Văn 8 Biểu cảm về nụ cười của mẹ.

Huỳnh Đức Nhật

Banned
Banned
27 Tháng hai 2017
759
567
206
Quảng Nam
THCS Phan Tây Hồ
Bài tham khảo 1
Trong gia đình, không ai có thể thay thế được người mẹ. Người mẹ đã nuôi nấng, chăm sóc ta được như ngày hôm nay. Và thật hạnh phúc khi ta thấy được trên khuôn mặt mẹ là nụ cười rạng rỡ và hạnh phúc.

Từ khi em nhỏ, nụ cười của mẹ đã khắc sâu vào tâm trí em, nụ cười của người phụ nữ đảm đang, nhân hậu. Nụ cười đó theo em trong suốt những năm học mẫu giáo, tiểu học rồi đến trung học. Nụ cười luôn khích lệ, động viên em, và cũng chính nụ cười đó đã an ủi em khi em vấp ngã. Nụ cười của mẹ thật là đẹp, nụ cười hiên hòa.

Và em chỉ mong sao nụ cười đó luôn thường trực trên môi. Mỗi khi em học bài khuya, mẹ thường đến bên em, xoa đầu và nở nụ cười động viên khích lệ: "Cố gắng lên con!" Những lúc đó, em cảm thấy như mẹ đã tiếp thêm sinh lực cho em trên con đường học tập. Và em thường chạy đến bên mẹ, ôm chặt mẹ vào lòng và nói:" Con yêu mẹ!". Mẹ đã lại cười xòa. Có lần em ốm nặng, mẹ đã chăm sóc em thật chu đáo. Từ việc móm cho em từng thìa cháo đến việc đút cho em từng múi cam. Nhưng em không còn nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt tươi vui của mẹ mà thay vào đó là khuôn mặt ủ rũ, âu sầu. Luc đó, em chỉ mong khỏi bệnh thật nhanh để lại thấy được nụ cười của mẹ.

Ôi! Nụ cười! Nụ cười của mẹ! Nó theo ta suốt cuộc đời, động viên khích lệ ta vững bước trên đường đời. Và có lẽ đến hết đời, em sẽ không bao giờ quên được nụ cười nhân hậu của mẹ.
 

Angeliaa

Tiềm năng thiên văn học
Hội viên CLB Ngôn từ
Thành viên
9 Tháng mười một 2017
1,314
1,699
244
18
Quảng Nam
THCS Phan Đình Phùng
Mk hơi bận nên chỉ cho bạn được mở bài thôi
Mẹ- chỉ là một tiếng gọi quen thuộc thôi mà sao thiêng liêng, cao quí đến thế! Từ nhỏ tôi đã ko may mắn như bao người được thấy mẹ mỗi khi đi học về, mỗi sáng tinh mơ thức dậy mà tôi chỉ có thể gặp được mẹ qua giấc mơ và điện thoại mà thôi. Nhưng thứ mà tôi rất ấn tượng, ko thể quên ở mẹ đó chính là nụ cười hiền hậu của mẹ.
 
