Tài năng HMF [Sáng tác] Truyện dài: Vụ án kỳ lạ (END)

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 10

Trên gác mái của ngôi nhà mà băng cướp dùng làm “đại bản doanh”, đồ vật được bài trí không theo bất kì một quy tắc nào cả. Ở bốn góc gian phòng đặt bừa bãi một đống thùng các tông đầy nhóc những đồ sứ và sách báo bị bỏ lại bởi người chủ cũ. Mặc dù cả nhóm đã dành nguyên một ngày cho việc dọn dẹp căn nhà, nhưng chúng là những đồ vật duy nhất vẫn nằm trơ ra trong trạng thái phủ đầy bụi và mạng nhện. Sau cùng, họ đành phải bỏ cuộc và để mặc chúng ở chỗ cũ. Đằng nào thì phần giữa căn phòng cũng đã thừa đủ không gian để đặt hết các loại máy móc và đồ nghề cần thiết cho phi vụ: hai dàn máy tính cấu hình cao, một máy in 3D loại tối tân, một chiếc tủ lớn đựng đủ loại thiết bị, một bộ phông xanh cùng máy ảnh kỹ thuật số và thậm chí là cả một bàn đầy những đồ hóa trang. Lạ một nỗi, trong những thứ đồ kỳ quái ấy lại không có đến một khẩu súng.

Như lời mà Tesla đã nói: “Trừ phi một băng cướp lấy tên thủ đô của các nước và dành hàng chục năm trời để lên kế hoạch (1), bằng không thì chỉ có lũ ngu mới vác súng vào cướp ngân hàng.” Đây sẽ là một vụ cướp “sạch” hoàn toàn. Không thách thức cảnh sát. Không khống chế con tin. Không một lời đe dọa.

Nhưng có lẽ đồ vật gây ấn tượng nhất là một mô hình tỉ lệ 1/64 cực kỳ chi tiết của chi nhánh số 3 ngân hàng Primo tạo ra bằng công nghệ in 3D được đặt trên chiếc bàn chính giữa căn phòng. Không chỉ đóng vai trò như một hình ảnh minh họa chân thực cho các thành viên làm quen với cách bố trí của ngân hàng trước khi hành động, mô hình này còn là lời nhắc nhở thường trực về mục tiêu mà tất cả đều đang hướng tới. Nếu việc chạm tới được chiếc két được bảo mật kỹ càng nằm sâu dưới hầm chứa thực sự là một giấc mơ hoang đường, thì ngôi nhà này sẽ là nơi biến giấc mơ ấy trở thành hiện thực.

Trong căn gác mái lúc này chỉ có ba người. Ngồi trước chiếc máy tính đang ở chế độ chờ chính là Pascal. Nhiệm vụ hắn được giao vẫn chưa thể bắt đầu nếu thiếu Einstein. Mới vài phút trước, ông ta vừa gọi điện báo là đã lấy được dấu vân tay của Joseph. Pascal ghét phải chờ đợi. Vốn là một tin tặc, hắn đã quen với việc nắm quyền chủ động trên mọi phương diện. Không chịu nổi bầu không khí tẻ nhạt, hắn đành giải khuây bằng khối Ghost Cube (2) ưa thích của mình. Giải rubik là cách mà hắn thường dùng để giữ cho đầu óc ở luôn trạng thái tập trung cao độ.

- Tesla đang đi đâu thế nhỉ? - Zeno hỏi trong lúc chỉnh lại một bộ đồng phục nhân viên do chính tay hắn may đo và thiết kế dựa trên mẫu đồng phục thật của ngân hàng Primo. Để kế hoạch diễn ra hoàn hảo, những bộ đồ này cần phải trông giống bản gốc đến mức không ai có thể mảy may nghi ngờ.

- Có vẻ là đi gặp ông ấy rồi. Đằng nào thì anh ta cũng chẳng còn việc gì ở đây nữa. Tesla sẽ theo dõi tiến triển của vụ cướp từ xa qua báo cáo thường xuyên của Faraday - Mitchell ngồi bên chiếc máy tính còn lại đáp lời.

- Mà cô làm xong đống thẻ nhân viên đó chưa, Mitchell?

- Vừa mới xong. Tại mấy bức hình kinh khủng các cậu chụp mà tôi phải làm thêm giờ đấy. Các cậu không thể chụp cho giống mấy tấm ảnh thẻ bình thường được à?

- Ngay từ đầu cô tự chụp có phải nhanh hơn không. - Zeno nhún vai - Bọn này toàn dân nghiệp dư, có mấy khi đụng tới máy ảnh đâu.

Hắn ta chưa kịp nói hết câu thì Pascal đã ra dấu im lặng:

- Yên nào, tôi nghe có tiếng bước chân.

- Lão Einstein đấy mà. Đến giờ mới vác mặt tới. - Zeno đáp hờ hững.

Đúng như Zeno nói, một lúc sau, Einstein đã xuất hiện ở cuối cầu thang dẫn lên gác. Trong tay ông ta là chiếc va li mà ông đã xách theo khi rời khỏi ngân hàng.

- Ông đến hơi muộn đấy. - Pascal nói.

- Tôi phải xuống tắc xi ở bãi đỗ xe rồi đi xe riêng tới đây. Chúng ta đã nhận được chỉ thị là phải cố gắng không được để lại dấu vết. - Einstein vừa nói vừa đưa va li cho Pascal.

Sau khi đeo găng tay cẩn thận, Pascal lấy ra từ trong va li bản hợp đồng giả mạo rồi xem xét tỉ mỉ dưới ánh đèn. Dấu tay vẫn còn rất rõ. Kiểm tra xong, hắn chuyển tờ giấy cho Mitchell:

- Cô chụp lại vân tay ở rìa bên phải sao cho các đường vân hiện lên rõ nhất giúp tôi. Nhớ đeo găng tay vào. Cái vết nho nhỏ đó mà bị xóa mất thì công toi cả.

Không lâu sau đó, bức ảnh đã được gửi tới máy tính của Pascal. Giờ mới thực sự là lúc mà hắn ra tay. Bẻ khóa vân tay không phải là chuyên môn của hắn, nhưng cũng chẳng phải là một thử thách quá khó khăn. Theo thông tin nhóm cướp thu thập được, cảm biến vân tay của tầng hầm ngân hàng thuộc loại cảm biến siêu âm - một công nghệ còn khá mới trong lĩnh vực bảo mật sinh trắc học. Trái với suy nghĩ của nhiều người, nguyên tắc hoạt động của công nghệ này lại vô cùng đơn giản. Đầu tiên, một chùm sóng siêu âm được phóng tới bề mặt ngón tay người dùng. Sau đó, bằng cách thu lại sóng phản xạ, bản đồ ba chiều của ngón tay sẽ được lập nên một cách chi tiết đến từng đường rãnh, từng lỗ chân lông. Bản đồ này sẽ được dùng để so sánh với kết quả thu được từ các lần mở khóa sau này. Không giống như loại cảm biến quang học thường thấy hiện nay chỉ thu nhận và đối chiếu thông tin hai chiều từ các đường vân tay, cảm biến siêu âm có độ chính xác được tăng lên mức không tưởng do lượng thông tin cực lớn được ghi lại từ đầu ngón tay.

Tuy vậy, là một dân chuyên, Pascal hiểu rõ rằng chẳng có pháo đài nào là bất khả xâm phạm. Bất kỳ phương thức bảo mật nào cũng đều tồn tại lỗ hổng của riêng nó, đặc biệt là với bảo mật sinh trắc học. Trên lý thuyết, những đặc điểm sinh học mang tính cá thể như vân tay, khuôn mặt, mống mắt hay giọng nói gần như tồn tại vô số khả năng và mỗi khả năng lại là một phiên bản độc nhất vô nhị, dẫn đến việc không thể bẻ khóa bằng các phương pháp thường dùng cho mật khẩu bằng tổ hợp các ký tự. Để qua được lớp bảo mật này, Pascal cần tiếp cận theo cách hoàn toàn khác. Cũng giống như khi Face ID bị qua mặt bởi một chiếc mặt nạ (3), hắn sẽ làm bộ cảm biến siêu âm đó không khác gì một đống sắt vụn.

Màn hình máy tính thoát khỏi trạng thái chờ trong khi con chuột trong tay hắn không ngừng di chuyển một cách thành thục. Hắn tải bức hình lên Photoshop rồi xử lý chiều sâu dựa vào các đường vân trên đó bằng một phần mềm chuyên dụng. Trên cửa sổ hiển thị của máy tính, hình vân tay dần trở thành một bề mặt có chỗ nông, chỗ sâu chứ không còn là một mặt phẳng đơn thuần. Công đoạn này chỉ mất của hắn khoảng mười lăm phút. Toàn bộ dữ liệu ở định dạng ba chiều đã qua xử lý làm nổi độ sâu được chuyển thẳng đến chiếc máy in 3D có độ chính xác lên đến mười micromét.

- Đang làm gì thế, cậu bé công nghệ? - Zeno gọi với qua, giọng đùa cợt.

- Đừng có gọi tôi bằng cái tên đó - Pascal đáp trả. - Tôi đang in giấy thông hành cho các anh. Lo mà chuẩn bị cho tốt chuyến du lịch sắp tới của mình đi.

Zeno cười khùng khục:

- Bé Anons (4) của chúng ta bực rồi kìa. Chú mày không phải lo, việc của bọn này lo xong đâu vào đấy hết rồi.

Không lâu sau đó, một tiếng “ting” vang lên từ chiếc máy in 3D. Quá trình in đã hoàn thành. Nhanh chóng đeo lại găng tay, Pascal lấy ra từ cái máy một tấm nhựa mỏng có nhiều đường vân ngoằn ngoèo bò trên đó. Đặt vật ấy lên trên bàn, Pascal nói:

- Bảo Faraday gọi điện cho Tesla đi. Chúng ta có “ngón tay” của Joseph rồi. Ta cần xác nhận của anh ấy trước khi tiến hành bước tiếp theo.​

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chú thích
(1) Ám chỉ băng cướp trong series truyền hình "Phi vụ triệu đô" (Money heist).
(2) Ghost Cube: Một trong những rubik biến thể được đánh giá là khó giải nhất. Dưới đây là dạng cơ bản(3x3) của khối này:

1656941531340.png 1656941602095.png

(3) Vào năm 2017, công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID của Apple từng bị các chuyên gia an ninh của Tập đoàn Công nghệ Bkav đánh lừa bằng một chiếc mặt nạ.
(4) Anons: Tên chỉ các thành viên của mạng lưới liên kết các nhà hoạt động và tổ chức hacker ẩn danh Anonymous. Ở đây từ "Anons" được sử dụng như một câu đùa.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Mộ Dung Thu Vũ

Cựu Mod Sử
Thành viên
25 Tháng hai 2022
1,024
6
758
166
Lào Cai
Lào Cai
Chương 10

Trên gác mái của ngôi nhà mà băng cướp dùng làm “đại bản doanh”, đồ vật được bài trí không theo bất kì một quy tắc nào cả. Ở cả bốn góc gian phòng đặt bừa bãi một đống thùng các tông đựng đầy những đồ sứ và sách báo cũ không được dọn đi của người chủ cũ. Mặc dù cả nhóm đã dành cả một ngày cho việc dọn dẹp căn nhà, nhưng chúng là những đồ vật duy nhất vẫn nằm trơ ra ở đó trong trạng thái phủ đầy bụi và mạng nhện. Mình phần giữa căn phòng là đã thừa đủ không gian để đặt hết các loại máy móc và đồ nghề cần thiết cho phi vụ: hai dàn máy tính cấu hình cao, một máy in 3D loại tối tân, một chiếc tủ lớn đựng đủ loại thiết bị, một bộ phông xanh cùng máy ảnh kỹ thuật số và thậm chí là cả một bàn đầy những đồ hóa trang. Tuy vậy, trong số hàng loạt những thứ đồ kỳ quái ấy lại không hề có đến một khẩu súng.

