Toán 8 đề thi toán 8

Hoang Anh Tus

Học sinh chăm học
Thành viên
19 Tháng hai 2019
373
296
76
Ninh Bình
khanh thien
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài 1. (3,5 đ) Giải các phương trình sau:
a). 2(4x – 7) = 3(x + 1) + 18
b) (3x + 2)/2 + (5-2x)/3 = 11/6
c) |x – 1| + 7 = 3x
d) (x + 2)/(x + 3) + (2x – 1)/(x – 3) = (13x – 9)/(x2 – 9)
Bài 2. (1,25 đ). Giải bất phương trình và biểu diễn tập nghiệm trên trục số.
(3x + 5)/4 – (x – 4)/6 ≤ (3x + 7)/3
Bài 3. (1,5 đ). Một ô tô đi từ A đến B trong một thời gian dự định. Nếu xe chạy với vận tốc 40km/h thì đến B chậm hơn 30 phút so với thời gian dự định. Nếu xe chạy với vận tốc 50km/h thì đến B sớm hơn 24 phút so với thời gian dự định. Tính chiều dài quãng đường AB.
Bài 4. (1đ). Bóng của một tháp trên mặt đất có độ dài 63m. Cùng thời điểm đó, một cây cột cao 2m cắm vuông góc với mặt đất có bóng dài 3. Tính chiều cao AB của tháp.
Quảng cáo
toan-8-quan-1-1.jpg

Bài 5. (3 đ) Cho tam giác nhọn ABC có ba đường cao AD, BE và CF cắt nhau tại H.
a)Chứng minh: ∆ABE ∽ ∆ACF, từ đó suy ra AB.AF = AC.AE.
b) Chứng minh: DB . DC = DA.DH
c) Gọi I là trung điểm của BC. Đường thẳng vuông hóc với IH tại H cắt AB và AC lần lượt tại M và N. Chứng minh: ∆AHN ∽ ∆BIH và H là trung điểm của MN.
 

Linh Trang ARMY

Học sinh mới
Thành viên
10 Tháng tư 2019
25
13
6
20
Thanh Hóa
trường thcs thanh sơn
Mấy bài này là kiến thức cơ bản mà,em hãy cố gắng suy nghĩ,làm thử xem sao đã rồi hãy hỏi nhé!nhớ rút kinh nghiệm.phải tự làm mới nhớ được;)
 

Linh Trang ARMY

Học sinh mới
Thành viên
10 Tháng tư 2019
25
13
6
20
Thanh Hóa
trường thcs thanh sơn
nhưng em không làm dc bài 3,4,5.Em lên mạng tìm thử xem
 

Quang Trungg

Học sinh xuất sắc
Thành viên
14 Tháng mười một 2015
4,677
7,747
879
20
Hà Nội
THCS Mai Dịch
Bài 1. (3,5 đ) Giải các phương trình sau:
a). 2(4x – 7) = 3(x + 1) + 18
b) (3x + 2)/2 + (5-2x)/3 = 11/6
c) |x – 1| + 7 = 3x
d) (x + 2)/(x + 3) + (2x – 1)/(x – 3) = (13x – 9)/(x2 – 9)
Bài 2. (1,25 đ). Giải bất phương trình và biểu diễn tập nghiệm trên trục số.
(3x + 5)/4 – (x – 4)/6 ≤ (3x + 7)/3
Bài 3. (1,5 đ). Một ô tô đi từ A đến B trong một thời gian dự định. Nếu xe chạy với vận tốc 40km/h thì đến B chậm hơn 30 phút so với thời gian dự định. Nếu xe chạy với vận tốc 50km/h thì đến B sớm hơn 24 phút so với thời gian dự định. Tính chiều dài quãng đường AB.
Bài 4. (1đ). Bóng của một tháp trên mặt đất có độ dài 63m. Cùng thời điểm đó, một cây cột cao 2m cắm vuông góc với mặt đất có bóng dài 3. Tính chiều cao AB của tháp.
Quảng cáo
toan-8-quan-1-1.jpg

Bài 5. (3 đ) Cho tam giác nhọn ABC có ba đường cao AD, BE và CF cắt nhau tại H.
a)Chứng minh: ∆ABE ∽ ∆ACF, từ đó suy ra AB.AF = AC.AE.
b) Chứng minh: DB . DC = DA.DH
c) Gọi I là trung điểm của BC. Đường thẳng vuông hóc với IH tại H cắt AB và AC lần lượt tại M và N. Chứng minh: ∆AHN ∽ ∆BIH và H là trung điểm của MN.
nhưng em không làm dc bài 3,4,5
Em không hiểu bài nào hay không làm được ?
 

