[Vật lý 11] Bài toán về E do vật tích điện có kích thước tạo nên.

B

bicycle

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

E do vật tích điện có kích thước tạo nên.

Đề bài:
  1. Xác định cường độ điện trường gây ra bởi một vòng dây dẫn mảnh bán kính R mang điện tích q, tại một điểm M nằm trên trục của vòng dây, cách tâm O của vòng dây một khoảng OM = h?
  2. Một bán cầu kim loại (tâm O, đỉnh A, bán kính R) mang điện tích Q phân bố đều với mật độ điện tích mặt [tex]\sigma[/tex]. Xác định cường độ điện trường do bán cầu gây ra tại tâm O?
Hỏi:
Mã:
[LIST=1]
[*]Em đã biết cách dùng phương pháp vi phân để tính [TEX]\sum E[/TEX] của bài 1 (chia vật thành rất nhiều phần tử nhỏ, mỗi phần coi như một điện tích điểm, xác định các điện trường nguyên tố rồi suy ra điện trường tổng hợp). Vậy từ cơ sở đó có thể tính được [TEX]\sum E[/TEX] của bài 2 không?
[*]Điện thông là gì? Công thức? Thế nào là định lí Ostrogradski - Gauss? Xin giải thích rõ cho em hiểu.     

[/LIST]
 
Last edited by a moderator:
B

bicycle

Trời ơi! Ai giúp em đi mà! Em hỏi nghiêm túc và đúng nội quy đấy!
Không đặt các tiêu đề phản ánh không đúng nội dung bài viết như: "Help me", "giúp em với", "cứu với", "hehe" v.v...hoặc các tiêu đề có biểu cảm (!!!, ???, @@@).
 
K

khuyetdanh9x

hiii đâu pải là k có ai giúp đâu
tại sao e k tìm hiểu những câu lý thuyết này ở sách đọc thêm ấy
cái này chắc chẵng ai tìm hiểu nói cho e đâu
đó là chị nói thật
e post bài tập thì có lẽ sẽ có nhìu người giúp e đấy
chúc e thành công nha
 
L

lykhoadang

Em ơi em có thể mua nhửng cuốn sách của Vũ Thanh Khiết mà điển hình như cuốn ''chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi vật lý THPT-điện học'' anh nghĩ cuốn này ở các thư viện đều có hoặc là mới đây là''Các bài toán vật lý thpt-tập 2'' sách viết rất hay có đầy đủ những thứ em cần sách này nói rất rõ và cho bài tập rất cao về các dạng bài tập lý ngoài chương trình như cái định lí ostrogradski-gaoxo hay chia nhỏ vật được tích điện... rất kĩ nhưng mà để học được mấy cái đó giỏi bây giờ em phải học trước đạo hàm cuối 11 và tích phân cuối 12-toán đó.Chúc em thành công nha, cố lên nhóc đừng nghe cái chị khó ưa kia tính tình kì quá chừng à
 
Top Bottom