Như lời mà Tesla đã nói: “Trừ phi một băng cướp lấy tên thủ đô của các nước và dành hàng chục năm trời để lên kế hoạch (1), bằng không thì chỉ có lũ ngu mới vác súng vào cướp ngân hàng.” Đây sẽ là một vụ cướp “sạch” hoàn toàn. Không đánh động cảnh sát. Không khống chế con tin. Không một lời đe dọa.

Nhưng có lẽ đồ vật ấn tượng nhất là một mô hình tỉ lệ 1/64 cực kỳ chi tiết của chi nhánh số 3 ngân hàng Primo tạo ra bằng công nghệ in 3D được đặt trên chiếc bàn chính giữa căn phòng. Không những là hình ảnh minh họa chân thực cho các thành viên để lên kế hoạch và làm quen với cách bố trí của ngân hàng trước khi hành động, mô hình này còn là lời nhắc nhở thường trực về mục tiêu mà tất cả đều đang hướng tới. Nếu việc chạm tới được chiếc két được bảo mật kỹ càng đang nằm sâu dưới hầm chứa thực sự là một giấc mơ hoang đường, thì ngôi nhà này sẽ là nơi đưa giấc mơ ấy trở thành hiện thực.

Trong căn gác mái chỉ có 3 người. Ngồi trước một trong hai chiếc máy tính là Pascal, nhưng màn hình máy tính vẫn đang để ở chế độ chờ. Nhiệm vụ của hắn vẫn chưa thể bắt đầu nếu thiếu Einstein. Mới vài phút trước, lão ta vừa gọi điện báo là đã lấy được dấu vân tay của Joseph. Pascal ghét phải chờ đợi. Vốn là một tin tặc, hắn đã quen với việc nắm quyền chủ động mọi phương diện. Hắn đành giải khuây bằng khối Ghost Cube (2) ưa thích. Giải rubik là cách mà hắn thường dùng để giữ đầu óc mình ở trạng thái tập trung cao độ.

- Tesla đang đi đâu thế nhỉ? - Zeno hỏi trong lúc đang chỉnh lại một bộ đồng phục nhân viên ngân hàng do chính tay hắn may đo và thiết kế dựa trên mẫu đồng phục thật của ngân hàng Primo, trông không khác gì bản gốc. Để kế hoạch diễn ra hoàn hảo, những bộ đồ trên tay hắn cần phải trông thật tự nhiên sao cho không ai có thể mảy may nghi ngờ.

- Có vẻ là đi gặp ông ấy rồi. Đằng nào thì anh ta cũng chẳng còn việc gì ở đây nữa. Tesla sẽ theo dõi tiến triển của vụ cướp từ xa qua báo cáo thường xuyên của Faraday - Mitchell ngồi bên chiếc máy tính còn lại đáp lời.

- Mà cô làm xong đống thẻ nhân viên đó chưa?

- Vừa mới xong. Tại mấy bức hình kinh khủng các cậu chụp mà tôi phải làm thêm giờ đấy. Các cậu không thể chụp cho giống mấy tấm ảnh thẻ bình thường được à?

- Ngay từ đầu cô tự chụp có phải nhanh hơn không. Bọn này toàn dân nghiệp dư cả, có mấy khi đụng tới máy ảnh đâu.

Zeno chưa kịp nói hết câu thì Pascal đã cắt lời:

- Có người đến.

- Lão Einstein đấy mà. Đến giờ mới vác mặt tới. - Zeno đáp hờ hững.

Đúng như Zeno nói, 3 phút sau, Einstein xuất hiện ở cuối cầu thang dẫn lên gác. Trong tay ông ta là chiếc va li mà ông đã xách theo khi rời khỏi ngân hàng 30 phút trước.

- Ông đến hơi muộn đấy. - Pascal nói.

- Tôi phải xuống tắc xi ở bãi đỗ xe rồi đi xe riêng tới đây. Chúng ta đã được chỉ thị là phải cố gắng không được để lại dấu vết. - Einstein vừa nói vừa đưa va li cho Pascal.

Sau khi đã đeo găng tay cẩn thận, Pascal lấy ra từ trong va li bản hợp đồng giả mạo rồi xem xét tỉ mỉ trước khi chuyển qua cho Mitchell:

- Cô chụp lại vân tay ở rìa bên phải tờ giấy sao cho các vân tay hiện lên rõ nhất giúp tôi. Nhớ đeo găng tay vào. Cái vết nho nhỏ đó mà bị xóa mất thì công toi cả.

Vài phút sau, bức ảnh đã được chuyển tới cho Pascal. Giờ mới thực sự là lúc mà hắn ra tay. Bẻ khóa vân tay không phải là chuyên môn của hắn, nhưng cũng chẳng phải là một thử thách quá khó khăn. Theo thông tin cả nhóm thu thập được, cảm biến vân tay của tầng hầm ngân hàng thuộc loại cảm biến siêu âm - một công nghệ còn khá mới trong lĩnh vực bảo mật sinh trắc học. Nguyên tắc hoạt động của công nghệ này cũng không đến nỗi quá phức tạp. Đầu tiên, một chùm sóng siêu âm được phóng tới bề mặt ngón tay người dùng. Sau đó, bằng cách thu lại sóng phản xạ, bản đồ 3 chiều của ngón tay sẽ được lập nên một cách chi tiết đến từng đường rãnh, từng lỗ chân lông. Bản đồ này sẽ được dùng để so sánh với kết quả thu được từ các lần mở khóa sau này. Không giống như loại cảm biến quang học thường thấy hiện nay chỉ thu nhận và đối chiếu thông tin 2 chiều từ các đường vân tay, cảm biến siêu âm có độ chính xác được tăng lên mức không tưởng do lượng thông tin cực lớn được ghi lại từ đầu ngón tay.

Tuy vậy, là một dân chuyên, Pascal hiểu rõ rằng chẳng có pháo đài nào là bất khả xâm phạm. Bất kỳ phương thức bảo mật nào cũng đều tồn tại lỗ hổng của riêng nó, đặc biệt là với bảo mật sinh trắc học. Trên lý thuyết, những đặc điểm sinh học mang tính cá thể như vân tay, khuôn mặt, mống mắt hay giọng nói gần như tồn tại vô số khả năng và mỗi khả năng lại là một phiên bản độc nhất, dẫn đến việc không thể bẻ khóa bằng các phương pháp thường dùng cho mật khẩu bằng tổ hợp các ký tự thông thường. Để qua được lớp bảo mật này, Pascal cần tiếp cận theo cách hoàn toàn khác. Cũng giống như khi Face ID bị qua mặt bởi một chiếc mặt nạ (3), lần này, hắn sẽ làm bộ cảm biến siêu âm đó không khác gì một đống sắt vụn.

Màn hình máy tính thoát khỏi trạng thái chờ trong khi con chuột trong tay hắn không ngừng di chuyển một cách thành thục. Hắn tải bức hình lên Photoshop rồi xử lý chiều sâu dựa vào các đường vân trên đó bằng một phần mềm chuyên dụng. Trên cửa sổ hiển thị của máy tính, hình vân tay dần trở thành một bề mặt có chỗ nông, chỗ sâu chứ không còn là một mặt phẳng đơn thuần. Công đoạn này chỉ mất của hắn khoảng 10 phút. Toàn bộ dữ liệu ở định dạng 3 chiều đã qua xử lý làm nổi độ sâu được chuyển thẳng đến chiếc máy in 3D có độ chính xác lên đến 10 micrometer.

- Đang làm gì thế, cậu bé công nghệ? - Zeno gọi với qua.

- Đừng có gọi tôi bằng cái tên đó - Pascal đáp trả. - Tôi đang in giấy thông hành cho các anh. Lo mà chuẩn bị cho tốt chuyến du lịch sắp tới của mình đi.

Zeno cười khùng khục:

- Bé Anons (4) của chúng ta bực rồi kìa. Chú mày không phải lo, việc của bọn này lo xong đâu vào đấy hết rồi.

Không lâu sau đó, một tiếng “ting” vang lên từ chiếc máy in 3D. Quá trình in đã hoàn thành. Nhanh chóng đeo lại găng tay, Pascal lấy ra từ cái máy một tấm nhựa mỏng có nhiều đường vân ngoằn ngoèo bò trên đó. Đặt vật ấy lên trên bàn, Pascal nói:

- Bảo Faraday gọi điện báo cho Tesla đi. Chúng ta có “ngón tay” của Joseph rồi. Ta cần xác nhận của anh ấy trước khi tiến hành bước tiếp theo.​

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chú thích
(1) Ám chỉ băng cướp trong series truyền hình "Phi vụ triệu đô" (Money heist).
(2) Ghost Cube: Một trong những rubik biến thể được đánh giá là khó giải nhất. Dưới đây là dạng cơ bản(3x3) của khối này:

View attachment 212419 View attachment 212420

(3) Vào năm 2017, công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID của Apple từng bị các chuyên gia an ninh của Tập đoàn Công nghệ Bkav đánh lừa bằng một chiếc mặt nạ.
(4) Anons: Tên chỉ các thành viên của mạng lưới liên kết các nhà hoạt động và tổ chức hacker ẩn danh Anonymous. Ở đây từ "Anons" được sử dụng như một câu đùa.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
Lê Duy VũĐỉnh quá có sự đầu tư kĩ lưỡng! Uầy a hướng dẫn e được không?? Có lúc đang viết dở đến đoạn cao trào thì lại bùmmm : BÍ TỪ :((
 
  • Like
Reactions: Lê Duy Vũ

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Đỉnh quá có sự đầu tư kĩ lưỡng! Uầy a hướng dẫn e được không?? Có lúc đang viết dở đến đoạn cao trào thì lại bùmmm : BÍ TỪ :((
Nguyệt Đang Ôn ThiCảm ơn em đã đánh giá nhé. Bí từ ở đây nghĩa là em có ý tưởng rồi nhưng không biết diễn đạt đúng không? Nếu vậy thì cứ đọc nhiều tác phẩm văn học để trau dồi vốn từ và cách dùng từ là được. Lúc viết anh cũng toàn bí suốt :D
 
  • Love
Reactions: Mộ Dung Thu Vũ

Mộ Dung Thu Vũ

Cựu Mod Sử
Thành viên
25 Tháng hai 2022
1,024
6
758
166
Lào Cai
Lào Cai
Cảm ơn em đã đánh giá nhé. Bí từ ở đây nghĩa là em có ý tưởng rồi nhưng không biết diễn đạt đúng không? Nếu vậy thì cứ đọc nhiều tác phẩm văn học để trau dồi vốn từ và cách dùng từ là được. Lúc viết anh cũng toàn bí suốt :D
Lê Duy VũDạ e cảm ơn tiền bối
 
  • Like
Reactions: Lê Duy Vũ

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 11

Buổi lấy lời khai không kéo dài lâu như Simmon đã dự tính. Chiếc đồng hồ treo giữa bức tường đối diện đang uể oải quay nốt những phút cuối cùng để chạm đến mốc 10 giờ sáng. Tính ra anh mới tới đây được hơn nửa tiếng. Viên cảnh sát làm nhiệm vụ ghi chép vừa mới ra khỏi phòng cùng với tờ biên bản mới chép xong. Trong căn phòng thẩm tra ngột ngạt giờ đây chỉ còn một mình anh ngồi trong đó. Anh không thích việc phải ở yên một chỗ như thế này chút nào. Rảo bước một cách vô định tới gần cửa sổ, anh kéo tấm rèm treo sang một bên và đẩy cánh cửa trượt mở rộng ra, hít một hơi thật sâu thứ không khí thoáng đãng bên ngoài. Vừa tựa cánh tay vào khung cửa sổ, Simmon vừa băn khoăn liệu tình trạng của Alex đã có tiến triển gì chưa. Tại thời điểm này, những vấn đề phát sinh từ vụ hỏa hoạn bất ngờ đã phần nào được giải quyết. Dẫu vậy, anh không hề quên rằng mình vẫn còn rất, rất nhiều việc cần phải thực hiện.

Cửa phòng vang lên tiếng lách cách trước khi lại mở ra lần nữa và giọng anh cảnh sát ban nãy vọng vào:

- Các thủ tục lấy lời khai đã xong. Cậu có thể về được rồi đấy.

- Cảm ơn anh. - Simmon đáp lại.

Anh kéo cánh cửa sổ về vị trí ban đầu và cúi xuống thắt lại dây giày. Tiếng đế giày thể thao gõ xuống sàn nhà vang lên đều đều khi anh sải bước đi ra khỏi phòng rồi hướng tới sảnh ngoài. Simmon định bụng sẽ về thẳng khách sạn. Anh chẳng còn lí do gì để ở đây lâu hơn nữa. Nhưng đúng lúc anh đang định rời khỏi sở cảnh sát thì một giọng nói quen thuộc vang lên sau lưng anh:

- Này, cậu nhà báo.

Simmon quay người lại phía phát ra tiếng gọi vừa rồi. Đối diện với anh là gương mặt góc cạnh như được tạc trên đá của thanh tra David. Vẫn là mái tóc dường như không chải chuốt bao giờ và đôi mắt sâu thẳm không thấy đáy, nhưng anh có thể nhận thấy cái nhìn của viên thanh tra đã phần nào thay đổi so với lần gặp trước. Không đợi anh đáp lại, David đã tiếp lời:

- Tôi mới đọc sơ qua biên bản lời khai của cậu. Quả là cậu đã trải qua một ngày đầy thú vị đấy nhỉ.

- Ơ, chẳng phải giờ này anh đang bận bịu với vụ án của Alex à? - Simmon lấy làm khó hiểu.

- Không cần phải tỏ ra ngạc nhiên thế đâu. Tổ điều tra của chúng tôi đã tiếp quản luôn vụ này. Từ lời khai và kết quả điều tra tính đến giờ, chúng tôi nghi ngờ rằng hai vụ việc vừa qua do cùng một thủ phạm gây ra. Công bằng mà nói thì những suy đoán của cậu cũng không đến nỗi hoàn toàn nhảm nhí.

- Thế vì lí do gì mà anh gọi tôi lại cơ chứ?

- Bình tĩnh nào anh bạn trẻ, tôi chỉ muốn báo cho cậu rằng Alexandar đã hồi tỉnh thôi mà. Thiết nghĩ cậu cần phải biết.

Nhất thời, Simmon còn tưởng là mình đã nghe nhầm. Đây quả thực là câu trả lời mà anh không hề mong đợi được nghe. Vậy là Alex đã qua khỏi cơn nguy kịch. Nỗi lo âu luôn đè nặng lên anh suốt thời gian qua đã phần nào được giải tỏa.

- Cậu ấy tỉnh được bao lâu rồi? - Cố gắng không thể hiện quá lộ liễu vẻ nhẹ nhõm của mình, anh hỏi David.

- Ca phẫu thuật mới kết thúc được vài giờ thôi. Nghe nói sẽ không để lại di chứng gì quá nghiêm trọng. Người thân như cậu được phép tới thăm, nhưng nhớ chú ý đừng hỏi cậu ta nhiều quá. Cậu ấy cần thời gian để hồi sức sau phẫu thuật. Khi cậu ta đủ sức, chúng tôi sẽ tra hỏi cẩn thận sau. Các bạn của cậu cũng mới được tôi báo tin. Giờ chắc họ đã tới bệnh viện rồi.

Dứt lời, David rút từ túi quần ra một bao thuốc lá nhàu nhĩ và không may làm rơi chiếc ví da xuống sàn. Trước khi anh thanh tra cúi xuống nhặt nó, Simmon đã kịp nhìn thấy một tấm hình được lồng ngay ở mặt trong ví. Bức ảnh chụp David đang tươi cười đứng bên cạnh một phụ nữ duyên dáng giữa thảm cỏ xanh mướt. Nhìn nền trời trong xanh cùng những tán cây to lớn xếp thành hàng lấp ló ở góc trên cùng, Simmon có thể dễ dàng đoán được đây là một công viên. David trong bức ảnh này mang một dáng vẻ hoàn toàn khác so với viên thanh tra lúc nào cũng lôi thôi, nhếch nhác mà anh biết. Trên vai anh ta là một bé gái với khuôn mặt rạng rỡ không kém gì vầng dương đang rọi sáng phía sau cả ba người.

- Bức ảnh kia là …

- Phải, gia đình của tôi. - David đáp chậm rãi trong khi bỏ lại chiếc ví vào túi quần.

- Có vẻ ai cũng có một góc khuất của riêng mình nhỉ? - Simmon tự nói với mình nhiều hơn là với David, và anh ta cũng chẳng thèm đáp lại. Trong một khoảnh khắc, dù là rất mơ hồ, Simmon có thể thề rằng trong đôi mắt xanh thẳm kia vừa có gì đó xáo động. Đó là một mảnh kí ức hay cả một phần đời người, anh không tài nào xác định được. Không khí của cuộc trò chuyện đang bình thường bỗng trở nên hơi gượng gạo. Simmon đành lên tiếng:

- Lần này tôi sẽ may mắn được anh tiễn ra cửa chứ?

David vẫn không nói gì. Anh ta lặng lẽ lấy từ túi trong chiếc áo vest sờn cũ ra cuốn sổ ghi chép nhỏ và chiếc bút bi. Ngòi bút trong bàn tay rắn rỏi, đầy gân guốc của anh ta lia sột soạt rất nhanh trên mặt giấy. Viết xong, David xé tờ giấy ra, gấp lại làm tư rồi đưa cho Simmon.

- Tờ giấy này là gì vậy? - Simmon ngơ ngác hỏi.

- Số điện thoại riêng của tôi. Tôi có linh cảm là cậu sẽ sớm cần đến nó.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trong một khách sạn nhỏ có tên Nourish nằm ở rìa ngoài thành phố, hai gã sát thủ đang gấp rút chạy xuống cầu thang. Trên tay của Gregory là chìa khóa phòng 205. Đến trước quầy lễ tân, hắn ném chiếc chìa khóa trúng ngay chóc vào cái giỏ nhựa đang đựng hàng tá chìa khóa các phòng khác. Nhân viên lễ tân của khách sạn này đã từng nhìn thấy nhiều kiểu người kỳ quái tìm tới đây, nhưng anh chưa từng thấy ai vẫn giữ được vẻ bình tĩnh dù đang vội vã đến mức ấy.

- Cho chúng tôi trả phòng sớm. - Hắn chỉ nói vỏn vẹn có vậy trước khi lao ra ngoài cùng đồng bọn.

- Cảm ơn quý khách. - Nhân viên lễ tân đáp lại một cách máy móc, nhưng anh không còn thấy bóng dáng hai người kia đâu nữa.

Vào tối hôm qua, sau khi đã phóng hỏa căn phòng trọ của một tay nhà báo có liên quan nhằm thủ tiêu những manh mối còn sót lại, Gregory và Baldwin tới khách sạn Nourish để thuê một phòng hai giường đơn trong vòng một ngày một đêm. Vì hợp đồng ban đầu đã được hoàn thành nên đáng ra bọn hắn đã có thể cao chạy xa bay khỏi nơi đây. Thế nhưng một cuộc gọi đã làm đảo lộn mọi thứ.

- Tôi biết chúng tôi có hơi bất cẩn khi giết nhà báo Alexandar, nhưng không phải mục tiêu vẫn đang hôn mê ở bệnh viện à? Chúng tôi đã mua cho ông đủ thời gian để thực hiện bất kỳ chuyện gì mà ông dự định làm. - Gregory đã trả lời qua điện thoại như vậy.

- Chính vì thế mà tôi mới gọi cho các anh. Có quá nhiều tình huống không mong muốn có thể phát sinh. Tôi cần hai anh ở lại theo dõi thêm một ngày nữa.

Đúng như lời đồn, ông ta quá cẩn thận.

- 300.000 đô, các anh thấy thế nào? - Đường dây bên kia đề nghị.
Và sòng phẳng nữa. Chẳng còn lí do gì để từ chối món hời này.

- Được thôi, nhưng chúng tôi cần một vài giấy tờ giả.

- Không thành vấn đề. Đống giấy tờ đó sẽ tới tay các anh trong vòng một tiếng nữa.

Bằng những giấy tờ đó, chúng đã án binh ở phòng 205 dưới hai cái tên giả và đợi chỉ thị mới. Lẽ ra chuyện sẽ chỉ dừng lại ở đó, nhưng đúng như ông ta lo sợ, cái “tình huống không mong muốn” ấy lại xảy ra chính vào lúc mà Baldwin và hắn ít ngờ tới nhất. Greg vẫn còn nhớ những gì ông ta nói vài phút trước qua điện thoại:

- Nguồn tin của tôi báo lại rằng nhà báo Alexandar vừa mới hồi tỉnh. Bọn cảnh sát sẽ sớm tới tra khảo để lấy thông tin. - Giọng nói của ông ta vô cùng nhẹ nhàng và bình tĩnh, nhưng vẫn đủ làm Greg thấy gai người. - Hẳn là các anh biết mình phải làm gì rồi chứ?

- Chúng tôi sẽ tới đó ngay. - Hắn đáp lại và nhanh chóng cúp máy.

Từ nhà để xe dưới tầng hầm khách sạn, tiếng động cơ xe hơi vang lên. Ngay sau đó, chiếc Renault của hai gã sát thủ xuất hiện rồi phóng như bay hướng tới bệnh viện trung ương tọa lạc giữa lòng thành phố.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 12

Từ nhà để xe dành cho nhân viên dưới tầng hầm của chi nhánh ngân hàng Primo, một người đàn ông vừa bước ra vừa quàng vội qua cổ mình tấm thẻ định danh tiêu chuẩn. Trên mặt thẻ, ngay bên dưới ảnh chụp khuôn mặt của anh ta là ba dòng chữ màu đỏ nổi bật lên hẳn so với phần nền trắng xung quanh:
Stephen Wheeler
Bộ phận giám sát an ninh
Chi nhánh 3 ngân hàng Thương mại cổ phần Primo​

Đưa tay lên chỉnh lại mái tóc được tạo kiểu cẩn thận của mình, Stephen liếc xuống chiếc đồng hồ Heuer trên tay - một trong những sự xa xỉ hiếm hoi mà anh ta tự thưởng cho bản thân mình sau đợt tăng lương cách đây ba tháng. Bây giờ đang là 12 giờ 40 phút trưa. Vẫn còn sớm mới tới giờ. Đứng từ đây, anh có thể dễ dàng nhìn thấy khá nhiều người đang dạo quanh dưới những tán cây trong công viên đối diện. Ở vùng này, buổi trưa mới là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để ra ngoài và tận hưởng thời tiết ấm áp. Bình thường, thời gian làm việc ở ngân hàng là khung giờ tiêu chuẩn từ 9 giờ sáng tới 5 giờ chiều. Nhưng với một nhân viên an ninh như Stephen, giờ đi làm chẳng bao giờ là cố định cả. Tùy theo ca trực, anh có thể phải tới ngân hàng ngay từ sáng sớm hay thậm chí gần nửa đêm. Còn hôm nay, ca trực của anh bắt đầu từ 1 giờ trưa.

Trong khi Stephen đang đi vào tòa nhà bằng cửa riêng cho nhân viên, anh nhận ra có một nhóm ba người gồm hai nam và một nữ mặc đồng phục của ngân hàng đang theo ngay phía sau mình. Anh tự hỏi vì lý do gì mà họ lại ở ngoài này thay vì đang làm việc bên trong ngân hàng. Tuy vậy, anh cũng không phải kiểu người chăm chăm soi mói chuyện người khác. Stephen quyết định sẽ lờ họ đi.

- Cậu là Stephen Wheeler bên an ninh đúng không? - Một giọng nam vang lên từ phía sau anh.

Dù không muốn, Stephen vẫn buộc phải quay mặt lại phía ba người kia:

- Có ai đó vừa …

Câu nói bị bỏ lửng giữa chừng khi ánh mắt kinh ngạc của Stephen dừng lại ở người đang đứng giữa: khuôn mặt người này trông giống anh như đúc! Giữa lúc anh còn đang đứng như trời trồng tại chỗ vì sửng sốt, một bàn tay với những ngón tay dài như chân nhện cầm theo chiếc khăn tay vụt qua không khí rồi áp mạnh vào đúng vùng miệng và mũi anh. Đến khi kịp nhận ra chuyện gì vừa xảy đến, đầu óc anh đã bị lấp đầy bởi cảm giác nặng trĩu không thể lý giải nổi. Trước khi mí mắt sụp xuống, Stephen chỉ kịp nhìn thấy hình ảnh mơ hồ của một bàn tay khác, có vẻ là của người phụ nữ đang lục lọi túi áo anh trước khi lấy ra từ đó tấm thẻ từ dùng để mở phòng giám sát.

Ngay sau đó, mọi thứ xung quanh anh chỉ còn là một màu đen trải dài vô tận.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sau khi cùng nhau dìu anh nhân viên đang bất tỉnh dưới tác dụng của thuốc mê tới một góc khuất sâu dưới tầng hầm để xe, Pascal và Zeno quay lại nơi mà Mitchell đang đợi. Trong khi Zeno tỏ ra hứng thú một cách lộ liễu, Pascal lại đeo trên khuôn mặt giả trang của mình một vẻ cáu kỉnh hoàn toàn đối lập:

- Tại sao có mình tôi là phải đội bộ tóc kỳ quặc với cặp lens giả này chứ?

- Phàn nàn vừa thôi. Khuôn mặt đó là kiệt tác để đời của tôi đấy. - Zeno cười ngất - Cậu có thấy vẻ mặt của thằng cha đó lúc nhìn cậu không? Quá sức tuyệt hảo!

- Mang theo đống đồ đó trên người đúng là khó chịu thật. - Mitchell gật đầu đồng tình - Nhưng cậu đành phải cải trang thành gã đó thôi, còn phải nhận ca trực nữa mà. Chúng tôi thì trà trộn vào đám nhân viên là được. À, thẻ từ và thẻ nhân viên của cậu đây, nhớ giữ cho cẩn thận đấy.

Pascal đeo thẻ nhân viên lên ngực trước rồi mới cầm lấy tấm thẻ chỉ nhỏ bằng kích cỡ thẻ tín dụng thông thường. Chuẩn bị xong xuôi, hắn đẩy cánh cửa sắt chắn trước lối vào cho nhân viên ra và lướt nhanh qua hành lang dài lát gạch bóng loáng. Theo sau hắn là những bước chân đều đều của Zeno và Mitchell. Dù chưa từng thực sự đi qua lối đi này, nhưng nhờ những bức hình sắc nét thu thập được và thời gian tập dượt kế hoạch vô cùng tỉ mỉ, Pascal dám cá mình có thể vừa nhắm mắt vừa đi mà cũng tới được đích đến.

Đến một ngã ba, nhóm người tách nhau ra. Pascal đi theo đường rẽ sang trái, trong khi hai người còn lại vẫn đi thẳng tới sảnh chính của ngân hàng. Hắn đếm được đúng ba cánh cửa ghi phòng vệ sinh nam, phòng vệ sinh nữ và nhà kho trước khi tới được phòng an ninh. Khác với các phòng trước, cửa phòng này có lắp một máy quét thẻ từ để đảm bảo chỉ có nhân viên có thẩm quyền mới có thể vào được.

“Nhưng rõ ràng họ không tính tới trường hợp của ngày hôm nay.” - Pascal nghĩ một cách mỉa mai khi trượt tấm thẻ lấy được từ tay nhân viên vừa nãy qua khe đọc thẻ.

Một tiếng “tít” đanh gọn vang lên và cánh cửa nặng nề trượt mở. Chưa gì hắn đã ngửi thấy thứ mùi đặc trưng khi một lượng lớn đồ điện tử để tập trung trong một không gian kín mít như căn phòng này. Trên mặt chiếc bàn nhựa kê sát tường là ba màn hình máy tính cỡ 27 inch được lắp đặt thành bộ cùng với đầy đủ bàn phím, máy in, các loại đầu đọc dữ liệu và máy fax xung quanh. Còn ở trên tường, hắn thấy có sáu màn hình to hơn một chút được treo thành hai hàng đang hiển thị hàng loạt hình ảnh thời gian thực thu lại bởi các camera giám sát được bố trí ở mọi ngóc ngách của ngân hàng. Đúng như dự đoán, trên chiếc ghế xoay đặt trước hệ thống an ninh tân tiến này là một nhân viên khoảng 40 tuổi đang ngủ gật. Cũng khó mà trách anh ta được. Hắn có thể mường tượng ra việc phải nhìn vào một đống hình ảnh đơn điệu hàng giờ liền tẻ nhạt đến mức nào.

Pascal tiến tới trước và lay nhẹ vai để đánh thức anh nhân viên kia khỏi giấc ngủ. Bằng đôi mắt còn mơ mơ màng màng, anh ta nhìn vào mặt hắn một lúc trước khi lấy lại được sự tỉnh táo. Không hề nhận ra Pascal chỉ là kẻ giả mạo, anh này lên tiếng:

- Stevie đấy à, cuối cùng chú cũng vác mặt tới để giải thoát cho anh.

Cố gắng bắt chước chất giọng trầm trầm của người mình đang cải trang, Pascal đáp lại:

- Nhìn anh mệt mỏi quá. Anh nên về nghỉ thì hơn.

- Không phải lo cho anh, hôm nay tự dưng chú mày khách sáo thế. Hẹn được cô nàng Helen đó đi chơi rồi à? - Anh ta nói với vẻ mặt tò mò pha chút nghi hoặc.

Pascal sững người lại, tim đập thình thịch. Tình huống này không hề có trong dự tính của hắn. Hắn đã nghĩ việc đổi ca trực sẽ diễn ra một cách nhanh chóng hơn. “Bình tĩnh lại nào.” - hắn tự trấn tĩnh bản thân. Zeno đã nhắc hắn rằng nếu gặp phải những câu hỏi không mong muốn, hắn cần đặt chính mình vào “vai diễn” để tìm ra câu trả lời phù hợp. Tuyệt đối không được để bị nghi ngờ. Chỉ cần một viên gạch nứt vỡ, cả kế hoạch sẽ lập tức sụp đổ ngay. Hắn lục lại những thông tin đã học thuộc lòng về người đàn ông tên Stephen Wheeler: 29 tuổi, độc thân, cân nặng 80kg, cao 170cm, thuê nhà ở một khu chung cư tầm trung, thu nhập hằng tháng đủ trang trải cuộc sống, làm việc ở bộ phận an ninh ngân hàng Primo được bốn năm. Một người hoàn toàn bình thường, không có gì đáng chú ý. Vậy thì đời sống tình cảm của người này cũng bình thường chăng? Pascal đành đánh liều trả lời theo cảm tính:

- Được vậy thì đã tốt. Em lại bị từ chối lần nữa rồi.

Dứt lời, Pascal im lặng chờ phản ứng của đối phương. May cho hắn, có vẻ đây là câu trả lời chính xác. Chút nghi ngờ của anh nhân viên đã trở thành nụ cười cảm thông. Anh ta vỗ vai hắn:

- Anh đã nói là chú hơi vội rồi mà. Lần sau nhớ tấn công từ từ thôi. Tán gái chứ có phải đi cướp đâu mà ngày một ngày hai.

Nói xong những lời “thân tình” ấy, anh nhân viên bước ra khỏi phòng, để Pascal lại một mình với tâm trạng dở khóc dở cười.

Cảm ơn ông anh. Nhưng tôi đang thực sự đi cướp mà.

Đợi đến khi tiếng bước chân nghe đủ xa, hắn mới đóng cửa lại rồi hướng mắt lên sáu màn hình lớn trên tường nhằm tìm kiếm hình ảnh của Mitchell và Zeno. Không mất nhiều thời gian, hắn đã thấy hai người này đang đứng đợi sẵn ở cửa hầm chứa nằm dưới lòng đất. Cả hai tấm thẻ nhân viên trên ngực họ đều đã đổi mặt sau ra phía trước. Đó chính là tín hiệu sẵn sàng hành động.
Pascal ngồi xuống chiếc ghế xoay êm ái và khởi động dàn máy tính. Đến giờ rock ‘n’ roll rồi.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 13

Jason nheo mắt lại để ngước lên nhìn khối kiến trúc vuông vắn được hợp thành bởi hàng loạt tấm kính đang phản chiếu từng mảng mây trời đặt xen giữa những bức tường quét sơn trắng bóc. Có lẽ đây chỉ đơn thuần là cảm giác, nhưng vẻ ngoài siêu thực của nơi này khiến nó trở nên hoàn toàn lạc lõng với khung cảnh đường phố tấp nập bên ngoài. Từ vị trí của Jason có thể nhìn thấy được hai hàng xe ô tô được xếp ngay ngắn trong các ô đỗ xe bố trí dọc theo mặt bên trái của khu nhà, bãi cỏ xanh mơn mởn được cắt tỉa cẩn thận ở mặt bên phải, rồi cả những bậc tam cấp lát gạch sáng loáng dẫn vào khu vực cửa chính cũng sạch sẽ không kém. Biểu tượng chữ thập đỏ cùng với tên bệnh viện được đề trên mặt tiền tòa nhà dường như là những thứ duy nhất để người ta không nhầm lẫn nó với một khu chung cư kiểu hiện đại mới được dựng lên. Vừa bước về phía cửa ra vào, anh vừa băn khoăn không rõ lần cuối cùng mình tới một bệnh viện lớn như thế này là khi nào. Chắc ít nhất cũng phải vài tháng trước rồi.

Ngay sau khi Jason đẩy cánh cửa ra, mùi thuốc sát trùng cay nồng đã tìm được cách len ngay vào cánh mũi anh. “Mình trông chờ cái quái gì chứ, đây là bệnh viện cơ mà.” - Jason tự nhắc bản thân và nhìn khắp các tấm biển chỉ đường treo khắp quanh sảnh trước khi tìm thấy một biển ghi “Phòng chờ” cùng với một mũi tên màu xanh chỉ về dãy bên phải. Anh đã được phía cảnh sát báo cho số phòng của Alex, nhưng tốt nhất anh nên tới phòng chờ gặp người trực ban theo đúng thủ tục. Ban đầu, anh định rủ cả Martha cùng đi, nhưng anh đoan chắc giờ này cô nàng còn đang bận mua sắm ở một cửa hàng thời trang nào đó nên đành thôi. Nắm chặt lấy tờ báo mời mua trong tay, Jason thả bước một cách thong dong theo hành lang vắng tanh. Một tờ báo không hẳn là vật thường được mang tới trong một chuyến thăm bệnh, trừ phi bệnh nhân là một nhà báo vô cùng thức thời. Alex dĩ nhiên sẽ không muốn nằm bẹp một chỗ mà chẳng hay biết gì về những chuyển biến của cái thế giới xô bồ bên ngoài mà tạm thời cậu ta chỉ có thể nhìn thấy qua khung cửa sổ phòng bệnh.

Điện thoại trong túi quần anh rung lên một hồi dài trước khi anh mở màn hình lên. Simmon đang gọi - một cuộc gọi video. Anh bấm đồng ý và khuôn mặt cậu bạn ngay lập tức hiện lên trước màn hình. Sự mệt mỏi bắt đầu hiện diện trên vẻ mặt cậu ta làm anh có cảm giác lạ lẫm. Không còn là một Simmon vui vẻ và tràn đầy năng lượng nữa. Thứ sót lại chỉ toàn là những lo âu và phiền muộn. Jason lo lắng hỏi:

- Nhìn cậu như thể già đi cả chục tuổi ấy. Vụ cháy nhà xử lý đến đâu rồi?

- Chẳng tới đâu cả, nhưng có vẻ tổ điều tra cũng cho rằng nó liên quan đến việc đã xảy ra với Alex. Mà cậu đang ở bệnh viện một mình à?

- Ừ, mới vào thôi. Còn cậu đang ở đâu thế? - Jason thắc mắc khi nhìn thấy căn phòng lạ lẫm ở phía sau lưng bạn mình.

- Đoán xem? Một phòng khách sạn hẳn hoi đấy. Quả là trớ trêu phải không? Trong khi Alex đang ngủ trên giường bệnh thì tôi lại nằm giữa một đống chăn nệm nặng phải bằng một nửa khối lượng chính mình. - Simmon cười châm biếm - Tôi cũng đang chuẩn bị qua chỗ cậu. Chắc lát nữa sẽ tới.

- Vậy hẹn gặp cậu trên phòng của Alex …

Anh chưa kịp nói hết câu, vẻ mặt của Simmon bỗng trở nên hoảng hốt. Cậu ta hét lên:

- Jason, đằng sau cậu kìa!

Theo phản xạ, Jason quay mặt lại và giật mình khi nhận ra một gã cao to đeo khẩu trang kín mặt đang lao nhanh về phía mình. Suốt từ khi vào bệnh viện, anh tuyệt nhiên không hề nhận ra sự hiện diện của gã, cứ như thể gã là một bóng ma đã chầu chực sẵn, chỉ chờ con mồi sa vào bẫy vậy. Gã đã nhằm đúng lúc anh đi qua một góc khuất ở hành lang để ra tay. Nhờ lời nhắc kịp thời của Simmon, anh may mắn tránh được trong gang tấc lưỡi dao gập sắc nhọn trên tay gã. Cánh tay kẻ tấn công va vào người anh mạnh đến mức làm bay chiếc điện thoại anh đang cầm khỏi bàn tay phải. Cú va chạm làm cả hai cùng loạng choạng suýt ngã. Nhưng gã là người lấy lại thăng bằng nhanh hơn. Trong khi anh còn đang dựa vào một bên bờ tường để đứng lên, con dao sắc nhọn trên tay gã lại được giơ lên lần nữa. Cánh chỗ Jason chỉ vài bước chân, chiếc điện thoại của anh cũng rơi xuống, vang lên thứ âm thanh lạch cạch chói tai khi lớp vỏ kim loại va chạm với mặt sàn. Qua điện thoại, Simmon chỉ nghe thấy Jason chửi thề một tiếng trước khi cuộc gọi bị ngắt.

Lần này, con dao gập đã rạch một đường trên bả vai Jason. Dùng một tay ôm lấy vết thương, anh lảo đảo đứng dậy. Xung quanh vẫn không có lấy một bóng người xuất hiện. Chỉ bằng bản năng đơn thuần, anh cắm đầu chạy thục mạng về phía thang máy đang còn trống cuối hành lang. Phía sau anh, gã sát thủ đang dần dần thu hẹp khoảng cách bằng những bước chạy nhanh nhẹn trái ngược với vóc dáng đồ sộ của gã. Ngay khi vào được bên trong, Jason cuống cuồng bấm nút mà không kịp để ý xem mình đang bấm số tầng bao nhiêu. Hai cánh cửa thép nặng trịch đóng lại trước mắt anh chỉ vừa kịp lúc gã kia chạy tới và chứng kiến buồng thang máy chầm chậm đi lên phía trên cùng với con mồi của gã.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Baldwin đành đứng nhìn hình ảnh phản chiếu méo mó của mình trên cửa thang máy một cách bất lực. Hắn biết, dù hắn có dùng thang bộ để lên tầng trên truy đuổi thì cũng không còn kịp nữa rồi. Ban đầu, mục đích của hắn khi tới đây chỉ là để bịt miệng tay Alexandar phiền phức. Khi phát hiện ra một trong những mục tiêu trước đó của hắn cũng có mặt ở đây, hắn đã nghĩ mình có thể dễ dàng làm một công mà được đôi việc. Nhưng có vẻ cái mạng của đám nhà báo này lớn hơn hắn tưởng. “Vậy là lại thêm một đống rắc rối mới.”, hắn nghĩ. Chẳng còn cách nào khác, hắn đành gọi điện báo lại cho Gregory, người lúc này đang ngồi chờ trong chiếc xe đỗ bên vệ đường. Cuộc gọi ngay lập tức được kết nối.

- Báo cáo đi. - Greg chỉ nói ngắn gọn.

- Loại bỏ bất thành. Đã mất dấu mục tiêu. Có cần tao xử lí cho triệt để không?

- ...

- Này, mày có nghe tao nói không đấy?

- Yên lặng nào, tao nghe có tiếng còi hụ.

- Có chuyện gì à?

- Bọn cớm đánh hơi được rồi. Ta không thể dây dưa ở đây lâu hơn được. Cứ bỏ quách thằng kia đi. Mày có mười phút để khử Alexandar. Lần này không được phép thất bại nữa. - Greg đáp lạnh lùng trước khi gác máy.

Tình thế đã trở nên xấu đi quá nhanh. Không biết bằng cách nào mà việc bọn chúng xuất hiện tại đây đã đến tai cảnh sát. Ngay lúc này, Baldwin cần đưa ra những quyết định đúng đắn và kịp thời. Bằng những thông tin được cung cấp, hắn biết chính xác Alex đang nằm ở một phòng hồi sức ở ngay tầng thứ hai. Hắn chỉ mất khoảng ba phút để tới được đó. Nhưng với bảy phút ngắn ngủi còn lại, làm sao hắn có thể thực hiện một vụ giết người mà không để lại dấu vết gì cơ chứ? Trong tay hắn chỉ có mình con dao gập dính đầy máu. Đến cả một khẩu súng hắn cũng chẳng mang theo vì không muốn mạo hiểm dùng tới. Vừa lúc ấy, hắn chú ý đến căn phòng đang để ngỏ cửa ở ngay cạnh chỗ lắp đặt thang máy. Tấm biển nhỏ gắn phía trên cửa ra vào ghi “Phòng chứa dụng cụ”. Một ý tưởng chợt bật ra trong đầu Baldwin. Hắn lao nhanh vào đó và chỉ mất thêm chút thời gian để tìm được tất cả những gì hắn cần.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Alex không rõ mình đang mơ hay tỉnh. Anh chỉ cảm thấy cả cơ thể mình như đang trôi bồng bềnh trong một vùng ranh giới giữa hai trạng thái đó. Xung quanh anh chẳng có gì ngoài một không gian trống không mênh mông tầm mắt. Thị giác mách bảo anh rằng mình là thực thể duy nhất giữa bóng tối vô tận này, nhưng thính giác lại quả quyết rằng có một chuỗi âm thanh kì quái đang vang vọng khắp tứ phía. Alex đảo mắt nhìn quanh quất, cố gắng xác định nguồn gốc của âm thanh kia. Đến khi anh kịp nhận ra, trước mặt anh chợt hiện ra một con quái vật với ngoại hình vô cùng ghê rợn: nó đứng thẳng bằng hai chân, phần thân nhầy nhụa dài lêu nghêu không có lấy một lớp da cùng với cần cổ khẳng khiu đỡ lấy cái đầu to quá khổ. Trên khuôn mặt sần sùi của nó chỉ tồn tại độc hai hốc mắt không tròng. Ở vị trí đáng ra là của hai cánh tay, anh chỉ thấy một đống xúc tu mảnh như sợi tơ lơ lửng trong không khí.

Alex không bao giờ biết rằng, ở thực tại, có một vị khách không mời đã xông vào phòng bệnh của anh. Lúc này, chỉ có duy nhất một thực tập sinh trẻ được giao nhiệm vụ chăm sóc anh đang ở trong phòng. Chỉ trong vòng vài giây đồng hồ, cậu này đã bị đánh gục xuống sàn. Dưới ánh đèn tuýp, một ống tiêm chứa đầy dung dịch tẩy rửa lấy từ kho dụng cụ được nắm chắc trong bàn tay đeo găng bảo hộ lóe lên trước khi cắm ngập đầu vào bình truyền dịch tĩnh mạch treo trên giường bệnh của Alex. Chất lỏng màu xanh nhanh chóng được bơm vào và khuếch tán khắp xung quanh dịch truyền trước khi theo đường ống bằng nhựa PVC đi thẳng vào cổ tay anh.

Trong tâm trí của Alex, con quái vật cũng đột ngột vươn nhanh những xúc tu nhỏ li ti của mình ra mà đâm thẳng vào tay anh, làm anh không có lấy một cơ hội chống đỡ. Chúng nhanh chóng lần ngược lên khuỷu tay, lên vai rồi tìm đường lên đến tận óc. Chúng đi tới đâu, cơn đau kinh khủng như thiêu đốt cũng chạy theo tới đó. Trong nỗ lực tuyệt vọng cuối cùng để sinh tồn, đầu óc Alex đã bừng tỉnh và đưa anh về lại với căn phòng bệnh. Nhưng anh cũng chẳng còn hơi sức đâu để la hét hay kêu cứu cả, vì bàn tay cầm ông tiêm ban nãy đã bịt miệng anh lại với áp lực như một tảng đá nặng hàng tấn đè lên. Anh không tài nào nhìn được kẻ tấn công mình, nhưng anh có nghe thấy giọng nói của hắn, một giọng nói quen thuộc nhưng lại lạnh lẽo như tiếng gọi của tử thần:

“Ngủ ngon...”

Đến khi thanh tra David cùng với các cấp dưới của mình vào tới phòng bệnh, Alex đã vô phương cứu chữa.​


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

P/s: Định viết khoảng 1500 - 1600 chữ như mọi khi (vì mình lười) mà đến lúc viết xong nó lên gần 2000 chữ :v Chắc kèo đây là chương dài nhất truyện rồi.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 14

Cách đây khá lâu, tại cuộc họp thứ hai của băng cướp, kế hoạch chi tiết của vụ cướp đã được phổ biến cho tất cả bảy thành viên. Vẫn là gian phòng khách với chiếc bàn dài đặt ngay chính giữa ấy, chỉ khác là không khí đã rôm rả hơn nhiều so với lần gặp mặt đầu tiên. Sau một thời gian ngắn, cả nhóm đã nhanh chóng trở nên thân thiết với nhau. Ban đầu, sự giao lưu chỉ dừng lại ở những lời chào hỏi xã giao, những câu đùa cợt nửa vời. Nhưng với từng ấy con người cùng ăn, cùng ngủ trong một căn nhà, việc mối quan hệ giữa họ dần trở nên gần gũi hơn tất sẽ xảy ra. Theo ý William, điều này vừa tốt lại vừa xấu. Một mặt, từng người trong số họ sẽ hiểu rõ về nhau hơn và có thể phối hợp ăn ý trong nhiệm vụ sau này. Mặt khác, những tình cảm không cần thiết có thể ảnh hưởng tới quyết định cá nhân trong những tình huống cần đến sự quyết đoán. Về phần William, hắn vẫn luôn giữ một khoảng cách nhất định với các thành viên, kể cả Martinez.

Đúng lúc giờ họp bắt đầu, giơ một bàn tay lên ra hiệu yên lặng. Đợi đến khi tất cả đã ổn định, hắn kéo một tấm bảng đen được đính dày đặc những tấm hình và sơ đồ tới vị trí nổi bật nhất.

- Hôm nay, ta sẽ tiếp tục từ chỗ đang còn dang dở lần trước. - Giọng hắn nghe như thể một ông thầy đang bắt đầu tiết dạy mới. - Tôi cần một người nhắc lại tiến trình của chúng ta.

Zeno liền trả lời rõ ràng:

- Ta đã qua được cảm biến vân tay bằng một bản in 3D …

- Và chúng ta còn hai lớp bảo mật còn lại phải giải quyết, rất chính xác. - William nghiêng đầu về phía Faraday. - Để bắt đầu, Faraday sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cơ bản về cách bố trí của tầng hầm.

Tuy có hơi bất ngờ vì bị gọi tên, nhưng Faraday vẫn làm đúng theo yêu cầu của William:

- Chi nhánh số 3 của ngân hàng Primo có hai gian hầm khác nhau. Một trong số đó là nơi cất giữ số tiền mặt khổng lồ của ngân hàng. Còn mục tiêu của chúng ta, chiếc két E12, nằm ở gian hầm thứ hai chỉ được dùng để lưu trữ những hiện vật có giá trị. Chỉ có một con đường dẫn xuống cửa hầm là thang máy dành riêng cho nhân viên. Trên suốt đường đi cũng có rất nhiều camera giám sát để đảm bảo an toàn. Người ngoài không tài nào đặt nổi một ngón chân vào đó được.

- Đó là lí do mà ta cần ba người trà trộn vào đội ngũ nhân viên. - Ngón tay William lần lượt chỉ vào Pascal, Zeno và Mitchell. - Trong khi Pascal chiếm quyền điều khiển của phòng giám sát an ninh và vô hiệu hoá hệ thống camera giám sát, hai người còn lại sẽ lần lượt vượt qua hai lớp bảo vệ đầu tiên.

Hắn ngừng lời rồi nhặt một viên phấn trắng dưới hộc tủ lên tay. Bằng bốn nét phác mảnh, hắn vẽ một hình vuông lên phần giữa tấm bảng còn để trống.

- Đây chính là phần khung của lớp bảo mật thứ nhất - một mạch điện độc lập với mạng điện chung của tòa nhà, không hề được kết nối với phòng an ninh. Chỉ có một vài nhân viên phụ trách vận chuyển mới biết mật mã để vô hiệu hoá hệ thống.

Trên bốn cạnh của hình vuông, hắn vẽ thêm bốn hình tròn nhỏ trước khi tiếp tục giải thích:

- Mạch điện này nối liền bốn thiết bị, bao gồm một cánh cửa lắp cảm biến từ trường, cảm biến nhiệt độ hồng ngoại cùng với cảm biến chuyển động Doppler được cố định trên mặt tường bên kia cửa và cuối cùng là một máy phát hiện ánh sáng ở bức tường đối diện. Chỉ cần bất cứ bộ phận nào bị ngắt ra làm mạch bị gián đoạn, chuông báo động sẽ ngay lập tức kích hoạt.

- Vậy rốt cuộc chúng tôi cần làm gì? - Mitchell hỏi. Cô ta đã không còn bất ngờ với những việc điên rồ mà gã Tesla này có thể nghĩ ra được nữa.

William gật nhẹ đầu với Mitchell trước khi đáp:

- Các bạn sẽ xử lý từng mắt xích một của hệ thống này … - Hắn vừa nói vừa đưa phấn gạch chéo từng hình tròn một. - Và đưa vụ cướp lên trang nhất của tờ nhật báo.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, dưới tầng hầm ngân hàng Primo, Mitchell và Zeno đang thực sự đứng trước hệ thống báo động tinh vi kia chứ không còn là một hình vẽ minh hoạ đơn giản trên tấm bảng đen nữa.

- Tôi chỉ giúp được đến đây thôi. - Giọng nói của Pascal vang lên từ bộ đàm trên tay Zeno. Vài phút trước, Pascal đã thay thế toàn bộ phần băng ghi được hình nhóm cướp bằng những đoạn băng đã quay từ lâu còn lưu trong bộ nhớ. Bằng cách này, vụ việc sẽ không bị lộ ra cho đến khi cả bọn đã cao chạy xa bay.

Zeno đáp lại trước khi tắt bộ đàm:

- Cảm ơn cậu. Phần việc còn lại cứ để chúng tôi lo.

Hít một hơi đầy buồng phổi, Zeno bật chiếc đèn pin nhỏ lên và nhanh chóng xác định được vị trí của cảm biến từ trường trên cánh cửa trước mặt. Thiết bị này gồm 2 tấm kim loại nhỏ đặt song song với nhau, một tấm nối với mạch điện, tấm kia gắn một thanh nam châm có tác dụng đảm bảo mạch luôn trong trạng thái kín. Chỉ cần cửa hé mở, thanh nam châm sẽ mất tác dụng và vụ cướp thế là đi tong. Để đối phó với thứ này, Zeno lấy ra trong túi áo một lá thép mỏng đã bị nhiễm từ và cẩn thận luồn vào giữa hai tấm kim loại. Lá thép này có thể thay thế nam châm duy trì từ trường liên tục, qua đó vô hiệu hoá bộ cảm biến.

Ở bên cạnh, Mitchell cũng đã đeo xong găng tay cách nhiệt và lấy ra từ trong túi một lọ keo xịt tóc dành cho nữ được lắp thêm vòi phun rất nhỏ. Cả hai người cùng đeo lên mắt mình một cặp kính nhìn đêm thuộc loại GEN III (1). Căn phòng xung quanh ngay lập tức hiện lên dưới màu sắc nhợt nhạt. Làm xong, Zeno tắt chiếc đèn pin đang chiếu xuống sàn nhà để tránh kích hoạt cảm biến ánh sáng và hỏi:

- Tôi mở cửa nhé?

Từ phía bên kia, Mitchell ra hiệu mình đã sẵn sàng. Cánh cửa được mở ra một cách thật chậm rãi cho đến khi khe cửa rộng vừa đủ để vòi phun keo xịt tóc có thể luồn vào phía dưới góc khuất của hai bộ cảm biến chuyển động và cảm biến nhiệt độ. Khi thứ keo này được phun lên bề mặt cảm biến, chúng sẽ tạm thời bị vô hiệu hoá trong một khoảng thời gian ngắn. Mitchell đã phải luyện tập rất nhiều lần để không vô tình kích hoạt cảm biến khi thực hiện công đoạn quan trọng này. Bây giờ, 3 trên 4 thiết bị chống trộm đã bị qua mặt, công việc còn lại của hai người chỉ đơn giản là tách từng thiết bị một ra khỏi hệ thống trong bóng tối và đảm bảo mạch điện không bị hở trong suốt quá trình hành động.

Vậy là chỉ sau nửa tiếng đồng hồ, băng cướp đã thành công vượt qua được lớp bảo vệ đầu tiên. Chiếc đèn pin lại được bật lên. Dọc theo 2 bên tường, có thể thấy rõ hàng đống két sắt và tủ chứa đồ gia cố được sắp xếp ngay ngắn. Giá trị tổng cộng của tất cả những món đồ đang được lưu giữ ở đây lên đến hàng chục triệu đô la, nhưng nhóm cướp không mảy may quan tâm gì đến chúng. Vẫn đeo găng tay cẩn thận, Mitchell lấy ra bản in 3D vân tay lão giám đốc và dễ dàng đánh bại lớp bảo mật bằng cảm biến vân tay. Giữa họ và mục tiêu thực sự là chiếc két số hiệu E12 chỉ còn cách nhau một chướng ngại duy nhất - ô cửa thép nguyên khối hình tròn nặng đến 20 tấn và có độ dày lên tới 1 mét.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- Giám đốc nhà băng là người duy nhất có trong tay chìa khoá của ô cửa này. Chiếc chìa khóa đó được cất giấu ở một nơi bí mật và không thể bị sao chép. - William tiếp tục giảng giải.

Pascal hỏi một câu nửa đùa nửa thật:

- Chẳng qua chỉ là một đống kim loại đúng không? Thế thì chỉ việc khoan xuyên qua nó hay dùng mỏ cắt gas là xong, giống như trong mấy bộ phim ấy.

William vẫn kiên nhẫn giải thích:

- Cậu nghĩ mấy bộ phim đó thực sự dạy cậu cách để cướp một ngân hàng à? “Đống kim loại” mà ta đang nói tới có khả năng chịu được tác động khoan cắt liên tục suốt hàng giờ đồng hồ. Thậm chí cậu có cho nổ một quả bom nguyên tử cỡ ‘Little Boy’ (2) xuống thành phố này cũng chẳng làm trầy xước được nó đâu. Thực sự thì tôi cũng chưa có cách gì để qua được lớp bảo mật cuối cùng này.

- Thế chẳng phải công sức của chúng ta đổ sông đổ bể hết à? - Zeno lấy làm khó hiểu.

- Hiển nhiên là không rồi. Ta sẽ tránh chỗ mạnh, đánh chỗ yếu. Chiếc két sẽ tự tới tay ta mà không cần phải bước qua cánh cửa thép đó.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chú thích:
(1) Loại thiết bị nhìn đêm theo nguyên lý khuếch đại ánh sáng mờ thế hệ thứ 3, do có thể hoạt động không dựa trên đèn chiếu hồng ngoại nên không thể bị phát hiện bởi các hệ thống nhìn đêm khác, kể cả cảm biến ánh sáng.
(2) Mật danh của quả bom nguyên tử được ném xuống thành phố Hiroshima (Nhật Bản) vào ngày 6 tháng 8 năm 1945 trong Chiến tranh thế giới thứ hai. (Wikipedia tiếng Việt)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 15

Vụ cướp ngân hàng chấn động với mánh khóe tinh vi như trong phim

Trưa ngày hôm qua, một vụ cướp gây chấn động đã xảy ra ở chi nhánh 3 ngân hàng Thương mại cổ phần Primo. Thủ phạm được cho là một nhóm người với kế hoạch vô cùng chi tiết. Trao đổi với phóng viên, đại diện của chi nhánh đã xác nhận vụ cướp nhằm vào một hầm chứa được bảo mật rất kỹ càng nằm sâu dưới lòng đất. Theo thông tin ban đầu, thời gian vụ việc xảy ra được đoán định vào khoảng 12 giờ rưỡi cho đến 1 giờ trưa. Toán cướp đã đánh thuốc mê một nhân viên thuộc bộ phận giám sát an ninh của ngân hàng và trà trộn vào đội ngũ nhân viên, qua đó dễ dàng tiếp cận được với hầm chứa mục tiêu.

Được biết, hầm chứa này được bảo vệ bởi những thiết bị an ninh thuộc hàng tiên tiến nhất với đầy đủ cảm biến từ trường, cảm biến nhiệt độ, cảm biến chuyển động, bộ phát hiện ánh sáng và cả công nghệ nhận diện vân tay siêu âm. Nhưng tình trạng hiện trường cho thấy toàn bộ các thiết bị này đều đã bị băng cướp vô hiệu hoá. Để qua được cánh cửa thép hình tròn siêu dày, cũng là lớp bảo mật cuối cùng của căn hầm, chúng đã cho một loại thuốc nổ lỏng với thành phần chính là nitroglycerin(1) vào rìa khung cửa và kích nổ. May mắn là cánh cửa kiên cố vẫn không bị phá huỷ.

Tuy vụ cướp bất thành, nhưng băng cướp đã tẩu thoát thành công trước khi vụ việc bị phát giác. Toàn bộ hệ thống camera giám sát đã bị ghi đè, khiến lực lượng chức năng không có được một manh mối nào để nhận diện tội phạm. Giám đốc chi nhánh, ông Joseph Howard thừa nhận hệ thống an ninh của ngân hàng vẫn còn tồn tại lỗ hổng cần khắc phục, đồng thời cũng khẳng định không có thiệt hại nào về người và của được ghi nhận. … (đọc tiếp ở trang 15)


Đứng trước tấm bảng trắng đặt trên bàn làm việc của mình, thanh tra David nhìn chăm chú vào mẩu báo nhỏ cắt ra từ trang đầu tờ nhật báo mới phát hành sáng nay. Vốn vụ cướp này không thuộc trách nhiệm của anh, nhưng đây không thể nào là một sự trùng hợp ngẫu nhiên được. Vì thế, anh đã dành riêng cho mấu báo hình chữ nhật này một vị trí ngay góc bảng. Từ cái góc ấy, hàng loạt nét bút thẳng tắp thể hiện mạch suy luận cứ thế vươn dài ra, liên kết với những hình ảnh, bản báo cáo và thậm chí là cả những dòng chữ nguệch ngoạc khác về chuỗi vụ án mà anh đang điều tra. Nhìn một cách tổng thể, có cảm giác các điểm được nối với nhau này tựa như những neuron thần kinh của một bộ não được phơi bày trên bề mặt 2 chiều, còn các đường thẳng là những dây thần kinh toả ra loạn xạ. Từ tối qua đến giờ, anh hầu như không ngủ được một phút nào. Cơn lũ sự việc mà đỉnh điểm là vụ án mạng ở bệnh viện đã bắt anh thức trắng cả đêm, nhìn vào tấm bảng như bị thôi miên và liên tục thêm vào những đường thẳng mới cho cái mê cung đã trở nên rối như tơ vò. Trên bàn làm việc của David, gạt tàn đã chứa đầy mẩu đầu lọc thuốc lá. Một đôi lần trong hàng giờ đồng hồ vừa qua, dưới ánh đèn tuýp mập mờ, anh thậm chí còn có ảo giác những neuron kia đang thực sự hoạt động, nhịp nhàng chuyển tiếp xung thần kinh qua lại giữa mê cung tư duy. Nhưng lần nào cũng vậy, những xung thần kinh đó luôn lần ngược trở về điểm xuất phát.

Cuộc điều tra đang đâm vào ngõ cụt, dù anh có muốn hay không.

“Đám phóng viên thật chẳng khác nào lũ kền kền, có chút mùi dậy lên là tranh nhau bâu vào.” - Anh nghĩ một cách bực bội và tạm gác ánh mắt khỏi mẩu báo để tìm tách cà phê mới được pha đang còn nghi ngút khói. Thông tin về vụ giết người ở bệnh viện trung ương chưa bị lộ ra ngoài, nhưng một vụ cướp nhà băng gây chú ý đến thế này thì khó mà ngăn cản được cánh truyền thông săn tin.

Tách cà phê trên tay David nhanh chóng cạn sạch. Chất cafein phần nào giúp anh lấy lại được sự tỉnh táo cần thiết để đối mặt với một ngày dài phía trước. Anh nhớ lại thất bại cay đắng vừa rồi của mình. Tuy đã được Simmon Hans gọi điện báo trước ngay khi cậu ta nhận ra bạn mình đang gặp nguy hiểm, anh vẫn không đến kịp lúc để ngăn chặn tội ác. Ngay cả việc vạch mặt hung thủ, tổ điều tra cũng chẳng thể làm được. Một lần nữa, David lại để nạn nhân chết ngay trước mắt mình. Sau bao nhiêu năm kinh nghiệm, anh đã học được cách để gạt bỏ những thứ cảm xúc không cần thiết để tập trung vào nhiệm vụ, nhưng như vậy nào có đủ để kéo anh khỏi nỗi ám ảnh trong thâm tâm.

Giá mà mình tới sớm hơn chút nữa...

Lắc mạnh đầu để giũ bỏ ý nghĩ đó, David lấy ra cuốn sổ tay bìa đen từ túi quần và mở ra đúng trang giấy đang được đánh dấu. Trên mặt giấy là bản ghi chép vội vàng những lời khai sơ bộ của nạn nhân Jason về vụ tấn công. Ghi chép lại những manh mối và bằng chứng tìm được gần như đã trở thành phản xạ mang tính nghề nghiệp của anh. Trong lúc đang đọc lại một lượt những dòng chữ nghiêng ngả viết bằng bút bi, anh bỗng nhận ra một điểm rất bất thường: theo lời khai, thời gian Jason giáp mặt hung thủ là khoảng 3 giờ 15 phút; còn bên pháp y lại ước tính thời điểm tử vong của Alexandar Herman từ 3 giờ 30 đến 3 giờ 45. Giả như hung thủ không biết Alexandar đang nằm ở phòng nào thì khoảng thời gian đó là quá ít để có thể kiểm tra tất cả các phòng. Một kẻ đáng nghi đi khắp nơi trong bệnh viện chỉ để lục tung các phòng bệnh cũng không thể nào tránh khỏi sự chú ý của những bác sĩ và y tá đang làm việc. Mặt khác, việc nhà báo Alexandra được điều trị ở đây là hoàn toàn bí mật, đến cả vị trí phòng cậu ta đã nằm cũng là thông tin nội bộ của tổ điều tra. Vậy thì bằng cách nào hung thủ có thể ra tay nhanh gọn đến vậy?

Một giọng nói từ phía bên kia phòng làm việc kéo David ra khỏi dòng suy nghĩ:

- Thanh tra, bên toà án đã cho phép chúng ta truy vết rồi. - Cô trợ lý Elle thông báo.

Ơn chúa. Cuối cùng thì anh đã thấy được chút ánh sáng cuối đường hầm. Anh đáp lời ngay:

- Liên hệ với ISP (2) tương ứng, yêu cầu họ xác định địa chỉ của IP đã gửi mail cho Alexandar vào tối thứ bảy tuần trước đi.

- Tôi đã chuyển tiếp lệnh của toà tới họ rồi. Chắc vài phút nữa là có kết quả.

Đúng như lời Elle nói, không lâu sau đó, David đã có trong tay địa chỉ nơi hung thủ đã gửi email. Không nằm ngoài dự liệu của anh, đó là một quán cyber café (3) công cộng cách không xa trung tâm thành phố cho lắm.

- Lập tức điều động các đội khoanh vùng điều tra các khách sạn, nhà trọ và camera theo dõi trong bán kính 10 kilomet xung quanh quán. Đích thân tôi sẽ tới đó để thu thập thêm manh mối. - Anh ra lệnh một cách quả quyết.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Từ ngày hôm qua, khi hay tin ngân hàng mình phụ trách vừa bị cướp, giám đốc Joseph Howard đã biết rằng chuyện gì cần đến cũng phải đến. Và giờ thì chuyện đó đã thực sự xảy ra, dù cho hơi muộn hơn dự tính. Ông ta biết mình không còn cách nào để tránh mặt cả. Một cách miễn cưỡng, Joseph đưa điện thoại di động lên nghe máy. Từ đầu dây bên này không thể nhìn thấy người gọi, nhưng ông ta dễ dàng tưởng tượng ra vẻ mặt của người kia:

- Công việc của ông không suôn sẻ lắm thì phải. - Sự giận dữ ẩn dưới giọng nói thoải mái của đối phương đang toả ra xung quanh chiếc điện thoại như một dòng điện vô hình làm Joseph bất giác đưa nó ra xa. Ông ta vội vã trả lời:

- Tôi đảm bảo với anh cái két vẫn còn an toàn. Bọn cướp kia chỉ là một lũ dại dột cố đấm ăn xôi thôi.

- “Lũ dại dột” đó suýt chút nữa đã vào được hầm chứa, mẹ kiếp. - Giọng nói đã mất dần vẻ bình tĩnh. - Giờ thì chuyển ngay cái két tới chi nhánh chính ngay lập tức. Tôi không tin tưởng nổi vào đống đồ chơi bắt trộm của ông nữa.

Joseph chưa kịp phân bua thêm lời nào, bên kia đã dập máy.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chú thích:

(1) Nitroglycerin (tên IUPAC là propane-1,2,3-triyl trinitrate, công thức hoá học [imath]C_{3}H_{5}(NO_{3})_{3}[/imath]) là chất lỏng đặc, không màu, gây nổ mạnh, do đó được sử dụng trong sản xuất thuốc nổ.​
(2) ISP: Viết tắt của Internet Service Provider - nhà cung cấp dịch vụ Internet (ví dụ như VNPT, Viettel, FPT, ... ở Việt Nam).
(3) Cyber café: Một nơi cung cấp dịch vụ truy cập Internet cho khách hàng, thường có thu phí và được kinh doanh dưới hình thức quán cà phê. (Wikipedia tiếng Việt)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 16


Rất nhiều lời đồn đoán đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trong nội bộ nhân sự của chi nhánh số 3 ngân hàng Primo. Như mọi cơ sở làm việc khác, nơi đây cũng đầy rẫy những kẻ lắm lời ưa hóng chuyện thiên hạ. Bình thường, họ chỉ có thể to nhỏ với nhau về những thứ tầm phào chẳng hại đến ai. Vậy nên việc ngân hàng nơi mà họ đang làm việc xảy ra một vụ cướp là cơ hội có một không hai để họ vận dụng trí tưởng tượng cao xa ít khi được đụng đến để thêu dệt lên một câu chuyện cho riêng mình, nhất là khi cánh báo chí cũng chẳng biết nhiều hơn nhân viên ngân hàng là bao. Chẳng có phiên bản nào trong số những lời đồn đó tiệm cận đến những gì đã thực sự xảy ra. Tuy vậy, vẫn có hai nhân viên biết được phần nào câu chuyện. Một người, đương nhiên là Stephen Wheeler - “nạn nhân” duy nhất của nhóm cướp, hiện đang được cảnh sát lấy lời khai. Còn người kia là Philip Tyler, một nhân viên xếp dỡ đã phát hiện ra Stephen trong tình trạng bất tỉnh. Là tuýp người lầm lì, không muốn gây sự chú ý, Philip đã chọn cách giữ im lặng và mặc cho đồng nghiệp đoán già đoán non.

