sau là có cái ăn rồi , khà khà " Nhi quay sang nhìn Thanh " chơi gì đi , đợi khoai chín "
" Nghe kể chuyện ma không , e mới nghe được câu chuyện này hay lắm " Thanh cười , nụ cười đầy ma mị nhìn Nhị , " chị có muốn nghe không "
" UKm " không gian tự nhiên im lặng thấy ghê người, Nhi hơi rùng mình , " kệ 2 đứa ,chị đi ngủ " Nhi đứng lên đi vào nhà , mặc kệ 2 đứa nhỏ
" thế chị có ăn khoai k để em phần "
" cóa , nhớ để t 2 củ với 1 bắp ngô " Nhi quay lại " thiếu củ nào tao uýnh m nghe chưa "
" xí " Thanh quay sang nhìn Khang , thực ra cô luôn có 1 câu hỏi muốn hỏi anh nhưng chưa có dịp nào thích hợp , giờ còn lại mỗi 2 đứa , có vẻ nên hỏi :" ây ,em thấy trong nhà anh toàn ảnh của mẹ với em gái " Thanh quay đi , tay đút thêm củi vào bếp " sao không thấy ảnh của ba anh vậy , ảnh gia đình cũng chỉ có 3 người "
" thực ra , sau khi đứa em gái anh tròn 1 tháng tuổi , ba má anh ly thân , lúc đó anh mới chỉ được hơn 2 tuổi . Nếu em gái anh không bị tai nạn , chắc ba anh cũng chẳng xuất hiện "
Thanh nhìn Khang , cô không ngờ Khag lại có hoàn cảnh như vậy
" ngày trước , anh nghĩ mình có một gia đình hoàn hảo : một người mẹ mạng mẽ , nghiêm khắc , chu toàn ; một cô em gái đáng yêu , suy nghĩ thấu đáo , nhiều chuyện , và cực kì dốt cuộc sống ah cực kì êm đẹp , anh thấy vô cùng vui . Trong đầu anh chưa từng hình dung về ba Nhưng cho đến cái ngày , 1 diễn viên quần chúng trong cuộc đời anh xuất hiện . Em biết sao không ???" Khang quay sang Thanh cười ngượng
" vai quần chúng , nhưng nó sáo tung cuộc sống , đảo lộn toạ độ cuộc sống của anh . Lúc đó anh chỉ mới là 1 thằng học sinh lớp 7 . Anh k cho nó chép bài và thế là nó đến chỗ anh đứng hiên ngang và nói " chúng m xem , nó là thằng không có ba , ba nó bỏ mẹ nó " và sau đó là cả lớp , cả trường . Trong khi đó anh còn không biết chuyện , anh là người cuối cùng biết rằng mình không có ba , anh chưa bao giờ hỏi mẹ về ba là ai , chưa từng nghĩ đến vấn đề này . Sau đó anh mới biết rằng gia đình anh chưa bao giờ là hoàn hảo , giống như 1 bức tranh thiếu 1 mảnh ghép quan trọng , nhưng anh lại nghĩ là bức tranh đó vô cùng hoàn chỉnh " Khang run lên , chưa bao giờ Thanh thấy Khang như bây giờ , Thanh có cảm giác lúc này Khang bộc lộ con người chân thật nhất
" Anh bị tẩy chay , tất cả , cả những tk bạn chơi thân nhất với anh cũng dần xa lánh , nó sợ nó bị tẩy chay giống anh . Mọi ánh mắt đều nhìn anh , bọn họ xì xào bàn tán , chỉ trỏ , tránh xa anh sợ anh sẽ ảnh hưởng tới bọn họ . Đó cũng là lần đầu tiên ah hỏi về ba với mẹ , và cũng là lần cuối cùng . ..." Khag dừng lại , 1 lúc , sự yên tĩnh này thật bình yên
" đó cũng là lần đầu tiên anh nhìn thấy mẹ khóc " Khang ngước lên nhìn bầu trời . Trời hôm nay không thấy mặt trăng , cũng chẳng thấy những vì sao , chỉ toàn những đám mây đen trôi nhè nhẹ trên , gió cũng không có , mọi thứ thật yên lặng , chỉ có tiếng " tí tách , tí tách " của đống lửa , mọi thứ đag lặng yên nghe câu chuyện của Khang , như 1 sự đồng cảm truyền đến
" lâu dần cũng thành quen , anh quen với việc không có bạn bè , anh quen với sự bàn tán , anh quen với ánh mắt kì thị , anh quen với việc 1 mình . Nhưng rồi , chuyện xảy ra với em gái " Khang nghẹn lời
"nó là đứa đáng thương , luôn sống trong vui vẻ , nhưng giờ thì ...... . Con bé vì bảo vệ người anh trai vô dụng , bị bọn nữ sinh cùng học tẩy chay , sau đó chúng nó thường xuyên bắt nạt , giấu cặp sách , xé sách vở . Sau đó , bác sĩ báo tin con bé bị ung thư vòm họng giai đoạn 2 . Mẹ anh là 1 nhân viên vệ sinh , mẹ làm sao có đủ tiền chạy chữa cho nhỏ , nên đành gọi cho bố anh ."