shorlochomevn@gmail.com

Học sinh tiến bộ
Thành viên
15 Tháng chín 2018
847
2,251
256
Bắc Ninh
trường THCS Song Liễu
Bài 1. (3,5 đ) Giải các phương trình sau:
a). 2(4x – 7) = 3(x + 1) + 18
b) (3x + 2)/2 + (5-2x)/3 = 11/6
c) |x – 1| + 7 = 3x
d) (x + 2)/(x + 3) + (2x – 1)/(x – 3) = (13x – 9)/(x2 – 9)
Bài 2. (1,25 đ). Giải bất phương trình và biểu diễn tập nghiệm trên trục số.
(3x + 5)/4 – (x – 4)/6 ≤ (3x + 7)/3
Bài 3. (1,5 đ). Một ô tô đi từ A đến B trong một thời gian dự định. Nếu xe chạy với vận tốc 40km/h thì đến B chậm hơn 30 phút so với thời gian dự định. Nếu xe chạy với vận tốc 50km/h thì đến B sớm hơn 24 phút so với thời gian dự định. Tính chiều dài quãng đường AB.
Bài 4. (1đ). Bóng của một tháp trên mặt đất có độ dài 63m. Cùng thời điểm đó, một cây cột cao 2m cắm vuông góc với mặt đất có bóng dài 3. Tính chiều cao AB của tháp.
Quảng cáo
toan-8-quan-1-1.jpg

Bài 5. (3 đ) Cho tam giác nhọn ABC có ba đường cao AD, BE và CF cắt nhau tại H.
a)Chứng minh: ∆ABE ∽ ∆ACF, từ đó suy ra AB.AF = AC.AE.
b) Chứng minh: DB . DC = DA.DH
c) Gọi I là trung điểm của BC. Đường thẳng vuông hóc với IH tại H cắt AB và AC lần lượt tại M và N. Chứng minh: ∆AHN ∽ ∆BIH và H là trung điểm của MN.
bài 3:
gọi chiều dài quãng đường AB là x (..)
gọi vận tốc dự định của ô tô là a (...)
=> thời gian dự định là: x/a
thời gian xe chạy với vận tốc 40km/h là x/40
thời gian xe chạy với vận tốc 50km/h là x/50
=> theo bài ra có:
[tex]+,\frac{x}{40}-\frac{x}{a}=\frac{1}{2}\\\\ <=> \frac{ax-40x}{40a}=\frac{1}{2}\\\\ <=> ax-40x=20a\\\\ +,\frac{x}{a}-\frac{x}{50}=\frac{24}{60}\\\\ <=> \frac{50x-ax}{50a}=\frac{2}{5}\\\\ <=> 50x-ax=20a\\\\ => ax-40x=50x-ax\\\\ <=> 2ax=90x <=> a=\frac{90x}{2x}=45\\\\ => 50x-45x=20.45\\\\ <=> 5x=900 <=> x=180[/tex]
vậy....
bài 4:
do cùng chiếu 1 thời điểm và coi như tia sáng chiếu từ MT là chùm tia song song (quy ước vật lý...:>)
=> tam giác ABC đồng dạng tam giác DEF
=> AB/BC=DE/EF
=> AB=DE.BC/EF=....
vậy...
nhưng em không làm dc bài 3,4,5.Em lên mạng tìm thử xem
:> vậy diễn đàn mình để làm gì ạ?? :>
 

minhminh2610

Học sinh mới
Thành viên
2 Tháng tư 2019
34
11
6
Vĩnh Long
Trung học cơ sở An Bình
Bài 4. (1đ). Bóng của một tháp trên mặt đất có độ dài 63m. Cùng thời điểm đó, một cây cột cao 2m cắm vuông góc với mặt đất có bóng dài 3. Tính chiều cao AB của tháp.
Quảng cáo
toan-8-quan-1-1.jpg
Bài này bạn chứng minh tg ABC ~ tg DEF(g.g) sau đó suy ra tỷ lệ thức thế số vào, kết quả là 42 đấy!
 
Top Bottom