Sự kiện "ĐIỂM DANH NGAY - NHẬN QUÀ LIỀN TAY" đã chính thức bắt đầu

Bạn hãy ĐĂNG NHẬP hoặc ĐĂNG KÝ tài khoản để tham gia nhé!

[Ngữ văn 9] Bài viết số 5:đề 2:

Thảo luận trong 'Nghị luận xã hội' bắt đầu bởi tjeudongta, 28 Tháng một 2009.

CHIA SẺ TRANG NÀY

Lượt xem: 242,448

  1. tjeudongta

    tjeudongta Guest

    "Điểm danh ngay - Nhận quà liền tay" chào đón HMforum quay trở lại


    :)|:)>-nước ta có nhiều tấm gương vượt lên số phận,học tập thanh công( như anh" nguyễn ngọc lí" bị hỏng tay,dùng chân viết chữ; anh"đỗ trọng khơi" bị bại liệt đã tự học,trở thành nhà thơ;anh "trần văn thước" bị tai nạn lao động, liệt toàn thân đã tự học ,trở thành nhà văn) .lấy nhan đề " những người không chịu thua số phận" em hãy viết bài văn nêu suy nghĩ của em về những con người ấy.
    o=> Mọi người hãy giúp đỡ em nha! Em xin cảm ơn mọi người trước nha(bài viết này em đang cần gấp mong mọi người hãy giup đỡ
     
  2. pinattsu

    pinattsu Guest


    @sieukung14: bạn chú ý viết bài bằng tiếng việt có dấu nha,đồng thời nếu bạn có bài thì post lên dù hay hay k cũng là có đóng góp mà bạn,đừng ngại gì cả:)Mình cũng thừa nhận bạn nói đúng,tuy nhiên,khi "bí" cũng phải có hướng dẫn chứ bạn :)
     
  3. jen.mby

    jen.mby Guest


    đúng đó ...... mà coá ai zít pài ik ... tớ cần lám ....
     
  4. baby_12

    baby_12 Guest


    Có những con người không may mắn khi chào đời . Tạo hóa đã thật bất công với họ . Trong số ấy không ít người chấp nhận số phận, thở ngắn than dài ngậm ngùi cho qua ngày tháng . Nhưng , vẫn có rất nhiều người trong số họ đã ko chấp nhập sự bằng lòng , họ đã dũng cảm và bền bỉ vượt lên sự an bài của tạo hóa. Thật đáng quý !
    Một Nguễn Ngọc Kí liệt cả hai tay vẫn kiên trì tìm cách viết bằng chân. Từ chỗ viết dc , đến viết đẹp là cả một quá trình . Không dừng lại ở đó , anh còn quyết tâm thực hiện giấc mơ đại học . Và , giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực của đời anh . Để hôm nay , anh trở thành thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí trên giảng đường Sư phạm . Đó còn là một Nguyễn Minh Phú , nạn nhân cảu chật độc màu da cam , mất cả hai tay tử khi cất tiếng khóc chào đời , không chịu thua số phận, vươn lên học tốt và học giỏi , giúp đỡ gia đình . Họ là những tấm gương vượt lên số phận , học tập thành công đáng để cho ta ngưỡng mộ , tự hào
    Ở họ cái đáng quý nhất chính là nghị lực , ý chí vươn lên ko ngừng . Sự thua thiệt vốn rất dễ dẫn đến con ngươi mặc càm tự ti . Từ đó , không còn ham muốn , ước mơ , hoài bão . Con người sống lay lắt , trông chờ vào lòng thương hại của người khác . không, không phải là sống mà chỉ là tồn tại . Những tấm gương ấy đã không nằm trong số đó . Tạo hóa đã không công bằng với họ nưung ko có nghĩa lả lấy tất cả của họ . Họ vẫn còn một trái tim , một khối óc . Họ vẫn có thể sống đàng hoàng , tự tin như bao nhiêu người khác nếu họ biết vươn lên , chiến thắng số phận . Vâng , chính tình yêu và niềm tin vào cuộc đời đã tiế[ thêm ý chí và nghị lực . Để rồi chính sức mạnh ấy đã không phụ lòng những ngưởi thua thiệt . Hạnh phúc đã mỉm cười với họ . Dẫu hạnh phúc có đến muộn hơn , chật vật hơn nhưng dư vị của nó vẫn không vì vậy mà kém ngọt ngào hơn người khác.
    Những tấm gương vượt lên số phận , thànnh công trong học tập ấy không chỉ giúp chúng ta thấm thía giá trị của ý chí và nghị lực mà còn hiểu sâu hơn ý nghĩa về một cuộc sống có ý nghĩa . Có lẽ hơn ai hết , họ hiểu cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi ta biết sống có ích , sống đẹp với nó. Sự thua thiệt lúc này lại trở thành phép thử đối với tình yêu cuộc sống trong mỗi trái tim con người ấy. Vậy nên họ đã không chịu an bải trưước số phận . Họ đã chứng tỏ được rằng , cuộc đời cuộc đời vẫn rất cấn đến sựa có mặt của họ trên thế gian này . Những gì họ đã làm, đang làm và sẽ làm vẫn đang từng ngày , từng phút . từng giây góp mặt cho đời . Sự đóng góp của họ thật đáng để chúng ta soi ngắm lại chính mình .
    Thật buồn khi trong chúng ta , những học sinh , sinh viên đuợc tạo hóa ban tặng , ưu ái nhiều điều , vậy mà , một số họ lại chỉ biết ăn chơi , hưởng thụ . Xem nhẹ việc học tập , trau dồi đạo đức , nhân cách làm người , họ lao vào các chôu tò ra rất tự hào khi thấy mình sành điệu . Được khuyên nhủ , nhắc nhở , họ lại cuời nhạo vào những tấm gương cao đẹp ấy và buông ra những lời bất nhẫn . Thật đáng tiếc!
    Hiểu vậy, biết để mỗi người trong chúng ta , nhất là thế hệ trẻ càng phải hiểu mình phải sống ra sao , sống thế nào cho xứng với chân giá trị làm người . Soi vào những tấm gương cao cả ấy để không ngừng hoàn thiện bản thân . Con đừơng dẫn đến thành công không bằng phẳng bao giờ . Vậy nên , càng phải thấm rằng : “ Trên đường dẫn đến thành công không có vết chân của kẻ lười biếng “ . Trên vạn dặm , hãy biết chọn một dặm đường và đi cho đến . Để một lúc nào đó quay lại nhìn lại . ta hiểu rằng , cuộc đời này đã có gương mặt của ta .
    Tươn lai đang đợi chờ ta phía trước . Để có một tương lai rạng rỡ , mỗi chúng ta hãy sống nhiệt tình và trọn vẹn với hiện tai . Dẫu những ngày ta đang sống còn gian khổ , , khó khăn đến mức nào thì cũng hãy vững tin mà sống . Bạn hãy tự đi trên đôi bàn chân của chính mình , chắc chắn bạn sẽ tới cái đích mà bạn muốn!
     
  5. punchy

    punchy Guest


    Nhan đề nè : Nhiều cái funny lắm =))
    VD: Bãi rác - Cái nôi của ruồi nhặng =))
    Rác là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của ruồi sơ sinh và nhặng nhỏ =)) [đùa thôi]
    Đâu là tâm hồn của môi trường ?

    CÒn viết bài thì các bạn cứ viết theo dàn ý này là chặt chẽ nhất:
    MB: tự làm
    TB: LĐ 1: Biểu hiện của vứt rác
    _ Vứt rác mọi nơi, mọi lúc
    _ vứt rác ở mọi lứa tuổi. mọi tầng lớp từ trẻ đến già từ ko thức đến học thức ....

    LĐ 2: Nguyên nhân vứt rác:
    _ Thiếu ý thức
    _ chưa quản lí chặt chẽ
    _ chưa nhắc nhở
    _ thói quen tiện đâu vứt đấy
    LĐ 3: Hậu quả
    _ Mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường sống
    _ Thiếu văn minh, văn hóa
    ...
    LĐ 4: Đưa ra lời khuyên, biện pháp => liên hệ bản thân

    KB: Kết luận ....


    :D
     
  6. herokg15

    herokg15 Guest


    ;):)>-có ai làm đề 3 bài số 5 không, tui đang cần
     
  7. anhngoc_7g

    anhngoc_7g Guest


    khó quá, ai cho dàn bài đi.............................
     
  8. thanhhieu01

    thanhhieu01 Guest


    viet mot bai van nghi luan de lam sang to 2 cau tuc ngu : ca khong an moui ca uon con cai cha me tram duong con hu
    , nha dot tu noc
     

  9. Hàng em copy nhưng cũng có một số ý hay lắm mới mọi người "ngự lãm" có gì thì đừng chém em nha
    Đề số 3, trang 34:
    Việt Nam tuy điều kiện kinh tế hạn chế, cơ sở vật chất chưa phát triển, nhưng nhiều học sinh đoạt huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế về toán, lí, ngoại ngữ,...Năm 2004, sinh viên VN lại đoạt giải vô địch cuộc thi Robcon châu Á tại Hàn Quốc. Hãy viết bài văn nêu suy nghĩ của em về hiện tượng đó.

    Bài hướng dẫn:
    Điều kiện phát triển kinh tế hạn chế, cơ sở vật chất chưa phát triển nhưng không có nghĩa cách giáo dục cũng là hạn chế...Chính vì cách giáo dục nhân cách một con người mà có thể những thế hệ sinh viên, học trò chúng ta mới hiểu được cái đạo đức, lòng biết ơn đất nước. Được sinh ra trên đất nước Việt Nam, được nhà nước tạo điều kiện cho chúng ta học tập, vui chơi...vì vậy, điều biết ơn Tổ quốc cũng là điều mà mỗi công dân đều phải có...
    Có thể nói, Việt Nam không phải là một đất nước lớn hay giàu có nhưng chúng ta cũng có những bô óc vượt trội, chúng ta không ngu ***, chúng ta có đạo đức, hiểu biết mọi chuẩn mực xã hội và chúng ta cũng biết giáo dục như thế nào để mỗi một công dân lại được sống để làm nên sự nghiệp lớn...

    Trên bản đồ thế giới Việt Nam chỉ có một vị trí rất khiêm tốn, nhưng trong các kỳ thi quốc tế, Việt Nam được biết đến như là quê hương của những người con ưu tú, biết vượt qua khó khăn để làm nên những điều kỳ diệu .

    Trải qua hàng nghìn năm phong kiến và hàng trăm năm Bắc thuộc, điều kiện kinh tế của Việt Nam hạn chế , cơ sở vật chất chưa phát triển vậy mà đã có nhiều học sinh đoạt huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế. Không mấy ai không nhớ lần đầu tiên tham dự thi toán quốc tế năm 1974, Việt Nam đã đoạt liền 4 huy chương vàng. Lần thi Olimpic Toán quốc tế tại Anh , Lê Bá Khánh Trình với số điểm tuyệt đối 40/40 đã được nữ hoàng Anh trao giải đặc biệt. Ngay cả trong lĩnh vực mới mẻ là chế tạo Rôbôcon, những chú rôbô của nhóm FXR-sinh viên Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc vượt trên cả những đất nước tên tuổi như Nhật Bản , Hàn Quốc ,Trung Quốc để mang về chiếc cúp vàng cho quê hương Việt Nam …Những thành tích ấy không chỉ làm rạng danh đất Việt mà còn là sự khẳng định cho sức mạnh của trí tuệ Việt Nam .

    Tại sao một đất nước nhỏ bé nghèo nàn, lạc hậu như Việt Nam lại có thể sản sinh ra những con người ưu tú đến thế? Câu hỏi ấy chỉ người Việt Nam mới biết rõ câu trả lời . Suốt chiều dài thăng trầm của lịch sử, lòng ham hiểu biết ,ý chí học tập, tìm tòi, chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức luôn được nung nấu trong trái tim mỗi người Việt Nam . Tự thủơ xưa, bằng ánh sáng của những con đom đóm, Mạc Đĩnh Chi đã miệt mài học tập để trở thành lưỡng quốc trạng nguyên, Nguyễn Hiền nhờ tự học mà đoạt giải khôi nguyên khi mới 12 tuổi , Lê Quý Đôn , Lương Thế Vinh và biết bao người nữa đã làm nên truyền thống hiếu học của nước nhà …Họ đã trở thành tấm gương, thành nội lực tinh thần, niềm tự hào để học sinh- sinh viên Việt Nam cố gắng hết mình, cần cù, cham chỉ say mê học tập. Đất nước ta còn nghèo nàn, lạc hậu nên nếu các bạn nước khác cố gắng một thì học sinh- sinh viên Việt Nam phải cố gấp hai ba lần để bù đắp những thiếu hụt, thiệt thòi vể điều kiện học tập. Dường như chính sự nghèo nàn lạc hậu của đất nước đã hun đúc ý chí tìm tòi, sáng tạo của học sinh Việt Nam . Lòng yêu nước, nỗi khát khao quê hương xứ sở đẹp giàu, là sức mạnh to lớn giúp học sinh -sinh viên Việt Nam đạt tới những chân trời khoa học.

    Những tấm huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế mà chúng ta có được không chỉ bởi sự nỗ lực của cá nhân mà còn nhờ sự quan tâm chăm sóc của gia đình, của thầy cô và nhất là sự chăm lo của Đảng, nhà nước đối với tài năng trẻ. Bởi lẽ tự ngàn xưa, người Việt Nam ta đã quan niệm “hiền tài là nguyên khí của quốc gia ”.

    Sự thành công của học sinh -sinh viên Việt Nam đã đem đến cho người Việt Nam và bản thân em lòng tin và niềm tự hào sâu sắc về trí tuệ Việt Nam, thôi thúc trong em khát vọng được chinh phục những chân trời tri thức. Học tập và noi gương các bậc cha, anh đi trước em biến niềm tự hào thành hành động cụ thể trong việc học tập rèn luyện như lời Bác Hồ kính yêu đã dạy: “Non sông Việt Nam có vẻ vang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không là nhờ công học tập của các cháu”.
     

  10. mình k có bài nào cả....bạn post lên vài bai cho mình đi
     
  11. kimloan_lhp

    kimloan_lhp Guest


    ai lam de 2 cua bai viet so 5 rui thi cuu mih voi nha
    :(
     

  12. ai co the giup minh mot so dan y cua bai viet so 5 đề 2 ko nhanh nha !!!
     
  13. hanhhap1997

    hanhhap1997 Guest


    Có những con người không may mắn khi chào đời . Tạo hóa đã thật bất công với họ . Trong số ấy không ít người chấp nhận số phận, thở ngắn than dài ngậm ngùi cho qua ngày tháng . Nhưng , vẫn có rất nhiều người trong số họ đã ko chấp nhập sự bằng lòng , họ đã dũng cảm và bền bỉ vượt lên sự an bài của tạo hóa. Thật đáng quý !
    Một Nguễn Ngọc Kí liệt cả hai tay vẫn kiên trì tìm cách viết bằng chân. Từ chỗ viết dc , đến viết đẹp là cả một quá trình . Không dừng lại ở đó , anh còn quyết tâm thực hiện giấc mơ đại học . Và , giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực của đời anh . Để hôm nay , anh trở thành thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí trên giảng đường Sư phạm . Đó còn là một Nguyễn Minh Phú , nạn nhân cảu chật độc màu da cam , mất cả hai tay tử khi cất tiếng khóc chào đời , không chịu thua số phận, vươn lên học tốt và học giỏi , giúp đỡ gia đình . Họ là những tấm gương vượt lên số phận , học tập thành công đáng để cho ta ngưỡng mộ , tự hào
    Ở họ cái đáng quý nhất chính là nghị lực , ý chí vươn lên ko ngừng . Sự thua thiệt vốn rất dễ dẫn đến con ngươi mặc càm tự ti . Từ đó , không còn ham muốn , ước mơ , hoài bão . Con người sống lay lắt , trông chờ vào lòng thương hại của người khác . không, không phải là sống mà chỉ là tồn tại . Những tấm gương ấy đã không nằm trong số đó . Tạo hóa đã không công bằng với họ nưung ko có nghĩa lả lấy tất cả của họ . Họ vẫn còn một trái tim , một khối óc . Họ vẫn có thể sống đàng hoàng , tự tin như bao nhiêu người khác nếu họ biết vươn lên , chiến thắng số phận . Vâng , chính tình yêu và niềm tin vào cuộc đời đã tiế[ thêm ý chí và nghị lực . Để rồi chính sức mạnh ấy đã không phụ lòng những ngưởi thua thiệt . Hạnh phúc đã mỉm cười với họ . Dẫu hạnh phúc có đến muộn hơn , chật vật hơn nhưng dư vị của nó vẫn không vì vậy mà kém ngọt ngào hơn người khác.
    Những tấm gương vượt lên số phận , thànnh công trong học tập ấy không chỉ giúp chúng ta thấm thía giá trị của ý chí và nghị lực mà còn hiểu sâu hơn ý nghĩa về một cuộc sống có ý nghĩa . Có lẽ hơn ai hết , họ hiểu cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi ta biết sống có ích , sống đẹp với nó. Sự thua thiệt lúc này lại trở thành phép thử đối với tình yêu cuộc sống trong mỗi trái tim con người ấy. Vậy nên họ đã không chịu an bải trưước số phận . Họ đã chứng tỏ được rằng , cuộc đời cuộc đời vẫn rất cấn đến sựa có mặt của họ trên thế gian này . Những gì họ đã làm, đang làm và sẽ làm vẫn đang từng ngày , từng phút . từng giây góp mặt cho đời . Sự đóng góp của họ thật đáng để chúng ta soi ngắm lại chính mình .
    Thật buồn khi trong chúng ta , những học sinh , sinh viên đuợc tạo hóa ban tặng , ưu ái nhiều điều , vậy mà , một số họ lại chỉ biết ăn chơi , hưởng thụ . Xem nhẹ việc học tập , trau dồi đạo đức , nhân cách làm người , họ lao vào các chôu tò ra rất tự hào khi thấy mình sành điệu . Được khuyên nhủ , nhắc nhở , họ lại cuời nhạo vào những tấm gương cao đẹp ấy và buông ra những lời bất nhẫn . Thật đáng tiếc!
    Hiểu vậy, biết để mỗi người trong chúng ta , nhất là thế hệ trẻ càng phải hiểu mình phải sống ra sao , sống thế nào cho xứng với chân giá trị làm người . Soi vào những tấm gương cao cả ấy để không ngừng hoàn thiện bản thân . Con đừơng dẫn đến thành công không bằng phẳng bao giờ . Vậy nên , càng phải thấm rằng : “ Trên đường dẫn đến thành công không có vết chân của kẻ lười biếng “ . Trên vạn dặm , hãy biết chọn một dặm đường và đi cho đến . Để một lúc nào đó quay lại nhìn lại . ta hiểu rằng , cuộc đời này đã có gương mặt của ta .
    Tươn lai đang đợi chờ ta phía trước . Để có một tương lai rạng rỡ , mỗi chúng ta hãy sống nhiệt tình và trọn vẹn với hiện tai . Dẫu những ngày ta đang sống còn gian khổ , , khó khăn đến mức nào thì cũng hãy vững tin mà sống . Bạn hãy tự đi trên đôi bàn chân của chính mình , chắc chắn bạn sẽ tới cái đích mà bạn muốn!
     

  14. Ai viết hộ em với . Bài viết về con người vượt lên số phậnhọ cống hiến sức mình cho xã hội .Em hãy trình bày suy nghĩ của em.Cảm ơn

    Chú ý viết bài có dấu.
    Đã sửa.Thân!
     
    Last edited by a moderator: 12 Tháng mười 2012
  15. happy.swan

    happy.swan Guest


    viết khó hiểu quá
    Chắc viết về những con người vượt lên số phận để cống hiến hết sức mình cho xã hội
    mình viết dàn ý cho bạn nhé:
    MB:giới thiệu về những cuộc đời vượt lên số phận để cống hiến cho xã hội=>cảm nhận chung về họ
    TB-những dẫn chứng trong xã hội:nguyễn Ngọc Ký..........
    -phân tích những hoàn cảnh khó khăn của họ và cống hiến trong xã hội của họ(cuả từng người )
    -cảm nhận và đánh giá về họ
    KB - khẳng định lại những cống hiến của họ vói xã hội
    (bạn nên đưa những dẫn chứng trong nước và trên thế giới như MARY CURIE....... cho bài văn thêm phong phú)
    bạn có thể triển dựa trên dàn ý trên bởi đây chỉ là dàn ý tổng quát để bạn thực hiện cho nhiều bài viết khác
     
  16. chienanti

    chienanti Guest


  17. chienanti

    chienanti Guest


    Last edited by a moderator: 20 Tháng một 2013

  18. Mình thấy nên viết mở bài theo các lối--- Tương đồng/tương phản hay xuất sứ/đạiý cũng có thể là diễn dich /quy nạp thì có lẻ sẽ hay hơn. còn kết bài thì ta nên tóm tắt lại rồi rút ra kết luận...còn cuối cùng thì nêu lên sự phấn đấu của mình
     

  19. Mấy bài này phải cần thời gian và cần 1 ít chất xám nữa. nếu vẫn học theo chế độ cũ thì chắc chắn sẽ k ai làm bài này hay đâu. mình cũng k biết nên viết thân bài sao cho đánh mạnh vào tâm lý của người đọc, gây thu hút cho họ nữa