Tâm sự Những " bí kíp " để học tốt môn Tiếng Anh !

Trương Đặng Cẩm Anh

Học sinh mới
Thành viên
21 Tháng mười một 2018
30
42
6
Hà Nội
Trung Học Cơ Sở Chu Văn An
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

- Nhiều bạn nghĩ là Tiếng Anh thì khó , khó nhớ , khó phân biệt , khó nghe nói , v.v Nghĩ vậy mà không phải là vậy đâu nha ! Tiếng Anh là môn học rất thú vị , khi biết đúng cách học rồi , không những học được mà còn thấy rất yêu nữa !
- Như mình đây , những năm Cấp I thậm chí còn không chép bài , không làm bài mà cũng chẳng nghe giảng cơ , nói đến 2 từ " Tiếng Anh " thôi là đầu óc mình buốt lạnh rồi , kiểu như vừa ghét vừa sợ ấy ! Năm lớp 4 mình thi Cuối HKI còn bị có 26/40 điểm . Cô giáo mình thì rất là phiền lòng và mẹ mình cũng thế , có những bạn lớp mình bị bố mẹ ép đi học thêm nhưng mà cá nhân mình nghĩ rằng phải làm sao cho thực sự con mình có thể học tiến triển lên chứ lớp mình khi ấy có những bạn đi học thêm 4 , 5 lần 1 tuần nhưng kém vẫn hoàn kém : vì có thích đâu , có vào đầu đâu , học như kiểu là đối phó , cho xong , tốn tiền lắm ấy ! Cho nên có hứng thú học tập là phải có đầu tiên , xong mới có phương pháp học , áp dụng và cứ vậy là chăm chỉ học thôi !
+ Đầu tiên là bạn phải có một quyển sổ Tiếng Anh : để ghi chép thật là nhiều công thức vào đó , cái này thì cần tính chăm chỉ , mỗi lần chép là mỗi lần nhớ , sáng học cái gì thì chiều về chép luôn vào sổ , đảm bảo là nhớ dài lâu ! Còn những bạn có trí nhớ " gold fish " thì phải nhẩm đi nhẩm lại nhiều lần , thậm chí chăm thì chép vào giấy trắng như chép phạt ấy !
+ Luôn có 1 tâm thế là học mọi lúc mọi nơi : Tiếng Anh có 1 điều đặc biệt so với những môn khác là bạn có thể học mọi lúc mọi nơi , nếu Toán thì bạn cần phải ngồi vào bàn , yên lặng và bình tĩnh giở sách giở vở đó , còn Tiếng Anh thì NO , bạn có thể vừa chạy bộ vừa nghe băng video thu âm hội thoại , hay vừa ngồi ghế đá công viên vừa học từ mới , thật thú vị làm sao !
+ Tìm hiểu ngay đi : bạn phải tập cho mình tính tự lập , tìm hiểu ngay nếu bạn chưa hiểu , xem 1 bộ phim Tiếng Anh , có 1 từ mới , bạn tò mò , thì chần chờ gì mà bạn không giở ngay quyển từ điển hay vào Google Dịch mà tra cứu . Nếu bạn nghĩ là " Ồi , phim đang hay , mai mình tra cũng chẳng sao ! " thì ôi trời , đó là tật lười biếng đó , nếu như thế thì bạn không thể học tốt được !
+ Gặp những người nước ngoài bản xứ : Bạn hãy chủ động giao tiếp với người nước ngoài , đừng rụt rè , đa số họ rất thân thiện đấy ! Họ sẽ rất thích nếu bạn chủ động giao tiếp . Đừng sợ , hãy tự tin lên vì đó là cách tuyệt vời nhất theo mình để khá Tiếng Anh đấy !
- Mình sẽ chia sẻ thêm ở các status khá vì bây giờ status khá dài rồi ! Tạm biệt !

Các bạn thấy như thế nào ?! :p
Có hữu ích với các bạn không ?!
Để lại comments cho mình nha ! ;);)
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom