Bài viết số 5 nè. Đọc tham khảo nha.

M

mrmoneyngan

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đề: Giới thiệu về 1 trò chơi dân gian mà em biết.

Mỗi con người Việt nam chúng ta từ khi sinh ra cho đến bây giờ, chắc có lẽ không ai là chưa từng biết đến những trò chơi dân gian, chưa từng chơi những trò chơi dân gian đó. Trò chơi dân gian gắn bó với con người Việt nam ta vậy đó bạn à! Có rất nhiều trò chơi dân gian nhưng có lẽ phổ biến nhất vẫn là trò kéo co.
Chúng ta bắt đầu tìm hiểu trò chơi kéo co thôi! Đầu tiền, trước khi tiến hành chơi thì ta phải có đủ dụng cụ. Cũng đơn giản, chỉ là sợi dây thừng thật chắc, phần trung tâm của dây có buộc định vị một miếng giấy đỏ. Cách trung tâm dây khoảng hơn một mét là vạch xuất phát của hai đội. Ở đây cũng có buộc định vị chỗ cầm cho người đứng đầu. Về số lượng người chơi thì thông thường là mỗi đội có mười người, trong đó có năm nam, năm nữ.
Sau khi đã chuẩn bị xong, chúng ta bắt đầu cuộc chơi. khi tiếng còi của trọng tài vang lên thì cả hai đội ra sức kéo. Tùy vào thể lực từng người chơi và sự phân bố đội hình sẽ dẫn đến chiến thắng. Thông thường thì đội hình sẽ được sắp xếp theo xen kẽ nam nữ, hai người nam mạnh nhất sẽ được giữ vị trí ở đầu và cuối, như vậy sẽ tập hợp được lực kéo của tất cả các thành viên trong đội. Theo luật chơi thì nếu độ chơi nào kéo được dây qua phía mình nhiều hơn- nghĩa là kéo sao cho phần dây có buộc mảnh vải đỏ định vị qua được vạch xuất phát thì sẽ chiến thắng. Mỗi trân có thể diễn ra vài giây nhưng cũng có thể kéo dài rất lâu, đến vài phút, tùy theo sức của mỗi đội. Trò chơi kéo co thường được tổ chức trong các lễ hội, hội trại nên tất nhiên là sẽ có rất nhiều cổ động viên đến xem. Họ reo hò, đánh trống, khua chiêng để cổ vũ. Có một số cổ động viên cố tình vào giúp một tay nên bị phát hiện và rồi- không được xem nữa - vì như vậy đã vi phạm luật chơi. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của họ cũng phần nào góp phần tạo nên chiến thắng của mỗi đội chơi.
Đội nào mạnh nhất sẽ chiến thắng và được ban tổ chức trao thưởng. Lúc này cũng là lúc mà họ vui nhất dù đang rất mệt.
Hiện nay, ở Việt nam xuất hiện những trò chơi trực tuyến rất hay và lôi cuốn rất nhiều bạn trẻ nhưng cho dù thế, những trò chơi dân gian, đặc biệt là trò chơi kéo co vẫn không bao giờ bị sao lãng, nó vẫn luôn được tổ chức trong các lễ hội và tạo nên sự thành công của lễ hội. Tròi chơi dân gian đã gắn liền vào con người Việt Nm và tương lai sẽ là bạn bé bốn phương.



Các bạn đọc bài viết của mình nếu hay thì Thanks phát nghen. Còn nếu chỗ nào còn sai xót thì chỉ để mình và mọi người sửa. HJHJ.

Thân!
Thái Ngân.
 
