Bạn hãy ĐĂNG NHẬP để sử dụng nhiều chức năng hơn

đề thi toán CD trường năng khiếu

Thảo luận trong 'Đề thi' bắt đầu bởi kanye, 29 Tháng năm 2009.

CHIA SẺ TRANG NÀY

Lượt xem: 2,871

  1. kanye

    kanye Guest

    Sổ tay hướng dẫn sử dụng HMforum phiên bản mới


    pak nào nhà minh biết dề thi toán CD các năm của trường NẰNG KHIẾU thành phố HỒ CHÍ MINH hok ak ? nếu có thì cho em xin với , em cảm ơn nhìu nhìu ak ;)
    giúp em mau mau nha các pak , hix , tuần sau em thi oài @-)
     
  2. binhhiphop

    binhhiphop Guest


    cái này anh mới nghe lần đầu ! pó tay em ui ^^, anh thữ search mà chăng thấy đâu cả :D
     
  3. kanye

    kanye Guest


    hix , ai giúp em với.... chắc chết mất quá T.......T
     
  4. ducdat091

    ducdat091 Guest

  5. tuananh8

    tuananh8 Guest


    Đề Đây

    ĐỀ THI VÀO LỚP 10 TRƯỜNG PTNK,ĐHQG TP HỒ CHÍ MINH
    thời gian:150'
    Câu 1:cho pt:
    [TEX]mx^2+2mx+m^2+3m-3=0[/TEX](1)
    a)Định m để pt (1) vô nghiệm
    b)Định m để pt (1) có 2 nghiệm phân biệt [TEX]x_1,x_2[/TEX]thoả mãn [TEX]|x_1-x_2|=1[/TEX]
    Câu 2:
    a)giải pt:
    [TEX]\sqrt[]{x(x-2)}+\sqrt[]{x(x-5)}=\sqrt[]{x(x+3)}[/TEX]
    b)giải hệ pt:
    [TEX]\left{\begin{(x^2+y^2)(x^2-y^2)=144\\ \sqrt[]{x^2+y^2}-\sqrt[]{x^2-y^2}=y[/TEX]
    Câu 3: cho tam giác ABC có [TEX]\hat{A}=45^o[/TEX].gọi M,N lần lượt là chân đường cao kẻ từ B và C cua ta giác ABC
    a) tính tỉ số [TEX]\frac{MN}{BC}[/TEX]
    b)gọi O là tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC.Chứng minh rằng [TEX]OA \perp MN[/TEX]
    Câu 4:Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a;cạnh bên SAB là tam giác đều;mặt bên SCD là tam giác vuông cân tại S.Gọi I,J lần lượy là trung điểm của AB,CD.
    a)tính [TEX]S_{SIJ}[/TEX]theo a
    b) Gọi H là chân dường cao kẻ từ S của tam giác SIJ.CMR: [TEX]SH \perp AC[/TEX]
    Câu 5:Lớp 9A có 28 h/s đăng kí dự thi vào các lớp chuyên toán,lí,hoá của trường phổ thông năng khiếu. Trong đó :không có h/s nào chỉ chọn thi vào lớp lí hoặc chỉ chọn thi vào lớp hoá.Có ít nhất 3 h/s chọn thi vào cả 3 môn toán , lí,hoá. Số h/s chọn thi vào lớp toán và lớp lí bằng số h/s chỉ chọn thi vào lớp toán.có 6 h/s chọn thi vào lớp toán và hoá.số h/s chọn thi vào lớp lí và lớp hoá gấp 5 lần số h/s chọn thi vào cả 3 lớp toán,lí,hoá.hỏi số h/s thi vào từng lớp là bao nhiêu?
     
  6. kanye

    kanye Guest


    bạn ơi , cho mình hỏi , đề này là đề AB , chuyên , hay là CD vậy ? , dù seo thì cũng củm ơn bạn ^^
     
  7. tuananh8

    tuananh8 Guest


    đề đấy cho các lớp chuyên Khoa học Tự nhiên.
    còn đây là đề dành cho các lớp chuyên văn, anh:
    Câu 1: a) vẽ parabol [TEX]y=2x^2[/TEX]
    tìm các giá trị x để [TEX]2x^2-3x+5>-x+17[/TEX]
    b) cho [TEX]f(x)=(m^2-8)x^3-(4m^2-9m-13)x^2+2(-3m+8)x-m[/TEX]
    Tìm m< 0 để [TEX]f(1)=0[/TEX].Lúc đó, tìm g(x) để f(x) =(x-1).g(x) và tìm các nghiệm còn lại,nếu có,của pt f(x)=0
    Câu 2:
    a) giải PT: [TEX]|2x+5|=x^2+3x-1[/TEX]
    b) rút gọn BT:
    [TEX]\frac{2+\sqrt[]{3}}{\sqrt[]{2}+\sqrt[]{2+\sqrt[]{3}}}+ \frac{2-\sqrt[]{3}}{\sqrt[]{2}-\sqrt[]{2-\sqrt[]{3}}}[/TEX]
    Câu 3:
    a) Giải hệ PT:
    [TEX]\left\{\begin{x-y=-9}\\{\sqrt[3]{x}+\sqrt[3]{y}=1[/TEX]
    với [TEX]\sqrt[3]{x},\sqrt[3]{y}[/TEX]là những số nguyên
    b)Tìm k để PT
    [TEX]kx^2-(12-5k)x-4(1+k)=0[/TEX]c tổng bình phương các nghiệm bằng 13
    Câu 4:
    cho dây cung BC nằm trên đường tròn tâm O, điểm A chuyển động trên cung lớn BC.Hai đường cao AE,BF của tam giác ABC cắt nhau tại H
    a) Chứng minh CE.CB=CF.CA
    b)AE kéo dài cắt đường tròn tại H'. Chứng minh H và H' đối xứng với nhau qua BC.Xác định quỹ tích của H.
    Câu 5:
    có ba đội xây dựng cùng làm chung một công việc.Làm chung được 4 ngày thì đội III được điều động làm việc khác, hai đội còn lại cùng làm thêm 12 ngày nữa thì hoàn thành công việc.Biết rằng năng suất của đội I cao hơn năng suất của đội II.Năng suất của đội III là trung bình cộng của năng suất của đội I và năng suất của đội II và nếu mỗi đội làm một mình một phần ba công việc thì phải mất tất cả 37 ngày mới xong.Hỏi nếu mỗi đội làm một mình thì bao nhiêu ngày xong công việc trên?
     
  8. luvship

    luvship Guest


    TRƯỜNG PHỔ THÔNG NĂNG KHIẾU, ĐHQG TP. HỒ CHÍ MINH
    (đề thi tuyển sinh vào lớp 10 (ban C,D)
    Năm học 2004-2005)​

    câu 1:
    a/ tìm m để parabol (P): [TEX]y=x^2+2mx-m+2[/TEX] tiếp xúc với đường thẳng (d): [TEX]y=x+m[/TEX]
    b/ giả sử pt: [TEX]mx^2+(2m+1)x+m^2-1=0[/TEX] có 2 [TEX]n_o[/TEX] phận biệt [TEX]x_1,x_2[/TEX] hãy tính tổng S và tích P của các [TEX]n_o[/TEX], tìm 1 hệ thức giữa S và P độc lập với m.

    câu 2: giải hpt:
    a/
    [TEX]x+y=-1[/TEX]
    [TEX]x^3+y^3=-21[/TEX] (sr ko đánh ngoặc đc)
    b/ gpt: [TEX]20-\sqrt[]{3-2x}=|2x-3|[/TEX]

    câu 3:
    a/ tìm k để đa thức [TEX]f(x)= x^4-22x^2+51x+2k[/TEX] chia hết cho đa thức [TEX]g(x)=x^2-3x[/TEX] (nghĩa là có đa thức h(x) sao cho [TEX]f(x)=g(x).h(x)[/TEX]. Gpt f(x) =0 với k vừa tìm đc.
    b/ rút gọn biểu thức:
    R=\frac{3a^2-2ab-b^2}{2a^2+ab-b^2}:\frac{3a^2-4ab-b^2}{3a^2+2ab-b^2}

    câu 4: cho tam giác ABC vuông ở đỉnh A và[TEX] \{ABC}=75^o[/TEX]. đường trung trực của BC cắt các đường thẳng BC, AC, AB lần lượt tại điểm M,N,P.
    a/ tính[TEX] \frac{AN}{NC}[/TEX]
    b/ gọi I là giao điểm của các đường thẳng BN và PC. s/s MA và MI.
    c/ lấy điểm Q trên đ/thẳng vuông góc với mặt phẳng (ABC) tại B sao cho BQ=BI, hạ QJ vuông góc với PC, J nằm trên PC. tính [TEX]\frac{GJ}{AB}[/TEX]


    mỏi cả tay.
     
  9. khanhtm

    khanhtm Guest


    :D tuần sau mình cũng thi.
    bạn mua quyển Lời giải toán 9: các đề PTNK từ năm 93 đến nay ấy, có đủ cả.
     

  10. Còn không koi lại các số bên Toán Tuổi Thơ có cả đấy ;)
    p/s : Ông Khánh cũng thi NK ák ???
     
  11. linh030294

    linh030294 Guest


    mua sách về mà đọc !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!1
     
    Last edited by a moderator: 18 Tháng sáu 2009
  12. kanye

    kanye Guest


    oi ơi , nếu mà em mua được thì em đẫ không lặn lội lên đây xin các bác trơ giúp :|