Phương pháp học tập hiệu quả

Dương Sảng

The Little Angel |Bio Hero
Thành viên
28 Tháng một 2018
2,884
2,779
451
Hà Nội
HMF
Tổng hợp lại là như thế này :
- Không nên đọc lại kiến thức cũ mà nên kiểm tra nhiều hơn để não bộ hoạt động nhiều và ghi nhớ tốt hơn. Sau mỗi bài học nên tổng hợp bài bằng cách đặt các câu hỏi, viết thành dạng bài trắc nghiệm vào hai mặt của tờ giấy nhớ. Có thể dùng App Studies hoặc Chegg flashcards để tăng hiệu quả.
- Không học theo trình tự để đạt điểm cao trong các bài thi cuối kì. Học theo cách đó sẽ giúp não bộ hoạt động ngẫu nhiên, tìm ra cách giải quyết vấn đề phù hợp. Nên đa dạng hóa quá trình học của bản thân bằng cách dùng shuffle ngẫu nhiên hoặc chia các chủ đề đã học rồi bốc thăm để lựa chọn ngẫu nhiên các chủ đề cần ghi nhớ.
- Tìm kiếm các ý nghĩa của các thông tin học trên lớp. Khi bắt gặp các chủ đề mới, não bộ sẽ tự xâu chuỗi và liên kết chúng để tự tạo ra định nghĩa mới cho riêng mình. Nhưng chúng ta sẽ không thể tự tạo ra chúng bằng cách đọc sách hay nghe bài giảng thông thường mà cần phải diễn đạt những khái niệm này thông qua ngôn ngữ của chính mình và tìm cách giải thích chúng cho những người hoàn toàn không có kiến thức nền tảng về điều mà bạn đang nghiên cứu.
 
Top Bottom