Tâm sự Mất nghị lực học tiếng anh

Kurry_Châu

Học sinh
Thành viên
26 Tháng sáu 2019
118
111
46
Quảng Nam
THCS Lê Hồng Phong
mình nghe nói, học từ vựng mà học chỉ một lần rất chóng quên nên cứ mỗi ngày bạn đặt ra mục tiêu học bao nhiu từ đó, sau đó ngày tiếp theo lại học từ mới nhưng vẫn tự dò lại những từ vừa học ngày trc. Ví dụ bạn để 1 ngày học 5 từ mới, qua ngày tiếp theo học 5 từ nữa, nhưng ôn lại 5 từ hôm qua, cứ thế vài ngày cho đến khi nào bạn thấy nhuyễn. khhi nào quên, bạn có thể, ôn lại một lần nữa. nhớ rất lâu đấy!
đặc biệt, nếu bạn có"đam mê" với nhạc âu-mỹ, hoặc bất kì nhạc nào cx đc, hãy bật lyric ra và học từ mới, nếu lời bài hát là TV hoặc hàn thì cứ bật phụ đề ra là OK!Chúc bạn học tốt
 
  • Like
Reactions: Tín Phạm

Tống Huy

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
25 Tháng sáu 2018
4,084
7,241
691
19
Hà Tĩnh
THPT Lê Hữu Trác
Các bạn ơi tui không biết làm cách nào để học thuộc đc các từ tiếng anh giúp tui vs
  • Viết đi viết lại các từ mới , mỗi ngày viết tầm từ 5 -> 10 từ , viết cho đến khi nào nhớ thì thôi !
  • Viết vào giấy nhớ và dán ở góc học tập , khi nào quên thì xem , nhưng đừng quá ỷ lại
  • Ra ngoài , tiếp xúc ,.... nếu như thấy hình ảnh , hiện tượng , sự việc giống trong từ mới thì phải lập tức nghĩ về nó đọc ra sao , đọc như thế nào ?
  • Còn nữa , bạn cũng có thể nghe các bài hát tiếng Anh , vừa thư giãn , vừa giúp mình nhớ được một số từ mới
 

ng.htrang2004

Cựu Mod Anh
Thành viên
9 Tháng chín 2017
6,071
1
10,049
1,174
19
Hà Tĩnh
THPT chuyên Đại học Vinh - ViKClanha
Các bạn ơi tui không biết làm cách nào để học thuộc đc các từ tiếng anh giúp tui vs
Đầu tiên khi hỏi thì đừng dùng từ địa phương, cũng đừng viết tắt nhé, nhìn rất chi là thiếu thiện cảm :>

Học từ vựng thì xem phim, đọc sách, đọc báo là ổn nhất (à đó là mình nói thế chứ mình ít khi làm được, mình chỉ đọc mỗi báo). Đó là cách làm của các bạn trong lớp chuyên Anh của mình làm mỗi ngày để bật lại mấy đứa suốt ngày giải đề như mình. Còn cách để thuộc thì rất đơn giản thôi, cứ mỗi ngày làm vài đề thi, sau đó viết hết từ vựng ra, bao nhiêu cũng được, nhồi nhét hết vào đầu trong 1 buổi, mai lại học lại tiếp, ngày kia học lại tiếp, mỗi ngày cứ xem đi xem lại, đặt câu, viết luận thì lấy ra áp dụng vào, làm bài thuyết trình thì lấy ra nói, nếu không học thuyết trình thì tự lấy chủ đề nào đó rồi tự thuyết trình một mình, làm linh tinh cũng có thể ôn lại từ vựng bằng cách tự nói 1 mình.

1 chút ý kiến cá nhân nhé, nếu mà học mỗi ngày 5 từ, 10 từ thì không thể đạt đến trình độ advanced trong 1-2 năm được đâu, nhất là với các kì thi như HSG tỉnh, QG, Olympic, thậm chí là IELTS ... (những kì thi này yêu cầu từ vựng ít nhất phải độ 5000 để có giải (Thầy dạy môn chuyên của mình nói chứ mình không biết)) Thế nên nếu muốn thi HSG, IELTS, SAT, .. thì đừng học từ vựng tính theo số từ, mà phải tính theo SỐ TRANG TỪ VỰNG, nói chung tùy vào mục đích của từng người mà có những cách học với số lượng khác nhaU.

Dù ở trình độ nào thì học từ vựng hãy SIÊNG và KIÊN TRÌ nhé, à đi kèm với PHƯƠNG PHÁP HỌC ĐÚNG ĐẮN
 
  • Like
Reactions: Tống Huy
Top Bottom