tả cảnh[văn 6]

S

sakura1234

MB:niềm vui đc hít thở hok khí trong lành tại 1 vườn cây xanh vào bủi sáng đẹp trời có thể là niềm vui lớn nhất của tuổi thơ mỗi con người.đó cũng là niềm tự hào của từng gia đình ở quê em.khác với thành phố đất hẹp người đông, ngột ngạt nóng bức. đây là 1 nơi thôn quê yên tĩnh nên gia đình tôi có 1 khoảng hok riêng cho mình_khoảng hok của những đứa trẻ xóm tôi_thiên đường của tôi lúc còn ngây thơ với cánh diều giăng thả ở đấy. đó chính là khu vườn của gia đình tôi.....
 
T

thanhminh97

Tờ bít lập dàn ý thôi chứ viết cả bài mỏi tay lắm:
Mở bài:
Giới thiệu về khu vườn định tả.
Thân bài:
Khu vườn được tả ở đâu? Tả vào lúc nào?
Những điểm nổi bật của khu vườn:
Cây cối mọc ra sao?
Có các loài động vật, chim chóc nào? Chúng có đặc điểm gì? (tập tính, hình dáng, màu sắc…)
Kết bài:
Cảm xúc của em khi đứng trước khu vườn..
Chú ý : Không sử dụng màu chữ đỏ trong bài viết !
 
Last edited by a moderator:
M

momo1000

bạn có thể mở bài bằng 1 tiếng gà gáy để tạo cho bái văn 1 ko khí soi nổi rồi chuyển wa ý khU vườn sao cho em dẹp là ok phần mb roài
tb: bạn tả khu vườn theo ý minh2 (tĩnh lăng hay ồn ào) roài chú ý xem ở d0ó có loài cây, con thú(gà, chim, vịt..) jì ko . miêu tả thêm ong buom rồi bầu tròi ngày hum dó nũa là kết bài dc raoì
 
S

seagirl_41119

Cho hỏi, có bn nào có thời gian post bài Lao xao ko?Mình ko có nhớ bài đó
 
D

dinhvietha25

Thứ tư cô giáo trả vở mình sẽ giúp các bạn cả hai bài văn luôn!!!;););)
 
S

sakura1234

KB:hok khí trong lành là cái cảm giác thú vị nhất đối với em. nó mang cho ta 1 thứ gì đó thật thú vị ,thật thân quen nhưng cũng thật lạ lẫm. nhìn cảnh khu vườn tràn ngập niềm vui và đc bao trùm bởi ánh nắng mặt trời chiếu ấm áp, bỗg em chợt nghĩ rằng thời gian một khi đã trôi qua thì hok bao h trở lại đc và hình ảnh vào buổi sáng hum nay cũng thế đấy!hình ảnh này có thể sẽ phai nhòa trong tâm trí em theo dòng đời này nhưng em chắc chắn rằng nó sẽ mãi còn trong trái tim của em, hok bao h phai nhòa ở 1 góc đâu đó ở em.
 
M

ma_vuong_97

KB:hok khí trong lành là cái cảm giác thú vị nhất đối với em. nó mang cho ta 1 thứ gì đó thật thú vị ,thật thân quen nhưng cũng thật lạ lẫm. nhìn cảnh khu vườn tràn ngập niềm vui và đc bao trùm bởi ánh nắng mặt trời chiếu ấm áp, bỗg em chợt nghĩ rằng thời gian một khi đã trôi qua thì hok bao h trở lại đc và hình ảnh vào buổi sáng hum nay cũng thế đấy!hình ảnh này có thể sẽ phai nhòa trong tâm trí em theo dòng đời này nhưng em chắc chắn rằng nó sẽ mãi còn trong trái tim của em, hok bao h phai nhòa ở 1 góc đâu đó ở em.

rất hợp với phần mở bài.......................:)
:M_nhoc2_16::M_nhoc2_16:
 
S

sakura1234

thế hả? nhưng chủ yếu là có hay hay hok thui?
à còn thân bài thì nó dài quá nên hok vít thung cảm nha
 
D

dinhvietha25

Hôm nay cô giáo trả vở sớm nên mình giúp các bạn đây!!!:):):) Các bạn chỉ được tham khảo thôi đấy!!!;););)
Bài văn
Mỗi lần về quê ngoại, em lại cảm thấy dễ chịu với khung cảnh yên bình của quê huơng. Nhưng cảnh khu vườn xanh tốt của ông vẫn là nơi mà em yêu thích nhất.
Khu vườn của ông em rất rộng, chiều dài khoảng tám mét, bề ngang chừng năm mét. Xung quanh vườn là bờ rào bằng gạch có để lối nhỏ đi vào. Bao trùm cả khu vườn là màu sắc xanh chủ đạo, đan xen đó là những màu sắc của hoa quả và của các loài chim, ong, bướm. Góc vườn là cây mít to, sai trĩu quả. Thân cây nâu, có chỗ lại có dòng nhựa trắng chảy ra. Cành mít đan xen nhau, là to như bàn tay người lớn. Từng quả mít nhỏ nằm chen chúc nhau. Hương mít thoang thoảng thật quyến rũ. Đến khi mít chín, ông lại hái xuống bổ cho cả nhà ăn. Mít ngon, ăn không hết, bà em mang cho hàng xóm và mang ra chợ bán. Bên cạnh đó là hàng chuối. Lá chuối to, xoè ra bốn phía, lá non thì cuộn tròn, dựng đứng lên. Thân chuối mềm, dễ đổ, phía dưới thân có các cây con. Hoa chuối đỏ, nấu canh rất ngon. Từng buồng chuối nặng, kéo cả thân xuống. Quả chuối đầy đặn, mũm mĩm như nắm tay em bé. Đối diện hàng chuối là hàng na - nguồn thu nhập chủ yếu của ông bà nên ông chăm sóc cẩn thận lắm. Cây na to, lá cánh xanh tốt. Quả na có bao nhiêu là mắt. Khi những cái mắt đởm ra căng tròn là lúc những quả na đó chín. Quả na ăn vừa dai vừa ngọt, hạt na đen, chúng em rửa sạch để chơi ô ăn quan.Bên cạnh dãy na là hai cây nhãn già. Thân cây to, xù xì , cành lá xanh tốt. Những chùm nhãn to, sai trĩu, nhìn đã thấy thèm. Ở giữa hai dãy cây là những luống rau, luống hoa. Giữa luống này với luống kia có lối đi nhỏ để tiện co việc chăm sóc. Luống hoa thật rực rỡ sắc màu với bao nhiêu loài: hoa hồng, hoa cúc, hoa thạch thảo, hoa đồng tiền,... Những bông hoa hồng chúm chím khoe sắc, những bông hoa cúc xoè ra đón ánh nắng sớm, những bông thạch thảo nhỏ nhỏ xinh xinh, những bông đồng tiền lộng lẫy,... Luống hoa đã kéo đến bao nhiêu là ong bướm. Chúng đi đi về về nhộn nhịp như con thoi. Luống rau xanh đượn chia ra hai phần nhỏ hơn: chỗ để trồng rau thơm, chỗ để trồng rau ăn hàng ngày. Những cây rau đay cao, tốt bời bời. Những cây mùng tơi xoăn, ngọn nhô lên như những chiếc vòi voi bé xíu. ây xà lách cuộn tròn như quả bóng, cây dấp cá ngang hàng vuơn lên..... Loại rau nào cũng tốt. Sáng sớm, bà em thường ra vườn hái rau, hoa mang ra chợ bán. Nhưng vào vườn sớm hơn cả là những chú chim sâu, chim chích đã kéo nhau đến rẽ lá bắt sâu. Chúng vừa bắt sâu vừa hót "ri rích" thật vui tai.
Khu vườn là nguồn thu nhập chủ yếu của ông bà em vừa là món quà bất ngờ cho mọi người. Em yêu khu vườn lắm. Em sẽ cùng mọi người và các chú chim chăm chỉ chăm sóc cho khu vườn xanh tốt, hữu ích.

Bài văn không hay thì các bạn đừng cười, viết sai thì thứ lỗi , hay thì cảm ơn nhé!!!;););)
 
Last edited by a moderator:
D

dinhvietha25

Còn bài khu chợ đợi tí nữa nhé!!!Bây giờ mình phải xả hơi tí đã mêt quá!!!
 
K

kakapro3000

Mở bài:
Giới thiệu về khu vườn định tả. (2đ)
Thân bài:
Khu vườn được tả ở đâu? Tả vào lúc nào? (2đ)
Những điểm nổi bật của khu vườn: (2đ)
Cây cối mọc ra sao? (1đ)
Có các loài động vật, chim chóc nào? Chúng có đặc điểm gì? (tập tính, hình dáng, màu sắc…) (1đ)
Kết bài: (2đ)
Cảm xúc của em khi đứng trước khu vườn
Chúc các bạn làm bài tốt nha !
Tái bút:
†™w¥ ~ nhÕ™†--»{ xÂú x¥ }--»dØn t £Øv€^^
 
D

dinhvietha25

Gợi ý để các bạn làm bài văn tả quang cảnh khu chợ, ở đây mình lấy phiên chợ Tết.
Gợi ý
- Phiên chợ Tết thật đông vui, người ra kẻ vào đông như mắc cửi.
- Chợ nằm ngay ven đường quốc lộ tiện lợi cho việc giai thông buôn bán.
- Người từ các ngả đường dồn về chợ mỗi lúc một đông.
- Ngay đầu chợ, dãy hàng quả trái kế tiếp nhau. Những quả dưa to tròn, xanh đậm. Những quả bưởi vàng ong sắc trời. Những thùng cam, thùng quýt õng vàng trong ánh nắng ban mai.... Tiếng chào hàng, tiếng mà cả hàng vang lên rộn rã.
- Em theo mẹ tới hàng hoa. Hoa xuân rực rỡ sắc màu, toả hương khoe sắc trong gió thật thú vị. Những cây đào, cây quất rực lên một góc chợ. Điểm xuyết trong sắc hồng của đào là mấy cây mai, phong lan dịu dàng khoe sắc.
- Qua hàng hoa, em cùng mẹ hoà vào dòng người tới các gian hàng bánh kẹo.Người mua chen đông vòng trong vòng ngoài mua bánh, mua mứt,...
- Những gian hàng quần áo hôm nay cũng thất khác thường, người đứng, kẻ ngồi, người gọi, kẻ nói âm vang. Em vui sướng được mẹ ướm thử cho bộ quần áo mới. Nhìn đường nét, màu sắc của quần áo là em ưng ngay.
- Cùng mẹ mua sắm hành, lá bánh, rau, thịt, ... em thấy hàng hoá vừa rẻ vừa tốt.
- Ra khỏi chợ một đoạn đường xa em vấn thấy tiếng ồn ào, xáo động của khu chợ quê hương.
;););););)
 
M

micky191

bạn có thể dựa vào các văn cảnh như: chim chóc , hoa lá,..... từ đó có thể thay bằng lời văn
của mình sao cho hợp với khu vườn nhà mình:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-
 
N

nh0c_kut3_97

Hôm nay cô giáo trả vở sớm nên mình giúp các bạn đây!!!:):):) Các bạn chỉ được tham khảo thôi đấy!!!;););)
Bài văn
Mỗi lần về quê ngoại, em lại cảm thấy dễ chịu với khung cảnh yên bình của quê huơng. Nhưng cảnh khu vườn xanh tốt của ông vẫn là nơi mà em yêu thích nhất.
Khu vườn của ông em rất rộng, chiều dài khoảng tám mét, bề ngang chừng năm mét. Xung quanh vườn là bờ rào bằng gạch có để lối nhỏ đi vào. Bao trùm cả khu vườn là màu sắc xanh chủ đạo, đan xen đó là những màu sắc của hoa quả và của các loài chim, ong, bướm. Góc vườn là cây mít to, sai trĩu quả. Thân cây nâu, có chỗ lại có dòng nhựa trắng chảy ra. Cành mít đan xen nhau, là to như bàn tay người lớn. Từng quả mít nhỏ nằm chen chúc nhau. Hương mít thoang thoảng thật quyến rũ. Đến khi mít chín, ông lại hái xuống bổ cho cả nhà ăn. Mít ngon, ăn không hết, bà em mang cho hàng xóm và mang ra chợ bán. Bên cạnh đó là hàng chuối. Lá chuối to, xoè ra bốn phía, lá non thì cuộn tròn, dựng đứng lên. Thân chuối mềm, dễ đổ, phía dưới thân có các cây con. Hoa chuối đỏ, nấu canh rất ngon. Từng buồng chuối nặng, kéo cả thân xuống. Quả chuối đầy đặn, mũm mĩm như nắm tay em bé. Đối diện hàng chuối là hàng na - nguồn thu nhập chủ yếu của ông bà nên ông chăm sóc cẩn thận lắm. Cây na to, lá cánh xanh tốt. Quả na có bao nhiêu là mắt. Khi những cái mắt đởm ra căng tròn là lúc những quả na đó chín. Quả na ăn vừa dai vừa ngọt, hạt na đen, chúng em rửa sạch để chơi ô ăn quan.Bên cạnh dãy na là hai cây nhãn già. Thân cây to, xù xì , cành lá xanh tốt. Những chùm nhãn to, sai trĩu, nhìn đã thấy thèm. Ở giữa hai dãy cây là những luống rau, luống hoa. Giữa luống này với luống kia có lối đi nhỏ để tiện co việc chăm sóc. Luống hoa thật rực rỡ sắc màu với bao nhiêu loài: hoa hồng, hoa cúc, hoa thạch thảo, hoa đồng tiền,... Những bông hoa hồng chúm chím khoe sắc, những bông hoa cúc xoè ra đón ánh nắng sớm, những bông thạch thảo nhỏ nhỏ xinh xinh, những bông đồng tiền lộng lẫy,... Luống hoa đã kéo đến bao nhiêu là ong bướm. Chúng đi đi về về nhộn nhịp như con thoi. Luống rau xanh đượn chia ra hai phần nhỏ hơn: chỗ để trồng rau thơm, chỗ để trồng rau ăn hàng ngày. Những cây rau đay cao, tốt bời bời. Những cây mùng tơi xoăn, ngọn nhô lên như những chiếc vòi voi bé xíu. ây xà lách cuộn tròn như quả bóng, cây dấp cá ngang hàng vuơn lên..... Loại rau nào cũng tốt. Sáng sớm, bà em thường ra vườn hái rau, hoa mang ra chợ bán. Nhưng vào vườn sớm hơn cả là những chú chim sâu, chim chích đã kéo nhau đến rẽ lá bắt sâu. Chúng vừa bắt sâu vừa hót "ri rích" thật vui tai.
Khu vườn là nguồn thu nhập chủ yếu của ông bà em vừa là món quà bất ngờ cho mọi người. Em yêu khu vườn lắm. Em sẽ cùng mọi người và các chú chim chăm chỉ chăm sóc cho khu vườn xanh tốt, hữu ích.

Bài văn không hay thì các bạn đừng cười, viết sai thì thứ lỗi , hay thì cảm ơn nhé!!!;););)

Bạn ơi khu vườn thì làm sao mà chiều dài khoảng tám mét, bề ngang chừng năm mét được, nếu vậy thì một cây mít thui cũng che hết cả khu vườn rùi@-)
 
Top Bottom