TGQT Các loài hoa

Lưu Thị Thu Kiều

Học sinh tiến bộ
Thành viên
21 Tháng ba 2017
710
1,214
249
Bắc Ninh
$\color{Blue}{\text{❄ Cô đơn vào đời ❄ }}$
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

---------------------TOPIC VỀ CÁC LOÀI HOA ĐÃ XUẤT HIỆN----------------------------
JFBQ00137070104BJFBQ00137070104BJFBQ00137070104B
1. Hoa bỉ ngạn - Bỉ ngạn hoa, sự dịu dàng của ác ma
Hoa bỉ ngạn còn được gọi Mạn Châu Sa Hoa,Hồng hoa Thạch Toán, Thạch Toán, Long Trảo hoa, Vô Nghĩa thảo,Higanbana, Shibito Bana,Yuurei Bana,Manjushage,....
...Hoa Bỉ Ngạn ban đầu được tìm thấy ở Trung Quốc. Nó cũng được tìm thấy ở Nhật Bản. Ở Hoa Kỳ Bỉ Ngạn phát triển ở Bắc Carolina, Texas, và nhiều tiểu bang phía Nam khác. ,....
Đặc điểm cây hoa bỉ ngạn
Cây hoa bỉ ngạn thuộc loại cây thân thảo lâu năm, chiều cao khoảng 40 - 100cm. Hoa tạo thành chùm sắp xếp lạ mắt. Hoa bỉ ngạn có ba màu chính: Đỏ, trắng và vàng. Hoa bỉ ngạn màu trắng gọi là Mạn Đà La - mandarava , hoa màu đỏ gọi là Mạn Châu sa - Manjusaka.Phổ biến nhất là hoa màu đỏ. Hoa có màu đỏ rực rỡ như máu, cành hoa dài vươn lên từ mặt đất, trên đài gồm một cụm hoa khoảng 5 đến 7 nụ, khi nở xòe tròn ra mọi hướng, trông như con chim công đang múa, khi có hoa thì không có lá .Hoa bỉ ngạn nở rất đặc biệt Ba ngày trước và sau xuân phân gọi là Xuân Bỉ Ngạn, ba ngày trước và sau thu phân gọi là Thu Bỉ Ngạn. Bỉ Ngạn hoa nở vào Thu Bỉ Ngạn, thời gian rất chính xác cho nên mới gọi là Bỉ Ngạn hoa.
Higanbana mọc hoang trên những triền đồi, đôi bờ sông, ven đường đi, những bờ ruộng và rất nhiều trong nghĩa địa. “Củ” của loài hoa này rất độc vì chứa lycorine, một chất độc thuộc nhóm alcaloid, gây tổn hại đến hệ thần kinh. Truyền thuyết kể rằng có người đã tuyệt mệnh bằng cách ăn “củ” của loài hoa này trong lúc đói. Có lẽ vì thế, thời xa xưa, người Nhật ghét cay ghét đắng loài hoa này, cho rằng đó là loài hoa của điềm gở và chết chóc.
Trong dân gian người ta cho rằng higanbana là cửa ngõ để đi vào thế giới của những người đã chết, cũng có người lại nói rằng, vào những ngày người trần gian gặp người âm giới, higanbana là nơi trú ngụ của những linh hồn. Cái tên higanbana cũng có nguồn gốc từ đó.

Ý nghĩa của hoa Bỉ Ngạn loài hoa của sự phân ly
Nhật Bản: Hồi ức đau thương
Triều Tiên: Nhớ về nhau
Trung Quốc: Ưu mỹ thuần khiết.

Hoa bỉ ngạn còn có ý nghĩa là “phân ly, đau khổ, không may mắn, vẻ đẹp của cái chết” , nhưng nhiều người hiểu ý nghĩa hoa là “hồi ức đau thương”
Theo truyền thuyết người ta hay kể rằng hoa bỉ ngạn là loài hoa duy nhất mọc dưới đường xuống hoàng tuyền, khi linh hồn trước khi đi qua cầu Nại hà bắc ngang bờ Vong xuyên, sẽ gửi toàn bộ ký ức của mình cho hoa bỉ ngạn. Dù là đau khổ tuột cùng hay yêu thương thắm thiết hoa bỉ ngạn đều thu nhận những hồi ức đó.

Khi nhắc đến hoa bỉ ngạn người ta thường nhắc đến niềm đau thương, sự chia ly và tuyệt vọng. Bởi hoa Bỉ Ngạn thường nở vào xuân phân đây là thời gian mà theo lời dạy của phật trong thời gian 7 ngày của mùa thu, người sống có thể đi vào thế giới của người chết để gặp gỡ ông bà tổ tiên.

y-nghia-cua-hoa-bi-ngan2-1487750137.jpg


Còn một điều vô cùng đặc biệt ở hoa Bỉ Ngạn nở hoa thì không có lá, có lá thì lại không có hoa, hoa lá muôn đời không được gặp nhau.

y-nghia-cua-hoa-bi-ngan4-1487750164.jpg

Truyền thuyết về hoa Bỉ Ngạn
Có một loài hoa rất đặc biệt mang một cái tên rất độc đáo Hoa Bỉ Ngạn. Bảo vệ bên cạnh Bỉ Ngạn hoa là hai yêu tinh, một người tên là Mạn Châu, một người tên là Sa Hoa. Bọn họ đã canh giữ Bỉ Ngạn hoa suốt mấy nghìn năm nhưng trước giờ chưa từng tận mắt nhìn thấy đối phương. Bởi vì lúc hoa nở nhìn không thấy lá; khi có lá lại không thấy hoa. Giữa hoa và lá,
cuối cùng cũng không thể gặp nhau, đời đời lầm lỡ. Thế nhưng, bọn họ điên cuồng nhung nhớ đối phương, và bị nỗi đau khổ hành hạ sâu sắc.

y-nghia-cua-hoa-bi-ngan5-1487750189.jpg

Cuối cùng có một ngày, bọn họ quyết định làm trái quy định của thần, lén gặp nhau một lần. Thần biết được đã trách tội 2 yêu tinh. Mạn Châu và Sa Hoa bị đánh vào luân hồi, và bị lời nguyền vĩnh viễn không thể ở cùng nhau, đời đời kiếp kiếp ở nhân gian chịu đựng nỗi đau khổ. Kể từ đó về sau, Mạn Châu Sa Hoa chỉ nở trên con đường Hoàng Tuyền, hoa có hình dạng như những cánh tay hướng về thiên đường để cầu khẩn, mỗi khi
Mạn Châu và Sa Hoa luân hồi chuyển thế, trên con đường Hoàng Tuyền ngửi thấy mùi hương của Bỉ Ngạn hoa thì có thể nhớ lại bản thân ở kiếp trước, sau đó thề không bao giờ chia lìa nữa nhưng vẫn lần nữa bị lời nguyền kéo vào
upload_2017-8-24_23-46-48.jpeg
Bỉ Ngạn hoa, một nghìn năm hoa nở, một nghìn năm hoa tàn, hoa diệp vĩnh bất tương kiến. Tình bất vi nhân quả, duyên chú định sinh tử.
nguồn: nhiều nguồn
 

Lưu Thị Thu Kiều

Học sinh tiến bộ
Thành viên
21 Tháng ba 2017
710
1,214
249
Bắc Ninh
$\color{Blue}{\text{❄ Cô đơn vào đời ❄ }}$
2.Cẩm tú cầu
Hoa cẩm tú cầu được nhiều người biết đến với những bông hoa xinh đẹp, hoa cẩm tú cầu có nguồn tốc từ Đông Á và Châu Mỹ .


hoa-cam-tu-cau-1.jpg

Cây hoa cẩm tú cầu được trồng hầu như là khắp cả nước và tùy theo từng khu vực và nhiệt độ thời tiết khác nhau cây sẽ phát triển nhanh hay chậm.


Hoa tú cầu đầu tiên mọc ở Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Nhưng trên thế giới cẩm tú cầu cực kỳ phổ thông ở Azores thuộc Bồ Đào Nha, nhất là ở Faia Island. Ở đảo Faia hoa cẩm tú cầu nhiều đến độ đã mang lại cho hòn đảo cái tên gọi Blue Island. Cẩm tú cầu thuộc loại tiểu mộc nhỏ cao từ 1-3m. Lá mọc đối, rộng, bìa có răng, hoa vô tính, nhiều màu sắc, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng…., màu hoa phụ thuộc vào độ pH của thổ nhưỡng, ưa bóng râm ẩm thấp.
cam-tu-cau2.jpg
Một trong những vẻ kỳ diệu của hoa Cẩm Tú Cầu là sự đổi màu ngoạn mục của nó. Những bông hoa Cẩm Tú Cầu có đủ màu sắc từ hồng phớt, xanh lam, xanh biếc, tím nhạt … hay xanh ngọc và trắng tinh khôi.

Trong hoa cẩm tú cầu có sắc tố anthocyanin màu đỏ, đây là gốc màu của cẩm tú cầu và nó có thể tạo nên hợp tố phức với chất nhôm (aluminum) và đổi thành màu xanh da trời hay các màu khác, nên ta có thể thấy có những cụm hoa khác màu nhau trên cùng một cây.


Hầu hết các loài tú cầu có hoa màu trắng, tuy nhiên vài loài (điển hình là H. macrophylla) có màu hoa thay đổi phụ thuộc vào độ pH của đất, nếu đất có độ pH nhỏ hơn 7 (đất chua) sẽ cho hoa màu lam, nếu đất có độ pH là 7 thì cây cho hoa màu trắng sữa, nếu đất có độ pH lớn hơn 7 cây cho hoa màu hồng hoặc màu tím nên có thể điều chỉnh màu hoa thông qua việc điều chỉnh độ pH của đất trồng.

cam-tu-cau.jpg
Tên Hydrangea gốc Hy Lạp, có nghĩa là cái chén nước (water- vessel).


Loài hoa này có nhiều hoa thật nhỏ có cánh mỏng manh chen chúc, xếp lên nhau tạo thành từng chùm hoa to tròn. Hoa Cẩm Tú Cầu thường nở rộ từ mùa hè đến mùa thu với nhiệt độ từ 55 đến 95F, nhiều nhất vào mùa hè. Hoa Tú cầu đổi màu liên tục trong một chu kỳ nở, lúc đầu hoa màu xanh ngọc, kế đến là trắng hay màu nguyên thủy của cây rồi sau đó chuyển dần thành màu lam, màu hồng, màu tím, … rất đẹp.

