Văn Ôn tập truyện trung đại

mingyu1004

Học sinh
Thành viên
6 Tháng tư 2017
127
16
46
20
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

giúp mình làm bài này với :
1) Nêu nội dung , nghệ thuật 8 câu thơ cuối Kiều ở lầu ngưng bích.
2) Đoạn thơ nào nói về Vân Tiên là 1 người trọng nghĩa khinh tài.
3) Chép 6 câu thơ ( từ câu 9 đến câu 14 trong đoạn trích chị em thúy Kiều ). Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ? Chỉ ra biện pháp tu từ ở đây.
4) Trong đoạn trích chị em Thúy Kiều tác giả dùng 4 câu thơ ( từ 5-8) để trực tiếp miêu tả vẻ đẹp của Vân . Em hãy phân tích nghệ thuật dùng từ , hình ảnh để làm sáng tỏ điều đó .
5) Viết đoạn văn khoảng 12-15 dòng nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ Nương. Từ đó em học tập được đức tính gì ở người phụ nữ này.
 

Love Xone

Học sinh mới
Thành viên
21 Tháng tám 2017
10
0
1
20
Hà Nội
Mik tự làm nha !
Câu 4

Vẻ đẹp của Thúy Vân là vẻ đẹp trang trọng ,phúc hậu ,đoan trang,quý phái.khuôn mặt tròn trĩnh phúc hậu như vầng trăng rằm.Đôi lông mày sắc nét đậm như con ngài.làn da trắng mịn màng như tuyết.mái tóc mềm mại bồng bềnh như mây.miệng cười tươi tắn như hoa .Sử dụng những hình ảnh ước lệ tượng trưng , so sánh ẩn dụ . Nguyễn Du đã không miêu tả mà đã dùng những hình ảnh của thiên nhiên để gợi tả lên vẻ đẹp của Thúy Vân.Đây là bức chân dung mang số phận .Dự báo một cuộc sống bình yên suôn sẻ sẽ đến với Vân
 

thuhien2012001

Thần tượng văn học hạng III
Thành viên
24 Tháng sáu 2017
133
167
84
Hà Giang
5, vũ nương là đại diện cho thân phận người phụ nữ thời phong kiến, nhưng người phụ nữ đẹp là thế, tâm hồn thanh cao là vậy, nhưng đáng tiếc tay họ lại phải sống trong xã hội phong kiến thôi nát vs bộ máy quan lại mục rỗng, chế độ trọng nam khinh nữ vùi dập số phận họ. càng xinh đẹp họ lại càng đau khổ , lại phải chịu nhiều sự chèn ép bất công. như 1 quy luật khắc nghiệt của thầy bấy giờ, hồng nhan thì bạc phận. vs vũ nương sau khi ck về tưởng rằng gđ sẽ sum vầy trong hp nhưng k ngờ số phận bạc bẽo đã xảy ra vs nàng , sau khi nghe bé đản k gọi mk là cha, mà gọi ngwoif đàn ông đem nào cx đén nhà mk là cha, lúc đấy chàng trương đã tức giận. vốn tính ghen tuông, về đén nhà chàng la um lên mắng nhiếc vũ nương là k trung thủy, rồi đuổi đánh khiến nàng phải tự vẫn. nàng tự vẫn vì quá xấu hổ, tủi nhục. bấy lâu nay, nàng luôn 1 lòng chung thủy , hết mực yêu thương ck con nên khi bị nghi oan nàngđã phải lấy cái chết để cm sự trong sạch. cái chết của nàng k chỉ tố cáo tính cách của chàng trương, mà còn tố cáo cả XH phong kiến thời bấy giờ. chỉ vì cái XH trọng nam khinh nữ, cái XH ng phụ nữ luôn ở mức thấp hèn mà nàng phải ôm nỗi đau oan ức
 

Lissell

Học sinh chăm học
Thành viên
4 Tháng tám 2017
135
74
59
Hà Nội
3) Chép 6 câu thơ ( từ câu 9 đến câu 14 trong đoạn trích chị em thúy Kiều ). Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ? Chỉ ra biện pháp tu từ ở đây.
Kiều càng sắc sảo mặn mà,
So bề tài sắc lại là phần hơn.
Làn thu thủy, nét xuân sơn,
Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh.
Một hai nghiêng nước nghiêng thành,
Sắc đành đòi một tài đành họa hai.​
Phương thức biểu đạt chính là miêu tả. Biện pháp tu từ là sử dụng bút pháp ước lệ tượng trưng.
1) Nêu nội dung , nghệ thuật 8 câu thơ cuối Kiều ở lầu ngưng bích.
Nội dung: Tâm trạng âu lo, đau buồn của Kiều thể hiện qua cách nhìn của nhân vật
Nghệ thuật: - Tả cảnh ngụ tình, ẩn dụ, sử dụng ngôn ngữ độc thoại, điệp ngữ
 
Top Bottom