[ngữ văn 8]soạn bài: hai cây phong

L

lolemtinhnghich_116

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

câu 1: căn cứ vào đại từ nhân xưng(tôi, chúng tôi) của người kể chuyện, hãy xác định hai mạch kể phân biệt lồng vào nhau trong hai cây phong. Nhân vật người kể chuyện có vị trí như thế nào(nhân danh ai) ở từng mạch kể ấy? Vì sao có thể nói mạch kể của người kể chuyện xưng "tôi" quan trọng hơn?
câu 2: trong mạch kể của người kể chuyện xưng "chúng tôi", cái gì thu hút người kể chuyện cùng bọn trẻ và làm cho chúng ngây ngất? tại sao có thể nói người kể chuyện(một họa sĩ) đã miêu tả hai cây phong và quang cảnh nơi đây bằng ngòi bút đậm chất hội họa?
câu 3: trong mạch kể của người kể chuyện xưng "tôi", nguyên nhân nào khiến hai cây phong chiếm vị trí trung tâm và gây xúc động sâu sắc cho người kể chuyện? Tại sao có thể nói trong mạch kể xen lẫn tả này, 2 cây phong được miêu tả hết sức sống động, như 2 con người, và không chỉ thông qua sự quan sát của người họa sĩ
l
àm cho mình vớ nha. mình đọc không hiểu j hit. mai mình học rùi. thankssss nhìu
 
  • Like
Reactions: Liệu857
A

anhtraj_no1

câu1 :

Trong mạch kể xưng “tôi”, “tôi”là người kể chuyện, người ấy tự giới thiệu mình là hoạ sĩ ; Trong mạch kể xưng “chúng tôi”, vẫn là người kể chuyện trên, nhưng lại kể nhân danh cả “bọn con trai” ngày trước, và hồi ấy người kể chuyện cũng là một đứa trẻ trong bọn
GV: Vì sao có thể nói mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn ?
HS: Mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn bởi vì mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” dài hơn và mạch kể xưng “tôi” lại bao bọc mạch kể xưng “chúng tôi”, hơn nữa “tôi” có ở cả hai mạch kể.

câu2 :

Đó là “thế giới đẹp đẽ vô ngần của không gian bao la và ánh sáng” mở ra trước mắt bọn trẻ khi ngồi trên những cành cây cao.

Hai cây phong mọc trên đồi vóc dáng khổng lồ với các mắt mấu , các cành cao ngất , cao đến ngang tầm cánh chim bay, với bóng râm mát rượi với động tác nghiêng ngả đung đưa như muốn chào mời...
Bức tranh thiên nhiên được ngắm nhìn từ trên cao. Không gian mở rộng đến vô cùng chân trời xanh thẳm , thảo nguyên hoang vu, dòng sông lấp lánh , làn sương mờ đục ...
Bức tranh ấy có màu sắc rất đặc trưng , đầy quyến rũ => ấn tượng khó quên

câu 3 :
Hai cây phong gắn với tình yêu quê hương da diết.
-> Hai cây phong gắn bó với những kỉ niệm xa xưa của tuổi học trò.
-> Hai cây phong là nhân chứng câu chuyện hết sức xúc động về thầy giáo Đuy-sen và cô bé An-tư-nai: Chính thầy Đuy-sen trồng cây và ước mơ những đứa trẻ mồ côi được đi học
Chúng có tiếng nói riêng ...chan chứa những lời ca êm dịu...
-> Nhân hóa sinh động - Hai cây phong như những con người có tâm hồn với những tâm trạng , cung bậc tình cảm khác nhau.
-> Hai cây phong được tả bằng trí tưởng tượng và tâm hồn người nghệ sĩ
 
M

minh_minh1996

câu1 :

Trong mạch kể xưng “tôi”, “tôi”là người kể chuyện, người ấy tự giới thiệu mình là hoạ sĩ ; Trong mạch kể xưng “chúng tôi”, vẫn là người kể chuyện trên, nhưng lại kể nhân danh cả “bọn con trai” ngày trước, và hồi ấy người kể chuyện cũng là một đứa trẻ trong bọn
GV: Vì sao có thể nói mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn ?
HS: Mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn bởi vì mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” dài hơn và mạch kể xưng “tôi” lại bao bọc mạch kể xưng “chúng tôi”, hơn nữa “tôi” có ở cả hai mạch kể.

câu2 :

Đó là “thế giới đẹp đẽ vô ngần của không gian bao la và ánh sáng” mở ra trước mắt bọn trẻ khi ngồi trên những cành cây cao.

Hai cây phong mọc trên đồi vóc dáng khổng lồ với các mắt mấu , các cành cao ngất , cao đến ngang tầm cánh chim bay, với bóng râm mát rượi với động tác nghiêng ngả đung đưa như muốn chào mời...
Bức tranh thiên nhiên được ngắm nhìn từ trên cao. Không gian mở rộng đến vô cùng chân trời xanh thẳm , thảo nguyên hoang vu, dòng sông lấp lánh , làn sương mờ đục ...
Bức tranh ấy có màu sắc rất đặc trưng , đầy quyến rũ => ấn tượng khó quên

câu 3 :
Hai cây phong gắn với tình yêu quê hương da diết.
-> Hai cây phong gắn bó với những kỉ niệm xa xưa của tuổi học trò.
-> Hai cây phong là nhân chứng câu chuyện hết sức xúc động về thầy giáo Đuy-sen và cô bé An-tư-nai: Chính thầy Đuy-sen trồng cây và ước mơ những đứa trẻ mồ côi được đi học
Chúng có tiếng nói riêng ...chan chứa những lời ca êm dịu...
-> Nhân hóa sinh động - Hai cây phong như những con người có tâm hồn với những tâm trạng , cung bậc tình cảm khác nhau.
-> Hai cây phong được tả bằng trí tưởng tượng và tâm hồn người nghệ sĩ
Anh ơi Chú ý !
Nếu Mà là người khác làm thì anh phải trích tên nguời đó ra nhe anh !
 
Last edited by a moderator:
R

ruby080501

Tìm hiểu văn bản : Hai câu phong

câu1 :

Trong mạch kể xưng “tôi”, “tôi”là người kể chuyện, người ấy tự giới thiệu mình là hoạ sĩ ; Trong mạch kể xưng “chúng tôi”, vẫn là người kể chuyện trên, nhưng lại kể nhân danh cả “bọn con trai” ngày trước, và hồi ấy người kể chuyện cũng là một đứa trẻ trong bọn
GV: Vì sao có thể nói mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn ?
HS: Mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn bởi vì mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” dài hơn và mạch kể xưng “tôi” lại bao bọc mạch kể xưng “chúng tôi”, hơn nữa “tôi” có ở cả hai mạch kể.

câu2 :

Đó là “thế giới đẹp đẽ vô ngần của không gian bao la và ánh sáng” mở ra trước mắt bọn trẻ khi ngồi trên những cành cây cao.

Hai cây phong mọc trên đồi vóc dáng khổng lồ với các mắt mấu , các cành cao ngất , cao đến ngang tầm cánh chim bay, với bóng râm mát rượi với động tác nghiêng ngả đung đưa như muốn chào mời...
Bức tranh thiên nhiên được ngắm nhìn từ trên cao. Không gian mở rộng đến vô cùng chân trời xanh thẳm , thảo nguyên hoang vu, dòng sông lấp lánh , làn sương mờ đục ...
Bức tranh ấy có màu sắc rất đặc trưng , đầy quyến rũ => ấn tượng khó quên

câu 3 :
Hai cây phong gắn với tình yêu quê hương da diết.
-> Hai cây phong gắn bó với những kỉ niệm xa xưa của tuổi học trò.
-> Hai cây phong là nhân chứng câu chuyện hết sức xúc động về thầy giáo Đuy-sen và cô bé An-tư-nai: Chính thầy Đuy-sen trồng cây và ước mơ những đứa trẻ mồ côi được đi học
Chúng có tiếng nói riêng ...chan chứa những lời ca êm dịu...
-> Nhân hóa sinh động - Hai cây phong như những con người có tâm hồn với những tâm trạng , cung bậc tình cảm khác nhau.
-> Hai cây phong được tả bằng trí tưởng tượng và tâm hồn của người nghệ sĩ
 
L

lamnun_98

câu1 :

Trong mạch kể xưng “tôi”, “tôi”là người kể chuyện, người ấy tự giới thiệu mình là hoạ sĩ ; Trong mạch kể xưng “chúng tôi”, vẫn là người kể chuyện trên, nhưng lại kể nhân danh cả “bọn con trai” ngày trước, và hồi ấy người kể chuyện cũng là một đứa trẻ trong bọn
GV: Vì sao có thể nói mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn ?
HS: Mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” quan trọng hơn bởi vì mạch kể của người kể chuyện xưng “tôi” dài hơn và mạch kể xưng “tôi” lại bao bọc mạch kể xưng “chúng tôi”, hơn nữa “tôi” có ở cả hai mạch kể.

câu2 :

Đó là “thế giới đẹp đẽ vô ngần của không gian bao la và ánh sáng” mở ra trước mắt bọn trẻ khi ngồi trên những cành cây cao.

Hai cây phong mọc trên đồi vóc dáng khổng lồ với các mắt mấu , các cành cao ngất , cao đến ngang tầm cánh chim bay, với bóng râm mát rượi với động tác nghiêng ngả đung đưa như muốn chào mời...
Bức tranh thiên nhiên được ngắm nhìn từ trên cao. Không gian mở rộng đến vô cùng chân trời xanh thẳm , thảo nguyên hoang vu, dòng sông lấp lánh , làn sương mờ đục ...
Bức tranh ấy có màu sắc rất đặc trưng , đầy quyến rũ => ấn tượng khó quên

câu 3 :
Hai cây phong gắn với tình yêu quê hương da diết.
-> Hai cây phong gắn bó với những kỉ niệm xa xưa của tuổi học trò.
-> Hai cây phong là nhân chứng câu chuyện hết sức xúc động về thầy giáo Đuy-sen và cô bé An-tư-nai: Chính thầy Đuy-sen trồng cây và ước mơ những đứa trẻ mồ côi được đi học
Chúng có tiếng nói riêng ...chan chứa những lời ca êm dịu...
-> Nhân hóa sinh động - Hai cây phong như những con người có tâm hồn với những tâm trạng , cung bậc tình cảm khác nhau.
-> Hai cây phong được tả bằng trí tưởng tượng và tâm hồn của người nghệ sĩ

MAng tính chất sao chép.Chúng mình rất hoan nghênh nếu bạn từ làm,còn bạn sao chép thì xin dẫn tên người làm hoặc nguồn nhé!
Cảm ơn bạn.:)
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom