Làm nhạc nền cho blog Hot Hot

C

cuncunxjnhxjnh9x

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

.....Blog của bạn sẽ trở nên hấp dẫn và sinh động hơn với những người ghé chơi nếu khi mở blog một bản nhạc được ưa thích phát ra. Vậy thực hiện điều này thế nào?

1. Chuẩn bị file nhạc nền (định dạng wma hay mp3, nên chọn bitrate khoảng 64 - 128 kbps).

2. Chuyển đổi file nhạc thành file video, chỉ đơn giản dùng công cụ có sẵn trong Windows là Windows Movie Maker.

- Vào Start > All Programs > Windows Movie Maker.

- Bấm Import audio and music bên khung trái, chọn file nhạc nền bên trên.

- Kéo file nhạc vừa import xuống khung storyboard (kịch bản) bên dưới cùng chương trình (nếu bạn không làm vậy thì file video tạo thành sẽ không có nhạc). (Luv24h's Blog)

- Bấm Make titles or credits bên khung trái để thêm tựa đề / tác giả cho file video, làm cái này chỉ để “đủ thủ tục” biến file nhạc thành file video thôi, nên bạn có thể điền nội dung tùy ý.

- Bấm Save to my computer bên khung trái, đặt tên và nơi lưu file vừa tạo.

- Bấm Show more choices... > Video for broadband (340 kbps). Bạn nên cân đối giữa chất lượng và kích thước file video, để người nghe dễ dàng thưởng thức ngay cả với đường truyền Internet yếu. Bấm Next.(Luv24h's Blog)

3. Tạo tài khoản để upload video trên YouTube (http://www.youtube.com) hay Google Video (http://video.google.com).

4. Bấm vào mục Upload (trên YouTube) hay Upload your videos (trên Google Video).

5. Điền thông tin về file nhạc theo yêu cầu trang web, bấm nút Upload và ngồi chờ file được upload.

6. Sau khi upload thành công, bạn sẽ nhận được link cho file nhạc của mình (hoặc có thể phải chờ một thời gian để file của mình được xử lý).

7. Bây giờ chú ý, bạn sẽ có đoạn code để embed (chèn) file video vào Blog của mình, thường có dạng như sau.

Ví dụ:

- Đối với YouTube:

<object width=”425" height=”350">

Đối với Google Video:

Ví dụ:

<embed style=”width:400px; height:326px;” id=”VideoPlayback” type=”application/x-shockwave-flash” src=”http://video.google.com/googleplayer.swf?docId=8933134537406194283&hl=en” flashvars=””>

8. Sửa đoạn code lại như sau:

- Đối với YouTube:

Ví dụ:

<embed src=”http://www.youtube.com/v/QSm09a66RbA” type=”application/x-shockwave-flash” width=”0" height=”0" wmode=”transparent” flashvars=”autoplay=1&loop=1" allowScriptAccess=”none”>

(autoplay=1: tự động chơi nhạc khi vào Blog (bắt buộc có); loop=1: chơi lại khi hết bài hát).

- Đối với Google Video:

Ví dụ:

<embed style=”width:0px; height:0px;” type=”application/x-shockwave-flash” src=”http://video.google.com/googleplayer.swf ?docId=8933134537406194283&hl=en” flashvars= ”playerMode=embedded&autoPlay=true&loop=true” allowScriptAccess=”none”>

(Trong đó autoPlay=true: tự động chơi nhạc khi vào Blog (bắt buộc có); Loop=true: lặp lại khi hết bài hát (bạn có thể bỏ cái này nếu không thích).

9. Bây giờ tới phần bạn viết Blog.

Khi viết xong, đánh dấu chọn vào “View HTML Source”, xuống cuối cùng, copy rồi paste đoạn code vừa xử lý vào khung viết Blog > bấm Save.

Như vậy bây giờ người xem chỉ cần vào phần viết Blog của bạn thì sẽ nghe được nhạc nền cực hay (vì nhạc do chính bạn chọn mà!)

+Lưu ý: Bạn chỉ nên thêm một bài nhạc nền duy nhất cho cả Blog của mình. Nếu ở mỗi bài viết bạn đều thêm nhạc nền thì khi vừa vào Blog của bạn, Yahoo! 360 sẽ tự động chơi liền tất cả các bài nhạc nền bạn đã thêm
vào.Và khi post xong code bạn nên chèn 1 doạn text chữ kèm code
...Chúc các bạn thành công ^^!
 
C

cuncunxjnhxjnh9x

- Hiện nay, phong trào làm blog đang ngày càng phổ biến. Trước đây, các blogger thường chỉ viết entry và làm những chùm ảnh trên Slide show. Nhưng các cách đó đã quá lỗi thời, nó dần nhường chỗ cho một trào lưu mới, trào lưu đưa nhạc vào blog. Sau đây, chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách đưa nhạc MP3 vào “nhật ký trên mạng”.

Đầu tiên bạn hãy đăng ký một tại khoản tại đây: http://www.canthoonline.com:65/ou.php?l=http://www.musicwebtown.com/community/music.php. Sau khi đã hoàn tất thủ tục, bạn hãy sign in vào trang web trên rồi chọn phần "Create New MP3 Playlist" hoặc "Create New Playlist". Tại đây, nhà điều hành sẽ đưa ra một số câu hỏi, bạn hãy trả lời và điền đầy thông tin yêu cầu như: tên album, lời giới thiệu, ảnh minh họa cho album nhạc. Bước tiếp theo, bạn chọn chế độ hiển thị tuỳ thích là public hay private rồi click vào ô Save & Upload MP3(s).