  • Like
Reactions: bùi hoàng anh 512

Doraemon ú

Học sinh mới
Thành viên
25 Tháng mười một 2017
1
1
6
28
Bình Định
THCS Ngô Mây
Đc sống trong một gia đình có đầy sự yêu thương của ông, bà, cha, mẹ là hạnh phúc của mọi người. Và em đã có một điều may mắn như vậy. Người yêu thương em hơn hết ko ai khác ngoài mẹ của em. Tình yêu của mẹ đc thể hiện qua nụ cười của mẹ, một nụ cườiấm áp và tươi tắn.
Mẹ em nay đã ngoài 40 tuổi. Mẹ là một nhân viên ngân hàng, công việc của mẹ rất bận rộn nhưng ko vì thế mà mẹ bỏ bê gia đình. Mẹ luôn chăm lo choa gia đình của mik. Ngày nào cx thế, mẹ luôn gọi em dậy vào sáng sớm với một giọng nói dịu dàng và nụ cười trìu mến. Ánh nắng xuyên qua ô cửa sổ như tô thêm vẻ rạng ngời cho nụ cười của mẹ. Mẹ nhẹ nhàng vỗ về khiến em có cãm giác ấm áp như cô tiên trong giấc mơ đêm qua. Từ những năm đầu bậc tiểu học, em đã đc học những bài văn, bài hát về công lao to lớn của mẹ nuôi nấng mik, đc học ách viết từ ''mẹ''. Sau những buổi học về, em đều cố gắng để có thể hát một bài hát, đọc 1 đoạn văn cho mẹ nghe để mẹ vui lòng. Từ tiểu học rồi đến trung học, em luôn muốn mang tặng mẹ những bông hoa điểm 10. Em vẫn nhớ có một lần em đi thi một cuộc thi trên mạng nhưng ko đc thành tích cao, em đã khóc rât nhiều. Lúc ấy, mẹ đã nở một nụ cười với em. Thật kì lạ làm sao! Khi nhìn thấy nụ cười của mẹ mọi buồn phiền đều xua tan hết và em đã có thêm động lực để cố gắng hơn. Hồi nhơ, em nghe bố kể là mẹ đã nở một nụ cười sung sướng khi nhnf thấy em lọt lòng, nhìn thấy ''một đóa hồng'' trong cuộc đời. Nếu mẹ là một đai dương mênh mông thì con muốn là một con thuyền nhỏ để mãi dc mẹ ôm ấp và che chở. Đôi khi con lại muốn là một đứa con bé nhỏ để luôn đc mẹ yêu thương và chăm sóc. Nhưng giờ đây con lại muốn lớn thật nhanh để có thể phụ giúp mẹ, đền đáp công ơn của mẹ. Mẹ ơi! Con yêu mẹ hieuf lắm! Mẹ có biết rằng mỗi lần mẹ về quê hay đi xa thì con rất nhớ mẹ hay ko? Con rất nhớ cái dáng vẻ ggaaf gầy, nhớ bàn tay chai sạn của mẹ và nhớ cả cái nụ cười ấm áp như tia nắng mùa hạ luôn sưởi ấm lòng con của mẹ. Thật trống vắng làm sao! Cứ nghĩ rằng con sẽ ko nhìn thấy nụ cười đầy bao dung của mẹ mữa thì con lại cảm thấy rất buồn.
Mẹ ơi! Con rất yêu mẹ! Mẹ luôn là người con yêu thương nhất, luôn là người quan trọng nhất của con. Con dù lớn vẫn là con của mẹ. Mong sao mẹ luôn nở một nụ cười soi sáng tâm hồn con
Bài này mik viết đc 8.5đ:D
 

bùi hoàng anh 512

Học sinh mới
Thành viên
24 Tháng mười 2018
6
1
1
17
Ninh Bình
trường THCS Lý Tự Trọng
ấm áp và bình yên nhất chính là trái tim của mẹ.ngọt ngào và thiêng liêng nhất chính là nụ cười của mẹ.nếu có ai hỏi tôi về mẹ thì tôi chỉ có thể nói rằng mẹ tôi có một nụ cười hiền hậu và trái tim yêu thương không biết mệt mỏi.
đây là cách mình viết ,nếu có ai có bài viết hay hơn thì góp ý cho mình để mình làm bài viết hay hơn nhé!bạn nào thích thì hãy cho mình 1 like nha

Mở bài : Các bạn có biết nguồn năng lượng để mình học tập thật tốt là gì không ? Đó là nụ cười của mẹ dành cho em , mỗi khi chuẩn bị làm bài kiểm tra , khi ôn bài mẹ đều tươi cười , động viên , khích lệ mình.
Kết bài : Mẹ là người vất vả nhất trên đời , là người có thể hi sinh tất cả về con cái và gia đình. Đôi lúc nụ cười của mẹ chỉ muốn động viên mình khi bị điểm kém , nhưng những nụ cười đó chỉ là cái nhết môi chứ không phải sự vui vẻ thực sự của mẹ. Mình sẽ cố gắng chứng tỏ cho mẹ thấy về những nụ cười mẹ dành cho mình là không sai, mong nụ cười ấy sẽ mãi trên đôi môi mẹ
viết ngôi hai câu đầu hơi sai bạn nhé
 
Last edited by a moderator:

Nguyễn Lê Hoài Thương

Học sinh
Thành viên
27 Tháng chín 2019
58
19
21
16
Ninh Bình
Trường trung Học Cơ Sở Sơn lai
Dàn bài cho bài văn biểu cảm về nụ cười mẹ.
Mở bài:
- giới thiệu nụ cười của mẹ...
- Cảm nghĩ của em về nụ cười ấy...
VD: Vẫn biết thế gian có muôn vàn vẻ đẹp nhưng có lẽ đối với tôi nụ cười của mẹ đẹp nhất trần đời. Tôi không biết tự bai giờ tôi đã yêu nụ cười mẹ. Mặc dù, mẹ không đẹp như bao ngươi khác nhưng tôi lớn khôn, biết yêu thương trưởng thành như ngày hôm nay, nụ cười ấy luôn dõi theo từng bước chân, hơi thở con...
Thân bài: viết thành 4 đoạn ( kể + tả + biểu cảm )
Biểu cảm về những đặc điểm về nụ cười của mẹ.
- Nụ cười rất có duyên
+ Tả nụ cười tươi như hoa, lúm đồng tiền.
+ Hàm răng trắng ngời tô thêm vẻ đẹp cho khuôn mặt xinh xắn, hiền hậu của mẹ...
Biểu cảm về vai trò của nụ cười ấy đối với gđ, làng xóm...
- giúp gđ vượt qua khó khăn... nụ cười lạc quan, yêu đời
- Gắn kết thành viên trong gđ... nụ cười yêu thương
- tạo bầu không khí ấm áp... nụ cười tươi vui
- Bữa ăn dường như ngon hơn... nụ cười trìa mến
- Ông bà cảm thấy vui hài lòng... nụ cuời hiếu thảo
- tạo mối quan hệ tốt đẹp về tình nghĩa làng xóm... nụ cười quan tâm
Sự gần gũi giữa em và nụ cười của mẹ
- Nụ cười nhìn theo em vào lớp trong những ngày đầu... nụ cười quan tâm
- Khi em buồn, nụ cười của mẹ an ủi... nụ cười chia sẻ
- Là nguồn động viên để em vượt qua những khó khăn...
- cùng vui với những thành tích em đạt được... nụ cười động viên.
- Khi em đạt danh hiệu học sinh giỏi, đứng trước toàn trường lãnh thưởng... nụ cười tự hoà
kết bài
- Nhận xét về nụ cười ấy...
- Bộc lộ cảm xúc của em...
- Nêu lời hứa, ước mong
Bài làm: Đoạn văn biểu cảm về nụ cười của mẹ em
Đối với con, thứ mà đẹp đẽ nhất trên đời là nụ cười mẹ. từ lúc con cất tiếng khóc chào đời, lúc chập chững những bước đi đầu tiên, nụ cười của mẹ đã luôn dõi theo từng bước chân hơi thở con. Nụ cười mẹ mãn nguyện khi con chập chững những bước đi đầu tiên, nụ cười ấy hạnh phúc khi con gọi: ‘’ Mẹ ơi ‘’ và cứ thế nụ cười ấy đã đi xâu vào tâm hồn con, đưa con vượt qua những gian lao thử thách trong cuộc đời đầy chông gai này. Nghĩ về nụ cười mẹ là nghĩ về những gì tốt đẹp nhất. Hình ảnh đẹp ấy chính là đoá hồng thắm đỏ nở trên môi mẹ, rạng rỡ trong nắng ấm, trong những ngày đông băng giá. Mẹ nở nụ cười nâng đôi chân bé nhỏ của con sau mỗi lần vấp ngã. Mẹ lại cười, nụ cười giống như vầng trăng sáng mượn ánh sáng mặt trời soi rõ con đường con đi, càng sáng hơn mỗi lúc thấy bàn chân con thêm rắn rỏi. Mẹ của con đâu chỉ cười những lúc con vui, mà nó còn hiện diện cả những lúc con buồn, thất bại. Thử hỏi có bông hoa diễm lệ nào đẹp hơn nụ cười ấy, còn hạt sương mai nào long lanh hơn, có đồ trang sức nào quý giá hơn ? Sau này lớn lên khi phải rời khỏi vòng tay của mẹ, con sẽ bay khắp bốn phương bằng chính đôi cánh của mình được kết nên từ nụ cười mẹ ngay xưa. Nụ cười mẹ mãi là hình ảnh cao quý, thiêng liêng nhất trên đời.

Mình chỉ có thể tóm tắt vài ý chính của một bài văn hoàn hảo thôi. Nên bạn có thể dựa vào đoạn văn này viết thành bài văn.
 
Top Bottom