Hoa mọc thành những chùm hình tròn như quả cầu, được trồng phổ biến trong sân vườn.


images


Tất cả bộ phận của cây chứa độc tố có thể gây ngộ độc ở người khi ăn phải. Nếu ăn những bông hoa này, bạn sẽ bị đau bụng trong nhiều giờ. Trường hợp nặng có thể dẫn đến hôn mê và co giật.

Những hạt phấn nhỏ do hoa cẩm tú cầu phát tán ra tiếp xúc với người sẽ làm cho da của người bị dị ứng.

Nhưng thật ra hoa Tú cầu có rất nhiều loại giống khác nhau nên không hẳn là hoa Tú cầu nào cũng có độc tố gây ngộ độc. Vì thế những người yêu hoa vẫn thích trồng hoa Tú cầu trong vườn nhà của mình, bạn chỉ cần tìm hiểu kỹ hơn khi chọn hoa cho mình mà thôi.

Hoa Cẩm Tú Cầu tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành. Với màu sắc dịu dàng, nó có thể đứng chung với rất nhiều loại hoa khác nên được dùng rất nhiều trong tiệc cưới, trang trí nhà cửa và làm quà tặng…

hinh-anh-hoa-cam-tu-cau-dep-nhat-so-2.jpg

Có nhiều sự tích, truyền thuyết xoay quanh những đóa hoa kiều diễm này. Theo một câu chuyện kể khá ly kỳ về tên gọi Hortensia của loài này là: nhà nghiên cứu thực vật Philibert Commerson vào giữa thế kỷ 18, đã cùng với một trợ lý và cũng là đồng nghiệp trẻ của mình tên là Jean Baret, đã cùng vượt qua cuộc hành trình gian khổ với những cơn bệnh rừng nhiệt đới ngặt nghèo. Thế rồi ở Tahiti họ đã tìm thấy loài hoa tuyệt đẹp mọc thành từng cụm to như cái chén lớn; nhưng cũng ở đó Jean Baret đã bị lộ khi “anh” cố tránh né những lời tán tỉnh của một tù trưởng Tahiti, vì thực chất Jean là Jeanne, một cô gái. Kết thúc cuộc thám hiểm, người trợ lý vẫn ở cạnh và trở thành quản gia cho Commerson đến khi nhà nghiên cứu trút hơi thở cuối cùng. Jean Baret sau đó đã tái hôn và đổi tên mình thành Hydrangea Hortensia, chính là tên gọi theo phương Tây của hoa Tú Cầu. Do vậy nhiều người cho rằng tên hoa được đặt theo tên gọi của nhân vật nữ trong truyền thuyết kể trên.
3.Hoa Pansy

Người Việt Nam thường gọi hoa pensée với những cái tên rất mộc mạc "hoa bướm", "hoa Păng sê" hay "hoa tương tư". Hoa Bướm, có lẽ vì cánh hoa nhiều màu sắc, mỏng mượt như nhung và có hình dạng như con bướm đang đậu trên cành.
Một cách quý phái hơn, hoa pensée được biết đến với tên gọi "Tử La Lan". Tên hoa Pensée có nguồn gốc từ tiếng Pháp là "nỗi nhớ nhung, tơ tưởng, tương tư", với thông điệp là "Nhớ về em (Thinking of You); Người đã chiếm giữ mọi ý nghĩ của tôi". Hoa Pensée cón có tên gọi tiếng Anh là Pansy, tên Latin là Violatricolor. Chữ "tricolor" là "ba màu" và "Viola" là do hoa thuộc họ hoa tím Violet (Violaceae). Tuy số lượng ba màu ở mỗi hoa không bao giờ thay đổi và đã trở thành đặc trưng của hoa Pensée, nhưng ba màu này được "tổ hợp ngẫu nhiên" từ các màu tím, đen, đỏ, vàng, xanh, trắng, cam để tạo nên nhiều giống hoa Pensée với những màu sắc lạ, rất hấp dẫn.
y%20nghia%20hoa%20bang%20xe%202.jpg

Người đời đã yêu mến tặng cho loài hoa này nhiều biệt danh khác nhau, mà quen thuộc nhất có lẽ là "Heartsease", bởi vì người ta tin rằng những cánh hoa hình trái tim này có phép màu tình yêu kỳ diệu, có thể chữa lành những trái tim tan vỡ, an ủi những nỗi đau tình yêu, và nhất là, nếu bạn luôn giữ chúng bên mình thì bạn sẽ chắc chắn nhận được tình yêu của người mình yêu. Pansy là một thành phần trong "Bùa Yêu" của người Celt (ở Anh). Chính Shakespeare cũng đã đưa ý tưởng này vào trong vở kịch nổi tiếng "Giấc Mộng Đêm Hè" – với vài giọt nước cốt hoa Pansy nhỏ lên mắt khi say ngủ, Titania đã yêu "sinh vật đầu tiên mà nàng nhìn thấy".



Pensée còn có nghĩa là "Sự thanh thản", là biểu tượng cho "vật kỷ niệm".

Theo một truyền thuyết của Đức, ngày xưa Pansy có mùi hương thơm ngào ngạt. Người ta kéo nhau đi từ hàng dặm xa đến chỉ để được ngửi mùi hương đó. Nhưng chính vì vậy mà lớp cỏ xung quanh bị giẫm nát, tàn phá. Pansy cầu xin Chúa giúp đỡ những ngọn cỏ mong manh đó. Thế là, từ đó, Chúa lấy đi hương thơm của Pansy, nhưng bù lại cho nó một vẻ đẹp tuyệt vời.

Păng-xê là một bông hoa Tình Yêu làm người ta liên tưởng đến thánh Valentine. Từ lâu, bông hoa đã được những người đang yêu trao gửi cho nhau như lời nhắn nhủ thương nhớ "Thinking of You". Tuy nhiên, theo dân gian, người ta cho rằng không nên hái đóa hoa Păng-xê khi trên nó có đọng giọt sương, bởi vì như thế có thể gây nên cái chết của người yêu và rất nhiều nước mắt sẽ phải tuôn rơi…
@lê thị hải nguyên @Snowball fan ken @SUNSHINE 1106 @Tony Time @Ng.Klinh ,....


p/s: @Ng.Klinh sau em đăng tiếp , hôm nay mỏi rồi^^
nguồn: từ nhiều nguồn
 

FuKo Hân

Học sinh chăm học
Thành viên
19 Tháng tám 2017
251
160
61
Cà Mau
Cây Hoa Sen
cay-sen-3.jpg



Cây sen hay cây hoa sen, cây bông sen có tên khoa học Nelumbo nucifera Gaertn hay Nelumbium speciosum Willd, thuộc họ Sen, là một trong những loại thực vật hạt trần phát triển rất sớm trên trái đất. Cây sen có nguồn gốc ở Châu Á, xuất phát từ Ấn Độ.

Cây sen là cây thủy sinh, cây cảnh hoa. Cây thường được trồng trong nước.
Thân sen ngầm dạng củ sen, hình thuôn dài, ăn được. Rễ mọc từ củ sen, có nhiều nhánh. Cuốn lá có nhiều gai, phiến lá to tròn. Hoa thường mọc trên các thân to và nhô cao vài mươi cm phía trên mặt nước. Quả là gương sen xốp, quả nhô khỏi mặt nước. Hạt hình thuôn ngắn. Cây sen có nhiều giống cho ra hoa nhiều màu như sen trắng, sen hồng, sen đỏ… Hoa sen là biểu tượng của sự thanh cao, xuất hiện trong nhiều văn thơ và mang ý nghĩa tâm linh. Cây hoa sen ngoài tác dụng trang trí làm cảnh còn là cây cung cấp thực phẩm: ngó sen, củ sen, hạt sen đều được sử dụng chế biến thức ăn hay thuốc.

nguồn google .
 

Attachments

  • cay-sen-1.jpg
    cay-sen-1.jpg
    47.9 KB · Đọc: 101

Hồng đậu

Học sinh chăm học
Thành viên
17 Tháng tám 2017
327
592
121
Nghệ An
---------------------TOPIC VỀ CÁC LOÀI HOA ĐÃ XUẤT HIỆN----------------------------
JFBQ00137070104BJFBQ00137070104BJFBQ00137070104B
1. Hoa bỉ ngạn - Bỉ ngạn hoa, sự dịu dàng của ác ma
Hoa bỉ ngạn còn được gọi Mạn Châu Sa Hoa,Hồng hoa Thạch Toán, Thạch Toán, Long Trảo hoa, Vô Nghĩa thảo,Higanbana, Shibito Bana,Yuurei Bana,Manjushage,....
...Hoa Bỉ Ngạn ban đầu được tìm thấy ở Trung Quốc. Nó cũng được tìm thấy ở Nhật Bản. Ở Hoa Kỳ Bỉ Ngạn phát triển ở Bắc Carolina, Texas, và nhiều tiểu bang phía Nam khác. ,....
Đặc điểm cây hoa bỉ ngạn
Cây hoa bỉ ngạn thuộc loại cây thân thảo lâu năm, chiều cao khoảng 40 - 100cm. Hoa tạo thành chùm sắp xếp lạ mắt. Hoa bỉ ngạn có ba màu chính: Đỏ, trắng và vàng. Hoa bỉ ngạn màu trắng gọi là Mạn Đà La - mandarava , hoa màu đỏ gọi là Mạn Châu sa - Manjusaka.Phổ biến nhất là hoa màu đỏ. Hoa có màu đỏ rực rỡ như máu, cành hoa dài vươn lên từ mặt đất, trên đài gồm một cụm hoa khoảng 5 đến 7 nụ, khi nở xòe tròn ra mọi hướng, trông như con chim công đang múa, khi có hoa thì không có lá .Hoa bỉ ngạn nở rất đặc biệt Ba ngày trước và sau xuân phân gọi là Xuân Bỉ Ngạn, ba ngày trước và sau thu phân gọi là Thu Bỉ Ngạn. Bỉ Ngạn hoa nở vào Thu Bỉ Ngạn, thời gian rất chính xác cho nên mới gọi là Bỉ Ngạn hoa.
Higanbana mọc hoang trên những triền đồi, đôi bờ sông, ven đường đi, những bờ ruộng và rất nhiều trong nghĩa địa. “Củ” của loài hoa này rất độc vì chứa lycorine, một chất độc thuộc nhóm alcaloid, gây tổn hại đến hệ thần kinh. Truyền thuyết kể rằng có người đã tuyệt mệnh bằng cách ăn “củ” của loài hoa này trong lúc đói. Có lẽ vì thế, thời xa xưa, người Nhật ghét cay ghét đắng loài hoa này, cho rằng đó là loài hoa của điềm gở và chết chóc.
Trong dân gian người ta cho rằng higanbana là cửa ngõ để đi vào thế giới của những người đã chết, cũng có người lại nói rằng, vào những ngày người trần gian gặp người âm giới, higanbana là nơi trú ngụ của những linh hồn. Cái tên higanbana cũng có nguồn gốc từ đó.

Ý nghĩa của hoa Bỉ Ngạn loài hoa của sự phân ly
Nhật Bản: Hồi ức đau thương
Triều Tiên: Nhớ về nhau
Trung Quốc: Ưu mỹ thuần khiết.

Hoa bỉ ngạn còn có ý nghĩa là “phân ly, đau khổ, không may mắn, vẻ đẹp của cái chết” , nhưng nhiều người hiểu ý nghĩa hoa là “hồi ức đau thương”
Theo truyền thuyết người ta hay kể rằng hoa bỉ ngạn là loài hoa duy nhất mọc dưới đường xuống hoàng tuyền, khi linh hồn trước khi đi qua cầu Nại hà bắc ngang bờ Vong xuyên, sẽ gửi toàn bộ ký ức của mình cho hoa bỉ ngạn. Dù là đau khổ tuột cùng hay yêu thương thắm thiết hoa bỉ ngạn đều thu nhận những hồi ức đó.

Khi nhắc đến hoa bỉ ngạn người ta thường nhắc đến niềm đau thương, sự chia ly và tuyệt vọng. Bởi hoa Bỉ Ngạn thường nở vào xuân phân đây là thời gian mà theo lời dạy của phật trong thời gian 7 ngày của mùa thu, người sống có thể đi vào thế giới của người chết để gặp gỡ ông bà tổ tiên.

y-nghia-cua-hoa-bi-ngan2-1487750137.jpg


Còn một điều vô cùng đặc biệt ở hoa Bỉ Ngạn nở hoa thì không có lá, có lá thì lại không có hoa, hoa lá muôn đời không được gặp nhau.

y-nghia-cua-hoa-bi-ngan4-1487750164.jpg

Truyền thuyết về hoa Bỉ Ngạn
Có một loài hoa rất đặc biệt mang một cái tên rất độc đáo Hoa Bỉ Ngạn. Bảo vệ bên cạnh Bỉ Ngạn hoa là hai yêu tinh, một người tên là Mạn Châu, một người tên là Sa Hoa. Bọn họ đã canh giữ Bỉ Ngạn hoa suốt mấy nghìn năm nhưng trước giờ chưa từng tận mắt nhìn thấy đối phương. Bởi vì lúc hoa nở nhìn không thấy lá; khi có lá lại không thấy hoa. Giữa hoa và lá,
cuối cùng cũng không thể gặp nhau, đời đời lầm lỡ. Thế nhưng, bọn họ điên cuồng nhung nhớ đối phương, và bị nỗi đau khổ hành hạ sâu sắc.

y-nghia-cua-hoa-bi-ngan5-1487750189.jpg

Cuối cùng có một ngày, bọn họ quyết định làm trái quy định của thần, lén gặp nhau một lần. Thần biết được đã trách tội 2 yêu tinh. Mạn Châu và Sa Hoa bị đánh vào luân hồi, và bị lời nguyền vĩnh viễn không thể ở cùng nhau, đời đời kiếp kiếp ở nhân gian chịu đựng nỗi đau khổ. Kể từ đó về sau, Mạn Châu Sa Hoa chỉ nở trên con đường Hoàng Tuyền, hoa có hình dạng như những cánh tay hướng về thiên đường để cầu khẩn, mỗi khi
Mạn Châu và Sa Hoa luân hồi chuyển thế, trên con đường Hoàng Tuyền ngửi thấy mùi hương của Bỉ Ngạn hoa thì có thể nhớ lại bản thân ở kiếp trước, sau đó thề không bao giờ chia lìa nữa nhưng vẫn lần nữa bị lời nguyền kéo vào
View attachment 18580
Bỉ Ngạn hoa, một nghìn năm hoa nở, một nghìn năm hoa tàn, hoa diệp vĩnh bất tương kiến. Tình bất vi nhân quả, duyên chú định sinh tử.
nguồn: nhiều nguồn
Mình bổ sung được không, đắn đo mãi nhưng tật ngứa mồm không chịu được
Thực ra củ hoa bỉ ngạn khi ăn ít thì khiến người tê liệt thần kinh, mất trí nhớ , còn khi ăn thật nhiều thì sẽ không chết ngay , mà xuất hiện hiện tượng chết giả, đó là thời xưa ngta không biết nên đem chôn luôn , và từ còn sống thành chết ^ ^
Còn hoa bỉ ngạn ngta trồng ở triền đồi gần các ngôi mộ ( ở Nhật) cũng có ý nghĩa sâu xa của nó đấy. Trong truyền thuyết, thì hoa bỉ ngạn trồng bên bờ vong xuyên, khi 1 ai đó chết, xuống địa ngục phải đi qua cầu vong xuyên, họ buộc phải uống canh Mạnh Bà bằng mọi giá để quên đi quá khứ, khi bước qua đó đồng thời hoa bỉ ngạn cũng sẽ hút những ký ức , nỗi phiền muộn của họ sạch bách ^ ^
Vậy nên ngta trồng là để an ủi người còn sống đồng thời thể hiện tinnf cảm âm dương cách biệt giữa người sống và người đã khuất
Cái này mk nghe kể từ @Thiên trường địa cửu đấy, lỡ có sai là đập nó chứ đừng có trách mình nha
 

Lưu Thị Thu Kiều

Học sinh tiến bộ
Thành viên
21 Tháng ba 2017
710
1,214
249
Bắc Ninh
$\color{Blue}{\text{❄ Cô đơn vào đời ❄ }}$
4.Hoa tóc tiên
Hoa tóc tiên – Huệ mưa – Rain Lily, không kiêu sa nhưng rực rỡ, nhỏ bé khiêm nhường nhưng hiên ngang trước mưa gió bão bùng.

Hoa tóc tiên không chỉ đẹp mà còn có nhiều công dụng rất tốt. Cây tóc tiên có thể sinh trưởng tốt trong môi trường có nồng độ khói thuốc thấp, có tác dụng to lớn trong việc làm sạch không khí. Cây tóc tiên hấp thu các chất khí có hại trong môi trường như Aldehyde formic, đặc biệt thích hợp để bài trí trong những phòng ngủ có diên tích không nhỏ hẹp đem lại không khí trong lành và giấc ngủ ngon!

cay-hoa-toc-tien-1-1.jpg


Đặc điểm cây tóc tiên
Hoa Tóc tiên còn được gọi là hoa huệ mưa ,hoa Móng tay, cây Cỏ Thi, Cỏ tiên, hoa Huệ lan… có tên khoa học là Zephyranthes carinata Herb thuộc họ Thủy tiên – Amaryllidaceae. Tóc tiên có nguồn gốc từ những khu vực ấm áp trên thế giới như Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Á.

cay-hoa-toc-tien-2-1.jpg


Cây hoa tóc tiên thuộc loại cây thân thảo, chiều cao khoảng 10- 30 cm. Tóc tiên có thân mảnh mai trang nhã, thanh tú và đẹp đẽ. Cuống lá dài mảnh như sợi dây thép, lá cây xanh bóng quanh năm. Hoa tóc tiên có sáu cánh,cánh hoa dầy bóng dạng cánh hoa sen có màu hồng, trắng hoặc vàng trông rất đẹp mắt. Nhị hoa màu vàng tươi nổi bật trên nền hoa rực rỡ. Tóc tiên cực kỳ sai hoa, hoa nở trên đỉnh đến mùa hoa có hàng trăm ngàn bông tạo thành thảm hoa tuyệt đẹp.Huệ mưa thường nở vào cuối hè và mùa thu sau những trận mưa to.Càng mưa cây càng sai hoa nên tóc tiên có tên là huệ mưa.
Sự tích hoa tóc tiên
Loài hoa ấy mỏng manh và mảnh mai như sương như gió. Chỉ khẽ chạm vào cũng dễ nát, cứ như là nàng công chúa giẵm phải gai mồng tơi. Mong manh, dễ vỡ. Khá giống với hoa loa kèn đơn nhưng nhỏ hơn nhiều lần.

Loài hoa ấy mỏng manh và mảnh mai như sương như gió. Chỉ khẽ chạm vào cũng dễ nát, cứ như là nàng công chúa giẵm phải gai mồng tơi. Mong manh, dễ vỡ. Khá giống với hoa loa kèn đơn nhưng nhỏ hơn nhiều lần. Cánh hoa chỉ hồng đậm như cánh sen, dịu dàng mà e ấp. Đó là hoa tóc tiên.

hoa-toc-tien.jpg

Sự tích hoa tóc tiên

"Có người kể rằng, ngày xưa, chàng trai nhà nghèo nhưng đem lòng yêu cô con gái nhà quyền quý. Cô gái đẹp như một nàng tiên giáng thế, với mái tóc đen huyền trải dài tới gót chân, luôn suôn thẳng và thơm mùi hoa đồng nội. Trải qua bao sóng gió, nhất là sự ngăn trở của gia đình cô gái, hai người cũng đính ước được với nhau. Giữa tháng ngày hạnh phúc ấy, nàng phát hiện ra mình bị bệnh. Quái ác thay, căn bệnh làm cho mái tóc nhung huyền ngày nào mỗi ngày lại vơi đi một ít. Không lâu sau nàng mất. Ngày nào chàng trai cũng đến thắp một nén hương lên mộ người yêu. Chàng từ bỏ mọi công việc để được ở bên nàng, đến nỗi thân hình gầy như một xác ve. Đến một ngày, người quản trang phát hiện chàng trai đã chết bên mộ cô gái tự lúc nào. Người ta chôn chàng ngay cạnh mộ cô gái. Chỉ mấy ngày sau, giữa hai ngôi mộ ấy, có một loài hoa mọc lên từ lòng đất. Người đời gọi đó là hoa Tóc tiên...

hoa-toc-tien-1.jpg


Không biết sự thật của câu chuyện ấy đến đâu nhưng tôi vẫn thích loài hoa tóc tiên. Ban đầu có thể là vẻ mỏng manh, dễ vỡ của nó. Không như loài hoa khác, nếu bạn ngắt nó khỏi cây, dù có cắm bao nhiêu nước thì bông hoa vẫn cứ tả tươi và rũ rượi sau một lúc. Tôi đã làm thử điều này cả chục lần nhưng đáp án vẫn chỉ là vậy. Vì thế, tóc tiên chỉ đẹp khi còn được thân mẹ che chở, nuôi sống bằng những hạt mật ngọt hút từ đất. Tóc tiên cũng chỉ nở chừng 3-4 ngày rồi tàn lụi. Muốn ngắm nhìn nó thật kĩ, tốt nhất là nên trồng nó vào một cái chậu nhỏ.

hoa-toc-tien-2.jpg


Dĩ nhiên, vườn nhà cũng không thể thiếu một hàng tóc tiên do chính tay tôi tự trồng. Mỗi khi về nhà, thấy những đợt búp tóc tiên vươn mình đón nắng mai, bao lo toan của cuộc sống dường như vơi bớt. Xen lẫn những chùm loa kèn rực rỡ nở vào tháng Tư, tóc tiên e ấp, nhẹ nhàng đến khiêm nhường nhưng vẫn mang thanh sắc riêng không thể trộn lẫn.

hoa-toc-tien-3.jpg


Ngày nay, ít thấy người ta trồng tóc tiên. Càng hiếm nữa với hoa tóc tiên đỏ. Vậy mà giữa cái ồn ào của đô thị, tôi vẫn được nhìn thấy tóc tiên tại ngôi trường cấp THCS của mình. Chen lẫn giữa gạch đá, bê tông, tóc tiên vẫn vươn lên đầy sức sống mãnh liệt với bông hoa mọng đỏ. Thú thực lúc ấy tôi đã rất ngạc nhiên về phát hiện ấy. Phải chăng, còn có nhiều người vẫn thích loài hoa mà bây giờ nó là một thứ hiếm hoi giữa muôn vàn các loài hoa nhập ngoại. ....
Ý nghĩa cây hoa tóc tiên

1403967040_hoa-toc-tien-hong.jpg


Loài hoa tóc tiên có thông điệp: khi chúng ta biết trân trọng và yêu quý tình bạn thì tình bạn càng bền vững.
nguồn: sưu tầm + theo hiện thực mình có
Mình bổ sung được không, đắn đo mãi nhưng tật ngứa mồm không chịu được
Thực ra củ hoa bỉ ngạn khi ăn ít thì khiến người tê liệt thần kinh, mất trí nhớ , còn khi ăn thật nhiều thì sẽ không chết ngay , mà xuất hiện hiện tượng chết giả, đó là thời xưa ngta không biết nên đem chôn luôn , và từ còn sống thành chết ^ ^
Còn hoa bỉ ngạn ngta trồng ở triền đồi gần các ngôi mộ ( ở Nhật) cũng có ý nghĩa sâu xa của nó đấy. Trong truyền thuyết, thì hoa bỉ ngạn trồng bên bờ vong xuyên, khi 1 ai đó chết, xuống địa ngục phải đi qua cầu vong xuyên, họ buộc phải uống canh Mạnh Bà bằng mọi giá để quên đi quá khứ, khi bước qua đó đồng thời hoa bỉ ngạn cũng sẽ hút những ký ức , nỗi phiền muộn của họ sạch bách ^ ^
Vậy nên ngta trồng là để an ủi người còn sống đồng thời thể hiện tinnf cảm âm dương cách biệt giữa người sống và người đã khuất
Cái này mk nghe kể từ @Thiên trường địa cửu đấy, lỡ có sai là đập nó chứ đừng có trách mình nha
mình phải cảm ơn bạn đã nói ý chứ
nếu có thể mong bạn hãy ủng hộ topic này
 

FuKo Hân

Học sinh chăm học
Thành viên
19 Tháng tám 2017
251
160
61
Cà Mau
4.Hoa tóc tiên
Hoa tóc tiên – Huệ mưa – Rain Lily, không kiêu sa nhưng rực rỡ, nhỏ bé khiêm nhường nhưng hiên ngang trước mưa gió bão bùng.

Hoa tóc tiên không chỉ đẹp mà còn có nhiều công dụng rất tốt. Cây tóc tiên có thể sinh trưởng tốt trong môi trường có nồng độ khói thuốc thấp, có tác dụng to lớn trong việc làm sạch không khí. Cây tóc tiên hấp thu các chất khí có hại trong môi trường như Aldehyde formic, đặc biệt thích hợp để bài trí trong những phòng ngủ có diên tích không nhỏ hẹp đem lại không khí trong lành và giấc ngủ ngon!

cay-hoa-toc-tien-1-1.jpg


Đặc điểm cây tóc tiên
Hoa Tóc tiên còn được gọi là hoa huệ mưa ,hoa Móng tay, cây Cỏ Thi, Cỏ tiên, hoa Huệ lan… có tên khoa học là Zephyranthes carinata Herb thuộc họ Thủy tiên – Amaryllidaceae. Tóc tiên có nguồn gốc từ những khu vực ấm áp trên thế giới như Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Á.

cay-hoa-toc-tien-2-1.jpg


Cây hoa tóc tiên thuộc loại cây thân thảo, chiều cao khoảng 10- 30 cm. Tóc tiên có thân mảnh mai trang nhã, thanh tú và đẹp đẽ. Cuống lá dài mảnh như sợi dây thép, lá cây xanh bóng quanh năm. Hoa tóc tiên có sáu cánh,cánh hoa dầy bóng dạng cánh hoa sen có màu hồng, trắng hoặc vàng trông rất đẹp mắt. Nhị hoa màu vàng tươi nổi bật trên nền hoa rực rỡ. Tóc tiên cực kỳ sai hoa, hoa nở trên đỉnh đến mùa hoa có hàng trăm ngàn bông tạo thành thảm hoa tuyệt đẹp.Huệ mưa thường nở vào cuối hè và mùa thu sau những trận mưa to.Càng mưa cây càng sai hoa nên tóc tiên có tên là huệ mưa.
Sự tích hoa tóc tiên
Loài hoa ấy mỏng manh và mảnh mai như sương như gió. Chỉ khẽ chạm vào cũng dễ nát, cứ như là nàng công chúa giẵm phải gai mồng tơi. Mong manh, dễ vỡ. Khá giống với hoa loa kèn đơn nhưng nhỏ hơn nhiều lần.

Loài hoa ấy mỏng manh và mảnh mai như sương như gió. Chỉ khẽ chạm vào cũng dễ nát, cứ như là nàng công chúa giẵm phải gai mồng tơi. Mong manh, dễ vỡ. Khá giống với hoa loa kèn đơn nhưng nhỏ hơn nhiều lần. Cánh hoa chỉ hồng đậm như cánh sen, dịu dàng mà e ấp. Đó là hoa tóc tiên.

hoa-toc-tien.jpg

Sự tích hoa tóc tiên

"Có người kể rằng, ngày xưa, chàng trai nhà nghèo nhưng đem lòng yêu cô con gái nhà quyền quý. Cô gái đẹp như một nàng tiên giáng thế, với mái tóc đen huyền trải dài tới gót chân, luôn suôn thẳng và thơm mùi hoa đồng nội. Trải qua bao sóng gió, nhất là sự ngăn trở của gia đình cô gái, hai người cũng đính ước được với nhau. Giữa tháng ngày hạnh phúc ấy, nàng phát hiện ra mình bị bệnh. Quái ác thay, căn bệnh làm cho mái tóc nhung huyền ngày nào mỗi ngày lại vơi đi một ít. Không lâu sau nàng mất. Ngày nào chàng trai cũng đến thắp một nén hương lên mộ người yêu. Chàng từ bỏ mọi công việc để được ở bên nàng, đến nỗi thân hình gầy như một xác ve. Đến một ngày, người quản trang phát hiện chàng trai đã chết bên mộ cô gái tự lúc nào. Người ta chôn chàng ngay cạnh mộ cô gái. Chỉ mấy ngày sau, giữa hai ngôi mộ ấy, có một loài hoa mọc lên từ lòng đất. Người đời gọi đó là hoa Tóc tiên...

hoa-toc-tien-1.jpg


Không biết sự thật của câu chuyện ấy đến đâu nhưng tôi vẫn thích loài hoa tóc tiên. Ban đầu có thể là vẻ mỏng manh, dễ vỡ của nó. Không như loài hoa khác, nếu bạn ngắt nó khỏi cây, dù có cắm bao nhiêu nước thì bông hoa vẫn cứ tả tươi và rũ rượi sau một lúc. Tôi đã làm thử điều này cả chục lần nhưng đáp án vẫn chỉ là vậy. Vì thế, tóc tiên chỉ đẹp khi còn được thân mẹ che chở, nuôi sống bằng những hạt mật ngọt hút từ đất. Tóc tiên cũng chỉ nở chừng 3-4 ngày rồi tàn lụi. Muốn ngắm nhìn nó thật kĩ, tốt nhất là nên trồng nó vào một cái chậu nhỏ.

hoa-toc-tien-2.jpg


Dĩ nhiên, vườn nhà cũng không thể thiếu một hàng tóc tiên do chính tay tôi tự trồng. Mỗi khi về nhà, thấy những đợt búp tóc tiên vươn mình đón nắng mai, bao lo toan của cuộc sống dường như vơi bớt. Xen lẫn những chùm loa kèn rực rỡ nở vào tháng Tư, tóc tiên e ấp, nhẹ nhàng đến khiêm nhường nhưng vẫn mang thanh sắc riêng không thể trộn lẫn.

hoa-toc-tien-3.jpg


Ngày nay, ít thấy người ta trồng tóc tiên. Càng hiếm nữa với hoa tóc tiên đỏ. Vậy mà giữa cái ồn ào của đô thị, tôi vẫn được nhìn thấy tóc tiên tại ngôi trường cấp THCS của mình. Chen lẫn giữa gạch đá, bê tông, tóc tiên vẫn vươn lên đầy sức sống mãnh liệt với bông hoa mọng đỏ. Thú thực lúc ấy tôi đã rất ngạc nhiên về phát hiện ấy. Phải chăng, còn có nhiều người vẫn thích loài hoa mà bây giờ nó là một thứ hiếm hoi giữa muôn vàn các loài hoa nhập ngoại. ....
Ý nghĩa cây hoa tóc tiên

1403967040_hoa-toc-tien-hong.jpg


Loài hoa tóc tiên có thông điệp: khi chúng ta biết trân trọng và yêu quý tình bạn thì tình bạn càng bền vững.
nguồn: sưu tầm + theo hiện thực mình có

mình phải cảm ơn bạn đã nói ý chứ
nếu có thể mong bạn hãy ủng hộ topic này
-Mình biết loài hoa tóc tiên còn có một tên gọi khác là ngãi hên .
 

Shmily Karry's

Cựu Phụ trách box Sinh & box TGQT
Thành viên
TV BQT tích cực 2017
6 Tháng tư 2017
2,965
4,314
644
Bình Dương
4.Hoa tóc tiên
Hoa tóc tiên – Huệ mưa – Rain Lily, không kiêu sa nhưng rực rỡ, nhỏ bé khiêm nhường nhưng hiên ngang trước mưa gió bão bùng.

Hoa tóc tiên không chỉ đẹp mà còn có nhiều công dụng rất tốt. Cây tóc tiên có thể sinh trưởng tốt trong môi trường có nồng độ khói thuốc thấp, có tác dụng to lớn trong việc làm sạch không khí. Cây tóc tiên hấp thu các chất khí có hại trong môi trường như Aldehyde formic, đặc biệt thích hợp để bài trí trong những phòng ngủ có diên tích không nhỏ hẹp đem lại không khí trong lành và giấc ngủ ngon!

cay-hoa-toc-tien-1-1.jpg


Đặc điểm cây tóc tiên
Hoa Tóc tiên còn được gọi là hoa huệ mưa ,hoa Móng tay, cây Cỏ Thi, Cỏ tiên, hoa Huệ lan… có tên khoa học là Zephyranthes carinata Herb thuộc họ Thủy tiên – Amaryllidaceae. Tóc tiên có nguồn gốc từ những khu vực ấm áp trên thế giới như Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Á.

cay-hoa-toc-tien-2-1.jpg


Cây hoa tóc tiên thuộc loại cây thân thảo, chiều cao khoảng 10- 30 cm. Tóc tiên có thân mảnh mai trang nhã, thanh tú và đẹp đẽ. Cuống lá dài mảnh như sợi dây thép, lá cây xanh bóng quanh năm. Hoa tóc tiên có sáu cánh,cánh hoa dầy bóng dạng cánh hoa sen có màu hồng, trắng hoặc vàng trông rất đẹp mắt. Nhị hoa màu vàng tươi nổi bật trên nền hoa rực rỡ. Tóc tiên cực kỳ sai hoa, hoa nở trên đỉnh đến mùa hoa có hàng trăm ngàn bông tạo thành thảm hoa tuyệt đẹp.Huệ mưa thường nở vào cuối hè và mùa thu sau những trận mưa to.Càng mưa cây càng sai hoa nên tóc tiên có tên là huệ mưa.
Sự tích hoa tóc tiên
Loài hoa ấy mỏng manh và mảnh mai như sương như gió. Chỉ khẽ chạm vào cũng dễ nát, cứ như là nàng công chúa giẵm phải gai mồng tơi. Mong manh, dễ vỡ. Khá giống với hoa loa kèn đơn nhưng nhỏ hơn nhiều lần.

Loài hoa ấy mỏng manh và mảnh mai như sương như gió. Chỉ khẽ chạm vào cũng dễ nát, cứ như là nàng công chúa giẵm phải gai mồng tơi. Mong manh, dễ vỡ. Khá giống với hoa loa kèn đơn nhưng nhỏ hơn nhiều lần. Cánh hoa chỉ hồng đậm như cánh sen, dịu dàng mà e ấp. Đó là hoa tóc tiên.

hoa-toc-tien.jpg

Sự tích hoa tóc tiên

"Có người kể rằng, ngày xưa, chàng trai nhà nghèo nhưng đem lòng yêu cô con gái nhà quyền quý. Cô gái đẹp như một nàng tiên giáng thế, với mái tóc đen huyền trải dài tới gót chân, luôn suôn thẳng và thơm mùi hoa đồng nội. Trải qua bao sóng gió, nhất là sự ngăn trở của gia đình cô gái, hai người cũng đính ước được với nhau. Giữa tháng ngày hạnh phúc ấy, nàng phát hiện ra mình bị bệnh. Quái ác thay, căn bệnh làm cho mái tóc nhung huyền ngày nào mỗi ngày lại vơi đi một ít. Không lâu sau nàng mất. Ngày nào chàng trai cũng đến thắp một nén hương lên mộ người yêu. Chàng từ bỏ mọi công việc để được ở bên nàng, đến nỗi thân hình gầy như một xác ve. Đến một ngày, người quản trang phát hiện chàng trai đã chết bên mộ cô gái tự lúc nào. Người ta chôn chàng ngay cạnh mộ cô gái. Chỉ mấy ngày sau, giữa hai ngôi mộ ấy, có một loài hoa mọc lên từ lòng đất. Người đời gọi đó là hoa Tóc tiên...

hoa-toc-tien-1.jpg


Không biết sự thật của câu chuyện ấy đến đâu nhưng tôi vẫn thích loài hoa tóc tiên. Ban đầu có thể là vẻ mỏng manh, dễ vỡ của nó. Không như loài hoa khác, nếu bạn ngắt nó khỏi cây, dù có cắm bao nhiêu nước thì bông hoa vẫn cứ tả tươi và rũ rượi sau một lúc. Tôi đã làm thử điều này cả chục lần nhưng đáp án vẫn chỉ là vậy. Vì thế, tóc tiên chỉ đẹp khi còn được thân mẹ che chở, nuôi sống bằng những hạt mật ngọt hút từ đất. Tóc tiên cũng chỉ nở chừng 3-4 ngày rồi tàn lụi. Muốn ngắm nhìn nó thật kĩ, tốt nhất là nên trồng nó vào một cái chậu nhỏ.

hoa-toc-tien-2.jpg


Dĩ nhiên, vườn nhà cũng không thể thiếu một hàng tóc tiên do chính tay tôi tự trồng. Mỗi khi về nhà, thấy những đợt búp tóc tiên vươn mình đón nắng mai, bao lo toan của cuộc sống dường như vơi bớt. Xen lẫn những chùm loa kèn rực rỡ nở vào tháng Tư, tóc tiên e ấp, nhẹ nhàng đến khiêm nhường nhưng vẫn mang thanh sắc riêng không thể trộn lẫn.

hoa-toc-tien-3.jpg


Ngày nay, ít thấy người ta trồng tóc tiên. Càng hiếm nữa với hoa tóc tiên đỏ. Vậy mà giữa cái ồn ào của đô thị, tôi vẫn được nhìn thấy tóc tiên tại ngôi trường cấp THCS của mình. Chen lẫn giữa gạch đá, bê tông, tóc tiên vẫn vươn lên đầy sức sống mãnh liệt với bông hoa mọng đỏ. Thú thực lúc ấy tôi đã rất ngạc nhiên về phát hiện ấy. Phải chăng, còn có nhiều người vẫn thích loài hoa mà bây giờ nó là một thứ hiếm hoi giữa muôn vàn các loài hoa nhập ngoại. ....
Ý nghĩa cây hoa tóc tiên

1403967040_hoa-toc-tien-hong.jpg


Loài hoa tóc tiên có thông điệp: khi chúng ta biết trân trọng và yêu quý tình bạn thì tình bạn càng bền vững.
nguồn: sưu tầm + theo hiện thực mình có

mình phải cảm ơn bạn đã nói ý chứ
nếu có thể mong bạn hãy ủng hộ topic này
bài viết hay quá JFBQ00137070104B mong bạn sưu tầm thêm nhiều loài hoa a~~ cảm ơn bạn tham gia box nhé.. :))
 

Lưu Thị Thu Kiều

Học sinh tiến bộ
Thành viên
21 Tháng ba 2017
710
1,214
249
Bắc Ninh
$\color{Blue}{\text{❄ Cô đơn vào đời ❄ }}$
Sau hoa tóc tiên - một trong những loài hoa mà mình thích thì bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu đến với hoa mộc lan-loài hoa có hương thơm nồng nàn. Mọi người cùng tham gia góp ý kiến của bản thân nào^^
5.Hoa mộc lan
Hoa mộc lan với vẻ đẹp dịu dàng,lãng mạn, cực kỳ sai hoa làm mê đắm bao trái tim.
Hoa mộc lan đã nổi tiếng trên toàn thế giới từ rất lâu bởi vẻ đẹp lãng mạn, kiều diễm và sang trọng cùng hương thơm nồng nàn quyến rũ.

sutinhcohaydieukydieu.jpg


Ý nghĩa cây hoa mộc lan
Mỗi loài hoa đề có ý nghĩa độc đáo. Riêng hoa mộc lan mang nhiều ý nghĩa: Thể hiện vẻ đẹp lộng lẫy, quý phái và thanh cao, tình yêu thiên nhiên vô bờ. Ngoài ra mộc lan còn thể hiện lòng nhân từ, quảng đại. Vì vậy nếu ai đem lòng yêu mến tặng bạn một lẵng hoa mộc lan tuyệt đẹp thì đó chính là họ thể hiện lòng ngưỡng mộ đối với bạn.
y-nghia-hoa-moc-lan-3.jpg

Đặc điểm cây hoa mộc lan
Cây hoa mộc lan còn được biết đến với nhiều tên gọi: mộc hương,hoa một, cây Bạch Ngọc Lan, cây Ngọc Lan Hoa mộc niên, mộc giáng hương tuy nhiên cũng không được phổ biến lắm.

tranh-hoa-moc-lan33-1488361299.jpg

Mộc lan có tên khoa học là Pierre Magnol có nguồn gốc từ Đông Á, Trung Mỹ, Bắc Mỹ


Cây hoa mộc lan thuộc loài cây thân gỗ, tạo bóng mát tốt với chiều cao khoảng 2 – 30m. Lá mộc lan hình bầu dục thuôn dài, mọc so le,một mặt lá xanh bóng ,mặt kia có lông tơ, viền lá không có răng cưa. cây rụng lá vào mùa đông . Hoa mộc lan có hình dáng dạng bông hoa ngọc lan nhưng to hơn gấp nhiều lần, có khi to bằng bàn tay cụp vào trông rất duyên dáng, sang trọng và đẹp mắt. Cánh hoa mộc lan dầy, bóng . Nhị hoa nhiều màu sắc rực rỡ không kém. Hoa mộc lan mọc đơn lẻ ở đầu ngọn, mỗi nhánh nhỏ lại nở ra một bông hoa xinh đẹp. Mộc lan có nhiều màu sắc từ trắng, vàng, hồng, hồng đậm, hồng tím, hồng cánh sen hoặc phối trộn giữa màu trắng với các màu trên. Điểm đặc biệt của cây hoa mộc lan đó chính là cây rụng lá rồi mới ra hoa, hơn nữa hoa cực kỳ sai, đến vài trăm bông trên một cây tạo một vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và thu hút.

