Cuộc sống Vào CNN thì nên học chuyên gì?

nolucdo3chuyen

Học sinh mới
28 Tháng tư 2024
1
0
1
15
Hà Nội
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Mình đã theo đuổi quá trình thi vào chuyên CNN từ hồi còn học lớp 8 và chỉ còn khoảng một tháng nữa thôi là kì thi đã bắt đầu rồi. Thế nhưng, hiện giờ mình vẫn chưa chọn được ngoại ngữ chuyên cho mình,
Mẹ thì khuyên mình nên vào Nhật nhưng mình học Nhật không giỏi. Dù có N4 (118/180) và học nhật từ tận hồi hè lớp 4 nhưng mình thấy bản thân học Nhật chỉ ở mức trung bình - khá, (do học 1 buổi/tuần), các kĩ năng như nói, viết gần hầu như đều không thông thạo (do cô không cho ôn luyện nhiều) cộng thêm cả việc mình tạm dừng học Nhật từ tháng 10/2023 để dành thời gian ôn thi HSG Anh nên mình có hơi do dự khi đặt vào chuyên Nhật. Nhưng mẹ vẫn khuyên mình nên đặt vào đó vì dù sao mình cũng đã có nền tảng nhất định, vào trường sẽ được bồi dưỡng và trau chuốt các kĩ năng hơn cũng như sẽ dễ kiếm học bổng hơn các bạn khác.
Ban đầu, mình dự định chọn chuyên Anh nhưng bây giờ nhà trường đã giảm số lượng tuyển sinh từ 250 xuống còn 210 nên cơ hội vào được của mình cũng bị thu hẹp. Hơn nữa, chuyên Anh là chuyên lấy điểm cao nhất trong các chuyên và năm nay điểm dự tính vẫn còn tăng hơn, thế hơn nếu mình chọn Anh thì sẽ là một bước đi đầy rủi ro và mạo hiểm. Anh mình học ở mức ổn, từng đạt được giải khuyến khích HSG môn Anh cấp thành phố nhưng điểm Văn, Toán lại thấp (thi thử đợt 3 có 26,12đ thui, chưa đủ để đỗ chuyên Anh) nên mình thời gian gần đây vẫn luôn suy tính về lựa chọn đặt chuyên gì cho thích hợp.
Đôi lúc thiết nghĩ hay đặt vào Trung, Đức coi như xé nháp, làm lại từ đầu;))))) (Điểm Trung, Đức thường lấy thấp hơn Anh với Nhật)
Mọi người cho mình xin ý kiến với:Rabbit17
 
Top Bottom