HOCMAI Forum đã quay trở lại, MỚI MẺ - TRẺ TRUNG - NĂNG ĐỘNG
Hãy GIA NHẬP ngay

Đè kiểm tra toán lớp 5

Thảo luận trong 'Đề thi - Tài liệu lớp 5- 6-7' bắt đầu bởi congaigiaitoan_5, 25 Tháng tư 2009.

Lượt xem: 86,972

  1. Hướng dẫn Cách gõ công thức Toán học, Vật lý, Hóa học forum mới


    Kiểm tra toán (lớp 5)
    1)Tính nhanh:
    ( 686,79 - 67,89 : 0,1 - 789 x 0,01) : 16 x 2,5x4
    2)Viết các số có 4 chữ số chia hết cho 3 và 5 biết rằng đọc xuôi hay ngược số đó cũng 0 thay đổ giá trị?
    3)Nam có nhiều hơn Mai 80% số tem. Mai có 3/5 sốtem mà An có. Nếu Mai cho An 150 tem thì An sẽ có số tem gấp 3 lần số tem của mai hiện giờ.Hỏi 3 bạn có bao nhiêu con tẽm?
    4)Tính diện tích của 1 hình chữ nhật, biết rằng nếu chiều dài tăng 30% số đo của nó và chiều rộng giảm đi 20% số đo của nó thì diện tích tăng thêm 28m2?
     
  2. micky191

    micky191 Guest


    vì số đó không thay đổi giá trị nên đặt số cần tìm là ABBA ( A khác 0 ; A;B<10)
    theo bài ra ta có
    ABBA chia hết cho 5
    \Rightarrow A = 5 hoặc 0 . mà A khác 0
    \Rightarrow a=5
    ta có: ABBA chia hết cho 3
    \Rightarrow (A+B+B+A) chia hết cho 3
    hay : (5+B+B+5) chia hết cho 3
    \Rightarrow (10+2.b) chia hết cho 3
    vì B<10 \Rightarrow 2.b<20 ; 2.b chia hết cho 2
    \Rightarrow 2.b=2;8;14
    \Rightarrow b=1;4;7
    \Rightarrow ABBA= 5115 ; 5445 ; 5775
    em thấy bài chị giải thế nào nếu đúng thì cảm ơn nhé:D:D:D:D:D
     
  3. baby_style

    baby_style Guest


    số tem của Nam , Mai,An lần lượt là :[TEX]a,b,c[/TEX]
    [TEX]a=1,8.b;b=3/5c;c+150=3(b-150)[/TEX]
    [TEX]\Rightarrow 5b=3c;c=3b-600[/TEX]
    [TEX]\Rightarrow 5b=9b-600[/TEX]
    [TEX]\Rightarrow b=150 \Rightarrow c=250 \Rightarrow a=270[/TEX]
     
  4. elyador

    elyador Guest



    1,3x . 0,8y = x.y + 28
    <-> 1,04 xy = xy + 28
    <-> xy = 700
     
  5. manhkx

    manhkx Guest


    1)Tính nhanh:
    ( 686,79 - 67,89 : 0,1 - 789 x 0,01) : 16 x 2,5x4
    2)Viết các số có 4 chữ số chia hết cho 3 và 5 biết rằng đọc xuôi hay ngược số đó cũng 0 thay đổ giá trị?
    3)Nam có nhiều hơn Mai 80% số tem. Mai có 3/5 sốtem mà An có. Nếu Mai cho An 150 tem thì An sẽ có số tem gấp 3 lần số tem của mai hiện giờ.Hỏi 3 bạn có bao nhiêu con tẽm?
    4)Tính diện tích của 1 hình chữ nhật, biết rằng nếu chiều dài tăng 30% số đo của nó và chiều rộng giảm đi 20% số đo của nó thì diện tích tăng thêm 28m2?
    BÀI LÀM​
    bài 1:
    ( 686,79 - 67,89 : 0,1 - 789 x 0,01) : 16 x 2,5x4
    =( 686,79 - 678.9 - 7.89 ) : 16 x 2.5x4
    =[ 686,79 - (678.9 - 7.89 ) ] : 16 x 2.5x4
    =[ 686,79 - 686,79 ] : 16 x 2.5x4
    = 0 : 16 x 2.5x4
    =0
    bài 2:
    ____ Bài giải:
    gọi số cần tìm là abcd (a khác 0; a,b,c,d<10)
    vì đọc xuôi hay đoc ngược vẫn không thay đổi giá trị nên a=d;b=c
    mà số đó chia hết cho cả 3 và5 nên d=0 hoặc d=5.
    vì d=a mà a khác 0 nên d khác 0,vậy d= 5.
    vì số đó chia hết cho 3 nên (a+b+c+d)cũng chia hết cho 3
    hay (5+b+c+5)=(10+b+c)chia hết cho 3.
    \Rightarrowb+c=2 hoặc 5 hoặc 8.
    vì b=c nên b+c không thể bằng 5.
    nếu b+c =2 thì b và c =1.
    nếu b+c=8 thì b và c=4.
    ta có các số 5115;5445.
    Đ/S:5115;5445

    các bài khác tớ chả biết:khi (2)::khi (55)::khi (189):mad:-)@-)@-)


     

  6. 1)Tính nhanh:
    ( 686,79 - 67,89 : 0,1 - 789 x 0,01) : 16 x 2,5x4
    =( 686.79 – (67.89 x 10 + 789 : 100) ) : 16 x 10
    = ( 686.79 – ( 678.9 + 7.89)) : 16 x 10
    = ( 686.79 - 686.79 ) : 16 x 10
    = 0
    2)Viết các số có 4 chữ số chia hết cho 3 và 5 biết rằng đọc xuôi hay ngược số đó cũng 0 thay đổ giá trị?
     Khi viết, hàng trăm giống hàng chục, hàng đơn vị giống hàng nghìn.
    Ta gọi số đó là abba.
    Vì abba phải chia hết cho 5
     a phải bằng 0 hoặc 5
     Mà a không thể là 0 để abba là số có 4 chữ số
     a = 5
     (a + b) chia hết cho 3
     b = 1;4;7
     abba = 5115; 5445 ; 5775
    3)Nam có nhiều hơn Mai 80% số tem. Mai có 3/5 sốtem mà An có. Nếu Mai cho An 150 tem thì An sẽ có số tem gấp 3 lần số tem của mai hiện giờ.Hỏi 3 bạn có bao nhiêu con tẽm?
    Nam có nhiều hơn Mai 80% số tem => Nam= 180% Mai = 9/5 Mai
    1/3 = 3/9
    150 con tem ứng với :
    (3/5 – 3/9) : 2 = 2/45 ( Số tem của An)
    Số tem của An là:
    150 : 2 x 9 = 675( cái tem)
    Số tem của Mai là:
    675 : 5 x 3 = 405 ( cái tem )
    Số tem của Nam là:
    405 : 5 x 9 = 729 ( cái tem )
    Đáp số : 675;405;729
    4)Tính diện tích của 1 hình chữ nhật, biết rằng nếu chiều dài tăng 30% số đo của nó và chiều rộng giảm đi 20% số đo của nó thì diện tích tăng thêm 28m2?
    Giải
    Sau khi tăng chiều dài, tỉ số % của S hình mới 1 và S hình cũ là:
    100% + 30% = 130%
    Sau khi giảm chiều rộng, tỉ số % của S hình mới 2 và S hình mới 1 là:
    100% - 20% = 80%
    Sau khi giảm chiều rộng, tỉ số % của S hình mới 2 và S hình cũ là: 130% : 100 x 80 = 104%
    28m2 ứng với :
    104% - 100% = 4% ( S hình cũ)
    Diện tích hình chữ nhật ban đầu là:
    28: 4 x 100 = 700 ( m2)
    Đáp số : 700m2

    Tớ không biết đáp số có đúng không nhưng mà cách làm tớ đúng đấy!
     
  7. tolaan

    tolaan Guest


    Ó ó bài làm cẩn thận kĩ càng cho em thế ta ngưỡng mộ anh em đâu học tập :khi (188):
     
  8. 231195

    231195 Guest


    de rat hay













































































































































    hf×hiohjfkbjfknjfgklgrghjvgmnjrtk;lbjt
    gÞodrghtjhukghdfigtÑgehgetfgrjhndtyikk bgjc b
     
  9. youcans

    youcans Guest


    nà,cho bài mơi è!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    1/.ABCD+DCBA=11220.Tìm A+B+C+D=?.biết a,b,c,d>0(nên tính dạng đặt tính)
    2/.Cho 1 hình chữ nhật.Phải tăng bao nhiêu chiều rộng khi chiều dài bớt 1/7 và diện tích không thay đổi****************************
     

  10. chiều rộng tăg 7 lần chứ còn j` nữa! :))
     
  11. youcans

    youcans Guest


    You have(.../9)
    Theo đây là:
    1/.____ ____
    abcd+dcba=11220. Tìm a+b+C+d=?(biết a,b,c,d>0)(2,5)
    2/.Cho 1 hình chữ nhật.Nếu bớt 1/7 chiều dài thì chiều rộng phải tăng bao nhiêu để diện tích không thay đổi.(3)
    3/.Tìm abc.43 .Biết khi đổi vị trí của c cho a thì ra cba. biết cba gấp abc 2 lần.c=3a.B=8.A=số lớn nhất có 1 chữ số.(1)
















































    4/.Bạn hãy di chuyển với tốc độ 30km/Giây!(Tìm lời giải,thích không)
     
  12. youcans

    youcans Guest


    đó làm đi

    You have(.../9)
    Theo đây là:
    1/.____ ____
    abcd+dcba=11220. Tìm a+b+C+d=?(biết a,b,c,d>0)(2,5)
    2/.Cho 1 hình chữ nhật.Nếu bớt 1/7 chiều dài thì chiều rộng phải tăng bao nhiêu để diện tích không thay đổi.(3)
    3/.Tìm abc.43 .Biết khi đổi vị trí của c cho a thì ra cba. biết cba gấp abc 2 lần.c=3a.B=8.A=số lớn nhất có 1 chữ số.(1)
















































    4/.Bạn hãy di chuyển với tốc độ 30km/Giây!(Tìm lời giải,thích không)
     

  13. nhầm rồi
    chiều rộng phải tăng 1/6 nó

    chiểu dài giảm 1/7 còn 6/7
    chiều dài lúc sau bằng 1 : 6/7 = 7/6 chiều dài lúc trước
    vậy chiều dai tăng 1/6
    mà câu 4 và câu 3 kiều gì đấy
    ah
    còn bài 1 này
    a+d=10(vì a và d khác 0)
    c+b có thể bằng 2 hoặc 12
    c bằng 2 thì ko thể nhớ sang hàng nghìn để bằng 1
    vậy c+b bằng 12
    a + b + c + d = 10 + 12 = 22
    xong
    suýt quên
    nhớ thanks em nha
     
    Last edited by a moderator: 29 Tháng bảy 2009
  14. bof1999

    bof1999 Guest


    các cậu học giỏi thật mình thì bà_bồ lắm sờ tiu bịt lắm!Nhưng đọc kĩ một chút thì mình không phải tay vừa đâu he he he
    Chờ chút nhé mình đang nghĩ nốt.Cảm ơn,vì có bài thi thật hay!!!!!!!!!!!!!!he he
     

  15. làm nhiều sẽ quen thôi bạn ạ :) .
    có bài nào bạn đóng góp cho diễn đàn nha !
     
  16. hieupro78

    hieupro78 Guest


    nhầm to
    vì abcd+dcba=11220
    mà a+d=10(như trên) nên nhớ sang c+b để c+b=12
    \Rightarrowc+b=11
    vậya+b+c+d=10+11=21
     
    Last edited by a moderator: 30 Tháng mười 2009
  17. bof1999

    bof1999 Guest


    Quá dễ chiều rộng tăng cũng tăng 1/7 ví dụ:4.2=8 ,4 bớt đi 2 lần 2 tăng lên 2 lần thì 2.4=8 ha ha ha đố bài nào"đơn giản" một chút nhé he he he ehe!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  18. bof1999

    bof1999 Guest


    :)|mình nghĩ là nếu ma đi với tốc độ 30km/giờ thì lại nói giải thích là sao****************************Vì người ta bảo em hãy đi với tốc độ 30km/giờ cơ mà bạn nào làm được xin học hỏi
     
  19. bachvobien

    bachvobien Guest


    giải toán

    BÀI LÀM :
    1, (686,79 - 67, 89 : 0,1 - 789 x 0,01):16 x 2,5 x 4
    =(618,9: 7,9) : 160
    =78,34 :160 =0.489625 (xấp xĩ bằng thôi )
    2, pó tay pó chim (~~)bài 2:
    ____ Bài giải:
    gọi số cần tìm là abcd (a khác 0; a,b,c,d<10)
    vì đọc xuôi hay đoc ngược vẫn không thay đổi giá trị nên a=d;b=c
    mà số đó chia hết cho cả 3 và5 nên d=0 hoặc d=5.
    vì d=a mà a khác 0 nên d khác 0,vậy d= 5.
    vì số đó chia hết cho 3 nên (a+b+c+d)cũng chia hết cho 3
    hay (5+b+c+5)=(10+b+c)chia hết cho 3.
    \Rightarrowb+c=2 hoặc 5 hoặc 8.
    vì b=c nên b+c không thể bằng 5.
    nếu b+c =2 thì b và c =1.
    nếu b+c=8 thì b và c=4.
    ta có các số 5115;5445.
    Đ/S:5115;5445

    3,
    3)Nam có nhiều hơn Mai 80% số tem. Mai có 3/5 sốtem mà An có. Nếu Mai cho An 150 tem thì An sẽ có số tem gấp 3 lần số tem của mai hiện giờ.Hỏi 3 bạn có bao nhiêu con tẽm
    số tem của Nam , Mai,An lần lượt là :a,b,c
    a=1,8.b;b=3/5c;c+150=3(b-150)
    \Rightarrow 5b=3c;c=3b-600
    \Rightarrow 5b=9b-600
    \Rightarrow b=150 \Rightarrow c=250 \Rightarrow a=270
    4)Tính diện tích của 1 hình chữ nhật, biết rằng nếu chiều dài tăng 30% số đo của nó và chiều rộng giảm đi 20% số đo của nó thì diện tích tăng thêm 28m2?


    1,3x . 0,8y = x.y + 28
    <-> 1,04 xy = xy + 28
    <-> xy = 700
     

  20. các số đó là : 5115 ; 5445 ; 5775
    :|:|:-SS:-SS:-SS
     
    Last edited by a moderator: 22 Tháng mười hai 2009

CHIA SẺ TRANG NÀY