Văn 9 Những ngôi sao xa xôi

Lê Uyên Nhii

Yêu lao động | Cựu TMod Văn
Thành viên
2 Tháng ba 2017
2,534
5,851
719
18
Thanh Hóa
THPT Lê Văn Hưu
  • Like
Reactions: machung25112003

Trần Tuyết Khả

Cựu Mod Văn | Cựu phó CN CLB Địa
Thành viên
13 Tháng hai 2018
2,356
6,278
616
20
Hà Nội
Trường THPT Hoài Đức A
Lập dàn ý chi tiết làm rõ tình đồng đội đồng chí của Phương Định trong Những ngôi sao xa xôi
Bạn tham khảo
- Dẫn dắt vấn đề
- Phân tích, chứng minh
+ Phương Định rất quan tâm đến đồng đội của mình, cô hiểu cả tính tình của từng người bạn. Chị Thao lớn tuổi hơn một chút, có phần chững chạc nhưng ở chị vẫn có những nét sôi nổi trẻ trung như: thích chép bài hát, thích tỉa lông mày nhỏ như cái tăm,... t
Trong chiến đấu chị cương quyết táo bạo nhưng lại sợ máu và vắt. Về Nho, ta có cảm giác Phương Định luôn coi Nho là đứa em bé bỏng, cô biết Nho thích ăn kẹo, thấy Ngo thật đáng yêu "trông nó nhẹ, mát mẻ như một que kem trắng"
+ Không chỉ hiểu Phương Định còn rất quý trọng đồng đội của mình, cảm phục những anh bộ đội cô gặp trên tuyến đường Trường Sơn. Với cô "những người mặc quân phục có ngôi sao trên mũ là những người đẹp nhất, thông minh, can đảm và cao thượng nhất"
+ Nhưng tình đồng chí, đồng đội thiêng liêng cao đẹp nhất là những phút giây chia lửa giữa chiến hào, cô cùng đồng đội tham gia chiến đấu chia sẻ những gian khổ, hiểm nguy
+ Yêu quý đồng đội là thế nên khi họ bị thương cô chăm sóc rất tận tình chu đáo. Cô bế Nho lên đùi, tiêm cho Nho, rửa vết thương và pha sữa cho Nho uống. Sự chăm sóc tỉ mỉ nâng niu, yêu thương ấy của Phương Định ta chỉ thấy ở những người chị em ruột thịt.
 
  • Like
Reactions: ~ Su Nấm ~
Top Bottom