Văn 6 Đổi mới quê em

0333017670

Học sinh mới
Thành viên
13 Tháng mười một 2019
11
2
6
16
Bình Định
Trung học cơ sở Mỹ Châu
  • Like
Reactions: Phạm Đình Tài

Phạm Đình Tài

Cựu Mod Văn
Thành viên
8 Tháng năm 2019
1,998
4,049
461
19
Đà Nẵng
THPT Thái Phiên - TP Đà Nẵng
Nội dung cần hỏi:
[Văn 6] Đề : Hãy kể về những đổi mới ở quê hương em.
Làm ơn giúp mình nhé!!!!
1. Mở bài:
- Khái quát nội dung cần kể: những đổi mới ở quê hương em, em được chứng kiến trong một lần về thăm ông bà.

2. Thân bài:
a. Hồi tưởng:
- Trước khi trở về, lòng tôi mang một cảm giác khá trầm lắng, chẳng sôi nổi, hào hứng như ai khác khi được về thăm quê hương.
- Tôi nhớ năm xưa, sau khi sửa soạn, tôi trở về với một tâm trạng đầy náo nức, vui vẻ.
- Nhưng quang cảnh hoang tàn trong lòng cảnh vật đã níu bước cảm xúc trong tôi một dần. (Miêu tả)
+ Một mùa hè nắng gắt, xung quanh ruộng lúa chỉ toàn một màu héo úa, tàn lụi, phất phơ trong làn gió hiu hắt cùng nỗi lo lắng triền miên của người nông dân, trên đôi gò má luôn nhễ nhại những giọt mồ hôi...
+ Cá tôm trong ao hồ vì khô hạn nước nên cũng chẳng vớt vát được bao nhiêu, sầu càng thêm sầu.
+ Thiên tai, lũ lụt, hạn hán, thất mùa,...
+ Đám trẻ con trong làng số nhiều vẫn chưa được đến trường, nạn thất học ngày một tăng vì thiếu hụt kinh tế
+ Cơ sở vật chất yếu kém, đèn đường chưa lắp đầy đủ, hạn chế về đường xá: ổ voi, ổ gà,... Những trẻ em được đi học cũng chẳng khá hơn, còn nghèo nàn trong thiết bị giáo dục, người giảng dạy,...
...
*Chú ý: phải lựa chọn tình huống. Vd: đón em nhỏ giùm bà mới quan sát được môi trường lớp học,...

b. Những đổi mới:
- Hôm nay biết được trở về, người tôi cứ cảm thâý buồn bã, chán nản và đôi chút ái ngại.

- Trên đường đi,...
(Nói ngược lại các phần trên, tâm trạng thay đổi)

3. Kết bài:
Nêu cảm nhận về những đổi mới ở quê em:
- Quê hương em ngày càng giàu đẹp nhờ những bàn tay và khối óc con người luôn muốn dựng xây quê hương.
- Lời hứa với bản thân về tương lai mai sau: cố gắng, phấn đấu học tập, mai sau là một người công dân có ích, góp phần phát triển quê hương.
 
Top Bottom