[TGQT] Những thứ đến từ vũ trụ (bài viết)

Status
Không mở trả lời sau này.

Tùy Phong Khởi Vũ

Học sinh gương mẫu
Thành viên
TV ấn tượng nhất 2017
8 Tháng năm 2017
1,000
2,492
349
27
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

NHỮNG THỨ ĐẾN TỪ VŨ TRỤ
Chúng đến với chúng ta từ vũ trụ xa xôi và bí ẩn. Chúng thường mang đến sự hủy diệt, nhưng cũng đồng thời mở ra những cơ hội phát triển mới. Chúng gây ra sự hỗn loạn để rồi từ đó phép màu xuất hiện: biến vật chất thành lý trí, biến sỏi đất thành những thứ biết suy nghĩ, biết yêu thương,.....

Chúng là những gì....?
Bài viết bởi: Tùy Phong Khởi Vũ - Diễn đàn hocmai.vn

1) Sao chổi
Sao choi.jpg

- Sao chổi có hình dạng là 1 vệt sáng dài. Người xưa thấy nó như một đường chổi quét qua bầu trời nên đã đặt cho cái tên là "Sao Chổi". Theo quan niệm mê tín xưa, sao chổi là thứ mang tới tai ương.

- Bản chất của sao chổi là gì? Đó thực ra là một khối thiên thể có chứa nhiều nước và khí amoniac ở dạng đóng băng. Khi bay tới gần mặt trời, nước và amoniac bị tan ra và bị "gió mặt trời" thổi bay đi tạo nên một cái đuôi dài hàng tỷ Km.

- Cũng giống như Trái Đất và những hành tinh khác, sao chổi cũng có quỹ đạo quanh mặt trời nhưng quỹ đạo của nó không phải hình tròn mà là hình elip rất dẹt. Nổi tiếng nhất là sao chổi Halley với chu kì quay quanh mặt trời khoảng 76 năm. Trong cuộc đời mỗi con người sẽ thấy được sao chổi này 1 lần.


- Trong quá khứ, bằng những cú va chạm, sao chổi đã mang nước đến và tạo nên hành tinh xanh như ngày nay. Có thể nói, không có sao chổi thì cũng không có sự sống, không có chúng ta. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bây giờ sao chổi lại va vào Trái Đất? Đó chắc chắn sẽ là 1 cú va chạm đáng đi vào lịch sử đối với toàn bộ sự sống trên hành tinh, loài người và các sinh vật phải đối mặt với nguy cơ tiệt chủng. Không biết có phải hiểu được điều này hay không mà ngày xưa ông bà ta lại sợ sao chổi đến như vậy.
(Còn tiếp...) Hôm nay viết 1 ít thôi.
 
  • Like
Reactions: Phương Thảo Vpt

Tùy Phong Khởi Vũ

Học sinh gương mẫu
Thành viên
TV ấn tượng nhất 2017
8 Tháng năm 2017
1,000
2,492
349
27
2) Vàng

Vnag.jpg

- Kim loại mà cả thế giới thèm muốn, thứ đẹp lấp lánh, dẫn điện cực tốt, dẫn nhiệt cực tốt, bền bỉ với môi trường ăn mòn...Thứ kim loại có thể làm thước đo cho giá trị lao động của loài người.

- Vì nó mà nhân loại xảy ra bao cuộc chiến tranh, bao cuộc diệt chủng. Vâng, nó có nguồn gốc từ vũ trụ! Nó đến với Trái Đất thông qua những vụ va chạm.

- Vàng không phải là kim loại được hình thành từ Trái Đất, vì Trái đất không đủ năng lượng để tạo nên thứ kim loại này. Nó có nguồn gốc từ những vụ bùng phát năng lượng trong vũ trụ - những vụ nổ siêu tân tinh.
Năng lượng từ vụ nổ siêu tân tinh đủ sức phá hủy cấu trúc phân tử thông thường, tạo ra vàng. Những mảnh của vụ nổ ấy bay vào Trái Đất mang theo thứ kim loại quý hiếm này.

 

Tùy Phong Khởi Vũ

Học sinh gương mẫu
Thành viên
TV ấn tượng nhất 2017
8 Tháng năm 2017
1,000
2,492
349
27
3) Thiên thạch - thần hủy diệt

Thien thach.jpg

- Thiên thạch là mối đe dọa hàng đầu đối với toàn nhân loại, đến nỗi các nhà khoa học đã phải hành động. Họ bắt đầu các chương trình "tuần tra" vũ trụ hàng chục năm nay và đang muốn thử nghiệm các phương án đối phó khi thiên thạch bay vào Trái Đất.
Các chương trình này được thúc đẩy mạnh hơn khi nhân loại chứng kiến một thiên thạch lớn va vào sao Mộc.

- Thiên thạch có nhiều loại. Về kích thước có thể chia thành cỡ nhỏ, cỡ trung và cỡ lớn. Thiên thạch cỡ trung bắt đầu có sức phá hủy đáng kể. Thiên thạch cỡ lớn thì đi kèm với sự tiệt diệt. Khủng long được cho là đã tiệt chủng bởi 1 vụ va chạm thiên thạch cỡ lớn. Về thành phần cũng có thể chia thiên thạch thành loại rắn (thành phần kim loại) hoặc thiên thạch mềm (chứa nhiều khí, đá mềm...). Khi đi vào khí quyển Trái Đất, thiên thạch chịu sức cản cực lớn, nếu thiên thạch không đủ rắn sẽ bị vỡ tan. Thiên thạch mềm có chứa nhiều khí sẽ phát nổ. Vụ nổ thiên thạch gần mặt đất tương đương với hàng trăm quả bom nguyên tử.

- Hàng năm có rất nhiều thiên thạch bay vào khí quyển Trái Đất, tuy nhiên đó chỉ là những thiên thạch nhỏ.

- Không chỉ mang đến sự hủy diệt, thiên thạch còn mang đến cho Trái Đất nhiều kim loại quý hiếm, và những hiểu biết nhiều hơn về vũ trụ. Cũng chính thiên thạch đã hủy diệt khủng long, mở ra cơ hội cho loài người.

Video mô phỏng về 1 vụ va chạm thiên thạch cỡ lớn



 
Last edited:

Tùy Phong Khởi Vũ

Học sinh gương mẫu
Thành viên
TV ấn tượng nhất 2017
8 Tháng năm 2017
1,000
2,492
349
27
4) Tia vũ trụ - Thần sáng thế

- Tia vũ trụ là thứ ánh sáng không nhìn thấy được, chúng là những bức xạ năng lượng từ các vụ nổ siêu tân tinh trong vũ trụ.

6674.jpg
Tia vũ trụ có nguồn gốc từ những vụ nổ mạnh mẽ

- Tia vũ trụ đến với Trái Đất cả ngày lẫn đêm suốt hàng tỷ năm qua. Chúng góp phần tạo nên một hệ sinh thái đa dạng, trong đó có loài người.

- Vì mang trong mình năng lượng cao, tia vũ trụ tác động vào cấu trúc gen sinh vật, từ đó tạo ra các đột biến. Những đột biến này cùng với chọn lọc tự nhiên đã tạo ra các loài khác nhau. Có thể nói, nếu không có tia vũ trụ thì sự sống trên Trái Đất sẽ rất đơn điệu hoặc đã bị tiệt chủng vì sự thay đổi của môi trường.
 
  • Like
Reactions: Hg Jin
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom