[Toán 11]-Nơi trao đổi kinh nghiệm học tập môn Toán

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi potter.2008, 8 Tháng chín 2008.

Lượt xem: 2,267

  1. potter.2008

    potter.2008 Guest

    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    Tớ thấy có rất nhiều chủ đề do các bạn lập ra để hỏi về kinh nghiệm học tập ..về các phần khác nhau của toán ..
    tớ lập ra cái topic này là muốn ..bạn nào muốn học hỏi kinh nghiệm học tập của các bạn khác hoặc chia sẽ kinh nghiệm học tập thì vào đây dốc bầu tâm sự ..cùng giúp nhau trong học tập ..vừa nhằm giảm đi các topic được lập ra chỉ hoạt động được vài ba hôm ..nếu các bạn chịu thì cái topic này sẽ là nơi tham khảo ,học hỏi kinh nghiệm học tập tốt dành cho các mem yêu toán :D:D:D:D và box toán nữa chứ ..:p:p..
    mọi người vào cùng chia sẽ nha..:D:)>-:)>-:)>-:)>-...
     
    Last edited by a moderator: 26 Tháng chín 2008
  2. quynhdihoc

    quynhdihoc Guest

    Kinh nghiệm học tập kìa các bạn, vào post cho mình tham khảo đi, nhưng trước tiên chắc phải nhờ mấy mod viết mấy dòng tham khảo chứ ^^!
    Các mod làm gương cho mấy mem học tập viết theo đi ^^!
     
  3. longtt1992

    longtt1992 Guest

    Kinh nghiệm học tập á. Chăm chỉ học phải tập trung tinh thần không phân tán, học đâu phải nhớ đấy, học phải đi đôi với hành, học thuộc kĩ lí thuyết, khi làm thì phải bắt tay và viết chứ không được nhớ suông. Khi làm xong thì phải tìm được cái hay trong bài, chứ không phải làm xong là để đó. Đó tất cả những gì mình cần góp ý. :D
     
  4. quynhdihoc

    quynhdihoc Guest

    ừhm, đó là kinh nghiệm từng trải rùi hả , hay nhỉ, có kết quả gì xuất sắc chưa, phải nêu thêm ví dụ để tăng tính thuyết phục chứ ^^! Nêu những khó khăn trong việc thực hiện những điều trên .
     
  5. pttd

    pttd Guest

    bạn nào có nhiều kinh nghiệm trong chứng minh bất đẳng thức ko???
    Chia sẻ ccho mình và mọi người cùng biết nào!!!
    Mình đang gặp khó khăn trong phần bất đẳng thức đây!!!
    THANKSSSS!!
     
  6. potter.2008

    potter.2008 Guest

    chúng ta sẽ làm các bài BĐT trong này nha ;
    anh post một số bài để mọi người cùng làm :
    bài 1:
    cho a,b,c,d >0 thoã mãn diều kiện :
    [tex]a+b+c+d = \frac{1}{a}+\frac{1}{b}+\frac{1}{c}+\frac{1}{d}[/tex]
    c/m :
    [tex]2(a+b+c+d) \geq \sqrt{a^2+3}+sqrt{b^2+3}+sqrt{c^2+3}+sqrt{d^2+3}[/tex]

    bài 2:
    c/m rằng [tex]a,b,c \geq 0[/tex] và a+b+c=3
    thì ta có :
    [tex]\sqrt{a}+\sqrt{b}+\sqrt{c}\geq ab+bc+ac[/tex]

    các bạn cùng làm để nâng cao kĩ năng nhé .....làm BĐT nâng cao tư duy rất nhiều đó :D:D:D
     
  7. potter.2008

    potter.2008 Guest

    Chuyên đề I : Bất Đẳng Thức AM-GM hay còn gọi là BĐT Cô-Si (Cauchy)
    Trong toán học, bất đẳng thức AM-GM , bất đẳng so sánh giữa trung bình cộng và trung bình nhân của n số thực không âm được phát biểu như sau:

    Trung bình cộng của n số thực không âm luôn lớn hơn hoặc bằng trung bình nhân của chúng, và trung bình cộng chỉ bằng trung bình nhân khi và chỉ khi n số đó bằng nhau.
    [tex]\frac{x_1+x_2+x_2+.....+x_n}{n}\geq \sqrt[n]{x_1x_2...x_n} [/tex]
    Lịch sử :Bất đẳng thức AM-GM có nhiều cách c/m nhưng có lẽ cách c/m hay nhất là của Cô-Si .
    Nên một số người tưởng lầm đây là bất đẳng thức của Cô-Si .
    Bất đẳng thức AM-GM ( Arithmetic Means - Gêomtric Means ) được c/m theo cách của Cô-Si

    [tex]\frac{x_1+x_2+x_2+.....+x_n}{n}\geq \sqrt[n]{x_1x_2...x_n} [/tex]

    C/M : Ta có BĐT luôn đúng với n=2 , nếu BĐT đúng với n số thì cũng đúng với 2n số vì
    [tex]x_1+x_2+x_2+.....+x_{2n}+ \geq n\sqrt[n]{x_1x_2...x_n} +n\sqrt[n]{x_{n+1}x_{n+2}.....x_{2n}} [/tex]

    Nên BĐT cũng đúng khi n bằng một luỹ thừa của 2 . Mặt khác nếu bất đẳng thức đúng với n số thì cũng đúng với n-1 số , thật vậy ta chỉ cần lấy :
    [tex]x_n= a/ (n-1)[/tex] , [tex] a= x_1+x_2+x_2+.....+x_{n-1}[/tex]
    [tex] \Rightarrow a+ \frac{a}{n-1} \geq n\sqrt[n]{\frac{x_1x_2..x_{n-1}a}{(n-1)}[/tex]
    [tex]\Rightarrow a\geq (n-1)\sqrt[n-1]{x_1x_2..x_{n-1]}[/tex]
    từ 2 cái trên ta có ĐPCM ..dấu bằng xảy ra khi [tex]x_1,x_2,x_3...x_n[/tex] bằng nhau ..
    ok...
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng mười 2008
  8. potter.2008

    potter.2008 Guest

    Tớ có vài điều muốn trao đổi với các bạn nhân thể cho cái topic này rôm hơn chút:p:p ..ảm đạm quá ..mọi người có gì muốn hỏi cứ vào post nha :D:D
    Sưu tầm :
    Muốn làm tốt một bài toán trước tiên :
    I. Xem xét các đối tượng toán học , các quan hệ giữa chúng trong các mối liên hệ giữa cái chung và cái riêng . Mỗi cái riêng có thể chứa đựng trong nó nhiều cái chung , cái bao trùm nó theo một số quan hệ nào đó khác nhau và ngược lại , nhiều cái riêng có thể chứa đựng trong một cái chung theo một mối quan hệ nào đó giữa các đối tượng. Từ đó sử dụng các thao tác tư duy : so sánh , phân tích , tổng hợp ,.....để đưa ra hướng giải quyết phù hợp ..
    II. Xem xét các đối tượng toán học , các quan hệ giữa chúng theo quan điểm vận động biến đổi. Chúng ta cần đặc biệt xem xét đến các đối tượng các quan hệ trong bài toán theo quan điểm vận động từ cái riêng đến cái chung để tổng quát hoá bài toán ..tìm tòi kiến thức mới ..( Cái này rất tốt cho việc làm các bài hình :):);))...
    :D:D
     
  9. nhokkonlynk

    nhokkonlynk Guest

    theo mình làm nhiều sẽ có kinh nghiệm làm bài thôi..^^!....nhớ kĩ bài học, áp dụng vào !
     
  10. xilaxilo

    xilaxilo Guest

    thay vì các bạn cứ phát biếu cảm xúc thì các bạn đưa ra phương pháp giải của mình về 1 dạng toán nào đó đi. nói ra để mọi ng cũng bit lun mà
     
  11. potter.2008

    potter.2008 Guest

    đúng rùi mọi người có cái phần nào muốn hỏi thì post lên lun đi ..chúng ta cùng giải quyết:D:D:D
     
  12. pttd

    pttd Guest

    Mình đang gặp khó khăn trong phần toán biến hình , sắp tới lại sắp kiểm tra 1 tiết phần ấy nữa làm thế nào bây h bạn nào có bí quyết gì giúp mình với
    giả sử như trong những tình huống như thế nào thì dung phép biến hình tương ứng chẳng hạn
     
  13. daokhanhngoc

    daokhanhngoc Guest

    Mình thực sự rất cố gắng học phần CTLG nhưng mà không hỉu sao cứ vào phòng thi thì lại quên hết í!
    Học thì nhiều mà nhớ chẳng bao nhiêu!
     
  14. trung0123

    trung0123 Guest

    Cho [TEX]x,y,z[/TEX] là các số dương thoả mãn[TEX]:\frac{1}{x}+\frac{1}{y}+\frac{1}{z}=4[/TEX]
    CMR[TEX]:\frac{1}{2x+y+z}+\frac{1}{x+2y+z}+\frac{1}{x+y+2z}\leq1[/TEX]
     
  15. mcdat

    mcdat Guest

    Baì này áp dụng liên tiếp BĐT sau

    [TEX]x, y > \ 0:\ \frac{1}{x}+\frac{1}{y}\geq \frac{4}{x+y}[/TEX]
     
  16. xilaxilo

    xilaxilo Guest

    CTLG thì đến h mình vãn ko rõ lắm nhưng những CT góc nhân đôi, góc nhân 3, công thức cộng bạn phải nhớ

    CT # thì có thể biến ra từ cái đó

    vào phòng thi thì cứ thấy sao làm vậy

    có hướng làm thì tự khắc nhớ ra CT mình cần dùng
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->