Sinh [Sinh 12] 40 ngày- sẵn sàng bước vào kì thi THPT Quốc gia

Dương Quang Hiếu

Cựu Trưởng nhóm Sinh
Thành viên
10 Tháng mười 2015
73
100
56
25
Cầu Giấy- Hà Nội
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Chào cả nhà,
Hôm nay mình đăng bài viết với mong muốn chia sẻ một số kinh nghiệm ôn thi làm sao để đạt kết quả tốt nhất trong khoảng thời gian ít ỏi(khoảng 40 ngày còn lại).
Xin dành tặng các member lớp 12,13 đang cố gắng từng ngày trước khi bước vào kì thi
1) Về thời gian học, ngủ, nghỉ, chơi
Không biết các bạn, các em đã được nghỉ học trên trường chưa nhỉ?
Nếu đã được nghỉ rồi, thì mình nghĩ một ngày nên chia ra các buổi sáng, chiều, tối rõ ràng. và mỗi buổi một học 1 môn. Ví dụ: sáng học toán, chiều học hóa và buổi tối học Sinh,...
Mỗi buổi nên học từ 2h-2h30 rồi giải lao giữa giờ, tránh căng thẳng thần kinh và hiệu quả không cao
Và chú ý giờ giấc sinh hoạt học tập không quá sai. Có rất nhiều bạn học theo lỗi cày đêm và sáng ngủ nướng, hoặc ngủ cả buổi chiều,... Như vậy là không tốt cho sức khỏe mà trạng thái cơ thể quyết định rất nhiều về hiệu quả công việc, phải không các member?
Điều cần làm bây giờ về chế độ sinh hoạt là ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế ngủ muộn, sáng thức dậy tầm 6h30 -7h. dành 1h-1h30 nghỉ ngơi buổi trưa. Như vậy đồng hồ sinh học của các bạn sẽ trở về trạng thái chuẩn, đảm bảo khi đi thi tinh thần minh mẫn và mức độ tập trung cao, làm bài sẽ hiệu quả cao hơn
2) Về nội dung kiến thức.
Thời gian còn khoảng 40 ngày, đối với môn Sinh, mình nghĩ các bạn nên tập trung ôn lại lí thuyết 1 lượt kết hợp với làm đề. Về ôn lí thuyết, mỗi người có thể chọn cho mình một phương pháp ghi nhớ như minmap, highlight vào sách,...Ôn lí thuyết ở đâu? để tránh những nguồn kiến thức không chính thống, tài liệu tốt nhất chính là sách giáo khoa(cơ bản và nâng cao), cùng với sách bài tập do bộ giáo dục ban hành các bạn nhé!
về Đề thi, các bạn có thể luyện đề thi thử các trường chuyên như chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, chuyên Đại học Vinh, Quốc học Huế,.... Và đừng quên 15 đề pen I N2 và 15 đề pen I N3 môn Sinh học các bạn nhé!
Về kinh nghiệm và các điều chú ý khi làm bài thi thì mình sẽ tổng hợp và chia sẻ ở một bài viết sau
Các bạn trong quá trình ôn tập có gặp khó khăn gì có thể đăng lên diễn đàn, mọi người cùng nhau trao đổi, cùng nhau tiến bộ nhé!
Lời cuối xin chúc các mem có sức khỏe thật tốt chuẩn bị kĩ lưỡng để bước vào kì thi quan trọng này. Cố lên :D
(Trưởng nhóm Sinh học)
 
Top Bottom