Văn 12 Xu hướng du học

Thành Thuận

Học sinh mới
Thành viên
17 Tháng năm 2019
1
0
1
25
TP Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Tư vấn du học Long Phan
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Mọi người giúp em với ạ :
Bài thảo luận chung với chủ đề như sau ạ :
Anh chị có nhận xét gì về thực trạng du học hiện nay ở Việt Nam và xu hướng hoạt động du học trong thời gian tới ?.( người học , công ty tư vấn du học, pháp luật)
 

baochau1112

Cựu Phụ trách nhóm Văn | CN CLB Khu vườn ngôn từ
Thành viên
6 Tháng bảy 2015
6,549
13,982
1,304
Quảng Nam
Vi vu tứ phương
Mình nghĩ cái này giống tiểu luận nghiên cứu hơn là một bài văn. Khi mình học Marketing thì mình cũng có nghiên cứu đôi chút về chủ đề này. Đây là ý kiến đúc kết của mình. Tuy không đầy đủ cho lắm nhưng mình nghĩ sẽ giúp được cho bạn một phần nào đó.

Tổng quan về việc du học thì hiện nay đó là hình thức học tập khá phổ biến ở nước ta. Du học đã không còn là điều gì đó quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Việc du học được thực hiện qua hai hình thức là tự chủ kinh phí hoặc nhận học bổng từ các chương trình giáo dục đến từ các nhà tài trợ.

Về các công ty tư vấn du học thì hàng năm đều mọc lên các trung tâm tư vấn. Mình mạn phép bỏ qua việc chấm 5 sao cho những trung tâm nào nhé. Nếu muốn bạn có thể tra google. Các trung tâm tư vấn có nhiều loại nhưng phổ biến nhất là 2 loại: kết hợp với việc đào tạo ngoại ngữ và tư vấn du học; chỉ một việc tư vấn du học thông qua các hồ sơ và lý lịch cá nhân.

Đối với người học thì yêu cầu hồ sơ tốt và có trình độ ngoại ngữ nhất định. Nếu là du học tự túc thì sẽ chi toàn bộ kinh phí nhưng họ đồng thời cũng chỉ ra vài suất học bổng nếu như hồ sơ có đủ yêu cầu (tất nhiên là có cả quan hệ nếu muốn biết thông tin này). Còn là du học thì có bán phần và toàn phần, cái này thì bên nhà tài trợ sẽ hỗ trợ về các thủ tục thiết yếu nên không cần phải bận tâm nhiều.

Về pháp luật và các khâu quy trình thì mình nghĩ bạn có thể tìm kiếm trên google sẽ chính xác hơn là mình nói. Mỗi một trung tâm là một quy trình nhưng tất cả đều sẽ phải thông qua đại sứ quán nếu muốn đến nước họ. Tất nhiên là người muốn đi du học thuộc đối tượng được xuất ngoại theo quy định của nhà nước Việt Nam
 
Top Bottom