Sử Box sử - CLB Tranh luận

Status
Không mở trả lời sau này.
C

cabua266

Thế có công là ko đc phán tội à****************************???????
Hoàng hậu của Tuỳ Văn Đế họ Độc Cô thực ra có thể ăn no ngủ kỹ chẳng phải lo gì đến chuyện giết chóc những người thân thích vì bà ta sinh đến 5 con trai, hơn nữa cả 5 người đều đã trưởng thành, thì còn lo gì chuyện bị thất sủng? Thế nhưng tâm lý phòng bị đã khiến bà ta trở thành người hiểm độc.

Tùy Văn Đế từng sủng ái một cung nữ ở cung Thượng Nhân Thọ, người này họ Úy Trì, rất xinh đẹp trẻ trung, có thể coi như một đóa hoa mới nở. Tùy Văn Đế bị trói buộc với Độc Cô hoàng hậu nhiều năm nay ít được những người đẹp khác chiều chuộng, gặp Úy Trì liền mê mẩn ngay.

Độc Cô hoàng hậu nghe tin, lập tức sai người đi giết Úy Trì thị khiến Tùy Văn Đế uất quá phóng ngựa ra ngoài cung lang thang suốt ngày, đến chiều tối mới rầu rĩ về cung.

Độc Cô hoàng hậu sở dĩ dám hung hãn đối kháng với chồng như thế vì bà ta luôn tự hào về việc mình đã góp công lớn cùng chồng đánh lấy thiên hạ, bà ta có làm thế thì Tùy Văn Đế cũng chả dám làm gì bà ta.
 
T

trucphuong02

Em đồng ý với anh về quan điểm trên!! Những người đó là dạng có tài nhưng không có đức!!
Còn về Độc Cô hoàng hậu lúc đầu thông minh mẫn tiệp (không biết đúng hay sai!! Có thể là giả bộ) còn về sau thì lại trở nên hiểm ác!! Cái này em đồng ý!!
Nhưng em tìm thì trên mạng có nói về bà hoàng hậu này: "Sau này, vì không muốn chồng như nhiều vị vua khác trong lịch sử, ham mê nữ sắc mà bỏ bê triều chính giang sơn, nên bà đã thiết lập chế độ ‘nhất phu nhất thê’ tức là một vợ một chồng, đảm bảo thủy chung. Bà cũng đề nghị chồng không qua lại với các tì thiếp, những mỹ nữ trong cung cũng không có cơ hội được gặp mặt Hoàng thượng, vào tới cung rồi thì chỉ lủi thủi với những bức tường thăm thẳm."
 
N

ngocsangnam12

Đề tài ms :3
------------------------------------------------
Ai là ng đàn bà ÁC nhất TRUNG HOA :
A. Lệ Cơ
B. Lã Hậu
C. Chiêu Tín
D. Võ Tắc Thiên
E. Van Trân Nhi
H. Giả Nam Phong
G. T`ư Hi thái hậu
K. Đát Kỉ
J. Tiệu Phi Yến
V. Độc Cô hoàng hậu
L. Lã Kim Oanh
M. Khánh Thiị
Như vậy còn thiếu nhưng thế là đủ rồi
Trung Hoa gì mà lắm bà chằn thế không biết
Rồi bắt đầu thaảo luận :D

Em chọn cho Hai chị em nhà họ Triệu là Triệu Phi Yến và Triệu Triệu Đức Hợp- Cặp đôi chị em ghê gớm ... giết em bé không chớp mắt. Tuy vẻ đẹp hai mỹ nữ này phải gọi là "Nghiêng nước nghiêng thành" nhưng sự hiểm độc cũng không thể chê vào đâu.
nhung-my-nhan-tham-lam-hoang-dam-vo-do-trong-lich-su-tq-hinh-5.jpeg

Triệu Phi Yến
Vì gia đình nghèo, mẹ ruột là nô lệ trong phủ. Khi lớn lên, đã được vào phủ Dương Ca công chúa là ca nữ. Khi đến phủ uống rượu, Hàn Thành Đế thấy 2 chị em và đợc Hàn Thành Đế đưa vào cung. Khi được Hàn Thành Đế đưa vào cung để tiến cử đã cùng nhau tính kế để lật đổ Hứa Hoàng Hậu.
nhung-my-nhan-tham-lam-hoang-dam-vo-do-trong-lich-su-tq-hinh-6.jpeg

Triệu Đức Hợp
Vì là gái lầu xanh nên hai chị em nhà này tuy đẹp và sắc xảo như đóa hoa bách hợp nhưng sắc đẹp không phải không hao mòn. Nhất là 2 chị em họ Triệu lại đang sống trong Hậu Cung nên không sinh được con trai để lấy lại vị thế thì cũng có ngày bị gạt bỏ. Hai chị em biết mối nguy hại này nên đã chú ý đến các cung phi được Hàn Thành Đế sủng ái khác. Các phi tần cũng từ đó mà bị mất đi đứa con.

s8.jpg

Còn một cung phi là Tào Cung giữ được đứa con cho tới khi sinh. Và Tào Cung đã sinh được một đứa con trai đã làm cho Hàn Thành Đế là vua ở tuổi 40 đã rất vui sướng. Khi đã hay tin, 2 chị em nhà Phi Yến đã ép xua phải xử tử 2 mẹ con nhà Tào Cung đã gây ra việc thảm sát lớn. Vào 1 năm sau sự việc cũng được tua lại với Hứa mỹ nhân.
[YOUTUBE]QPa92102peQ[/YOUTUBE]​
Vua cũng biết đến độ thâm hiểm của 2 chị em họ Triệu. Nhưng vì đã ngấm vào da thịt cái sắc dục nên ông ta không tự quyết định được. Thấy được cốt nhục bị giết từ tay 2 mỹ nhân này, vua đành gạt nước mắt than vãn.
[YOUTUBE]pWubYzCCn3g[/YOUTUBE]​
Rồi đến chuyện ngoại tình của bà hoàng họ Triệu kinh thiên động địa cũng mang đến tai Hàn Thành Đế. Nhưng vua lại vị nàng bắt mất hồn vía, khóc lóc nên tin nàng không dám. Thế là không kiêng nể gì hết bà ta thoải mái gian dâm, và thanh trừng những người tố cáo.
[YOUTUBE]yuDbWMBki40[/YOUTUBE]​
Sử sách có viết:"Hai nàng ta để có làn da mịn màng và tỏa ngát hương thơm, 2 mỹ bân đã nhét vào rốn một dạng thuốc có tên là "Hương cơ hoàn" được pha chế theo cách rất thần bí. Tuy thuốc làm cho 2 chị em họ có thể quyến rũ các chàng trai nhưng thuốc lại có tác dụng đến sức khỏe. Lâu ngày không thể sinh con.
1-20140928100243-evuej-thumb-700-0-1437466584553.jpeg
Sau do Hàn Thành Đế đột ngột băng hà. Nàng hoàng hậu họ Triệu- Triệu Phi Yến đã bị Vương Thái Hậu hạch tội mưu sát. Nàng Đức Hợp bèn nhảy giếng tự vẫn. Thái tử lên ngôi.

Sử trước cũng có viết :" Nhiều cung nữ bị bắt uống thuốc phá thai." Ông vua Hàn Thành Đế cũng bị núp dưới váy của 2 mỹ nhân yêu quái này mà tận mắt chứng kiến cảnh con mình bị xử tử. Làm cho nhà Hán có thể bị tuyệt tôn.... Thế mới thấy sức quyến rũ của 2 chị em nhà này là sao :)>-


(Hình ảnh chỉ mang tính minh họa ... lúc trước chưa có máy ảnh để xài :p )
 
C

cabua266

Vậy :
+Võ Tắc Thiên : 1 phiếu
+Triệu Phi Yến : 1 phiếu
+ Lã Hậu : 1 phiếu
---------------------------------------
Theo như ngocsangnam nói ý chính ở đây là hai chị e Triệu Phi Yến làm nhà Hán tuyệt tôn vs giết nhiều em bé
Nhưng có nhiều ng ra tay giết em bé dã man hơn nhiều :D
VD: Đát Kỉ bảo vua xem xương sống của em bé để ch´ưng minh mối quan hệ cha con - Ko biết có phải z ko -
 
N

ngocsangnam12

Vậy :
+Võ Tắc Thiên : 1 phiếu
+Triệu Phi Yến : 1 phiếu
+ Lã Hậu : 1 phiếu
---------------------------------------
Theo như ngocsangnam nói ý chính ở đây là hai chị e Triệu Phi Yến làm nhà Hán tuyệt tôn vs giết nhiều em bé
Nhưng có nhiều ng ra tay giết em bé dã man hơn nhiều :D
VD: Đát Kỉ bảo vua xem xương sống của em bé để ch´ưng minh mối quan hệ cha con - Ko biết có phải z ko -


