[ toán 6] đề khảo sát chất lượng đầu năm môn toán

T

tanpopo_98

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đề khảo sát chất lượng lần I
Năm học 2010-2011
Môn toán 7
Thời gian: 90 phút ( ko kể thời gian giao, nhận

Bài 1:Thực hiện phép tính (bằng cách hợp lí nhất nếu có thể)
a )[TEX] \frac{-1}{2} + \frac{3}{4}[/TEX]
b) [TEX]\frac{1}{4} + \frac{3}{4} : \frac{-2}{3}[/TEX]
c ) [TEX]\frac{5}{6} : \frac{7}{3} - \frac{5}{6} : \frac{7}{10}[/TEX]
d) [TEX]3^3 - 2^3.3[/TEX]
 
Last edited by a moderator:
H

hie_hie.oack

Đề khảo sát chất lượng lần I
Năm học 2010-2011
Môn toán 7
Thời gian: 90 phút ( ko kể thời gian giao, nhận đề)


Bài 1:Thực hiện phép tính (bằng cách hợp lí nhất nếu có thể)
a ) [TEX][B][FONT=Palatino Linotype][SIZE=2]\frac{-1}{2} + \frac{3}{4}[/SIZE][/FONT][/B][/TEX]
b) [TEX][B][FONT=Palatino Linotype][SIZE=2]\frac{1}{4} + \frac{3}{4} : \frac{-2}{3[/SIZE][/FONT][/B][B][FONT=Palatino Linotype][SIZE=2]}[/SIZE][/FONT][/B][/TEX]
c ) [TEX][B][FONT=Palatino Linotype][SIZE=2]\frac{5}{6} : \frac{7}{3} - \frac{5}{6} : \frac{7}{10}[/SIZE][/FONT][/B][/TEX]

d)[TEX][B][FONT=Palatino Linotype][SIZE=2] 3^3 - 2^3.3[/SIZE][/FONT][/B][/TEX]


Mình làm bài này nè!!!

a)[TEX]\frac{-1}{2}+\frac{3}{4}=\frac{-2}{4}+\frac{3}{4}=\frac{1}{4}[/TEX]


b)[TEX]\frac{1}{4}+\frac{3}{4}:(\frac{-2}{3})= \frac{1}{4}-\frac{9}{8}[/TEX]=[TEX]\frac{2}{8}-\frac{9}{8}=\frac{-7}{8}[/TEX]


c)[TEX]\frac{5}{6}:\frac{7}{3}-\frac{5}{6}:\frac{7}{10}[/TEX]

=[TEX]\frac{5}{14}+(\frac{-25}{21})[/TEX]

=[TEX]\frac{-5}{6}[/TEX]

d)[TEX]3^3-2^3.3= 27-8.3=27-24=3[/TEX]
 
T

tanpopo_98

Uầy! thế mà bạn vẫn đọc được ak!
thế làm tiếp nha!

Bài 2: Tìm x, biết:
a. 2x - 5 = 7
b. (x-3) . ( 3x + 2 ) = 0
c. 4. [TEX] 3^{ | x-3 |}[/TEX] = 324 ( 4 nhân 3 mũ giá trị tuyệt đối của x - 3 )

Bài 3 : Lớp 6A có 45 học sinh bao gồm giỏi, khá, trung bình. Trong đó, số học sinh trung bình chiếm 7/15 số học sinh cả lớp. số học sinh khá bằng 5/8 số học sinh còn lại. Hỏi số học sinh giỏi là bao nhiêu?

Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox. Vẽ 2 tia Om và On sao cho góc xOn=55^o. góc xOm=110^o. Hỏi tia On có phải là tia phân giác của góc xOm hay không? Tại sao?

Bài 5: Chứng minh: [TEX]2012^{2000} - 2011^{1999}[/TEX]

( xin lỗi các bạn vì mình chưa biết gõ công thức )
 
Last edited by a moderator:
H

hocmai_toanhoc

Uầy! thế mà bạn vẫn đọc được ak!
thế làm tiếp nha!

Bài 2: Tìm x, biết:
a. 2x - 5 = 7
b. (x-3) . ( 3x + 2 ) = 0
c. 4. [tex] 3^ | x-3 | = 324 ( 4 nhân 3 mũ giá trị tuyệt đối của x - 3 )[/B][/QUOTE] [COLOR="Black"][B]a) 2x - 5 = 7 \Rightarrow 2x=7+5=12 \Rightarrow x = 12:2=6 b) (x-3) . ( 3x + 2 ) = 0 \Leftrightarrow x-3=0 hoặc 3x+2=0 \Rightarrow x=3 : \Rightarrow x=[TEX]\frac{-2}{3}[/TEX]
c) 4. 3^ | x-3 | = 324
\Rightarrow 3^ | x-3 | =324:4=81
\Rightarrow3^ | x-3 |=[TEX]3^4[/TEX]
\Rightarrow | x-3 |=4
\Rightarrow x=-1;x=7
[/COLOR]
 
Q

qthang1998

Bài 3:
Số học sinh trung bình là: 7/15.45=21( học sinh )
Số học sinh khá là: (45-21).5/8=15( học sinh)
Số học sinh giỏi là: 45 -21-15=9( học sinh )
Đ/S: 9 học sinh giỏi.
 
Q

qthang1998

Bài 4:
Tia On là tia phân giác của góc xOm vì:
- Tia On nằm trong góc xOm.
- Góc xOn=góc nOm=55 độ( xOn+nOm=xOm = >nOm=110-55=55 độ) và 2 góc này cộng lại = góc xOm.
- Góc xOn và góc nOm có chung 1 cạnh On = > cạnh On chia góc xOm thành 2 góc có số đo bằng nhau.
 
C

caubeyeubongda

can gap giúp nhé
1.tìm số chia và số dư biết số bị chia 112 thương = 5
2.tìm A khác 0 .A:8 ta được dư gấp 5 lần thương
 
A

anh_em_02

$4.3^{| x-3 |} = 324$

$3^{|x-3|}=324:4=81=3^4$

$3^{|x-3|}=3^4$

TH1:

$x-3$\geq 0

$x-3=4$

$=>x=7$

TH2:

$|x-3|<0$

$|x-3|=-(x-3)=-x-(-3)$

$-x-(-3)=4$

$=>x=-1$
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom