Văn Mở bài hay

baochau1112

Cựu Phụ trách nhóm Văn | CN CLB Khu vườn ngôn từ
Thành viên
6 Tháng bảy 2015
6,549
13,982
1,304
Quảng Nam
Vi vu tứ phương
Có ai có các cánh mở bài hay và độc đáo cho bài Đồng chí, Bếp lửa, Đoàn thuyền đánh cá ko ak? Cho mình xin với!
Chị hỗ trợ 1 ý thôi nhé ^^
Bài "Đồng chí"
Tình cảm là thứ quan trọng nhất đối với mỗi con người. Nó như dòng nước ngọt ngào chảy dọc trong ống nhựa tắm mát tâm hồn ta, tưới nước cho cái hạt giống tinh thần bên trong ta nảy nở. Thiếu đi cái ngọt ngào của tình cảm, tả sẽ chỉ như cái ống nước rỗng ruột, khô cứng, tâm hồn ta sẽ chẳng khác gì hoang mạc cằn khô nứt nẻ. Tình cảm trong chiến tranh, trong những mưa bom bão đạn, những khói lửa mịt mù lại càng đáng nhớ hơn, nó thể hiện sự gắn bó, yêu thương không điều kiện, đồng cam cộng khổ vượt qua những chông gai của cuộc chiến. Thứ tình cảm thiêng liêng ấy không gì khác chính là tình đồng chí. Nhà thơ Chính Hữu đã viết về tình cảm cao đẹp ấy, đồng thời tái hiện lài một cách chân thực hình ảnh người lính chống Pháp, qua bài thơ “Đồng chí” của ông.
 
  • Like
Reactions: Nhihuyet0213

Phương Trang

Cựu Mod Tiếng Anh
Thành viên
27 Tháng hai 2017
784
1,049
256
Ninh Bình
Bếp Lửa
Bằng Việt là nhà thơ trẻ tuổi nổi tiếng trong những năm 60 của thế kỉ XX. Thơ Bằng Việt mượt mà , trong trẻo thiên về khai thác những kỉ niệm và ước mơ tuổi thơ . Bài thơ ''Bếp Lửa'' được coi là một trong những bài thành công nhất của ông đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc
Đoàn thuyền đánh cá
Huy Cận là một cây bút nổi tiếng trong phong trào thơ mới . Sau cách mạng ông là một nhà thơ tiêu biểu của nền thơ ca hiện đại Việt Nam ,thơ ông tràn đầy niềm vui và lạc quan. Bài thơ ''Đoàn thuyền đánh cá'' sáng tác năm 1958 trong một chuyến đi thực tế tại vùng mỏ Quảng Ninh . Bài thơ viết về cuộc sống mới trong thời kì Miền Bắc đi xây dựng chủ nghĩa xã hội .
 
Top Bottom