Khag hít 1 hơi thật sâu , cúi mặt nhìn sang bếp , mỉm cười đau khổ nói " đó cũng là lần đầu tiên anh nhìn thấy mặt ba , kể từ lúc bố bỏ 3 mẹ con ."
" em xin lỗi " Thanh quay sag vỗ vai an ủi Khang
" không sao , dù sao nói rs được cũng đỡ hơn để trong lòng " Khang mỉm cười quay sang véo má Thanh " nghe anh nói chắc cũng chán lắm hả "
" Không , hay mà , ăn khoai không " Thanh gẩy tay Khang , " chắc chín rồi , lấy ra đi "
Thanh khều trong đám tro ra 2 củ khoai lang nướng , vỏ ngoài đen vì bám bụi than ,Thanh cầm lên , Khoai mới lấy ra còn nóng , vừa mới chạm vào đã thu ngay tay lại . Còn Khang , anh hiên ngang cầm hẳn củ khoai trên tay , sau đó bị luồng nhiệt nóng bỏng từ khoai truyền vào tay , liền thu tay lại . Dáng vẻ Khang khiến Thanh đc mẻ cười vỡ bụng . Khang nhìn Thanh cười , thấy cô nàng vui vẻ tất nhiên chàng cũng chẳng kém , Khang lòng bàn tay chà vào đống tro đen đã nguội bên cạnh , khiến 2 lòng bàn tay đen xì . Sau đó lấy 2 tay áp sát vào mặt Thanh
" dám cười anh , anh cho em cười "
 
  • Like
Reactions: 0934097212

cool boy

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng ba 2019
352
645
96
Hưng Yên
QQ
ngày 30 tết , lúc 11h 24 phút trưa . Trời nhẹ dịu se lạnh , cái lạnh đặc trưng của những ngày cuối năm ở vùng quê miền bắc . Nhi đag chuẩn bị bữa cơm tất niên cuối năm cho 3 đứa , Thanh thì vừa mới rửa bộ mặt nhem nhuốc đêm qua chưa kịp lau chùi đã leo đi ngủ , còn Khang , vẫn đang say giấc trong phòng ( chắc tại chưa bao giờ thức khuya như vậy ) . Khag duỗi người , đi ra ngoài phản , thảnh thơi pha ấm trà sen tự tay mình ủ hồi sen nở rộ , hè năm vừa rồi . Hương thơm dịu nhẹ thoang thoảng của ấm trè nóng , những lúc trời se lạnh nhẹ này , có được chén trè sen nóng thì quả thật là mĩ vị nhân gian . Được một lúc thì Khang cũng dậy , anh duỗi người uể oải ra khỏi phòng , ngáp ngắn ngáp dài , anh đi ra sân giếng rửa mặt . Quay sang nhìn Nhi 1 mình bận bịu với gian bếp củi , anh lên tiếng
" Thanh không phụ chị nấu ăn ạ " khang cầm phích nước nóng đổ ra hòa với nước trong bể
" nó á , không nhờ được " Nhi cười " hồi trước chị có dạy nó nấu ăn , lần nào chị nấu , nó cũng lẽo đẽo coi , bám theo học " Nhi thái thịt , vừa thái chị vừa kể " tưởng đâu nó học được . Vụ mùa năm lớp 9 , hồi nó lớp 7, bác chị với cô chú đi gặt tập trung , chị thì đi học thêm chuẩn bị ôn thì không . Thế là Thanh , nó kêu nó nấu cơm cho cả nhà , mới đầu , không ai cho , chị cũng không tin nó nấu được . Thế mà Thanh nó khăng khăng bảo nó nấu được , nó kêu là nó nhìn chị nấu , nó học theo , mà kể ra nó học theo cũng giỏi lắm nên cả nhà cũng tin tưởng . Giao cho nó nấu mâm cơm , có được 8 người ăn . Thì mẹ chị đi mua đồ sắp sẵn cho nó từ sáng sớm , xương sườn , 2 mớ rau muống , 2 quả bầu , thịt bò , giá đỗ ,.. , bao nhiêu đồ tình để làm sườn xào chua ngọt , thịt kho tàu , thịt bò xào giá , ra muống luộc , .. " Nhi thái xong thịt để ra bát , rồi mang giá đỗ ra rửa " sau đó , trưa mọi người về mới sửng sốt . Thanh nấu hết , làm 1 bàn thức ăn thịnh soạn luôn . Đem tất cả đi luộc , rau luộc , thịt bò luộc , giá luộc , sườn luộc .... . Full món luộc , 1 bàn thức ăn toàn luộc , cả gạo luộc nữa. Cả nhà đi làm về mệt , thấy bàn thức ăn của con bé sốc nặng , không còn nói được " Nhi cười quay sang nhìn Khang " Từ đó bố mẹ chị cấm nó nấu ăn luôn , chị nấu còn nó rửa bát , giờ mà cho nó nấu , chắc nó full món luộc cho thêm ít bột canh iot nữa "
" chị cần em phụ không " Khang sắn tay áo quay vô tính phụ giúp Nhi nấu ăn . Nhưng bị Nhi đẩy ra
" Thôi thôi , ra vơi Thanh đi , chị nấu 1 lúc là xong "
Khang đi lại chỗ phản , thấy thanh vừa ngồi vừa nhâm nhi tách trà nóng . Khang đi lại , ngồi xuống , tự rót cho mình chén trà đầy , uống 1 hơi hết sạch , không chút cảm nhận . Thanh thấy vậy lắc đầu
" chén Trà là 1 tác phẩm nghệ thuật , người pha trà là 1 nghệ nhân chân chính , còn người thưởng trà là 1 nhà bình phẩm . Uống trà cũng phải có công thức mới thưởng hết được vị ngon của trà . Ngoại e dạy đấy , vừa rồi anh uống có cảm nhận được vị ngọt đắng của trà không ???"
Thanh cầm chén trà , rót lại 1 chén đưa cho Khang
" uống trà giống như thưởng thức 1 tác phẩm vậy , phải uống từ từ , nhâm nhi , cho trà thấm vào khoang miệng , rồi từ từ nuốt xuống , lúc đầu sẽ cảm thấy đắng , sau đó , đọng lại tại cổ họng vị ngọt dịu , khi nuốt nước bọt , anh sẽ cảm nhận được vị ngọt "
Thanh từ từ quan sát Khang thưởng trà ,
" muốn biết trà ngonn hay không , thì người thưởng trà lâu năm sẽ cảm nhận được nhờ vào độ ngọt dịu , vị ngọt đọng lại của trà ở cổ họng , người phàm tục như anh không hiểu được đâu " Thanh quay sang nhìn Thanh cười , lè lưỡi " Ngoại em dạy đấy , hay không "
" trà sen ngon thế mà để anh thưởng , quả thật là lãng phí " Thanh lắc đầu
" học hành mà như thế này có phải tốt hơn không ?" Khang vỗ đầu Thanh lắc đầu
" do anh không biết cách dạy thôi , chứ bà ngoại dạy gì em cũng nhớ đấy "
tính cách này của Thanh đều học từ bà ngoại , từ nhỏ Thanh rất thích nghe ngoại kể chuyện , ngoại nói về mấy loại trà , mấy loại cây trong vườn của ngoại cùng với ngoại chăm sóc vườn . Đặc biệt , Thanh rất thích ngồi ngắm cả khu vườn nhỏ của bà ngoại . Sau vườn bà ngoại có cả 1 đầm sen rộng , bà ngoại đối với Thanh là 1 đầu bếp thượng hạng , giáo viên 3 tốt , bác sĩ riêng , nhà làm vườn , ... và đặc biệt là 1 người tâm sự cực kì yên tâm . Thần tượng của Thanh từ nhỏ đến lớn là bà ngoại , Thanh thích nhất là hàm răng đen bóng của ngoại , mặc dù không hề muốn có nó 1 tý nào .
" tại em ngốc thôi" Khang cốc đầu Thanh
Thanh bĩu môi nhìn Khang , cô cầm chén trà nong trong tay , quay đi không thèm để ý Khang , tiếp tục thưởng trà .
Hay hôm nào dẫn anh vào bà ngoại em chơi đi , để anh học hỏi cách dạy của bà " Khang nhìn Thanh
" Nằm đấy mà mơ "
"ăn cơm thôi 2 đứa , ngồi đấy cãi nhau đến bao giờ " Nhi bê mâm cơm ra phản , thấy vậy Khang chạy ra phụ còn Thanh dọn dẹp ấm trà sang 1 bên .
" bố mẹ đâu chị , có mỗi 3 đứa mình ăn thôi ạ " Thanh nhìn mâm cơm trên tay Nhi , toàn món cô thích
" hôm nay tất niên ở nhà ngoại , mẹ bảo 2 chị em mình ở nhà với Khang " Nhi quay vào bê nồi cơm . Thanh lấy tay bốc miếng thịt cho vào miệng ăn ngon lành
" tại anh mà hôm nay 2 chị em phải ở nhà " Thanh cau mày nhìn Khang , miệng vẫn nhai không ngừng " đồ sao chổi "
"em nói j cơ " Khang ghé sát tại mặt Thanh
" em nói , những món ăn này đều là món em thích , anh có ăn thì gắp ít thôi , nghe chưa "
 

cool boy

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng ba 2019
352
645
96
Hưng Yên
QQ
"tối nay là giao thừa , chắc giờ này mẹ với ba cũng đang cùng em gái đón giao thừa bên đó , không biết bệnh của em đã đỡ hơn chưa , bao giờ nhà mình lại cùng nhau ....." cắt ngang dòng suy nghĩ của Khang là tiếng chuông điện thoại reo . màn hình điện thoại hiện lên 2 chữ " dì hai ". Đây là cái tết đầu tiên Khang không ở cùng mẹ và em gái , Khang chuyển về ở nhà cũ của bà ngoại , nên tết này Dì là chỗ dựa duy nhất của Khang , cũng là người thân duy nhất của cậu ở đây . Khang bắt máy . Đầu bên kia
" Khang , 30 tết rồi còn đi đâu đấy , không về nhà dì đón tết , nhà ngoại cũng không thấy .."
" cháu ở nhà bạn ,"
" ở đây ngoài dì ra , m có quen biết ai đâu , bố mẹ bạn m có đồng ý không , thôi về nhà dì , có họ hàng j với người ta đâu . Làm phiền nhà họ .."
" ......"
" mẹ m gọi cho m không được , mẹ m bảo dì dặn m chuẩn bị đồ , sang tháng sau mẹ m với em m về , 2 đứa lại về thành phố đi học ,"
" vâng "
Khang cúp máy , cậu vừa mừng vừa buồn . vui vì cậu lại sắp gặp được em gái , buồn vì sắp phải đối diện với trường học , đối diện với đám bạn học cũ. Hơn nữa , cậu không được gặp ....
" này , đang ngồi thơ thẩn nghĩ về cô gái nhà nào thế ,.." Thanh lại gần vỗ vai Khang , cô ngồi bên cạnh Khang ngước nhìn về phía bầu trời đen , hôm nay là giao thừa . " có gì đâu mà nhìn đăm chiêu thế "
" ngắm sao "
" đâu , thấy ngôi sao nào đâu " Thanh ngó ngang dọc " à , lát nữa đi coi pháo hoa không . Vui lắm , vô cùng đẹp luôn, ah chắc chưa bao giờ được ngắm pháo hoa ở chỗ này đâu , có muốn đi thử 1 lần cho biết không "
" đi chứ " Khang quay sang nhìn Thanh
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
tại ao làng , vòng quanh bờ ao đông kín người , chen chúc nhau , ai cũng chen lấn lên để được coi người ta bắn pháo hoa , để được coi cho thật rõ . Dân làng nguyên 1 xã đều tập chung tại đây , từ người già đến trẻ nhỏ , cho đến cả mấy đôi uyên ương lén lút rủ nhau hẹn hò . còn Thanh Nhi Khang Luân đang vật vã chen chúc vào đám đông để ngoi lên trước .
" vui lắm của em đây hả , chen chúc mà vui hả , đông đến nỗi nghe được cả tiếng thở của người bên cạnh , đã vậy còn chen lấn xô đẩy , pháo hoa đâu không thấy , chỉ thấy mùi mồ hôi hôi rình , chật chội , và em nắm tay anh chặt quá " Khang vừa cố len lỏi , vừa không nhừng than vãn đủ điều
" anh im được rồi đấy , em lại cho anh vài đường võ giờ " thanh quay lại lườm Khang
sau 1 hồi len lỏi , luồn lách giữa 1 rừng người , thì cuối cùng , Khag , Thanh , Nhi , Luân cũng chen được lên trước , tìm được 1 chỗ thoáng mát , rộng rãi , vừa quan sát được phát hoa , vừa hít thở không khí trong lành .
" thấy sao , chỗ này thiên thời địa lợi nhân hòa , ngước mặt về phái tây bắc 1 góc 115độ so với mặt đất là có thể nhìn thấy pháo hoa , xung quanh lại rất ít người đi , chỗ này lại vừa có ghế đá xung quanh quang đãng , nơi đây là địa bàn của Thanh . "
Thanh vỗ ngực tự hào
" ngồi xuống đi , bây giờ mấy giờ rồi " Nhi kéo Thanh ngồi xuống quay sang hỏi 2 người bên cạnh
" 11 giờ 50 , còn 10 phút nữa cơ " Khang quay sang nói , Thanh mang đồ ăn đã chuẩn bị trong balo ra . Như 1 chuyến dã ngoại . Nào nước ngọt , bim bim , mì tôm , bánh gạo ,... không thiếu 1 thứ gì có thể ăn ngay mà Thanh k đem theo cả .
" trong lúc đợi giao thừa , chúng ta sẽ ăn uống thỏa thích , em còn mang theo cả bộ tú lơ khơ nữa , còn có cá ngựa này ,"
" chúng ta đi đón giao thừa hay đi dã ngoại nguyên ngày vậy " Luân tò mò , ngơ người nhìn Nhi , còn Nhi chỉ biết lắc đầu cười trừ
" chúng ta k thể ngồi k chờ pháo hoa đúng không , thời gian đó chúng ta có thể ngồi ăn và chơi bời , vui mà "
"....." 3 người k biết nói j thêm , nhìn nhau cười
đêm giao thừa này thật đặc biệt , giống em vậy , cô gái . Cảm ơn em đã xuất hiện trong thanh xuân của tôi "
 
  • Like
Reactions: 0934097212

cool boy

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng ba 2019
352
645
96
Hưng Yên
QQ
1 tháng , Khang có cả 1001 cơ hội để nói với Thanh , Nhi là mình chuẩn bị trở lại thành phố . Mỗi lần định nói , cậu đều viện cho mình lý do :" lần sau đi , để lần sau rồi nói cũng chưa muộn " . Cứ thế hen 1 tháng cũng đến , ngày Khang phải trở về thành phố học tập lại , học bạ cậu cũng đã lấy , sách vở cũng đã dọn , hành lý cũng đã được mẹ cậu mang về được 1 ngày trước . Khang nhìn lại đống sách vở , còn cả 1 sấp đề mà cậu in , sưu tập cho Thanh nhưng chưa kịp đưa cho cô . Cũng không biết còn có thể đưa cho Thanh không nữa . Đảo quanh 1 lượt , rõ là chẳng muốn trở về thành phố , chẳng muốn trở về cái nơi khiến cậu chứa toàn những kí ức không mấy tốt đẹp , và vui vẻ. Nhưng lại không thể , bởi vì mẹ cần cậu , em gái cậu cần cậu , họ đã thiếu đi 1 người chồng , một người cha . Cậu không thể vì bản thân mình mà khiến họ buồn , khiến mẹ rơi nước mắt thêm 1 lần nào nữa , cũng không muốn em gái bị người ta bắt nạt . Cậu rời đi 1 cách im lặng , lặng lẽ không giống cách cậu bước vào thế giới của Thanh . Không 1 âm thanh , không lời tạm biệt , không 1 câu nói . Khoảng thời gian quen Thanh khiến Khang biết được cuộc sống không hề khó thở như cậu từng nghĩ , khoảng thời gian ngắn ngủi ấy khiến Khang biết rằng :" cuộc sống đẹp hơn khi cậu cười , và tẻ nhạt khi cậu nhìn mọi thứ bằng 1 tâm trạng buồn " . Có lẽ , Khang không phải là giáo viên , hay gia sư của Thanh , mà chính Thanh mới là người dạy cho cậu cách nhìn nhận lại cuộc sống . Cũng có lẽ những sở thích , tính cách hiện tại của Khang 1 phần nào đó đều bị ảnh hưởng từ Thanh . Khang rời đi , cậu không cả cầm theo sấp đề tiếng anh đã soạn cho Thanh . "Có lẽ Thanh sẽ đến lấy " Khang vẫn mang 1 niềm tin rằng Thanh nhất định sẽ đến , cô nhất định sẽ đến tìm Khang và có thể sẽ mang sấp đề này đi . 10 giờ , Khang rời đi , cậu leo lên chuyến xe buýt 948 trở về thành phố .
Còn Thanh , cô không hề biết gì về việc Khang rời đi, cô cũng chẳng hề để ý rằng gần đây thái độ của Khang có phần khác lạ . Hôm nay với Thanh là 1 ngày đặc biệt . Hôm nay là sinh nhật thứ 17 của Khang . Tại sao Thanh biết? Đến Khang còn chẳng thể nhớ được hôm nay là ngày sinh nhật chủa cậu . Thanh thich Khang , cô chỉ thực sự nhận ra vào 2 hôm trước , khi Khang giúp Thanh đi mua BVS ( Thanh bị kì dâu đánh úp , không kịp phòng bị )Thực ra cũng có thể đó chỉ là sự cảm kích nhất thời khi Khang anh hùng cứu mĩ nhân đúng lúc , hoặc là chỉ là sự rung động nhất thời . Dù sao thì Thanh cũng xác định là sẽ bày tỏ với Khang vào ngày hôm nay , cô còn đặc biệt chuẩn bị quà sinh nhật , tự tay gói quà ( đây là lần đầu tiên Thanh gói quà và chuẩn bị quà cho người khác , mọi lần đều là bà chị đáng thương tội nghiệp - Nhi - sắn tay chuẩn bị từ A-Z ) nên là có hơi xấu 1 chút , nhưng xét tổng thể cũng gọi là ổn . Hôm nay ngoài là sinh nhật Khang thì còn là ngày tuyển chọn đội tuyển thể dục của trường về các bộ môn : chạy nhanh cự ly 100, 200m ; chạy bền 500, 1000m ; nhảy xa , nhảy cao ,.... Thanh cũng nuôi giấc mơ vào đội tuyển thể dục từ lâu , hôm nay là cơ hội duy nhất dành cho tất cả học sinh . Cân đo đong đếm nguyên 5 phút , cuối cùng Thanh quyết định sẽ đi tặng quà cho Khang , với lý do rất đơn giản : " đội tuyển thể dục còn có thể xét bằng việc học tập trong tuần , và các hoạt động , còn sn Khang thì cả năm mới có 1 lần . Ừ thì tình yêu nó làm con người ta mù quáng ngu ngốc thế đấy . Cả buổi sáng đi học như không , đầu óc chỉ nghĩ ờ , tẹo gặp Khang nói cái j , nên nói trực diện hay úp mở , có nên rủ thêm Nhi đi cùng , đến lúc mấy giờ cho hợp hoàng đạo ,..... Đầu treo ngược trên mây trên gió , cuối cùng bị giáo viên đuổi ra đứng hành lang , mặt vẫn hớn hở , vui lắm . Chiều đến thì như vớ được vàng , tung tăng tưng tửng đến nhà Khang. CỨ tự nhiên mở cửa lao vào như bình thường nhà không có chủ , đến cửa nhà thì dừng lại . Thanh thấy sấp đề đặt trước cửa , cửa nhà thì khóa .
" Chắc Khang đi chơi ròi " Mặt vẫn k biến đổi , vẫn vui như cá gặp nước , chuột vớ được phô mai. Cô chẳng hề hay biết Khang đã đi về thành phố, cũng chẳng một ai nói với cô .
Ngày Khang 17 tuổi cậu bỏ lỡ món quà sinh nhật của cô gái 15 tuổi , cũng ngày hôm ấy , cô gái 15 tuổi kia đã bỏ lỡ 1 cơ hội
 
Top Bottom