Địa 7 Đới ôn hòa

nguyenvandung7579@gmail.com

Học sinh chăm học
Thành viên
6 Tháng ba 2019
321
930
96
Hải Dương
THCS Bình Minh
Vị trí : Đới ôn hòa nằm giữa đới nóng và đời lạnh , khoảng từ chí tuyến đến vòng cực ở cả hai bán cầu . Phần lớn diện tích đất nổi của đới nằm ở bán cầu Bắc , chỉ có một phần nhỏ ở bán cầu Nam
Đặc điểm tự nhiên : một năm chia thành bốn mùa rõ rệt : xuân , hạ , thu , đông .Các kiểu môi trường cũng thay đổi từ bắc xuống nam và từ tây sang đông
 

Nguyễn Thị Ngọc Bảo

Cựu TMod tiếng Anh | CN CLB Địa Lí
Thành viên
28 Tháng tám 2017
3,161
2
4,577
644
20
Nghệ An
Nghệ An
๖ۣۜɮօռìǟƈɛ❦
đặc điểm tự nhiên của môi trường đới ôn hòa ?
Khí hậu đới ôn hoà mang tính chất trung gian giữa khí hậu đới nóng và khí hậu đới lạnh. Thiên nhiên phân hoá theo thời gian (một năm có bốn mùa xuân, hạ, thu,đông); phân hoá theo không gian (thay đổi từ Bắc xuống Nam theo vĩ độ, từ Tây sang Đông theo ảnh hưởng của dòng biển và gió Tây ôn đới). Ngoài ra, dòng biển nóng và gió Tây ôn đới đã làm cho bờ Tây lục địa của đới ôn hoà mang tính chất ôn đới hải dương: mùa hạ mát, mùa đông không lạnh lắm. Vào sâu trong đất liền, ảnh hưởng của biển và gió Tây ôn đới không còn nữa nên mùa đông lạnh, có tuyết rơi, mùa hạ nóng.
 

lam371

Học sinh gương mẫu
HV CLB Lịch sử
Thành viên
25 Tháng mười hai 2011
1,065
2,563
406
Bình Phước
Hogwarts School Of Witchcraft And Wizardry
* Môi tường Đới ôn hòa:
- Vị trí địa lí: Nằm giữa đới nóng và đới lạnh, khoảng từ Chí tuyến Bắc đến vòng cực ở hai bán cầu. Phần lớn nằm ở bán cầu Bắc, chỉ có một phần nhỏ ở bán cầu Nam.
- Những đặc điểm chung:
+ Phần lớn diện tích đất nổi nằm ở nửa cầu Bắc.
+ Khí hậu mang tính chất trung gian giữa đới nóng và đới lạnh. Thời tiết thay đổi thất thường do các đợt khí nóng ở chí tuyến và các đợt khí lạnh ở vùng cực tràn tới.
+ Gió Tây ôn đới và các khối khí từ đại dương mang theo không khí ấm và ẩm vào đất liền làm thời tiết luôn biến động, rất khó dự báo.
+ Thiên nhiên thay đổi rõ rệt theo thời gian với bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông và theo không gian từ bắc xuống nam và từ tây sang đông.
* Các kiểu môi trường đới ôn hòa:
- Môi trường ôn đới hải dương;
- Môi trường ôn đới lục địa;
- Môi trường Địa Trung Hải;
- Môi trường cận nhiệt đới gió mùa, cận nhiệt đới ẩm;
- Môi trường hoang mạc ôn đới.
 

Chú chim non lạc giữa bầu trời rộng

Học sinh mới
Thành viên
24 Tháng mười 2019
7
2
6
17
Đồng Tháp
THCS Kim Hồng
Cho biết vị trí và đặc điểm tự nhiên của môi trường đới ôn hòa ?
Vị trí :nằm giữa đới lạnh và đới nóng (23°27'13B,N - 66°33'B,N)
đặc điểm
Môi trường đới ôn hòa
-Khí hậu: Mang tính chất trung gian giữa đới nóng và đới lạnh, Thời tiết thay đổi thất thường.Gió Tây ôn đới và các khối khí từ đại dương mang theo không khí ấm và ẩm vào đất liền cũng làm cho thời tiết đới ôn hòa luôn biến động, rất khó dự báo.
-Thiên nhiên: Thiên nhiên đới ôn hòa thay đổi rõ rệt theo thời gian với bốn mùa xuân, hạ, thu, đông và theo không gian từ bắc xuống nam và từ tây sang đông.
 
Top Bottom