Nhưng cũng rất ác mà ... Tuy anh chưa có con ... cơ mà thử nghĩ nếu có con mà con lại bị chính mình xự tử vì gái thì anh nghĩ sao ??? Còn chống đối lại Triều Đình nữa. Võ Tắc Thiên tuy ác thật nhưng trong các ác của cô ấy vẫn có hiện diện của công lý
 
C

cabua266

OK
Vậy ...............như thấy này nhá ...........Triệu Phi Yến mượn vua giết ng
Còn Giả Nam Phong thì giết bằng chính tay ả lun , thấy tin cung phi có thai , ả ta dâm ngay giáo vào bụng cung phi đóo
 
M

manh550

mình bỏ 1 phiếu cho Võ Tắc Thiên

300px-A_Tang_Dynasty_Empress_Wu_Zetian.JPG

Nàng lập kế hãm hại nhằm phế truất Vương hoàng hậu (Thi Thi) và Tiêu Thục Phi (Trương Hinh Dư) vì nghi hai người bày mưu ám sát con gái bà, công chúa An Định.

Thế nhưng sự thật lại không phải vậy, bởi kẻ thủ mưu giết hại hai người con của Võ Thị lại chính là công chúa Cao Dương (Mễ Lộ), người chị em luôn sát cánh cùng hội cùng thuyền với Mỵ Nương, thân thiết không kém Từ Huệ (Trương Băng Ninh).

Rút cục, hai người phụ nữ được Mỵ Nương tin tưởng coi như ruột thịt đều đứng sau hãm hại nàng. Quá đau đớn và không thể tha thứ, Võ Thị đã ép Cao Dương phải thắt cổ tự tử.

Võ Mỵ Nương được phong hoàng hậu, nhiếp chính và phê tấu thay chồng Lý Trị (Lý Trị Đình) do thường xuyên mắc chứng phong đau đầu kinh niên.
Lúc này, những kẻ đối đầu với Võ hậu vẫn là bè phái của Trưởng tôn Vô Kỵ và thái tử nhiếp chính Lý Trung. Việc của Võ hậu là dàn xếp và trừ khử dần những kẻ ngáng đường của bà và công việc triều chính mà hai vợ chồng vẫn thống nhất với nhau.
Sau khi Mỵ Nương sinh hạ công chúa An Định cho nhà vua là Lý Cao Tông, hoàng hậu sang thăm. Nhân cơ hội này Mỵ Nương bóp mũi con đến chết rồi vu cho hoàng hậu. Những năm sau, Mỵ Nương lần lượt sinh con trai Hoằng, Hiền, Triết và Đán, vì thế càng được nhà vua ân sủng.

Năm 656, người ta đào được dưới gầm giường hoàng hậu hình nhân bằng gỗ khắc tên họ Cao tông với một cây sắt nhọn cắm vào tim. Tình ngay nhưng lý gian, hoàng hậu uất nghẹn không nói nên lời.
Bị Mỵ Nương giật dây, Cao tông bất chấp triều đình, phế Vương hậu, phong Mỵ Nương làm chánh cung hoàng hậu. Năm ấy bà 33 tuổi, hơn vua 5 tuổi. Từ đây bà được đổi tên là Võ Tắc Thiên, tức Võ hậu.
Vương hậu và Tiêu phi bị giam vào lãnh cung. Có lần vua lén thăm hai người, Võ hậu biết chuyện đã ra lệnh đánh mỗi người một trăm roi, chặt hết tay chân, ngâm trong thùng rượu cho đến chết. Những cung nữ biết chuyện cũng bị Võ hậu cắt lưỡi để không thể nói ra bí mật động trời này.
Khi Hàn quốc phu nhân (Hồ Lan), chị ruột Võ hậu, dắt theo cô con gái 18 tuổi San San vào thăm. Cao Tông tỏ ý mến mộ Hồ Lan nhưng bị Võ hậu biết được. Mấy ngày sau, bà Hồ nằm chết co quắp trong phòng riêng.
Dịp lễ Phong sơn ở Sơn Đông, Võ hậu gặp hai người anh họ là Vị Lương và Hoài Nguyên đang làm quan tại đây. San San mừng rỡ gặp lại cậu, vô ý kể cho hai cậu nghe chuyện Võ hậu hại hai người anh cùng cha khác mẹ của bà và đầu độc mẹ nàng. Võ hậu biết được lập mưu hạ sát.
Bà cho mời hai anh họ về cung dự yến, dặn hai người mang vài món đặc sản của Sơn Đông để cùng ăn, nhưng lén bỏ thuốc độc vào. San San ăn phải, chết ngay tức khắc. Vua Cao tông tới, Võ hậu vin cớ buộc tội hai anh họ âm mưu giết vua nên sai ra chém.
Con trai thứ ba của Võ hậu tên Triết có vợ là Đào Phi. Mẹ nàng là công chúa Trường Lạc chơi rất thân với vua Cao tông. Võ hậu biết chuyện nên ghen tuông, đuổi vợ chồng công chúa khỏi triều. Đào Phi thì bị Võ hậu bắt giam và bỏ đói cho đến chết.
Hoằng oán giận và trách mẹ nhưng bị Võ hậu quở trách. Không lâu sau, trong một cuộc du ngoạn với cha mẹ, thái tử Hoằng đã đột tử vì ăn phải thức ăn có thuốc độc.
Hoàng tử Hiền, con trai thứ hai của Võ hậu được lập làm thái tử. Khôn ngoan hơn thái tử Hoằng, Hiền luôn giữ một khoảng cách với mẹ, không ăn cơm chung với bà và cũng ít khi qua Lạc Dương thăm bà.
Võ hậu biết được nên rất tức giận, truất ngôi thái tử của Hiền và đày đi Tứ Xuyên. Sau đó bà sai người đến Tứ Xuyên bắt Hiền nhốt vào phòng kín và buộc chàng tự treo cổ.
Hoàng tử Triết, con trai thứ ba của Võ hậu được lập làm thái tử. Năm 683, vua Cao tông băng hà, hưởng dương 55 tuổi. Lý Triết lên nối ngôi, tức vua Đường Trung tông. Nhưng chưa đầy hai tháng, Võ hậu lại phế Trung tông xuống làm Lư Lăng vương và đày đi Phòng Châu, chỉ vì một câu nói thiếu suy nghĩ của Triết.
Tháng 2 năm 684, hoàng tử thứ tư và cuối cùng là Lý Đán (phụ vương của Đường Minh Hoàng sau này) được đưa lên làm vua tức Đường Duệ tông, nhưng mọi việc chính sự đều do Võ hậu quyết.Tất cả bốn con trai của bà (Hoằng, Hiền, Triết, Đán) đều bị loại khỏi vũ đài chính trị. Giờ đây, bà nắm trọn quyền trong tay và muốn trở thành chúa tể nước Trung Hoa.
Một số Video :
[YOUTUBE]nSgkXnV867w[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]xUyHBp96V5o[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]g_CytS-fMa4[/YOUTUBE]
 
Last edited by a moderator:
S

scientists

Sáng giờ đi học ở trường. Không có thời gian vô đây cãi lộn ( :)) ). Giờ bắt đầu bút chiến nè.
Từ sáng giờ thấy điệu bộ mấy mem của CLB cũng sung sức dữ ta. Nhưng có điều chỉ nêu ý kiến của bản thân thôi mà không có chịu tranh luận vs các thành viên khác. Như vậy là mất đi mục đích của CLB rồi. Thôi kệ, đóng vai phản diện, giờ để tớ bắt đầu phản bác lại ý kiến của mấy mem khác. Thông cảm nhé !!! :))

 
S

scientists

>>> BÀO CHỮA MỘT CHÚT CHO VÕ TẮC THIÊN (Chỉ một chút thôi chớ bà này ác quá ! :)) )

Trời ơi, mấy you kia dẫn video clip mà mắc cười. Có người dẫn video phim bộ truyền hình nữa. Mấy cái video hổng có tính lịch sử lịch sứ lịch sự gì hết đó... Phim Võ Tắc Thiên tập 26, 27, 28 ... Trời ơi, mình chỉ cần dẫn hết 100 tập của 1 bộ phim là có điểm khỏe re à ? Hổng có vụ đó đâu nhé ! :))
300px-A_Tang_Dynasty_Empress_Wu_Zetian.JPG


6_1.jpg


1434358309-rqno1422614599-vo-tac-thien17.jpg

Triều đại nhà Đường dưới thời Hoàng đế Võ Tắc Thiên ở vào thời kỳ cực thịnh, đặc biệt là lĩnh vực văn hóa. Võ Hoàng đế yêu thích và quan tâm tới thi, ca, nhạc, họa... nên văn học, sử học đạt nhiều thành tựu to lớn.

Đích thân bà triệu tập các nhà Nho có tên tuổi soạn thảo nên bộ “Đại Bách khoa toàn thư” đầu tiên trên thế giới và rất nhiều bộ sách đồ sộ, có giá trị về văn học, sử học, luật pháp...

Bà còn là tác giả của nhiều bộ sách quý, như “Thủy cung tập” 100 quyển và “Kim luân tập” 10 quyển, “Thần quỹ – Phép tắc của bề tôi”, tổng cộng 10 chương, trong đó 2 chương “Liêm khiết” và “Lợi nhân” nhấn mạnh “Cái gốc của việc dựng nước tất ở nông dân”. Bà cũng tự chế Đại nhạc, đã từng dùng 900 vũ công biểu diễn.

Chế độ thi cử dưới thời Hoàng đế Võ Tắc Thiên cũng có nhiều cải cách. Khoa cử có thêm môn Võ và chế độ thi “Điện thí” do đích thân nhà vua chủ trì khoa thi trước điện rồng. Bốn triều sau đó là Tống, Nguyên, Minh, Thanh đều kế tiếp duy trì chế độ khoa cử do bà khai sáng. Có thể thấy nhãn quan của Võ Tắc Thiên nhìn rất xa, khó có ông vua nào trước đó theo kịp.

Tuy nhiên, trong triều cũng có nhiều người ủng hộ bà, vì phục bà minh sát, quyết đoán đúng, có tài trị nước. Trong số đó có cả những đại thần hiền năng, được trọng vọng như Lâu Sử Đức, Địch Nhân Kiệt, Tống Cảnh; và bà biết tin dùng những người đó, nên việc chính không rối loạn, dân chúng vẫn yên ổn làm ăn, coi những vụ lộn xộn ở triều chỉ là việc riêng của họ Lí. Khi đọc bài Hịch dẹp Võ Chiếu, trong đó Lạc Tân Vương mạt sát bà thậm tệ, bà đã không giận, còn khen Lạc là có tài và trách viên tể tướng đã không biết thu phục.

Có thể nói Võ Tắc Thiên là hiện tượng độc nhất vô nhị trong lịch sử. Những vị đại hoàng hậu nổi tiếng từ cổ chí kim ở Trung Hoa, có thể kể đến Tần Tuyên Thái hậu, Hán Lã hoàng hậu, Tây Tấn Giả Nam Phong, Tiêu Xước triều Liêu, và kể cả Từ Hi thái hậu nhà Thanh đều chỉ có thể đứng sau bức rèm nghe bàn chính sự, không một ai dám làm việc thoán đoạt như bà.

Ở đây là minh họa thôi nhé. Hổng có lịch sử gì ở đây hết nhé :)) . Post lên cho mấy you mãn nhãn với tạo hình nữ hoàng Võ Tắc Thiên của Phạm Băng Băng Võ Mỵ Nương truyền kỳ. Đẹp lung linh luôn. Ta nói người gì đâu mà lộng lẫy quá... <3 Yêu quá !!!

nhung-bo-canh-xa-hoa-cua-vo-tac-thien-pham-bang-bang.jpg


nhung-bo-canh-xa-hoa-cua-vo-tac-thien-pham-bang-bang.jpg


nhung-bo-canh-xa-hoa-cua-vo-tac-thien-pham-bang-bang.jpg


nhung-bo-canh-xa-hoa-cua-vo-tac-thien-pham-bang-bang.jpg


nhung-bo-canh-xa-hoa-cua-vo-tac-thien-pham-bang-bang.jpg
 
T

trucphuong02

Em đồng ý với anh Scientists!! Võ Tắc Thiên cũng là một người giúp ích cho đất nước!! Mà sao anh Scientists chỉ xét về cái tốt không ạ?? Mình đang bàn luận về cái ác nữa!!
 
C

cabua266

Có ích thì có ích thật nhưng bà giết con ruộ̣t của mình thì tính sao ???? Xưa có câu " hổ d~ư ko ănn thịt con " , bà còn ghê hơn HỔ . .....
 
