Kỹ năng Cách giao tiếp - nói chuyện * nhạt *

dotnatbet

Học sinh chăm học
Thành viên
20 Tháng sáu 2018
352
301
66
Đà Nẵng
huynh ba chanh
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Mình là một người hướng nội ít tiếp xúc và trò chuyện với mọi người . Mọi người hay bảo mình lạnh nhạt và khó tiếp xúc nhưng thật tâm không phải như vậy, mình đã cố gắng nói chuyện , cố gắng hòa đồng nhưng mỗi câu chữ của mình nó vô cùng nhạt nhẽo .

Tính của mình khá là Khác so với mấy bạn trong lớp , mình thích suy nghĩ một mình , làm việc một mình , chính vì điều đó mà mọi người nghĩ mình không muốn giao tiếp hoặc trao đổi với họ. Sau đó , tự nhiên có một khoảng cách vô hình giữa mình và bạn bè của mình . Hồi học đầu cấp 2 , mình cũng có rất nhiều bạn , mình cũng rất hòa đồng và thân thiện , nhưng từ khi lên lớp 9 , mình tập trung vào học tập , những cuộc đi chơi ít hơn , sự giao tiếp bào mòn dần và sự hiểu nhau giữa mình và những người bạn giờ chỉ là con số 0 .

Mình nhớ ngày xưa , mình và bạn đó đã thân như thế nào , bạn đó giờ đến cái nhìn với mình còn không có . mình cứ cho rằng bạn đó đã thay đổi . mình cứ giữ suy nghĩ như vậy cho đến khi mình lên lớp 10 . gặp nhiều người mới , nhiều tính cách mới , mọi thứ hoàn toàn thay đổi và mình chợt phát hiện ra rằng không phải người bạn kia đã thay đổi mà là do chính mình đã thay đổi, mình trở nên ít quan tâm tới bạn bè hơn , không đếm xỉa tới cảm xúc của họ .

Mình đang cố thay đổi . thay đổi từ chính bản thân mình . mình thật là may mắn khi mà trong lớp học , mình được ngồi gần hai con người tuyệt vời nhất, hai người họ không phải là người giỏi nhất trong học tập nhưng lại là người giỏi nhất trong mảng giao tiếp, một người là nam , bạn đó hài hước và vô cùng dễ thương . bạn ấy đối xử với tất cả mọi người bằng sự chân thành của mình .ở bạn ấy toát lên là sự lạc quan và niềm tin vào cuộc sống . dưới mình là một bạn nữ , bạn ấy không những nhây nhây trong cách nói chuyện mà còn dễ thương về cả tính cách . ai cũng yêu quý bạn ấy , bạn ấy vừa biết lắng nghe lại vừa biết làm cho những cuộc nói chuyện trở nên nhẹ nhàng . làm cho khoảng cách của hai con người gần như bằng không . hai người bọn họ có lẽ là bậc thầy của sự giao tiếp , ít nhất là ở trong lòng mình . ở thâm tâm , mình thực rất ngưỡng mộ họ . họ cười trong khi mọi chuyện thật tuyệt vọng . họ đã khiến một người chỉ biết ngồi im và tủm tỉm cười một mình như một con điên là mình phải cười phá lên và bị lôi cuốn vào những câu chuyện tuyệt vời của họ .

Điều họ có mà bản thân mình không có là gì ?
Điều mà những người giao tiếp thành công có mà những người ngại giao tiếp không có là gì ?
Là SỰ TỰ TIN . đúng , đó là điều cốt lõi và quan trọng nhất, làm sao có thể giao tiếp mà khi bản thân mình còn không dám cất lên tiếng nói của mình .
Bạn sợ cuộc nói chuyện của mình bị nhạt , bạn sợ bạn Khác so với mọi người , bạn sợ mọi người sẽ cười vào mặt bạn và cho rằng bạn thật ngu ngốc - mình đã từng nghĩ như vậy . tôi nghĩ tôi khác mọi người , tôi nói chuyện nhưng chẳng ai thèm để ý tới tôi . đơn giản là vì bản thân tôi không cố gắng hòa nhập vào họ . tôi ' Khác người ' thật ra cũng chỉ là lời biện minh cho sự giao tiếp kém cỏi của bản thân chúng ta , thậm chí nhờ nó mà mình đã không muốn cởi mở hơn với những người bạn của mình . trên đời ai cũng không giống ai . tôi khác bạn khác thì cũng là chuyện bình thường . vậy lý do gì mỗi người lại cảm thấy khác nhau tới tận chân trời góc biển nhưng vẫn là bạn của nhau . vẫn coi nhau là chí cốt . đơn giản là vì họ tập chung nói vào những chuyện mà cả hai thấy Giống và cả hai đều thấy khá hứng thú . ví dụ : mọi con gái trên đời này đều thích trai đẹp . đó là điểm chung , đứa thích trai hàn đứa thích trai tây , đó là điểm khác . chỉ có chừng đó đã đủ tạo nên một cuộc hội thoại vui vẻ . một người giao tiếp thành công phải là một người tự tin , vui vẻ và nhiệt tình .


Tôi đã từng đọc một cuốn sách ( THUẬT ĐỌC NGUỘI ) . trong cuốn sách đã chỉ ra . trong những người thành công , chỉ số thông minh mà họ sử dụng còn chiếm hơn xấp xỉ 12 % , và bạn biết đấy những phần trăm còn lại là để chỉ các mối quan hệ . mà những mối quan hệ ngoài xây dựng bằng tiền thì chỉ có khả năng giao tiếp của bạn mà thành . mình mong bài này sẽ giúp ít nhiều cho mọi người . mình là Nguyên - 09/10/2019
 
Last edited by a moderator:

Hiền Lang

Học sinh tiến bộ
Thành viên
23 Tháng mười hai 2018
583
1,114
171
Hà Nội
GTVT
Bài chia sẻ của em có nhiều điểm khá hợp lý.

Nhưng cũng có trường hợp không thích giao tiếp vì do tính cách khác biệt. Có những người có đam mê, sở thích khác hẳn những người xung quanh.
 
Top Bottom