C

c2nghiahoalgbg

minh thay bai nay cung tam duoc (gioi thieu ve mot loai hoa)

Hoa hồng được coi là loài hoa đẹp nhất trong các loại hoa bởi nó tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt.
Hoa hồng như cái tên của nó -rất đẹp ,nhưng cũng rất "nhọn".Từ gốc đến ngọn được bao trùm bởi gai nhọn.
Lá hoa hồng tròn trịa được viền răng cưa xung quanh .
Nụ hồng chúm chím thường được như đôi môi đỏ hồng của các cô thiếu nữ.
Dĩ nhiên ,HOA HỒNG còn đẹp bởi mùi hương quyến rũ,mê hoặc. Hương hoa hồng vô cùng dễ chịu,nồng nàn ,lan tỏa...
Hoa hồng đỏ được xem là hoa thánh dành riêng cho thần Vệ nữ.Truyền thuyết về hoa hồng gắn liền với truyền thuyết về tình yêu của thần thánh.
Hoa hồng không chỉ là nữ hoàng các loài hoa bởi vẻ đẹp kiêu sa và hương thơm quyến rũ, mà còn là một dược phẩm quý của thiên nhiên với những công dụng làm đẹp.
"Hoa hồng có gai"vinh dự được gán cho những người đẹp .
Trong khi mỗi loài hoa đều có một câu chuyện tuyệt vời để kể, hoa hồng lại riêng biệt với vô vàn truyền thuyết và ý nghĩa. Nhiều đến độ chúng ta không thể không dành cho hoa hồng một cách đối xử ưu ái và một không gian riêng biệt với những biểu tượng phong phú của mình.

Được sử dụng từ hàng trăm năm nay để truyền tải thông điệp tình yêu phi ngôn ngữ, hoa hồng là một biểu tượng của niềm tin. Cụm từ tiếng Latinh sub rosa – dưới hoa hồng, ám chỉ một điều đang được giữ trong bí mật.

Chưa kể tới màu sắc, vẻ đẹp độc nhất vô nhị của hoa hồng và hương thơm tinh tế của nó khơi gợi niềm vui cho người nhận và sự ganh tỵ từ những người khác. Nếu bạn đang tìm một cách để thêm chút truyền cảm từ nỗi đam mê thầm lặng của mình, chúng ta hãy cùng xem hàng loạt những ý nghĩa được kết hợp với màu sắc của hoa hồng.
hoa sen
cây hoa sen ở nước ta thuộc họ sen có giống màu đỏ, cánh kép gọi là quý, một giống thân,lá,hoa đều nhỏ gọi là sen tịch thượng(ngồi trên) vì nó thường được trồng vào chậu nước hay bể cạn,ở ấn độ và bắc mĩ còn có giống hoa sen màu vàng
hoa sen đã thơm thanh khiết lại không có thứ gì trong cây bỏ đi,ngó sen gọi là liên ngẫu-một thứ sen cao cấp,thân cây phơi khô đốt hút trừ bệnh viêm mũi nhẹ, lá sen là liên diệp dùng để gói hàng tươi,ngày xưa các cụ cầu kì còn lấy nước mưa đọng trên lá để đun nước pha trà cho mùi thơm tự nhiên từ trong nước, bát sen là liên phòng,nhị sen là liên tụ, nhân sen là liên tâm,đều là những vị thuốc bắc, hạt sen đã thông tâm gọi là liên nhục làm một vị thuốc bổ, đến nước hồ sen uống vào cũng chống bệnh mất ngủ
cây sen tuy thân mềm nhưng lại rất cứng cỏi và có sức sống mãnh liệt,có thể chui qua bờ hồ,bờ ao đểmọc lên ,rất ưa ánh sáng, cây sen sống trong hồ vài ba chục năm không cần đổ phân
trồng sen bằng hạt được, song phải viên hạt vào giữa viên bùn gần khô kèo cá to ăn mất khi chưa mọc mầm,trồng bằng ngó cây mau lớn song chuyên chở đi xa thì phải ngâm trong bùn, ngó sen đem lên bờ bị khô rất dễ chết,trồng sen bằng hạt lúc nào cũng được,nếu trồng củ(ngó) thì chỉ trồng khoảng tháng 3-4 lúc cây sắp mọc lại lá
cây sen chẳng những được xếp vào bộ tứ quý(bốn mùa)lan,sen,cúc mai mà sen là biểu tượng của mùa hạ và sen còn được xếp vào bộ tứ quân tử tùng trúc sen cúc,sở dĩ được coi là quân tử vì nó " gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn " ^.^
cách đây 5 ngày
 
Top Bottom