S

scientists


Em chọn cho Hai chị em nhà họ Triệu là Triệu Phi Yến và Triệu Triệu Đức Hợp- Cặp đôi chị em ghê gớm ... giết em bé không chớp mắt.

Hai bà này ác quá tui không nhận bào chữa. Lỡ cãi thua phải trả tiền lại cho 2 người họ ! :))

Ngocsangnam đã post hình vs video tùm lum tùm la rồi (mà tưởng gì toàn là hình do mấy designer đã design tự do theo ý tưởng vs mấy diễn viên được tạo hình trong phim không à !!! :)), đúng là chỉ có tính chất minh họa :)) ) Mình ở đây chỉ post mấy bức do các họa sư triều đình Trung Hoa xưa họa lại (đảm bảo tính chất lịch sử đó nha ^^ Ăn đứt rùi )

Empress_Zhao_Feiyan.jpg


800px-Zhao_Feiyan.jpg

Triệu Phi Yến, hình ảnh được lấy từ Lịch triều danh viện thi từ​

Consort_Zhao_Hede.jpg

Triệu Hợp Đức​



Hổng bênh vực thì thôi nói xấu đi. :)) Để kể cho mấy you nghe về mấy chuyện phòng the của 2 chị em nhà này (cái này hổng tới 18+ đâu, chừng 12, 13+ hà... Ai dưới rating đó thì đi đi kẻo đầu óc bị mất trong sáng nhé !!! :)) :)) :)) ) Kể chuyện "phè thong" cho nó hấp dẫn, chứ mấy cái ác kia như ép phá thai, etc... mấy you khác kể tùm lum tùm la hết rồi !

vi.wikipedia- Sau khi đăng ngôi Hoàng hậu, Hán Thành Đế vì say mê Triệu Hợp Đức nên có phần lạnh nhạt với Phi Yến. Sắc đẹp của Triệu Hợp Đức được ghi rằng, Hán Thành Đế hết lòng khen ngợi Triệu Hợp Đức đẹp hơn cả chị - còn thích nhìn trộm bà tắm. Cung điện của Triệu Hợp Đức, Chiêu Dương cung, được xây dựng hết sức tráng lệ, với đủ mọi loại trân châu, ngọc ngà, đồ vật quý hiếm trong khắp kinh đô Trường An đem đến để trang trí cung điện. Sử sách thời Hán không tiếc lời chỉ trích vì sự xa hoa tột độ này của Hán Thành Đế. Để củng cố địa vị, Phi Yến phải mang long chủng, tuy nhiên vào cung đã lâu nhưng nàng vẫn không mang thai, bèn nghĩ ra cách ngoại tình với những chàng trai lực lưỡng trong dân gian. Triệu Hợp Đức ra sức bao che cho Phi Yến nên Thành Đế hoàn toàn không hay biết. Nhưng dù có cố gắng cách mấy, Triệu hoàng hậu vẫn không thể có con.

Đầu tiên, Triệu Phi Yến thông dâm với những người hầu trong cung. Rồi để được thoải mái hành lạc, nàng nói với Hán Thành Đế muốn ra ngoài xây một hành cung bên ngoài để chuyên tâm cầu tự. Hành cung này là một giang sơn riêng của Hoàng hậu, nơi nàng tuyển các trai tráng khỏe mạnh, đẹp trai, sành kỹ thuật phòng the để đưa vào phục vụ mình. (Mấy bạn nữ đọc tới đây có ghen tị thì ... kệ :)) ) Nhưng cho dù đã được hàng trăm mỹ nam hầu hạ, nàng vẫn không thể có một mụn con nào.

Theo những ghi chép của sử sách, để có làn da trắng nõn mềm mượt và tỏa ngát hương thơm, mỹ nhân họ Triệu thường nhét vào rốn một dạng thuốc viên có tên gọi “Hương cơ hoàn” (hay “Liễu đỗ niêm”) được pha chế theo công thức thần bí. Loại xuân dược này có thành phần chính là xạ hương, sâm Cao Ly, lộc nhung, nhục quế, phụ tử...

Khi nhét vào rốn, quả nhiên thuốc phát huy công dụng mạnh mẽ, khiến Triệu Phi Yến và em gái Hợp Đức luôn quyến rũ nhờ nước da nõn mượt và hừng hực sắc xuân. Nhưng nàng ta đâu ngờ, thần dược “Hương cơ hoàn” là con dao hai lưỡi. Chất độc trong thuốc, đặc biệt là xạ hương (chúng được lấy từ túi xạ của loài hươu xạ, cầy hương, cầy giông...), có tác dụng giúp cho làn da trở nên sáng bóng, mịn màng nhưng lại vô cùng độc hại với phụ nữ đang mang thai, tích lâu ngày trong người sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của phụ nữ.

