Sinh 11 Cảm ứng ở động vật

Thanh võ

Học sinh mới
Thành viên
21 Tháng một 2019
1
1
1
22
Đắk Lắk
Thpt nguyễn thị minh khai
Last edited:
  • Like
Reactions: H.Bừn

H.Bừn

Cựu Mod phụ trách Sinh học
Thành viên
18 Tháng ba 2017
1,218
2,568
419
Gia Lai
Cho mình hỏi hình thức phản ứng của hệ thần kinh dạng ống là sao ạ . Khi có kích thích thì nó phản ứng như thế nào và co vd minh họa MONG MỌI NGƯỜI GIÚP ĐỠ Ạ
Hình thức phản ứng của hệ thần kinh dạng ống là sự truyền thông tin trong cơ thể và giữa cơ thể với môi trường nhờ Thần kinh ngoại vi là dây thần kinh và hạch thần kinh được điều khiển bởi thần kinh trung ương là não bộ và tủy sống. Hê thần kinh được bảo vệ trong khung xương và hộp sọ .
Hệ thần kinh dạng ống hoạt động theo nguyên tắc phản xạ, tiếp nhận và trả lời kích thích .
Phản xạ để trả lời kích thích có hai loại là phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện, mỗi loại có đặc điểm khác nhau.
Phản xạ có điều kiện ví dụ như khi đang đi trên đường gặp chó dại chẳng hạn. Bộ phận tiếp nhận kích thích sẽ là Mắt truyền xung thần kinh qua sợi cảm giác đến trung tâm xử lí là não xử lí truyền xung thần kinh đáp ứng trở lại qua sợi vận động đến cơ của chân, tay. Qúa trình đó tạo thành cung phản xạ .
Phản xạ không điều kiện ví dụ như bị gai đâm có cung phản xạ gồm bộ phận bộ phận tiếp nhận là thụ quan đau các sợi cảm giác và sợi vận động là thần kinh tủy bộ phận xử lí là tủy sống bộ phận thực hiện là các cơ quan.
 
Top Bottom