Văn 8 Văn

Kimyến34556622

Học sinh mới
Thành viên
25 Tháng ba 2019
2
0
1
19
Thanh Hóa
THCS Dân lý

Phạm Đình Tài

Cựu Mod Văn
Thành viên
8 Tháng năm 2019
1,998
4,049
461
19
Đà Nẵng
THPT Thái Phiên - TP Đà Nẵng
I.MB:
-Có thể thêm ca dao, tục ngữ,.. tăng biểu cảm bài viết
-Giới thiệu tác giả, tác phẩm
-Nêu vấn đề: thực trạng học tập hiện nay

II.TB:
1.Học là gì? là quá trình thu thập kiến thức, tích lũy, tìm tòi, khám phá, nâng cao trình độ hiểu biết của bản thân

2.Thực trạng
-Học tập rèn luyện, cố gắng, biết đầu tư, chăm chút việc học để có hiệu quả kèm theo sự phát triển của cơ sở vật chất
-Học mà không hiểu gì (học vẹt)
-Học chú tâm một mảng, môn môn (học lệch)
-Học một bài, một chương, không để ý các bài khác (học tủ)
-Học không đi đôi với hành
...

3. Nguyên nhân:
-Do ý thức: lười biếng, không chủ động học tập, không nâng cao kiến thức, không rèn luyện ôn bài, bảo thủ, chủ quan,...

-Do môi trường tác động: cha mẹ không để tâm con cái, nhà trường không tích cực kêu gọi tuyên truyền, bạn bè rủ rê, không chăm lo việc học,...

4.Hậu quả
-Ảnh hưởng đến sức khỏe
-Ảnh hưởng đến chất lượng học tập
-Sa đọa vào tệ nạn -> ảnh hưởng đến gia đình, xã hội
...

5.Khắc phục: (được Nguyễn Thiếp đề cập)
-Mở rộng trường học, thành phần người học, tạo thuận lợi cho người học
-Việc học phải theo trình tự: bồi lấy gốc -> tứ thư ngũ kinh -> chu sử
-Học phải biết tóm lược
-Học đi đôi với hành

6.Thêm các câu ca dao, tục ngữ, thơ ca,... lồng ghép vào từng luận điểm

III.Kết bài
-Khẳng định lợi ích việc học
-Lời nhắn nhủ, mong ước,...
 
Top Bottom