Văn 9 Kết thúc khác của Chuyện người con gái Nam Xương

NguynnLoan

Học sinh
Thành viên
31 Tháng tám 2017
45
16
21
TP Hồ Chí Minh

Miyano Shiho

Học sinh
Thành viên
22 Tháng hai 2018
67
67
36
TP Hồ Chí Minh
Thcs tân bình
Truyện có thể kết thúc bằng việc Vũ Nương quay trở về dương gian và sống hạnh phúc với chồng con.
Viết gì thì viết nhưng nếu là viết kết thúc khác cho câu chuyện thì cuối cùng cũng phải nói được rằng kết thúc ấy sẽ làm giảm đi tính hiện thực và tính bi kịch của tác phẩm...
 

hatsune miku##

Miss Cặp đôi ăn ý|Tài năng được yêu thích nhất
Thành viên
30 Tháng tám 2017
2,423
4,422
583
22
Vĩnh Phúc
Dược
Mọi người cho mình xin một vài kết thúc khác của CNCGNX với ạ! Mà phải có hậu, chỉ cần nội dung thôi là được vì mình có thể tự viết ra. Cám ơn các bạn nhiều!
Theo thời gian, theo tháng năm, con người rồi cũng dần hòa hợp với môi trường sống mới. Nhưng những người thân yêu, những kỉ niệm đáng nhớ thì vẫn mãi luôn ở trong trái tim họ. Nếu được viết một cách kết thúc mới, tôi sẽ để cho chàng Trương Sinh và bé Đản đi tìm lại người vợ, người mẹ yêu quý của mình, rồi từ đó, cả gia đình sẽ sồng một cuộc sống hạnh phúc. Trương Sinh khi trở về nhà với bé Đản, chàng ngày đêm nhớ thương người vợ của mình, lại thêm đứa con hay hỏi mẹ đi đâu mà vẫn chưa về... Thế rồi, một hôm Trương Sinh bảo với đứa con rằng:
- Nay đã đến lúc cha con ta lên đường tìm mẹ rồi!
Bé Đản có lẽ cũng không hiểu hết lời của người cha nhưng cũng đồng ý đi theo. Họ lên đến tìm gặp Phan Lang để hiểu rõ ngọn ngành câu chuyện. Họ xuống Thủy Cung, hỏi thăm bao nhiêu người, mất bao nhiêu tháng ngày, cuối cùng cũng gặp được Vũ Nương. Vũ Nương nhìn thấy hai cha con, nàng vội chạy ngay đến ôm chầm lấy con:
- Đản ơi! Mẹ nhớ quá con quá!
Cảm động bởi tấm lòng của hai cha con, nàng quyết định để hai cha con chung sống cùng mình dưới Thủy Cung. Họ sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc. Họ sẽ không phải chịu cảnh vợ phải xa chồng, con phải xa cha do chiến tranh phi nghĩa. Ở đó, những quan niệm hà khắc đối với những người phụ nữ sẽ không còn nữa, nàng Vũ Nương khi ấy sẽ không phải đối mặt với những điều đó nữa. Vậy thì, xét đến cùng, bắt đầu một cuộc sống ở Thủy Cung là bắt đầu bước vào một cuộc sống mới, rời xa cõi hồng trần bụi bặm, nơi lòng người khó nhìn thấy, nơi có những “thương hải biến vi tang điền”, nơi mà có thể gây ra cảnh mất mát chia ly, vùi dập, tước đoạt quyền được sống, được hưởng hạnh phúc của mỗi chúng ta. Ở đó, họ sẽ được giải thoát, đó là một điều chắc chắn, đó la cuộc sống mới mà cõi nhân gian không thể cho họ và họ phải tìm đến một cõi khác để có được hạnh phúc.
nguồn : google
 
Top Bottom