Bạn hãy ĐĂNG KÝ tài khoản để tham gia sự kiện lúc 20h00 hôm nay nhé!

Bàn luận về một phép học.

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi brandnewworld, 12 Tháng ba 2009.

CHIA SẺ TRANG NÀY

Lượt xem: 5,118

  1. Sổ tay hướng dẫn sử dụng HMforum phiên bản mới


    1. Phân tích bài "Bàn luận về một phép học".
    2. Cảm nhận văn bản trên.
    3. Tử đó rút ra kinh nghiệm học tập trong thực tiễn cuộc sống.
     
  2. baovy95

    baovy95 Guest


    1.MB:
    - Dẫn dắt:XH mún phát triển phải cần đến nhân tài<=Đào tạo nhân tài ko phải ngáy 1 ngáy 2 mờ cần nhíu thời gian,nhất là phải có phương pháp hoc phù hợp.Một trong những cách học được áp dụng ở nhíu nơi trên thế giới và cho hịu war rất cao là:học đi đôi với hành
    - Ở VN,ngay từ thế kỉ XVIII,Nguyễn Thiếp trong 1 bài tấu gửi vua Quang Trung đã đề cập đến phương pháp hoc tập đúng đắn nei`.
    -Nêu vấn đề nghị luận:Ngày nay,trên đà phát triển của xã hội,phương pháp hoc tap nei` vẫn còn nguyên giá trị.
    2.TB:
    * Mục đích học:
    -Biết rõ đạo(đạo lí làm người,đối xử giữa người với người)
    -Xây dựng đất nước
    *Phương pháp học:
    -Từ thấp đến cao
    -Học rộng,hỉu sâu
    -Học đi đôi với hành
    =>Tác dụng:đất nước sẽ có nhìu nhân tài=>phát triển
    *Suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành
    -Giải thích:
    ."Học":là sự tích lũy về tri thức
    ."Hành":là vận dụng lí thuyết vào cuôc sống hay để làm bài tập
    (Neu ra 1 số dẫn chứng trong cuộc sống.VD:đối với 1 bác sĩ,cả lí thuyết và thực hành đều quan trong như thja' nèo....)
    .Tai sao học phải đi đôi với hành?
    Cần phải kết hợp giữa học và hành vì dei là phương pháp hoc tập đúng đắn
    3.KB:-Khái quát lại vấn đề nghị luận:Học-hành là 1 phương pháp thật sự đúng đắn
     
  3. kally_05

    kally_05 Guest


    bài nèh mai mình mới học.Nhưg soạn bài trc' nên post lên cho bn tham khảo nhé :)

    ***Bố cục
    -P1: Từ đầu -> điều tồi tệ ấy( mục đích chân chính của việc học; phê phán những quan điểm học tập sai trái)
    -P2: Tiếp theo -> bỏ qua ( khẳng định những quan điểm & phương pháp học tập đúng đắn)
    -P3: Phần còn lại (tác dụng của việc học chân chính)

    ***Mục đích chân chính của việc học : Học để làm ng`
    ***T/g đã phê phán những lối học lệch lạc, sai trái là:
    - Nền chính học đã bị thất truyền
    - Chuộng lối học hình thức, hòng cầu danh lợi
    ***Tác hại Chúa tầm thường, thần nịnh hót, nc' mất nhà tan...)
    -Lối học hình thức: học thuộc lòng câu chữ mà kô hiểu nội dung, chỉ có cái danh mà kô phải thực chất
    -Lối học để cầu danh lợi: Học để có tiếng, dc trọng vọng, dc nhàn nhã, dc nhiều lợi lộc....
     
    Last edited by a moderator: 12 Tháng ba 2009
  4. cungnu

    cungnu Guest


    Học và hành

    Học là tiếp nhận những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng để thực hiện một công việc trong cuộc sống

    Hành (trong học và hành) là việc đem những gì đã được học để áp dụng.

    Hành này có hai tác dụng một là để phục vụ cho cuộc sống của mình hai là để cái sự học của mình không bị bào mòn đi
    Sao lại như vậy?
    - Cũng như cái hồ chưa thủy điện vậy. Nó không thể tiếp nhận mãi nước mà không xả ra để làm quay tuốc bin phát điện. Nó mà cứ cứ chứa mãi như vậy thì nó sẽ tràn và nó trở thành cái đập tràn như vậy nó không còn là nó nữa, vô ích.
    - Người ta bảo văn ôn võ luyện, nếu không đem cái sự học ra để hành thì cũng như cũng như con giao sắc mà không được đem ra dùng vậy, để lâu thì rỉ, mà đem ra thái chuối thì sẽ càng sắc hơn, sáng hơn.

    Lại nói đến sự học. Người ta ai cũng phải học, cứ gì phải đến trường, cứ gì phải đến tuổi. Ngay khi ra đời đã học rồi (nó học khóc, không khóc thì bị phát vào đít). Đời là ngôi trường vĩ đại (Gocrky nói vậy, mà nó là như vậy). Do đó con người luôn luôn học. Khi hành nghĩa là người ta học (vì trường đời đâu có giáo viên).