Khi hoa mộc lan nở thì cành lộc chưa đâm chồi, lá non chưa nhú lên. Trên cây hoa chỉ thấy hồng,đỏ, trắng, vàng,một khoảng trời chỉ toàn hoa là hoa. Cánh hoa mộc lan cứng cáp và lâu tàn, có cây nở suốt tháng.

Hoa mộc lan không chỉ có vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ mà còn có hương thơm đậm đà, vị trái cây nhiệt đới ngọt ngào.

09252012hsnpmagnoliaseedpodh.jpg


Sự tích Hoa Mộc Lan

Truyền thuyết về hoa Mộc Lan là cả câu chuyện về khát vọng giàu sang nhưng mang ẩn ý rất lớn lao.

Trên đất Nhật, có nàng Keiko mồ côi mưu sinh bằng nghề làm hoa giấy. Nàng làm việc suốt từ sáng đến tối mịt, hoa bán cũng được nhiều nhưng lãi chẳng đáng là bao. Thế nên đã đến tuổi cập kề mà nàng vẫn chẳng thể tích cóp đủ để mua nổi cho mình một bộ kimono làm dáng. Rồi đến một ngày, nàng biết được bí quyết hoa giấy thành hoa thật nhờ vào việc tiếp tế cho chúng những giọt máu của chính mình.

Hoa của Keiko trở nên đẹp một cách kỳ lạ và nàng làm không kịp bán. Keiko giàu lên nhanh chóng. Tiền đã giúp cô thay đổi thành một thiếu nữ xinh đẹp, điệu đà. Tiền đã đưa cô đến với vũ hội, gặp được người cô yêu. Người yêu của Keiko muốn rằng cô sẽ kiếm đủ tiền để mua cho cả hai một ngôi biệt thự. Để thực hiện ước mơ này, hoa tươi cần được bán nhiều hơn, Keiko bắt đầu lao động cật lực hơn và tất nhiên máu ở đầu ngón tay cô cũng phải chích nhiều hơn.
8550468893_87bb96e23b_k.jpg

Rồi Keiko cũng mua được ngôi nhà nhưng rất nhỏ nên chẳng làm chồng nàng thỏa nguyện. Hoa tươi lại buộc phải bán nhiều hơn nữa. Nhiều mãi, nhiều mãi cho đến một ngày cuối cùng của nàng cũng bị vắt kiệt trước cái giá quá hời của một vị khách Pháp. Cây hoa với một bông đỏ thắm này đã biến giấc mơ sống trong biệt thự của người chồng ích kỷ thành sự thực, nhưng nó cũng lấy đi hơi thở cuối cùng của Keiko. Còn vị khách đặc biệt yêu thích hoa tươi của Keiko thì hân hoan mang nó về nước và trìu mến gọi nó là mộc lan. Từ đó, loài người cùng lúc có thêm một huyền thoại buồn và một loài hoa quý.
nguồn: sưu tầm
 
Last edited:

ohyeah97

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
6 Tháng mười 2014
2,199
2,927
578
Hà Nội
Trường học con cá :V
Sau hoa tóc tiên - một trong những loài hoa mà mình thích thì bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu đến với hoa mộc lan-loài hoa có hương thơm nồng nàn. Mọi người cùng tham gia góp ý kiến của bản thân nào^^
5.Hoa mộc lan
Hoa mộc lan với vẻ đẹp dịu dàng,lãng mạn, cực kỳ sai hoa làm mê đắm bao trái tim.
Hoa mộc lan đã nổi tiếng trên toàn thế giới từ rất lâu bởi vẻ đẹp lãng mạn, kiều diễm và sang trọng cùng hương thơm nồng nàn quyến rũ.

sutinhcohaydieukydieu.jpg


Ý nghĩa cây hoa mộc lan
Mỗi loài hoa đề có ý nghĩa độc đáo. Riêng hoa mộc lan mang nhiều ý nghĩa: Thể hiện vẻ đẹp lộng lẫy, quý phái và thanh cao, tình yêu thiên nhiên vô bờ. Ngoài ra mộc lan còn thể hiện lòng nhân từ, quảng đại. Vì vậy nếu ai đem lòng yêu mến tặng bạn một lẵng hoa mộc lan tuyệt đẹp thì đó chính là họ thể hiện lòng ngưỡng mộ đối với bạn.
y-nghia-hoa-moc-lan-3.jpg

Đặc điểm cây hoa mộc lan
Cây hoa mộc lan còn được biết đến với nhiều tên gọi: mộc hương,hoa một, cây Bạch Ngọc Lan, cây Ngọc Lan Hoa mộc niên, mộc giáng hương tuy nhiên cũng không được phổ biến lắm.

tranh-hoa-moc-lan33-1488361299.jpg

Mộc lan có tên khoa học là Pierre Magnol có nguồn gốc từ Đông Á, Trung Mỹ, Bắc Mỹ


Cây hoa mộc lan thuộc loài cây thân gỗ, tạo bóng mát tốt với chiều cao khoảng 2 – 30m. Lá mộc lan hình bầu dục thuôn dài, mọc so le,một mặt lá xanh bóng ,mặt kia có lông tơ, viền lá không có răng cưa. cây rụng lá vào mùa đông . Hoa mộc lan có hình dáng dạng bông hoa ngọc lan nhưng to hơn gấp nhiều lần, có khi to bằng bàn tay cụp vào trông rất duyên dáng, sang trọng và đẹp mắt. Cánh hoa mộc lan dầy, bóng . Nhị hoa nhiều màu sắc rực rỡ không kém. Hoa mộc lan mọc đơn lẻ ở đầu ngọn, mỗi nhánh nhỏ lại nở ra một bông hoa xinh đẹp. Mộc lan có nhiều màu sắc từ trắng, vàng, hồng, hồng đậm, hồng tím, hồng cánh sen hoặc phối trộn giữa màu trắng với các màu trên. Điểm đặc biệt của cây hoa mộc lan đó chính là cây rụng lá rồi mới ra hoa, hơn nữa hoa cực kỳ sai, đến vài trăm bông trên một cây tạo một vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và thu hút.

Khi hoa mộc lan nở thì cành lộc chưa đâm chồi, lá non chưa nhú lên. Trên cây hoa chỉ thấy hồng,đỏ, trắng, vàng,một khoảng trời chỉ toàn hoa là hoa. Cánh hoa mộc lan cứng cáp và lâu tàn, có cây nở suốt tháng.

Hoa mộc lan không chỉ có vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ mà còn có hương thơm đậm đà, vị trái cây nhiệt đới ngọt ngào.

09252012hsnpmagnoliaseedpodh.jpg


Sự tích Hoa Mộc Lan

Truyền thuyết về hoa Mộc Lan là cả câu chuyện về khát vọng giàu sang nhưng mang ẩn ý rất lớn lao.

Trên đất Nhật, có nàng Keiko mồ côi mưu sinh bằng nghề làm hoa giấy. Nàng làm việc suốt từ sáng đến tối mịt, hoa bán cũng được nhiều nhưng lãi chẳng đáng là bao. Thế nên đã đến tuổi cập kề mà nàng vẫn chẳng thể tích cóp đủ để mua nổi cho mình một bộ kimono làm dáng. Rồi đến một ngày, nàng biết được bí quyết hoa giấy thành hoa thật nhờ vào việc tiếp tế cho chúng những giọt máu của chính mình.

Hoa của Keiko trở nên đẹp một cách kỳ lạ và nàng làm không kịp bán. Keiko giàu lên nhanh chóng. Tiền đã giúp cô thay đổi thành một thiếu nữ xinh đẹp, điệu đà. Tiền đã đưa cô đến với vũ hội, gặp được người cô yêu. Người yêu của Keiko muốn rằng cô sẽ kiếm đủ tiền để mua cho cả hai một ngôi biệt thự. Để thực hiện ước mơ này, hoa tươi cần được bán nhiều hơn, Keiko bắt đầu lao động cật lực hơn và tất nhiên máu ở đầu ngón tay cô cũng phải chích nhiều hơn.
8550468893_87bb96e23b_k.jpg

Rồi Keiko cũng mua được ngôi nhà nhưng rất nhỏ nên chẳng làm chồng nàng thỏa nguyện. Hoa tươi lại buộc phải bán nhiều hơn nữa. Nhiều mãi, nhiều mãi cho đến một ngày cuối cùng của nàng cũng bị vắt kiệt trước cái giá quá hời của một vị khách Pháp. Cây hoa với một bông đỏ thắm này đã biến giấc mơ sống trong biệt thự của người chồng ích kỷ thành sự thực, nhưng nó cũng lấy đi hơi thở cuối cùng của Keiko. Còn vị khách đặc biệt yêu thích hoa tươi của Keiko thì hân hoan mang nó về nước và trìu mến gọi nó là mộc lan. Từ đó, loài người cùng lúc có thêm một huyền thoại buồn và một loài hoa quý.
nguồn: sưu tầm
bạn làm tiếp được không :D
 

linhlinh967

Banned
Banned
3 Tháng bảy 2017
450
441
81
20
Bắc Ninh
Sau hoa tóc tiên - một trong những loài hoa mà mình thích thì bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu đến với hoa mộc lan-loài hoa có hương thơm nồng nàn. Mọi người cùng tham gia góp ý kiến của bản thân nào^^
5.Hoa mộc lan
Hoa mộc lan với vẻ đẹp dịu dàng,lãng mạn, cực kỳ sai hoa làm mê đắm bao trái tim.
Hoa mộc lan đã nổi tiếng trên toàn thế giới từ rất lâu bởi vẻ đẹp lãng mạn, kiều diễm và sang trọng cùng hương thơm nồng nàn quyến rũ.

sutinhcohaydieukydieu.jpg


Ý nghĩa cây hoa mộc lan
Mỗi loài hoa đề có ý nghĩa độc đáo. Riêng hoa mộc lan mang nhiều ý nghĩa: Thể hiện vẻ đẹp lộng lẫy, quý phái và thanh cao, tình yêu thiên nhiên vô bờ. Ngoài ra mộc lan còn thể hiện lòng nhân từ, quảng đại. Vì vậy nếu ai đem lòng yêu mến tặng bạn một lẵng hoa mộc lan tuyệt đẹp thì đó chính là họ thể hiện lòng ngưỡng mộ đối với bạn.
y-nghia-hoa-moc-lan-3.jpg

Đặc điểm cây hoa mộc lan
Cây hoa mộc lan còn được biết đến với nhiều tên gọi: mộc hương,hoa một, cây Bạch Ngọc Lan, cây Ngọc Lan Hoa mộc niên, mộc giáng hương tuy nhiên cũng không được phổ biến lắm.

tranh-hoa-moc-lan33-1488361299.jpg

Mộc lan có tên khoa học là Pierre Magnol có nguồn gốc từ Đông Á, Trung Mỹ, Bắc Mỹ


Cây hoa mộc lan thuộc loài cây thân gỗ, tạo bóng mát tốt với chiều cao khoảng 2 – 30m. Lá mộc lan hình bầu dục thuôn dài, mọc so le,một mặt lá xanh bóng ,mặt kia có lông tơ, viền lá không có răng cưa. cây rụng lá vào mùa đông . Hoa mộc lan có hình dáng dạng bông hoa ngọc lan nhưng to hơn gấp nhiều lần, có khi to bằng bàn tay cụp vào trông rất duyên dáng, sang trọng và đẹp mắt. Cánh hoa mộc lan dầy, bóng . Nhị hoa nhiều màu sắc rực rỡ không kém. Hoa mộc lan mọc đơn lẻ ở đầu ngọn, mỗi nhánh nhỏ lại nở ra một bông hoa xinh đẹp. Mộc lan có nhiều màu sắc từ trắng, vàng, hồng, hồng đậm, hồng tím, hồng cánh sen hoặc phối trộn giữa màu trắng với các màu trên. Điểm đặc biệt của cây hoa mộc lan đó chính là cây rụng lá rồi mới ra hoa, hơn nữa hoa cực kỳ sai, đến vài trăm bông trên một cây tạo một vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và thu hút.

Khi hoa mộc lan nở thì cành lộc chưa đâm chồi, lá non chưa nhú lên. Trên cây hoa chỉ thấy hồng,đỏ, trắng, vàng,một khoảng trời chỉ toàn hoa là hoa. Cánh hoa mộc lan cứng cáp và lâu tàn, có cây nở suốt tháng.

Hoa mộc lan không chỉ có vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ mà còn có hương thơm đậm đà, vị trái cây nhiệt đới ngọt ngào.

09252012hsnpmagnoliaseedpodh.jpg


Sự tích Hoa Mộc Lan

Truyền thuyết về hoa Mộc Lan là cả câu chuyện về khát vọng giàu sang nhưng mang ẩn ý rất lớn lao.

Trên đất Nhật, có nàng Keiko mồ côi mưu sinh bằng nghề làm hoa giấy. Nàng làm việc suốt từ sáng đến tối mịt, hoa bán cũng được nhiều nhưng lãi chẳng đáng là bao. Thế nên đã đến tuổi cập kề mà nàng vẫn chẳng thể tích cóp đủ để mua nổi cho mình một bộ kimono làm dáng. Rồi đến một ngày, nàng biết được bí quyết hoa giấy thành hoa thật nhờ vào việc tiếp tế cho chúng những giọt máu của chính mình.

Hoa của Keiko trở nên đẹp một cách kỳ lạ và nàng làm không kịp bán. Keiko giàu lên nhanh chóng. Tiền đã giúp cô thay đổi thành một thiếu nữ xinh đẹp, điệu đà. Tiền đã đưa cô đến với vũ hội, gặp được người cô yêu. Người yêu của Keiko muốn rằng cô sẽ kiếm đủ tiền để mua cho cả hai một ngôi biệt thự. Để thực hiện ước mơ này, hoa tươi cần được bán nhiều hơn, Keiko bắt đầu lao động cật lực hơn và tất nhiên máu ở đầu ngón tay cô cũng phải chích nhiều hơn.
8550468893_87bb96e23b_k.jpg

Rồi Keiko cũng mua được ngôi nhà nhưng rất nhỏ nên chẳng làm chồng nàng thỏa nguyện. Hoa tươi lại buộc phải bán nhiều hơn nữa. Nhiều mãi, nhiều mãi cho đến một ngày cuối cùng của nàng cũng bị vắt kiệt trước cái giá quá hời của một vị khách Pháp. Cây hoa với một bông đỏ thắm này đã biến giấc mơ sống trong biệt thự của người chồng ích kỷ thành sự thực, nhưng nó cũng lấy đi hơi thở cuối cùng của Keiko. Còn vị khách đặc biệt yêu thích hoa tươi của Keiko thì hân hoan mang nó về nước và trìu mến gọi nó là mộc lan. Từ đó, loài người cùng lúc có thêm một huyền thoại buồn và một loài hoa quý.
nguồn: sưu tầm
Thấy đẹp nhất hoa Mộc Lan
 

Shmily Karry's

Cựu Phụ trách box Sinh & box TGQT
Thành viên
TV BQT tích cực 2017
6 Tháng tư 2017
2,965
4,314
644
Bình Dương
Các bạn cùng nhau chung tay xây dựng topic đồ sộ vào nè.. cơ mà nhớ là cho cái hình nó nhỏ nhỏ thôi cho dễ nhìn.. hea hea
 

damdamty

Học sinh tiến bộ
Thành viên
10 Tháng năm 2017
1,909
1,637
291
Nghệ An
Trường Tâm
---------------------TOPIC VỀ CÁC LOÀI HOA ĐÃ XUẤT HIỆN----------------------------
JFBQ00137070104BJFBQ00137070104BJFBQ00137070104B
1. Hoa bỉ ngạn - Bỉ ngạn hoa, sự dịu dàng của ác ma
Hoa bỉ ngạn còn được gọi Mạn Châu Sa Hoa,Hồng hoa Thạch Toán, Thạch Toán, Long Trảo hoa, Vô Nghĩa thảo,Higanbana, Shibito Bana,Yuurei Bana,Manjushage,....
...Hoa Bỉ Ngạn ban đầu được tìm thấy ở Trung Quốc. Nó cũng được tìm thấy ở Nhật Bản. Ở Hoa Kỳ Bỉ Ngạn phát triển ở Bắc Carolina, Texas, và nhiều tiểu bang phía Nam khác. ,....
Đặc điểm cây hoa bỉ ngạn
Cây hoa bỉ ngạn thuộc loại cây thân thảo lâu năm, chiều cao khoảng 40 - 100cm. Hoa tạo thành chùm sắp xếp lạ mắt. Hoa bỉ ngạn có ba màu chính: Đỏ, trắng và vàng. Hoa bỉ ngạn màu trắng gọi là Mạn Đà La - mandarava , hoa màu đỏ gọi là Mạn Châu sa - Manjusaka.Phổ biến nhất là hoa màu đỏ. Hoa có màu đỏ rực rỡ như máu, cành hoa dài vươn lên từ mặt đất, trên đài gồm một cụm hoa khoảng 5 đến 7 nụ, khi nở xòe tròn ra mọi hướng, trông như con chim công đang múa, khi có hoa thì không có lá .Hoa bỉ ngạn nở rất đặc biệt Ba ngày trước và sau xuân phân gọi là Xuân Bỉ Ngạn, ba ngày trước và sau thu phân gọi là Thu Bỉ Ngạn. Bỉ Ngạn hoa nở vào Thu Bỉ Ngạn, thời gian rất chính xác cho nên mới gọi là Bỉ Ngạn hoa.
Higanbana mọc hoang trên những triền đồi, đôi bờ sông, ven đường đi, những bờ ruộng và rất nhiều trong nghĩa địa. “Củ” của loài hoa này rất độc vì chứa lycorine, một chất độc thuộc nhóm alcaloid, gây tổn hại đến hệ thần kinh. Truyền thuyết kể rằng có người đã tuyệt mệnh bằng cách ăn “củ” của loài hoa này trong lúc đói. Có lẽ vì thế, thời xa xưa, người Nhật ghét cay ghét đắng loài hoa này, cho rằng đó là loài hoa của điềm gở và chết chóc.
Trong dân gian người ta cho rằng higanbana là cửa ngõ để đi vào thế giới của những người đã chết, cũng có người lại nói rằng, vào những ngày người trần gian gặp người âm giới, higanbana là nơi trú ngụ của những linh hồn. Cái tên higanbana cũng có nguồn gốc từ đó.

Ý nghĩa của hoa Bỉ Ngạn loài hoa của sự phân ly
Nhật Bản: Hồi ức đau thương
Triều Tiên: Nhớ về nhau
Trung Quốc: Ưu mỹ thuần khiết.

Hoa bỉ ngạn còn có ý nghĩa là “phân ly, đau khổ, không may mắn, vẻ đẹp của cái chết” , nhưng nhiều người hiểu ý nghĩa hoa là “hồi ức đau thương”
Theo truyền thuyết người ta hay kể rằng hoa bỉ ngạn là loài hoa duy nhất mọc dưới đường xuống hoàng tuyền, khi linh hồn trước khi đi qua cầu Nại hà bắc ngang bờ Vong xuyên, sẽ gửi toàn bộ ký ức của mình cho hoa bỉ ngạn. Dù là đau khổ tuột cùng hay yêu thương thắm thiết hoa bỉ ngạn đều thu nhận những hồi ức đó.

Khi nhắc đến hoa bỉ ngạn người ta thường nhắc đến niềm đau thương, sự chia ly và tuyệt vọng. Bởi hoa Bỉ Ngạn thường nở vào xuân phân đây là thời gian mà theo lời dạy của phật trong thời gian 7 ngày của mùa thu, người sống có thể đi vào thế giới của người chết để gặp gỡ ông bà tổ tiên.

y-nghia-cua-hoa-bi-ngan2-1487750137.jpg


Còn một điều vô cùng đặc biệt ở hoa Bỉ Ngạn nở hoa thì không có lá, có lá thì lại không có hoa, hoa lá muôn đời không được gặp nhau.

y-nghia-cua-hoa-bi-ngan4-1487750164.jpg

Truyền thuyết về hoa Bỉ Ngạn
Có một loài hoa rất đặc biệt mang một cái tên rất độc đáo Hoa Bỉ Ngạn. Bảo vệ bên cạnh Bỉ Ngạn hoa là hai yêu tinh, một người tên là Mạn Châu, một người tên là Sa Hoa. Bọn họ đã canh giữ Bỉ Ngạn hoa suốt mấy nghìn năm nhưng trước giờ chưa từng tận mắt nhìn thấy đối phương. Bởi vì lúc hoa nở nhìn không thấy lá; khi có lá lại không thấy hoa. Giữa hoa và lá,
cuối cùng cũng không thể gặp nhau, đời đời lầm lỡ. Thế nhưng, bọn họ điên cuồng nhung nhớ đối phương, và bị nỗi đau khổ hành hạ sâu sắc.

y-nghia-cua-hoa-bi-ngan5-1487750189.jpg

Cuối cùng có một ngày, bọn họ quyết định làm trái quy định của thần, lén gặp nhau một lần. Thần biết được đã trách tội 2 yêu tinh. Mạn Châu và Sa Hoa bị đánh vào luân hồi, và bị lời nguyền vĩnh viễn không thể ở cùng nhau, đời đời kiếp kiếp ở nhân gian chịu đựng nỗi đau khổ. Kể từ đó về sau, Mạn Châu Sa Hoa chỉ nở trên con đường Hoàng Tuyền, hoa có hình dạng như những cánh tay hướng về thiên đường để cầu khẩn, mỗi khi
Mạn Châu và Sa Hoa luân hồi chuyển thế, trên con đường Hoàng Tuyền ngửi thấy mùi hương của Bỉ Ngạn hoa thì có thể nhớ lại bản thân ở kiếp trước, sau đó thề không bao giờ chia lìa nữa nhưng vẫn lần nữa bị lời nguyền kéo vào
View attachment 18580
Bỉ Ngạn hoa, một nghìn năm hoa nở, một nghìn năm hoa tàn, hoa diệp vĩnh bất tương kiến. Tình bất vi nhân quả, duyên chú định sinh tử.
nguồn: nhiều nguồn
Hoa bỉ ngạn còn có ý nghĩa là “phân ly, đau khổ, không may mắn, vẻ đẹp của cái chết” , nhưng nhiều người hiểu ý nghĩa hoa là “hồi ức đau thương”
Theo truyền thuyết người ta hay kể rằng hoa bỉ ngạn là loài hoa duy nhất mọc dưới đường xuống hoàng tuyền, khi linh hồn trước khi đi qua cầu Nại hà bắc ngang bờ Vong xuyên, sẽ gửi toàn bộ ký ức của mình cho hoa bỉ ngạn. Dù là đau khổ tuột cùng hay yêu thương thắm thiết hoa bỉ ngạn đều thu nhận những hồi ức đó.

---> Thích em bỉ ngạn nhất luôn ý
Chị ơi ước gì có thêm nữa nhỉ, để em ngắm hoa
 

SUNSHINE 1106

Học sinh tiến bộ
Thành viên
10 Tháng bảy 2017
642
1,575
214
Nam Định
Cây hoa trà gợi nhớ nét xuân truyền thống và thú chơi tinh túy của người Việt xưa. Cây hoa Trà lúc chưa trổ bông thấy tĩnh lặng đơn điệu nhưng trước khi vào Tết Nguyên đán những đầu nụ nhú căng tràn sắc xuân, từng ngày đợi nở chờ tết, người ngắm hoa mới thấy khí xuân rạo rực đang về.


cay-hoa-tra-dep.jpg


Vào độ, những bông hoa Trà ần lượt nở rộ thì vẻ thanh tao của hoa thật ngỡ ngàng trước muôn sắc xuân. Trà không chỉ đẹp bởi hoa: Hoa trà, Cành hoa, Lá cây và bóng dáng cây cùng tạo nên một tổng thể hoàn mỹ nhất là khi cây hoa Trà được chọn trồng trong một chiếc chậu gốm mộc mạc phù hợp thì thật sang trọng. Sắc Trà – Hương Mộc là quốc sắc thiên hương xưa nay. Hoa Trà được tôn vinh cùng với Hoa Mộc bởi sự đăng đối thanh cao trang trọng hơn muôn loài trong thú chơi tao nhã của các tầng lớp xưa nay trong ngày tết cổ truyền.

Cốt cách thanh tao của hoa Trà:
hoa-tra-trang-1.jpg


Người xưa có câu: “Vua chơi Lan – Quan chơi Trà”, không giống như vẻ đài các của Lan, hoa Trà gợi nhớ tới những điều bình dị đầy cuốn hút.

Ngày xưa điều kiện khó khăn, việc trồng và chăm sóc hoa Trà còn khá ít và chỉ có quan lại quyền quý mới có điều kiện để chơi hoa. Chơi và bình phẩm hoa Trà từ xưa trở thành một thú vui thanh tao trong những ngày xuân của các bậc cao niên nho nhã.
.
Đặc điểm và nguồn gốc của hoa Trà:

cay-hoa-tra.jpg


Hoa Trà có tên khoa học là Camellia, có nguồn gốc từ các nước nhiệt đới và tập trung chủ yếu ở khu vực các nước châu á khí hậu mát cận nhiệt đới: Việt nam, Hàn quốc, Nhật bản, Trung quốc. Ngày nay vì vẻ đẹp đặc sắc, chúng được nghiên cứu nhân giống trồng tại nhiều nơi trên thế giới. Hoa Trà là cây thân gỗ, cây mọc thành bụi cao khoảng 1 – 3m. Lá hoa Trà thuộc dạng lá đơn, xếp so le nhìn qua khá giống lá chè, mép lá có các khía.

hoa-tra-hong-1.jpg


Hoa Trà mọc dày đặc cả cây, mỗi hoa nở ra rất nhiều cánh. Hoa giống kép (bát diện) chăm tốt có thể to gần bằng cái bát con. Hoa Trà mỗi năm ra hoa một lần, thường vào thời điểm giáp Tết và hoa có thể nở lien tục được 2 – 3 tháng.

Phần lớn các loại hoa Trà thích hợp trồng với đất chua, là cây ưa ẩm mát nên tưới nước hang ngày. Đất trồng thật tơi xốp, thoáng thoát, nên trồng bằng loại đất có nhiều mùn, sắp cục đất lớn dưới đáy chậu, nhỏ dần lên trên mặt chậu ôm quanh rễ cây. Cây trồng tránh ánh nắng trực tiếp. Nên che trong dàn, dùng lưới loại giảm 50% ánh sáng.

Các loại hoa Trà tại Việt Nam:
Việt Nam là một trong những quốc gia đa dạng về chủng loại các giống hoa Trà, hoa Trà đa sắc, tên của cây hoa Trà thường được gọi theo màu sắc của hoa và có 4 loại khá được ưa chuộng làm hoa tết tại Việt Nam:

- Hoa Trà màu trắng hay còn gọi là Bạch trà: Loại hoa trà này cho hoa màu trắng ngần tinh khiết, thanh cao, trong sáng. Lá dày, tròn, màu xanh nhạt.

hoa-tra-mau-trang-3.jpg


- Hoa Trà màu hồng phấn hay còn gọi là Hồng trà (hoa Trà cung phấn): Hoa màu phấn hồng pha lẫn sắc trắng, nhẹ nhàng thanh khiết, giống như má hồng của những thiếu nữ.

hoa-tra-hong-2.jpg


- Hoa Trà màu đỏ cam hay còn gọi là Trà lựu: Hoa nở nhiều trong thời gian dài, cánh hơi xoăn, màu đỏ rực, đặc biệt quý hiếm, phổ biến ở các vùng lạnh. Hoa Trà Lựu đẹp cuốn hút đến mê hồn nhưng có lẽ Trời ghen ghét vẻ đẹp rực rỡ của hoa mà hiện giống rất quý hiếm với nỗi lo tiệt chủng đang đặt ra.

cay-hoa-tra-luu.jpg


- Hoa Trà hồng đậm hay còn gọi là Trà thâm hay Trà thâm hồng bát diện: hoa Trà cánh kép, nở ra to như bát, cánh hoa cong vênh, màu hồng đậm, đan xếp vào nhau 8 lớp tròn trịa đẹp mắt

hoa-tra-do-1.jpg


Hoa Trà thâm và Hồng Trà ra hoa đúng vào dịp Tết nguyên đán, Bạch Trà trước thường nở trước Tết nhưng với 20 năm kinh nghiệm trong ngành sinh vật cảnh, hoa Bạch Trà cây to điều khiển để hoa nở rộ đúng dịp Tết.

Ngày nay nhờ cởi mở kinh tế nên đang có một số giống Trà hoa mới được sưu tầm du nhập, trong các giống đặc biệt có loại Cung đình trà, loại này hoa màu hồng nhưng đặc biệt nhất là mùi hương quyến rũ xao lòng.
 

Lưu Thị Thu Kiều

Học sinh tiến bộ
Thành viên
21 Tháng ba 2017
710
1,214
249
Bắc Ninh
$\color{Blue}{\text{❄ Cô đơn vào đời ❄ }}$
Lâu rồi topic này không hoạt động nhỉ ....haizzz
Lần comeback này mình chỉ send ảnh thôi....nếu được mình sẽ tìm hiểu hoa tiếp (căn bản vì mình thích cỏ hơn :)) )
HOA LAN :))
34345378_2018210755173494_1254261696042631168_n.jpg
34649053_2018210298506873_1503764553949773824_n.jpg
34342512_2018210388506864_7871220412569354240_n.jpg
34458506_2018210611840175_4113728905993519104_n.jpg
34307712_2018210301840206_4575863250989613056_n.jpg
34480459_2018210771840159_5393218844795863040_n.jpg
34349521_2018210361840200_166469367570104320_n.jpg
Nguồn:hoa nhà bạn mình :))​
 
Last edited:

HuyHuy__BFF

Banned
Banned
23 Tháng mười hai 2017
778
1,294
214
Hà Tĩnh
HOCMAI Forum
Lâu rồi topic này không hoạt động nhỉ ....haizzz
Lần comeback này mình chỉ send ảnh thôi....nếu được mình sẽ tìm hiểu hoa tiếp (căn bản vì mình thích cỏ hơn :)) )
HOA LAN :))
34345378_2018210755173494_1254261696042631168_n.jpg
34649053_2018210298506873_1503764553949773824_n.jpg
34342512_2018210388506864_7871220412569354240_n.jpg
34458506_2018210611840175_4113728905993519104_n.jpg
34307712_2018210301840206_4575863250989613056_n.jpg
34480459_2018210771840159_5393218844795863040_n.jpg
34349521_2018210361840200_166469367570104320_n.jpg
Nguồn:hoa nhà bạn mình :))​
Đẹp quá đó :) Nhà mình cũng trồng mà mãi vẫn chưa nở hoa :)
 
Top Bottom