Sau khi đã “nhớ” những bài hát yêu thích, giao diện của musicwebtown sẽ chuyển sang trang mới. Tại ô Upload MP3, bạn hãy chọn đường dẫn tới nơi lưu trữ nhạc và click vào phần Add MP3 và cứ thao tác như vậy cho tới lúc đưa được tất cả các bài hát mà bạn cần. Những ca khúc bạn up lên sẽ xuất hiện ngay sau đó, nếu không muốn để một track nào đó, bạn có thể xoá nó đi bằng cách nhấn vào ô Delete MP3. Để đưa được nhạc MP3 vào blog, bạn cần phải biết code của ca khúc. Để làm được điều này, các blogger hãy chọn Copy Playlist to Website để lấy đoạn code rồi copy. Tại phần Compose blog entry ở blog cá nhân, bạn hãy chọn chế độ HTML và paste đoạn code đã copy rồi post lên như bình thường. Bây giờ bạn đã có một album nhạc MP3 ngay tại blog của mình.
 
C

cuncunxjnhxjnh9x

Chèn ảnh với các hiệu ứng trong Blog

+Với những người đam mê thì việc trang trí hình ảnh trên blog sao cho hiệu quả, đẹp mắt là điều mà nhiều người hay làm.

Với Slide.com, bạn có thể trình diễn ảnh thông qua nhiều hiệu ứng đẹp mắt, trình diễn một slide show trên blog thật dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản.

1. Trình diễn hiệu ứng cho nhiều ảnh dưới dạng Slide show.

Để trình diễn hiệu ứng cho nhiều ảnh, bạn chọn Make a Slide Show. Tiếp theo, bạn chọn Add Photos From để thêm hình ảnh vào Slide show. Phần customize cho bạn cá nhân hóa các hình ảnh này theo hiệu ứng và theo từng danh mục trình diễn riêng biệt.

Với phần Style, bạn có thể chọn từng kiểu trình diễn trong khung Preview. Phần Themes cho bạn chọn các kiểu trình diễn sẵn trong khung chọn với các hiệu ứng kèm theo. Phần Skins cho bạn chọn cách phối màu sẵn có trong Slide.com.

Phần Size cho bạn tùy chọn kích thước ảnh khi trình diễn. Phần Privacy cho bạn tùy chọn người xem. Bạn có thể tận dụng các web host hình ảnh miễn phí từ các site khác để rút ngắn thời gian upload ảnh thông qua thao tác chọn danh mục website từ phái trái của mục My Files. Các website được hỗ trợ bao gồm: Flickr, bebo, photobucket...Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đường dẫn tập tin hình ảnh để làm silde show này.

2. Upload hình ảnh miễn phí.

Để upload hình ảnh miễn phí, bạn chọn tập tin hình ảnh cần upload trong phần Host an Image. Quá trình upload sẽ thực hiện ngay khi bạn chọn xong tập tin. Sau khi chọn tập tin hoàn tất, bạn có thể sử dụng các công cụ tân trang ảnh với ThemePic hoặc dùng tạo slide show hiệu ứng.

3. Tân trang hình ảnh với hiệu ứng đẹp.

Phần ThemePic cho bạn thêm hiệu ứng vào từng ảnh đã host. Tương tự như việc tạo hiệu ứng cho nhiều ảnh trên slide show. Việc chọn theme và Skin được tích hợp cho bạn chọn và xem ngay khi chọn để có thể ưng ý trước tác phẩm đã làm.

4. Tạo sổ góp ý (GuessBook)

Để tạo một cuốn sổ ghi nhận những đóng góp của người đọc, bạn chọn Make a GuessBook để tạo. Phần Theme và Skin cũng được thêm vào nhằm làm cho nhật ký hình ảnh cùng text của bạn được bắt mắt hơn với hiệu ứng và các template cung cấp sẵn.

5. Cá nhân hóa tập tin Video.

Bạn có thể tân trang lại tập tin Video đã upload trên Youtube với hiệu ứng đẹp từ Slide.com với thủ thuật SkinFlix. Để thực hiện, bạn chọn SkinFlix từ khung chính của chương trình, sau đó, bạn đưa đường dẫn của tập tin Video tại YouTube. Bạn chọn hiệu ứng bao gồm Theme, Skin tại khung bên phải để trang trí cách trình bày. Nhất Skin It để tân trang và trình chiếu lại Video với hiệu ứng đẹp mắt.

Cách chèn các hiệu ứng đã tạo vào Blog hay website cá nhân

Sau khi đã thực hiện bất kỳ một hiệu ứng đẹp nào lên hình ảnh, slide show, video...Bạn có thể đem vào blog hay bất kỳ website cá nhân nào có hỗ trợ. Để thực hiện, bạn chỉ cần copy đoạn code cung cấp sẳn trong phần embed bên dưới hay bên phải tác phẩm đã làm để trình diễn trên bất kỳ trang web nào.
 
N

nhocprohp

Keng tan hoc nu sinh lop 12 truong cap 3 o Saigòn túa ra cua làm cho ông thay phai ra sau cùng. Ông nhìn thay cái bóp cua mot nu sinh bo quên trên bàn hoc voi vàng cam lay và chay theo kêu đám nu sinh: " Bóp em nào đây?" Mot nu sinh xinh đep chot nhan ra mình đã boquên cái bóp voi vàng chay lai phía ông thay và hot hai la lên: "Bóp em thay, bóp em thay, bóp em" ( bOp' = cai' vi' )-------->> me 0y. chEt' cu0j
 
H

hocviencodon

thank !hê hê!thật hay đó nhưng thinh thoang nhạc lại bi ngắt quãng giữa chừng!
 
H

hocviencodon

hiii.tat nhien rui! vi sever cua trang web ay yeu qua !nen nahc trong blog cua minh khi nghe nhac bi ngat quang!the tham qua!
 
Top Bottom