Chuyện ngoại tình của Triệu Phi Yến quá kinh thiên động địa nên rồi cũng đến tai Hán Thành Đế. Tuy nhiên, do vua đã bị nàng bắt hết hồn vía, cộng với sự khóc lóc nỉ non của Triệu Hợp Đức, cũng có nhan sắc “thần sầu” như chị, nên cuối cùng nhà vua lại tin là nàng vô tội. ("Mễ nhân kí" :)) ) Từ đó, chị em Phi Yến không còn kiêng nể gì nữa, thoải mái gian dâm, và thanh trừng những người tố cáo.
 
C

cabua266

ZUi
Luận sư scientst chỉ bào ch~ưa cho ng có công thui
ahahhahahahahah
-----------------------------------------
Công kha khá , tội thì nhiêu nhiều ....
 
S

scientists

Em đồng ý với anh Scientists!! Võ Tắc Thiên cũng là một người giúp ích cho đất nước!! Mà sao anh Scientists chỉ xét về cái tốt không ạ?? Mình đang bàn luận về cái ác nữa!!

Cái ác nói tới mai hổng hết nữa. Đọc kĩ đi đây là bài bào chữa cho bà ta em ơi ! Em muốn coi tội ác của bả vô box NV&SK. Đặc biệt là chuyện khả năng tình dục vô biên : http://diendan.hocmai.vn/showpost.php?p=2499291&postcount=141 :))

Có ích thì có ích thật nhưng bà giết con ruộ̣t của mình thì tính sao ???? Xưa có câu " hổ d~ư ko ănn thịt con " , bà còn ghê hơn HỔ . .....

Đọc kĩ đi đây là bài bào chữa cho bà ta cabua ơi là cabua ơi !
Bày đặt hổ dữ vs hổ hiền. :)) Giết con vì bả đẻ nhiều ??? :))
 
C

cabua266

Có luật đẻ nhiều thì được giết ng hả bn ****************************???
Phản dame scientist tành công >>>>>>>>>>>YES
P/s: Vào bẫy
 
S

scientists

Thế có công là ko đc phán tội à****************************???????
Hoàng hậu của Tuỳ Văn Đế họ Độc Cô thực ra có thể ăn no ngủ kỹ chẳng phải lo gì đến chuyện giết chóc những người thân thích vì bà ta sinh đến 5 con trai, hơn nữa cả 5 người đều đã trưởng thành, thì còn lo gì chuyện bị thất sủng?

