Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Câu 1: Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu sau:
Con ơi! Hiện thời không một đứa trẻ nào là không đi học. Con hay nghĩ đến những người thợ làm cặm cụi cả ngày, tối đến còn cắp sách đi học, những cô thiếu nữ suốt tuần lễ bị giam giữ trong xưởng, chủ nhật đến cũng rủ nhau đi học, viết. Cho đến những trẻ mù, trẻ câm chúng đều đi học cả. Mỗi buổi sáng, lúc con ra đường, con hãy nghĩ cùng giờ ấy, trong thành phố ta có tới ba vạn đứa trẻ cũng như con đi ''chầu'' lớp học trong ba tiếng đồng hồ để được mở mang trí tuệ.
(Trích ''Những tấm lòng cao cả'' của Ét-môn-đô đơ A-mi-xi)
a) Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.
b) Xác định nhân vật chính.
c) Nêu nội dung chính.
Câu 2: Tưởng tượng những sự việc tiếp theo xảy ra đối với Thủy sau khi về quê bà ngoại. Hãy kể lại câu chuyện đó.
Mình có đọc một đề bài như thế này, mong các bạn giải giúp.
Con ơi! Hiện thời không một đứa trẻ nào là không đi học. Con hay nghĩ đến những người thợ làm cặm cụi cả ngày, tối đến còn cắp sách đi học, những cô thiếu nữ suốt tuần lễ bị giam giữ trong xưởng, chủ nhật đến cũng rủ nhau đi học, viết. Cho đến những trẻ mù, trẻ câm chúng đều đi học cả. Mỗi buổi sáng, lúc con ra đường, con hãy nghĩ cùng giờ ấy, trong thành phố ta có tới ba vạn đứa trẻ cũng như con đi ''chầu'' lớp học trong ba tiếng đồng hồ để được mở mang trí tuệ.
(Trích ''Những tấm lòng cao cả'' của Ét-môn-đô đơ A-mi-xi)
a) Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.
b) Xác định nhân vật chính.
c) Nêu nội dung chính.
Câu 2: Tưởng tượng những sự việc tiếp theo xảy ra đối với Thủy sau khi về quê bà ngoại. Hãy kể lại câu chuyện đó.
Mình có đọc một đề bài như thế này, mong các bạn giải giúp.