Cảm nghĩ về mùa xuân.

C

catinh_cute

à mình không rành lắm nhưng cứ xung phong giúp vậy
bạn nên đặt vào 1 phiên chợ tết đi , trong lần đi chợ bạn cảm nhận được sức sống của mùa xuân
-có mùi thơm của nhựa của trồi non
-có hương hoa
-có mùi nhang để chuẩn bị chào tết
-có sự vui tươi táp lập của con người
-có tiếng chim tránh rét trở về sau mùa đông giá rét
-cảm nhận cả mùi của đất, màu của trời ,.......nhiều nhiều nữa mùa xuân mà. chúc bạn làm bài tôt:D
 
C

congchualolem_b

bn nè, dàn ý của bn chưa hoàn chỉnh, nêu các biểu hiện của ngày xuân, đặc trưng của ngày xuân, nét đẹp và truyền thống đón xuân của dân tộc việt nam, cũng như 1 vài dân tộc khác, từ đó nêu cảm nghĩ từng phần, mỗi nơi có mỗi cách đón xuân khác nhau nên mình phải nói hết chứ , và còn thể hiện hết nét đẹp của nó
 
G

gau_teddy

bn nè, dàn ý của bn chưa hoàn chỉnh, nêu các biểu hiện của ngày xuân, đặc trưng của ngày xuân, nét đẹp và truyền thống đón xuân của dân tộc việt nam, cũng như 1 vài dân tộc khác, từ đó nêu cảm nghĩ từng phần, mỗi nơi có mỗi cách đón xuân khác nhau nên mình phải nói hết chứ , và còn thể hiện hết nét đẹp của nó

Vậy thì cho gau_teddy xin ý kiến chi tiết hơn của lớp tr­­ưởng về bài cảm nghĩ về mùa xuân được không? À hay la tớ với bạn làm quen nhe!:)
 
C

congchualolem_b

mình cũng k rành lắm đâu , có vài góp ý cho bn thế thôi àh, muốn nêu cảm nghĩ về mùa xuân thì trước tiên bn giới thiệu mùa xuân là mùa đẹp nhất và đầy sức sống trước đã, nó để lại rất nhiều ấn tượng trong bn, sau đó bn kể về mùa xuân của quê bn , nó đẹp và hay thế nào, nét đẹp đó có thể giản dị hay tưng bừng vui vẻ..v..v,..mỗi vùng 1 nét mà, ngoài ra bn có thể nhắc tới mùa xuân của các nc khác cũng có âm lịch như nc ta như ở Trung Quốc hay Nhật bản, nói tóm lại mùa xuân có nhiều nét đặc trưng với vẻ đẹp rất rực rỡ.Những ý của bn đúng đó, chỉ có điều chưa đủ mà thôi, cái bn nói k sai, bổ sung thêm thì bài làm rất đầy đủ :)
đây là Y!M của tớ có j bn add nick nha :congchualolem_baby2007 :)
 
S

spring_girl

Mùa xuân ngoài Tết, thịt mỡ dưa hành, câu đối.... ngàn hao khoe sắc ....
Theo mình, mùa xuân còn là mùa của tình yêu thương con người, hay mùa xuân gắn liền với chiến thắng lẫy lừng của Quang Trung ( cô giáo mình bảo thế!), nhắc đến niềm vui của thiên nhiên, của lòng người khi mùa xuân đến... khôgn khí tươi vui, tràn đầy sức sống của mùa xuân là phương thuốc thần diêuk đưa mọi người đến với nhau, để được tha thứ và yêu thương...
 
D

dangphuongtrinh

Lập ý:
Mở bài: so sánh mùa xuân với các mùa còn lại
Thân bài: - nói về thời tiết, khí hậu,...của mùa xuân.
- những kỉ niệm có trong mùa xuân.
- mùa xuân cho cây trái đâm lộc.
- Theo mình thì cái ban cu co dau viết đó sau đó sắp xếp lại và nhờ 1 ai đó đáng tin cậy đọc và nhận xét. Thế thôi mình cũng vậy mà điểm văn rất cao. :)
 
Last edited by a moderator:
T

tramanh1998

Xuân 2
Đông qua là xuân tới. Khi từng đàn chim én chao lượn trên bầu trời mang thông điệp báo hiệu mùa Xuân đang về. Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè chói chang ánh nắng, mùa thu buồn với những chiếc lá vàng rơi, mùa xuân mang tới cho chúng ta một không khí ấm áp, dịu hiền. Cái thời điểm kỳ diệu của mùa Xuân khiến tâm hồn người ta bừng lên sự sống mới. Mùa xuân được ví như một nàng chúa xuân xinh đẹp mà Thượng Đế đã ban tặng cho loài người. Đó là một món quà vô giá. Tô điểm cho cảnh đẹp mùa xuân là những loài hoa sặc sỡ và đặc biệt không thể thiếu là cành mai, bông đào. Nó đã trở thành biểu tượng đặc sắc nhất trong những ngày Tết hàng năm.

Xuân về, chim muôn cũng từ khắp nơi bay về hưởng sắc cảnh mùa xuân, mùa hội tụ sau một thời kỳ trú đông dài. Mùa xuân - mùa của sự sinh sôi. Mùa đem tới sức sống mới cho vạn vật trong đó cũng có cả Con người chúng ta. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi xuân lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa Xuân đang về. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi000, vạn vật như bừng tỉnh sau những đêm dài lạnh lẽo của Mùa Đông, hít từng hơi nhỏ thấm sâu vào đường gân thớ mạch, đánh thức những gì còn trong cơn "ngái ngủ".

Mùa Xuân - mùa sinh sôi biểu hiện nhất ở cây cối. Làn mưa xuân nhè nhẹ, lất phất bay như những bàn tay mềm mãi, âu yếm vuốt ve những mầm non mới nhú giúp chúng mau lớn nhanh để chuẩn bị đón những tia nắng đầu năm. Khắp nơi nơi đều được phủ một lớp màu đặc sắc của tất cả những loài hoa. Dường như mùa xuân cũng là mùa thi "sắc" của hoa, bông nào cũng cố gắng vươn mình trong nắng mai để khoe sắc. Trên núi rừng xa xôi, hoa mơ đang nở rộ trắng khắp một vùng Tây Bắc rộng lớn, hoa đào tô thắm vùng Đông Bắc còn hoa mai hòa mình vào ánh nắng vàng rực rỡ của Miền Nam. Trên khắp các làng quê, đường phố cây cối đều khoác trên mình một lớp chồi biếc xanh tươi mang đầy nhựa sống.

Con người cũng không nằm ngoài lẽ tự nhiên ấy. Với tất cả dân tộc trên Trái đất, bất kể khác biệt về văn hóa, mùa xuân là mùa của tình yêu, mùa gửi gắm những yêu thương tới mọi người. Xuân về cùng với quất hồng, đào thắm và những cánh én xôn xao, ta nghe tiếng khèn gọi bạn tình ở trên vùng núi cao, thấy những ánh mắt lúng liếng trao duyên ở các đám hội đồng bằng. Và đó đây là những đám rước người yêu thương về "dinh".

Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của sự giao mùa. Chính những sản vật được tạo hóa ban tặng cho Mùa Xuân làm cho chúng ta càng phải biết nâng niu và trân trọng nó thêm. Một năm mới đang đến với bao điều mới lạ, chúc mọi người có một mùa xuân vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc để đón nhận hết tình yêu thương khi sự chuyển giao của năm đang tới gần.


Bạn ơi mình thấy bài đó cũng được! Dựa vào đó mà làm nhé
 
C

chankquetdat

Ðối với những người Việt tha hương, nhất là những người đang lưu lạc ở xứ tuyết Bắc Âu giá lạnh và ít người đồng hương cư ngụ, thì khí Xuân chắc hẳn khó có thể hiển hiện rõ quanh họ được. Nhưng chắc chắn rằng giờ này đây trong lòng mỗi người Việt chúng ta dù ở bất cứ nơi đâu trên đất khách quê người đều đang rạo rực một niềm hân hoan, và cũng đang bừng bừng một nỗi mong chờ về một mùa Xuân nơi đất Tổ.



Trong bốn mùa, mùa Xuân có thể nói là một mùa đẹp nhất, không phải chỉ vì những nét yêu kiều diễm lệ của nó như cây lá xanh tươi, nghìn hoa đua nở, chim chóc véo von, mà còn cả vì cái khí tiết ôn hòa và ấm áp. Mùa Xuân có đầy đủ những yếu tố căn bản để cho vạn vật trong vũ trụ hòa đồng, kết hợp một cách linh động trong công cuộc súc tiến sự sinh sôi nẩy nở.



Ðối với đồng bào Việt, mùa Xuân là mùa của hội hè, đình đám, giải trí, vui chơi sau những ngày tháng làm lụng vất vả, mà đỉnh cao là Tết Nguyên Ðán:



Tháng Giêng là tháng ăn chơi,

Tháng Hai đình đám, tháng Ba hội hè.



Mùa Xuân là một mùa lễ lớn của dân tộc, một mùa lễ đã được hình thành và theo giòng thời gian đã được bồi đắp thêm bởi những tinh hoa theo sự phát triển của từng thời đại trong suốt suốt chiều dài lịch sử, một mùa lễ mà đã được lưu truyền từ đời này qua đời khác, đã trở thành phong tục, tập quán, nề nếp và truyền thống của văn hóa Việt trong đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt. Ðó chính là một trong những sản phẩm quý giá thuần tính dân tộc của non sông bốn nhìn năm văn hiến.



Dân tộc chúng ta có một truyền thống văn hóa dựa trên triết lý nhân bản, dân tộc đoàn kết, và trăm lòng hợp nhất của Quốc tổ Hùng Vương thể hiện qua sự tích Trăm Chứng Tiên Rồng:



Dân ta lịch sử mấy nghìn năm

Trăm trứng đua chen toả nắng hồng

Năm mươi theo Mẹ lên triền núi

Một nửa cùng cha xuống biển đông



Dù theo mẹ lên núi, hay theo cha xuống biển, dù đồng bào ta ở khắp mọi nơi, cách nhau muôn vạn thiên lý, nhưng lòng vẫn cứ ở bên nhau, vẫn nhớ mình là con Hồng cháu Lạc, giòng giống Tiên Rồng, được sinh ra từ một bọc trứng của mẹ Âu Cơ. Tinh thần ấy được tỏa khắp mọi nơi, mọi thời, từ những sinh hoạt hàng ngày cho đến những việc lớn lao như xây dựng đất nước, bảo vệ non sông, làm vẻ vang cho giống nòi.



Ðó chính là cái triết lý căn bản, là cái gốc của nền Văn minh Việt, là bản sắc của dân tộc Việt, và là những gì mà chúng vẫn luôn lấy làm tự hào. Ngày Tết Nguyên Ðán cổ truyền được hình thành ngay từ thời kỳ Hùng Vương và được truyền đến ngày hôm nay cũng mang một ý nghĩa cao cả đó. Sự tích bánh chưng, bánh dày lại tô điểm cho ý nghĩa này thêm cao đẹp.



Theo truyền thuyết, bánh dày có hình tròn, không có nhân tượng trưng cho trời, ý nghĩa là công cha; còn bánh chưng có hình vuông, gói lá xanh, trong có nhân đậu và thịt, tượng trưng cho đất, hàm ý là nghĩa mẹ (theo quan niệm thời xưa, đất có hình vuông gồm cây cối, sông ngòi, động vật, ngũ cốc... tượng trưng cho sự cưu mang của người mẹ). Bởi thế nên cứ vào dịp Tết hàng năm mọi người dân Việt dù có nghèo đến thế nào đi chăng nữa thì cũng phải có hai loại bánh truyền thống này bầy trên bàn thờ Gia Tiên để tưởng nhớ đến công lao sinh thành và dưỡng dục của bậc tiên tổ. Ðồng bào Việt ở miền Trung và miền Nam còn có bánh tét hay còn gọi là bánh đòn để thay cho bánh chưng.



Theo phong tục đồng bào Việt lấy ngày 23 tháng Chạp là ngày lễ đưa ông Táo về trời, làm ngày khởi đầu cho năm mới, đó chính là sự khởi đầu của ngày Tết. Theo quan niệm xưa, từ ngày này trở đi các thần đều về chầu Ngọc Hoàng, nên vào dịp này ma qủy thường hay đến quấy phá trần gian. Vì lẽ đó mà hầu hết mọi gia đình Việt đều dựng một câu nêu, trên ngọn treo cái khánh và cột chỉ ngũ sắc. Cái khánh này khi có gió thổi sẽ va vào nhau tạo thành âm thanh làm cho ma qủy sợ hãi không dám tới quấy phá gia đình nữa.



Ðêm cuối cùng của tháng Chạp dân Việt ta gọi là đêm Giao Thừa hay còn gọi là đêm Trừ Tịch, đêm tống cựu nghinh tân, đêm tiễn năm cũ đón năm mới, là đêm giao mùa giữa Ðông và Xuân. Theo tục lệ thì đúng 12 giờ khuya, tức vào giờ Tý, mọi gia đình đều bày mâm cơm để làm lễ cúng cúng tổ tiên, và rước tổ tiên, ông bà, những người thân yêu đã quá cố về cùng ăn Tết với gia đình, đồng thời cũng để tưởng nhờ đến những người thân yêu đã ra đi.



Theo lệ cổ sáng mồng Một, mọi người trong gia tộc đều đến nhà gia trưởng để thắp hương kính lễ tổ tiên, và xum vầy vui Xuân cùng gia quyến bên nội; ngày mồng Hai những người đã lập gia đình dắt vợ con đến chúc Tết và xum vầy cùng gia quyến bên ngoại; đến ngày mồng Ba những người có học thường đến chúc Tết thầy dạy của mình để tỏ lòng tôn sư trọng đạo. Vì thế mà tục ngữ Việt mới có câu rằng:



Mồng Một thì lễ tại gia, mồng Hai nhà vợ, mồng Ba Tết thầy


Có nhiều vật luôn liên hệ đến Tết và đã trở thành những biểu tượng của ngày lễ này, như hoa đào ở miền Bắc và hoa mai ở miền Trung và Nam. Những hàng câu đối và những bức tranh dân gian cũng được người dân Việt treo trong nhà một cách trang trọng. Ý nghĩa của những câu đối và những bức tranh đó không ngoài mục đích diễn tả sự hân hoan, ý nguyện hướng thiện và hoàn thiện bản thân, nhắc nhở con cháu nhớ đến công đức của tổ tiên, đến những tấm gương Trung, Hiếu, Tiết, Nghĩa của người xưa.



Ðối với dân tộc Việt, đón Tết là đón mừng sự trở lại của mùa Xuân, được xem như kỳ tái sinh của thiên nhiên. Ðây cũng là lúc gia đình xum họp cho những người bận công việc nơi xa xứ trong cả năm, là dịp cho mọi người trong gia đình quây quần dưới một mái nhà, không chỉ người sống mà cả người đã quá vãng. Ðối với người Việt sống ở xứ người như chúng ta, Tết còn có thêm một ý nghĩa nữa: đó là tình hoài hương. Hơn bất cứ khoảng thời khắc nào trong năm, Tết là lúc mà tâm tưởng của chúng ta tự nhiên hướng về đất nước, quê hương, thành phố, làng mạc, nơi mà cha mẹ, họ hàng và bè bạn ta vẫn còn đang sống, nơi mà tiên tổ ông bà ta bao thế hệ đã an thân.



Cho nên dẫu

Ði năm châu du ngoạn bốn phương trời,

vẫn nhớ tình quê,

say đắm tục truyền vùng đất Tổ



Qua bốn biển viếng thăm mười cửa Phật,

càng yêu nghĩa nước,

ngây ngất huyền thoại tích vua Hùng



Xin mượn đôi câu đối trên để gửi đến quý đồng bào Việt nơi quê nhà hay đang tha hương muôn dặm lời chúc Tết và năm mới Phú, Quý, Thọ, Khang, Ninh!



Sơn thủy thanh cao xuân bất tận

Thần tiên lạc thú cảnh trường sinh

Bài này được chứ ! có mấy í hay lém về mùa xuân đấy !
Nhớ tk tớ đấy. Kiếm mỏi cã mắt uôn
 
B

bleeding.love

Cơn gió lạnh thổi qua, những chiếc lá rập rờn theo, vài chiếc rơi lả tả xuống gốc. Chợt như thấy bước chân của nàng xuân đang về, cũng ngập ngừng e ấp,cũng thẹn thò, rụt rè. Chúng chưa đủ làm nên một mùa xuân ngập tràng hương sắc nhưng cũng đủ để tâm hồn người xao động, chờ mong.
Trong bốn mùa, mùa xuân có thể nói là một mùa đẹp nhất, không phải chỉ vì những nét yêu kiều diễm lệ của nó như cây lá xanh tươi, nghìn hoa đua nở, chim chóc véo von, mà còn cả vì cái khí tiết ôn hòa và ấm áp.
Mùa xuân mới đang dần tới, sắc xuân rực rỡ trên những phố phường, cây cỏ dang cành lá quấn quít với gió xuân, lòng ta tràn ngập niềm vui sướng trong sự thanh bình, chợt lặng lại, bồi hồi nghe những lời ca chân thành của người nhạc sĩ đa tài luôn tin vào những giá trị chân thật của cuộc sống con người. Một điệu valse nhẹ nhàng, êm ái thật thích hợp khi trời đất đang bẽn lẽn khoác lên mình chiếc áo rực rỡ của mùa xuân.
Mùa xuân dặt dìu theo con én lượn về, mênh mang, mơ màng. Tưởng chừng như xuân thật đơn giản với tiếng gà gáy xa xa khi những giọt nắng trưa vàng cùng những sợi khói bềnh bồng len nhè nhẹ qua vòm cây, kẽ lá song lại có sức biểu cảm, lay động lòng người. Người người hớn hở trước cảnh mùa xuân tươi.
Mùa xuân là mùa của đất trời giao hòa, mùa của hy vọng và ước mơ, mùa của mùa màng no ấm và xum họp. Mùa xuân là mùa của sức sống mãnh liệt, mùa để cây lá đâm chồi nảy lộc, mùa của những mầm non xanh mơn mởn thoát khỏi lớp vỏ bọc xù xì để vươn vai đón chào những tia nắng ấm áp diệu kì. Mùa xuân mang lại cho con người thêm một tuổi. Đối với thiếu nhi mùa xuân là mùa của sự trưởng thành về thể chất lẫn tâm hồn. Mùa xuân là sự mở đầu cho một năm mới, kế hoạch, một dự định mới, tương lai mới. Mùa xuân là mùa của sự đoàn tụ gia đình.
Ai có tâm hồn yêu cái đẹp chẳng từng một lần thấy rung động trước vẻ đẹp của mùa xuân. uân tới, hồi sinh sức sống cho muôn loài, xuân tươi vui từ cái nắng vàng hửng lên, từ cái lá cây xanh biếc, từ chồi non mơn mởn, từ cơn mưa phùn lất phất, từ những loài hoa đua nhau khoe sắc đến màu nâu mỡ màng của đất, cái màu nâu giản dị mộc mạc ấy nhưng lại nuôi sống muôn loài...
Tôi thích ngắm nhìn những cành hoa mai trong một ngày nắng tạnh, tiết xuân ấm áp và trong trẻo. Khi ấy vừa vui sướng hạnh phúc mà trong lòng lại thấy nuối tiếc một điều gì đó, chỉ sợ xuân sẽ qua và ngày xanh của mình cũng đang dần trôi đi mất không gì có thể níu giữ nổi và không tài nào có thể lấy lại được. Cho nên cứ mãi phân vân giữa niềm vui và nỗi buồn. Tất cả là sự lưng chừng, một nửa...
Hôm nay, ngọn gió xuân ấm áp đã thổi qua hồn tôi. Yêu xuân lắm đấy xuân có biết không?!

P/s: Bài này của em tớ, lớp 6 thôi. Có gì bạn chủ thớt xem xét
 
M

manxinh_phuongthao_1998

• Mở bài: - Mùa xuân là nguồn đè tài, nguồn thi hưng, nguồn thi liệu cho rất nhiều các sáng tác thơ ca
- Lòng người mỗi khi xuân về thường xốn xang, rạo rực  Mùa đẹp nhất, mùa của niềm vui, hạnh phúc, sự đoàn tụ của gia đình
• Thân bài:
- Mùa xuân – mùa của trăm hoa đua nở, cây cối đâm chồi, nảy lộc, ra hoa, kết trái  Biểu cảm về hoa, cây, chồi non  Sức sống mãnh liệt của mùa xuân
- Mùa xuân là mùa của nhữngddanf chim về là tổ, mùa của con người xây dựng mái ấm gia đình và hạnh phúc lứa đôi
- Mùa xuân, mùa của không khí tưng bừng, ấm áp trong sự đoàn tụ của gia đình 9Bieeur cảm về sự sum họp của gia đình trong đêm 30 Tết)
- Mà xuân em lớn lên thêm một tuổi, biểu cảm về sự hồi hộp, mong chờ, niềm vui trẻ nhỏ khi trên tay đón nhận những bao lì xì
- Mùa xuân - mùa của còn người hướng về mái ấm gia đình, tổ tiên. Nơi ấy là quê hưng, là nơi chôn rau, cắt rốn của mỗi một con người. Là nguồn cội của mỗi con người ( lí giải, biểu cảm về quy luật của con người khi xa quê)
• Kết bài: Khẳng định tình cảm của em đối với màu xuân
 
A

angledark26

lớp 7 giúp mình làm bài văn này với

ĐỀ: em hãy viết bài văn nêu cảm nghỉ về mùa xuân
giúp mình làm bài văn này với:p:confused:
ngắn thui nha ko cần dài đâu
mình lười chép lắm
nhưng đừng ngắn quá khoảng 1 trang thui
ĐỀ: tả về nụ cười của mẹ
ngắn thui nha ko cần dài đâu
mình lười chép lắm
nhưng đừng ngắn quá khoảng 1 trang thui
ĐỀ : Tả về loài cây em yêu
ngắn thui nha ko cần dài đâu
mình lười chép lắm
nhưng đừng ngắn quá khoảng 1 trang thui
 
Last edited by a moderator:
P

poater

xem gợi ý bài mùa xuân của tôi
Xét về 3 điểm
+mang lại 1 tuổi
+cây trái sinh sôi
+mở đầu năm mới
 
Q

queen_beauty

Cảm nghĩ về mùa xuân


Đã thấy xuân với gió đông. Mổi dịp Tết đến, xuân về sắc mùa hoa đỏ, hồng, vàng khoe sắc rực rỡ. Xuân đã đến rồi đàn chim én đang bay vào thành phố để cho mọi nguời biết đón mùa xuân. Con nguời chuẩn bị mọi thứ, các em nhỏ đuợc ăn mặt đẹp di chơi … Bướm, ong luợn quanh những bông hoa trông đẹp mắt. Xuân về mọi nhà, con nguời đều hân hoan đón xuân. Cùng với mọi người nhà tôi củng đón xuân suốt ba bốn ngày. Niềm vui tràn ngập trong nhà ra cả ngoài phố. Ngày Tết củng nói lên được sự thịnh vuợng của con người một năm mới.


Mùa xuân trong nổi nhớ thương da diết của con người. Bây giờ tạm biệt xuân nha. Năm sau lại tiếp đón xuân về

Nguyễn thị hồng

Học sinh lớp 7
 
M

minhthao7a

Xuân đang lặng lẽ về trong cái lạnh cuối đông. Và Tết cũng đang đến gần. Xuân cho tim ai xốn xang lạ lùng. Tết đến trong bao niềm háo hức.
Có ai thấy không, sức xuân đang rạo rực trong từng mạch máu? Có ai thấy không, những lộc non đang hé mình mạnh dạn? Có ai thấy không, những nụ đào hồng đang dần bung cánh? Xuân về đấy! Nàng xuân yểu điệu thướt tha đang dần thay thế nàng đông lạnh lẽo. Xuân khẽ xua đi cái lạnh giá buốt của đông. Xuân mang đến cho mọi người, mọi nhà sự đổi mới và bao niềm hạnh phúc. Xuân về cho gia đình đoàn tụ. Xuân về cho bầu trời rợp cánh én bay. Xuân về cho muôn hoa mở hội tưng bừng. Và xuân về cho mọi vật như bừng sáng. Ôi! Xuân đẹp quá!
Tết đến. Tết đến cho nụ đào thêm thắm, cho lộc non thêm xanh và cho tiết trời thêm ấm. Tết đến trong niềm háo hức vui mừng của trẻ con và trong cả những nỗi lo hay bộn bề công việc của người lớn. Nhớ biết bao hình ảnh cụ đồ già bên những liễn đối đỏ màu giấy hồng điều. Nhớ biết bao tràng pháo đì đùng nổ trước sân. Nhớ biết bao tiếng cười khanh khách của lũ trẻ con xúng xính trong bộ quần áo mới. Và nhớ cả những cơn mưa xuân nào bay làm ướt mái tóc ai kia. Tết cho khu chợ rộn ràng hơn. Những ngày hăm tám hăm chín tấp nập người mua. Tết cho nhà cửa được trang hoàng lộng lẫy. Lũ trẻ con lén thò tay vốc đầy nắm kẹo. Tết vui quá!
Tết và xuân đang về đấy!
 
Top Bottom