Đề tài ms :3
------------------------------------------------
Ai là ng đàn bà ÁC nhất TRUNG HOA :
[...]
V. Độc Cô hoàng hậu
Ở đây nói lại một chút nhé. Không phải là Độc Cô hoàng hậu mà là Văn Hiến hoàng hậu nhé. Độc Cô hoàng hậu Độc Cô hoàng hậu thụy hiệu: Minh Kính hoàng hậu , là hoàng hậu của Bắc Chu Minh Đế trong lịch sử Trung Quốc. Còn Độc Cô Già La, Thụy hiệu: Văn Hiến hoàng hậu mới là vị hoàng hậu duy nhất dưới thời Tùy Văn Đế.
Mình sẽ làm luật sư cho bà này. :)) Bà này ác vì ghen là cái ác bon chen ! :))
Nói sao đi nữa bả cũng có công giúp chồng trị quốc : năm 580, Bắc Chu Tuyên Đế chết sau khi đã nhường ngôi cho con là Bắc Chu Tĩnh Đế. Dương Kiên lần lần thu tóm quyền hành trong triều đình Bắc Chu. Độc Cô thường khuyên chồng nên thừa cơ đoạt ngôi xưng đế. Năm 581, Dương Kiên đánh bại đại tướng Uất Trì Quýnh, sau đó buộc Bắc Chu Tĩnh Đế nhường ngôi, lập ra nhà Tùy. => quá sức giỏi rồi. :)) Vs lại bà lại có công đẻ nữa :)) ... Đẻ cho ổng 5 đứa boy mà hồi đó boy là coi như cục vàng cục kim cương trong hoàng thất đó nhé ! :)) Phụ nữ mà sinh con càng nhiều cho chồng thì thành ra càng giúp chồng làm "hiếu tử" (cái này do quan niệm Nho giáo nhé mấy you).
Kệ, vợ mình mình sợ chớ có sợ vợ ai đâu :)) Tùy Văn Đế đã biết áp dụng câu "NHẤT VỢ NHÌ TRỜI" :))
Văn Hiến hoàng hậu (hay Độc Cô Già La) đề cao chế độ độc thê, khuyến khích các đại thần chỉ nên có con với vợ cả. Điều này dù ngày trước bị coi là "điều trái vs bình thường" bởi chế độ 5 thê 7 thiếp của đàn ông trong XHPK. Nhưng với ngày nay điều đó là hoàn toàn bình thường và rất rất rất được mấy woman quan tâm. Có người phụ nữ nào lại muốn san sẻ chồng mình cho người khác chứ. :)) Trái tim chồng không lẽ chia tùm lum ngăn, Còn chỗ ngủ thì không lẽ thứ hai,tư,sáu : vợ lớn ; ba,năm,bảy : vợ lẻ ??? :))
Nói tóm lại những cái mà bảo là ác của Văn Hiến hoàng hậu thực chất là do chỉ muốn được độc quyền sở hữu husband của mình thôi :))
Ví dụ : Cháu gái Úy Trì Huýnh là Úy Trì thị vốn bị bắt sung vào cung Tùy, nhưng có nhan sắc đẹp đẽ. Văn Đế gặp Uất Trì ở cung Nhân Thọ, lòng ham muốn nổi lên, bèn lâm hạnh (tức là làm chuyện "ấy" đó, nhưng mà do vua làm nên gọi vậy cho nó sang) :)) . Độc Cô biết chuyện rất tức giận, nhân lúc Văn Đế ra ngoài, đích thân đến chỗ Uất Trì rồi sai đánh chết Uất Trì. \Rightarrow Há há há... Uất Trì đem nhan sắc quyến rũ chồng người ta \Rightarrow Văn Hiến hoàng hậu có đầu óc vượt thời đại nên đề cao chế độ độc thê, từ đó đi đánh ghen hồ li tinh => Bình thường thôi, chưa tạt acid là may rồi ! :))
Ban đầu, Độc Cô hoàng hậu thấy Cao Quýnh - đại thần nhà Bắc Chu và nhà Tùy trong lịch sử Trung Quốc- không gần gũi vợ lẽ, nên tôn trọng. Tuy nhiên khi vợ của Quýnh chết, vợ lẽ lại có thai. Độc Cô tức giận Cao Quýnh, lại dèm pha với Văn Đế, khiến Văn Đế xa lánh Cao Quýnh. \Rightarrow Văn Hiến hoàng hậu có đầu óc vượt thời đại nên đề cao chế độ độc thê, thấy ứa gan với mấy tên năm thê bảy thiếp \Rightarrow Bình thường thôi, chưa lên facebook nói xấu là may rồi ! :))
 
Last edited by a moderator:
S

scientists

Em đồng ý với anh về quan điểm trên!! Những người đó là dạng có tài nhưng không có đức!!
Còn về Độc Cô hoàng hậu lúc đầu thông minh mẫn tiệp (không biết đúng hay sai!! Có thể là giả bộ) còn về sau thì lại trở nên hiểm ác!! Cái này em đồng ý!!
Nhưng em tìm thì trên mạng có nói về bà hoàng hậu này: "Sau này, vì không muốn chồng như nhiều vị vua khác trong lịch sử, ham mê nữ sắc mà bỏ bê triều chính giang sơn, nên bà đã thiết lập chế độ ‘nhất phu nhất thê’ tức là một vợ một chồng, đảm bảo thủy chung. Bà cũng đề nghị chồng không qua lại với các tì thiếp, những mỹ nữ trong cung cũng không có cơ hội được gặp mặt Hoàng thượng, vào tới cung rồi thì chỉ lủi thủi với những bức tường thăm thẳm."

Câu " lúc đầu thông minh mẫn tiệp còn về sau thì lại trở nên hiểm ác" của em hổng có ý nghĩa gì hết đó :)) thông minh với hiểm ác nó đâu phải trái nghĩa nhau đâu mà em đem ra so sánh trước kia vs sau này.
Gì chứ ủng hộ bà ta vụ nhất phu nhất thê. :))
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom