Bảng màu phối đồ nam: Phá cách với những màu sắc độc đáo nhất 2024

Anh Quân Trần

Học sinh mới
21 Tháng mười hai 2023
1
0
1
20
Bắc Giang
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Mở bài:

Thời trang nam đang ngày càng trở nên đa dạng và phong phú, với sự xuất hiện của nhiều xu hướng mới lạ. Năm 2024, những màu sắc độc đáo, nổi bật đang dần trở nên phổ biến trong thời trang nam. Những màu sắc này không chỉ giúp bạn trở nên nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn, mà còn thể hiện cá tính, phong cách riêng của bạn. Bảng màu phối đồ nam là một yếu tố quan trọng nhất nâng tầm outfit của bạn.



Hãy cùng tìm hiểu về bảng màu phối đồ nam hot nhất 2024 nhé!

Thân bài:

1. Bảng màu phối đồ nam theo sắc tố da




Muốn áp dụng bảng màu phối đồ nam theo sắc tố da thì trước tiên chúng ta cần xác định mình phù hợp tone da nào. Việc lựa chọn quần áo theo tone da hết sức quan trọng, sắc tố da sẽ quyết định màu sắc trang phục phù hợp và tôn lên ưu điểm của mỗi người. Vì vậy, nếu tone màu quần áo trái ngược với màu da sẽ khiến công sức phối đồ của bạn trở nên vô nghĩa.

1.1 Xác định tone da phù hợp là bước đầu tiên khi áp dụng bảng màu phối đồ nam

Có 3 loại tone da: tone ấm, tone lạnh và tone trung tính. Vậy làm sao để xác định mình thuộc loại da nào thì hãy để Insidemen chỉ cho bạn biết nhé

Để xác định mình thuộc loại da nào thì các bạn hãy đưa cổ tay ra nắng sau đó nhìn vào các tĩnh mạch ở cổ tay của mình và quan sát thử nhé - đây là cách xác định tone da chính xác nhất.

Nếu mạch máu có màu xanh dương hoặc tím thì bạn có tone da lạnh. Nếu mạch máu có màu xanh lá thì đó là tone da ấm. Nếu có cả 2 màu như trên hoặc khó nhận biết nghĩa là bạn có tone trung tính

1.2 Bảng màu phối đồ nam theo tone da

1.2.1 Đối với tone da ấm


Người có tone da ấm nên chọn những tông màu ấm, nóng như đỏ, san hô, vàng, cam, hồng đào sẽ làm cho da bạn sáng hẳn lên. Nếu bạn không thích tone nóng cũng có thể chọn cho mình những gam màu trung tính an toàn như nâu sẫm, trắng kem, màu socola, xám.

Bên cạnh đó, bạn thuộc tone nóng không có nghĩa là bạn phải tránh xa những gam màu lạnh. Các màu tông lạnh như xanh olive, xanh ngọc lam, xanh rêu... cực hợp với tông ấm của các màu lạnh. Tránh chọn màu tối hơn hoặc trùng với làn da bạn vì chúng sẽ làm cho da bạn thêm xỉn màu, tái đi và nhợt nhạt hơn.

1.2.2 Đối với tone da lạnh

Những màu như màu nude hay pastel đơn giản nhưng thanh lịch rất hợp với những bạn tone da lạnh. Ngoài ra, những màu như vàng chanh, hồng neon, xanh lá, xanh cobalt, xanh ngọc, xanh nước biển, những sắc tím như thạch anh tím, màu lavender cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn nam có tone da lạnh.

Nếu các bạn nam sở hữu sắc tố da lạnh muốn mặc trang phục ở gam nóng, cách phối màu quần áo là chọn những tông ấm của màu hồng như màu ruby, hồng cánh sen, đỏ hồng hay vàng nhạt. Đối với những bộ quần áo màu trung tính, hãy chọn màu navy, đen, xám, trắng để tôn lên sắc da sáng của mình. Tránh màu vàng chói, cam, đỏ cà chua vì chúng sẽ khiến da bạn bị tối và sạm đi.

1.2.3 Đối với tone trung tính

Đây là tone da tương đối dễ phối màu hơn người có tone da nghiên về một bên như tone da lạnh hoặc ấm vì khi chọn bất kỳ cách phối màu quần áo nào thì họ vẫn luôn rạng rỡ. Hồng đất, hồng đào, đỏ nhạt, xanh ngọc bích, vàng kem, xanh biển đậm là những tông màu phù hợp với da trung tính.

Đối với trang phục màu trung tính, cách phối màu quần áo tốt nhất sẽ là những tông màu trắng, xám và đen. Tránh xa những gam màu rực rỡ vì chúng sẽ áp đảo làn da của bạn. Nhưng màu đỏ rực rỡ lại là ngoại lệ, vì chúng sẽ khiến bạn trông tràn đầy sức sống hơn.

2. Nguyên tắc cơ bản theo bảng màu phối đồ nam

2.1 Kết hợp màu nóng và màu lạnh


Trong thực tế màu sắc được chia thành 2 gam màu tương phản nhau đó chính là màu nóng và màu lạnh. Màu nóng mang tới cảm giác kích thích thị giác, phong cách trẻ trung và ấn tượng cho người mặc tạo cảm giác vóc dáng thon gọn hơn. Trong khi đó, màu lạnh lại tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Khi mix & match một set đồ với cả 2 gam màu đối lập này có thể mang tới sự hài hòa, giúp outfit của bạn trở nên ấn tượng và thu hút hơn.

2.2 Kết hợp màu trung tính

Màu trung tính được xem là màu sắc phổ biến, không bao giờ lỗi thời và là màu không thể thiếu trong tủ đồ của tất cả mọi người. Gam màu trung tính là sự lựa chọn an toàn của rất nhiều bạn trẻ, là gam màu được những quý ông lịch lãm yêu thích. Bởi nó dễ mặc lại còn phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau giúp người mặc dễ dàng phối hợp cùng các loại phụ kiện, tôn vóc dáng. Nếu bạn muốn xuất hiện với một hình ảnh chỉnh chu và thanh lịch thì hãy chọn ngay một outfit với tông màu chủ đạo này nhé.

2.3 Mix các màu tương tự nhau

Bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian khi mix các màu tương tự nhau trên cùng một outfit. Bởi vì những màu nằm cạnh nhau nên chúng có sắc thái gần giống nhau, tạo nên sự tương đồng cho từng phần của set đồ.

2.4 Phối màu đơn sắc

Nếu bạn là một fan cứng của phong cách tối giản thì phối màu đơn sắc là sự lựa chọn vô cùng hợp lý hoặc nếu một ngày nào đó bạn không biết chọn gì để mặc có thể chọn kiểu phối màu đơn sắc này. Tên gọi khác của cách phối màu này là tông xoẹt tông, kiểu phối đồ này phù hợp với mọi đối tượng. Dùng một màu làm màu chủ đạo cho tổng thể outfit khi mix & match quần áo và phụ kiện, tuy đơn giản nhưng không bao giờ lỗi thời. Bên cạnh đó, màu đơn sắc còn tạo sự lịch lãm, sang trọng và dễ chịu cho người nhìn.

3. Những lưu ý trong bảng màu phối đồ nam

3.1 Không nên kết hợp trên 3 màu


Các chàng trai cứ nghĩ kết hợp càng nhiều màu trên cùng 1 bộ trang phục sẽ trông mình càng nổi bật nhưng vô tình làm trang phục trở nên quá màu mè làm rối mắt người nhìn. Một bộ trang phục tốt nhất chỉ nên có nhiều nhất 3 màu và không chọn những tông màu đối nhau

3.2 Lựa chọn màu sắc trang phục phù hợp với làn da

Chọn trang phục tôn màu da là quy tắc cơ bản ai cũng biết khi phối đồ. Cách tốt nhất mà bạn có thể thử nghiệm để biết làn da của mình hợp với màu nào chính là ướm thử trực tiếp trên vải. Với các bạn nam sở hữu làn da trắng hợp với tất các màu sắc từ màu tối như đen, nâu tới những màu sáng, màu lạnh như xanh, vàng,... Còn những bạn có làn da vàng Châu Á cũng khá dễ lựa đồ, đặc biệt là với màu vàng, nâu, không nên lựa chọn những trang phục có màu sáng như trắng, xanh đọt chuối, vàng chanh,...

3.3 Phối quần áo với màu trắng hoặc đen khi không biết mặc gì

Ngoài bảng màu phối đồ nam ở trên, bạn hoàn toàn có thể chỉ chọn đen và trắng vì đây là 2 màu đơn sắc dễ phối đồ nhất. Hai màu này có thể phối được với hầu hết các màu trong bảng màu, vừa đơn giản vừa phù hợp với mọi hoàn cảnh. Nếu không biết mặc gì cho phù hợp thì bạn nên phối quần áo theo 2 tone màu này. Ví dụ: mix áo thun trắng với quần jean là bạn đã có một item đơn giản để đi học hoặc đi chơi, đơn giản nhưng không bao giờ lỗi thời.

Kết bài:

Trên đây là tất cả nguyên tắc trong bảng màu phối đồ nam chuẩn xịn, một phát ăn luôn mà các chàng nên áp dụng để có cho mình những outfit thời thượng và cao cấp.Hãy thử nghiệm và khám phá bảng màu phối đồ nam trên để tạo nên phong cách thời trang riêng cho mình. Đừng ngại thể hiện cá tính của mình thông qua những bộ trang phục mà bạn khoác lên bạn nhé!
 
Top Bottom