Văn 8 câu chuyện thực tế về tinh thần trách nhiệm

Tâm Blink 3206

Học sinh chăm học
Thành viên
19 Tháng chín 2017
478
206
124
Hải Phòng
THCS Đằng Lâm
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

các anh chị ơi, cô VĂN của em ra yêu cầu các bạn trong 4 tổ(mỗi tổ 1 nhóm) làm dàn ý 1 đề bài cô cho để lấy điểm bài viết số 3. chủ đề của tổ em là hãy kể 1 câu chuyện thưc tế về tinh thần trách nhiệm.
yêu cầu phải là truyện việt nam(nhưng em thấy có thể là truyện nc ngoài nhưng ko đc để lộ tên nhân vật là ng nước ngoài). em tìm trên mạng mà ko có chuyện nào cả. mong các anh chị giúp đỡ. tìm hộ em truyện thực tế nào đó về chủ đề trên ạ @baochau1112 @Xuân Lê
 

huong.nguyenthanh80@gmail.com

Học sinh
Thành viên
24 Tháng mười 2019
202
136
36
17
Hà Nội
THCS Cao Bá Quát
Sao bạn không kể về Bác Hồ?
Bác Hồ là người có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Có 2 mẩu chuyện về Bác đã cho tôi bài học về tinh thần trách nhệm.
· Mẩu chuyện 1:
Có một lần, ở chiến khu Việt Bắc, Bác ốm đến nỗi không ngồi dậy được. Hôm ấy lại có cuộc họp của Chính phủ. Mọi người đều nghĩ Bác sẽ không đi được. Thế mà, đúng 7h, Bác bảo muốn đi họp. Ai cũng can ngăn nhưng Bác khăng khăng bằng mọi cách phải đi họp được. Thế là cuối cùng các chú phải lấy cáng đưa Bác đi. Trước khi đi, Người còn tính toán thời gian đi đường cho kịp giờ họp. Vậy là dù bệnh nhưng Bác vẫn đến họp rất đúng giờ.
· Mẩu chuyện 2:
Năm 1946, sau khi thành lập Chính phủ kháng chiến, Người đã thay mặt Chính phủ viết bản “Tự phê bình” và trình bày trước Quốc dân Đại hội. Sau khi nêu những việc đã làm được trong hoàn cảnh khó khăn, Bác đã chỉ ra những sai sót của Chính phủ và ghi rõ : “Những sự thành công là nhờ đồng bào còn những lỗi sai ấy tôi xin chịu”.
Hai mẩu chuyện tuy ngắn nhưng thể hiện rất rõ tinh thần trách nhiệm của Bác. Ở mẩu chuyện thứ nhất, ta thấy Bác ý thức được tầm quan trọng của cuộc họp nên đã cố gắng đến dự, không quản ngại sức khỏe. Đó là tinh thần trách nhiệm của một người biết vì lợi ích chung mà hi sinh bản thân mình. Mẩu chuyện thứ hai cho ta thấy tinh thần trách nhiệm đi liền với tinh thần tự phê bình, biết nhận trách nhiệm, không trốn tránh, đổ thừa.
Từ đó, tôi đã rút ra bài học cho bản thân mình đó là: luôn cố gắng hết sức hoàn thành trách nhiệm được giao, không vì một chút khó khăn mà đã vội nản chí, không làm. Trong công công việc, khi có sai sót thì biết tự nhận trách nhiệm, biết chỗ sai mà sửa chữa, không ngại xấu hổ mà trốn tránh trách nhiệm, đổ thừa cho người khác.
 
Top Bottom