Trí tò mò của cậu ta chỉ thực sự bị khơi dậy khi có lệnh của cấp trên yêu cầu cậu vận chuyển một cái két sắt nhỏ bé từ tận dưới căn hầm suýt bị cướp lên rồi bàn giao cho bên vận tải. Bản thân công việc không có gì quá mới mẻ với Philip. Điều duy nhất khiến cậu thắc mắc là đích đến của chuyến hàng. Bình thường, thông tin này luôn được báo cho nhân viên xếp dỡ. Nhưng riêng lần này thì không. Có vẻ như chiếc két sáng loáng đang nằm ngay ngắn trên xe nâng hàng chuyên dụng trước mặt cậu không phải là thứ đồ tầm thường.

Xe của bên vận tải đã tới cổng ngân hàng. Philip nhanh chóng chạy ra mở rộng cánh cửa nhà kho trước khi hướng dẫn tài xế lùi vào trong. Ngay khi xe đã tới đúng vị trí và đỗ lại, hai gã cuồn cuộn cơ bắp với mái tóc đen bù xù cùng bộ râu quai nón nhìn khá giống nhau bước xuống khỏi cabin rồi bắt tay cậu ta.

- Chúng tôi tới để đưa chiếc két số hiệu E12 đi. - Một trong hai người vừa nói vừa trình diện thẻ định danh cho cậu kiểm tra. Tấm thẻ trông còn khá mới, nhưng Philip cũng không suy nghĩ nhiều hơn.

- Nó đang ở trong kho chứa đằng kia. Tôi sẽ đưa tới cho các anh ngay.

Một lúc sau, với sự giúp sức của hai tài xế, chiếc két kiên cố đã yên vị trong thùng sau. Động cơ xe vận tải lại nổ máy. Nhưng trước khi bánh xe kịp lăn khỏi cánh cổng ngân hàng, Philip quyết định ra hiệu dừng lại. Nhận thấy tín hiệu của cậu, chiếc xe phanh két lại trước khi cửa kính bên phía vô lăng được hạ thấp xuống để hai bên dễ dàng trao đổi.

- Có chuyện gì thế? - Người đang cầm lái hỏi cậu ta.

- Các anh có thể cho tôi biết cái két kia sẽ được chuyển đi đâu không?

Philip nhận thấy hai người trong xe nhìn nhau một cách đầy ẩn ý trước khi trả lời cậu:

- Xin lỗi, chúng tôi không được phép tiết lộ đích đến.

- Tôi hiểu rồi. - Philip đáp lại, mặt không giấu nổi vẻ thất vọng. Có vẻ bí ẩn này sẽ không bao giờ có câu trả lời. Chẳng còn cách nào khác, cậu đành chào hai gã tài xế rồi quay lại với công việc thường ngày của mình. Nhưng chỉ 30 phút sau, Philip đã hoàn toàn quên đi mối bận tâm cỏn con này.

Về phần chiếc xe van màu đen đã được tân trang lại nhìn chẳng khác nào một xe vận tải thông thường thuộc hệ thống ngân hàng Primo kia, nó đã ra tới đường chính. Ngồi trong xe, Faraday và Fleming lột bỏ bộ tóc giả màu đen và lớp cải trang bên ngoài trước khi liên lạc với William để báo cáo tình hình:

- Chúng tôi rước được “em nó” rồi. - Fleming hớn hở hét vào bộ đàm trên tay. - Dễ như trở bàn tay.

Nói xong, cả hai bèn phá ra cười như điên.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- Chẳng phải chính anh đã khẳng định cánh cửa thép kia không thể vượt qua à? Có cho nó nổ tung thì cũng vô ích. - Trong cuộc họp thứ ba, chính Fleming là người đã chất vấn William về quyết định dùng thuốc nổ lỏng trong vụ cướp.

- Các bạn cần hiểu rằng, toàn bộ những gì tôi vạch ra từ trước tới giờ chỉ là mồi nhử mà thôi. Muốn mục tiêu cắn câu thì việc đầu tiên là phải làm cho miếng mồi càng gây chú ý càng tốt. - William vừa đan hai tay vào nhau vừa giải thích - Chúng ta cần tạo ra một mối đe dọa đủ lớn tới sự an toàn của chiếc két. Khi đó, để tăng cường bảo mật, chỉ còn một cách duy nhất là chuyển nó tới chi nhánh chính. Trong quá trình vận chuyển sẽ chẳng còn bức tường hay cánh cửa nào ngăn cản ta nữa. Đây mới là lúc ta thực sự ra tay.

- Nhưng làm sao anh dám chắc cái két sẽ được chuyển đi? Lỡ như phía ngân hàng vẫn giữ nó ở chỗ cũ thì sao? - Zeno nói lên thắc mắc chung của cả nhóm.

Lần này, William không đáp lời ngay. Dường như hắn đang cân nhắc cẩn thận câu trả lời. Theo thói quen, ngón tay hắn gõ nhè nhẹ lên mặt bàn theo một nhịp điệu càng làm người ta thêm bồn chồn. Rất hiếm khi William tỏ ra lưỡng lự như vậy. Hắn là người thích giải quyết mọi thứ một cách chóng vánh. Cũng chẳng ai trong số những người dự họp dám lên tiếng. Cả sáu thành viên còn lại đều đang nín thở chờ đợi quyết định của William. Thời gian cứ thế chầm chậm trôi qua trong yên lặng.

Cuối cùng, William phá vỡ bầu không khí căng thẳng bằng một câu nói tưởng chừng chẳng liên quan:

- Tôi nghĩ các bạn đều đã biết về Patrick Yates.

Tất cả đều gật đầu xác nhận. Ở vùng này, ít có ai là chưa từng nghe danh Patrick Yates - kẻ nắm trong lòng bàn tay cả xã hội ngầm của thành phố. Từ chỗ là một tay lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới vào nghề, chỉ nhờ bộ óc nhìn xa trông rộng và cặp mắt quan sát tinh tường không bỏ sót thứ gì, Patrick đã từng bước leo lên cái ngai vàng được xây lên bởi những chiêu trò hối lộ, đe dọa và cả tống tiền. Xưa nay chưa từng có ai dám đụng tới lão mà còn được yên thân. Không những thế, lão còn giành được sự tôn trọng của phần lớn giới mafia trên khắp đất nước. Đến tận bây giờ, danh tiếng của lão vẫn chẳng hề suy giảm. Độ giàu có của lão cũng khó mà kể xiết. Lão điều hành một loạt các hoạt động cờ bạc, cá cược, mại dâm trá hình rồi thu về lợi nhuận lên đến hàng triệu đô la. Số tiền này sau đó được rửa sạch bằng cách đầu tư vào bất động sản hay tài chính chứng khoán. Ngay cả hệ thống ngân hàng Primo mà băng cướp đang nhắm đến cũng có phần lớn cổ phần thuộc về lão.

- Mục đích thật sự của vụ cướp này chính là để hạ bệ lão ta. - Giọng nói thản nhiên của William làm vài người đang ngồi quanh chiếc bàn cảm thấy lạnh sống lưng.

- Hạ bệ Patrick bằng cách cướp một cái két sắt bé tí sao? Anh có nghiêm túc không đấy, Tesla? - Mitchell ngờ vực hỏi. - Hẳn anh cũng hiểu dù ta có cướp hết được đống tài sản kếch xù của Patrick thì chỗ đứng của lão cũng chẳng lung lay được lấy một li.

- Tôi đang hoàn toàn nghiêm túc đấy. Những gì cô nói không hề sai. Muốn xử lý lão Patrick một cách triệt để, chúng ta không thể cứ thế tấn công trực tiếp được. Mục tiêu ta cần đánh vào là vị thế mà lão ta đang nắm giữ. Vừa hay, cái két của lão lại có thể giúp ta làm được điều đó, vì nó vốn không chứa bất kì một loại tài sản thông thường nào. Bên trong nó là thứ còn có giá trị hơn nhiều.

Martinez là người đầu tiên nhìn ra được vấn đề:

- Tao hiểu rồi. Thứ đó là “quyền lực”, phải vậy không?

- Chính xác. Cái két đó là nơi Patrick cất giấu những bản hợp đồng ràng buộc, những bản ghi âm, bằng chứng pháp lý về các vụ tham nhũng, giết người xảy ra như cơm bữa trong cái thế giới hỗn loạn của lão. Chúng là con tin vô giá để đảm bảo không một ai, kể cả những đối thủ sừng sỏ nhất dám làm trái ý lão ta. Nói cách khác, chúng chính là “quyền lực”. Patrick gửi chiếc két vào chi nhánh số 3 vì tin tưởng vào Joseph, một cánh tay đắc lực của lão. Nhưng một khi biết căn hầm đã bị nhắm đến, chắc các bạn đều đoán được một người như Patrick Yates sẽ làm gì rồi chứ?

Lại thêm những cái gật đầu. Giờ thì cả nhóm đều đã hiểu tại sao William có thể tự tin rằng cái két sẽ được chuyển tới chi nhánh chính. Tất cả đều đã nằm trong dự tính của hắn.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 17

Đứng ở hành lang được xây hướng ra mặt tiền của khách sạn, Simmon nhìn đăm đăm xuống lòng đường nhựa đầy xe cộ qua lại phía dưới bốn tầng lầu với tâm trạng nặng trĩu. Trạng thái này đã kéo dài từ lúc anh hay tin cái chết của Alex cho đến tận bây giờ. Anh thậm chí còn không thể nhớ rõ mình đã phản ứng thế nào khi mới biết bạn mình đã bị sát hại nữa. Không phải sốc, không phải buồn mà cũng chẳng phải tuyệt vọng. Anh nghĩ nó giống như hỗn hợp của tất cả những thứ đó hơn. Anh từng đọc được ở đâu đó rằng cảm xúc của con người không phải là vô tận, giống như một chiếc hộp vậy. Luôn tồn tại một giới hạn mà một khi vượt ngưỡng thì không thể nhồi nhét thêm thứ gì vào nữa.

Nếu cái giới hạn đó là thật thì có vẻ anh đã chạm tới nó rồi.

Một âm thanh nhỏ vang lên. Có tin nhắn. Lại là tin nhắn hỏi thăm từ đồng nghiệp. Hai ngày nay cả nhóm bọn anh đều vắng mặt tại tòa soạn trong khi bản thảo cho số báo mới còn chưa làm xong. Anh chỉ nhìn qua dòng chữ mà không hề nhắn lại một câu nào. Cứ để họ ở ngoài cuộc sẽ tốt hơn.

Không muốn đắm chìm mãi trong cảm giác nặng nề đang bủa vây đầu óc, Simmon đành tự làm mình bận rộn bằng cách vào mạng xã hội. Từng bài viết, từng tin tức mới cứ thế lướt qua mà chẳng để lại cho anh một chút ấn tượng nào. Thật khó mà tin được thế giới ngoài kia vẫn đang thay đổi không ngừng theo nhịp điệu thường ngày của nó. Có lẽ nào anh đã từng là một người trong số vô vàn con người cũng đã thay đổi chính mình theo nhịp điệu ma quái lặp đi lặp lại kia? Giờ đây, anh thấy mình như một kẻ lữ hành bị dòng thời gian ruồng bỏ, chỉ đành nhìn theo một cách vô vọng.

Trên màn hình hiển thị một bài báo đăng cách đây không lâu làm Simmon chú ý. Tiêu đề bài báo ghi “Vụ cướp thứ hai trong vòng 24 giờ đồng hồ nhắm vào chi nhánh số 3 ngân hàng Primo”. Mới hôm qua, tin ngân hàng Primo bị cướp còn đang được bàn tán xôn xao thì đến hôm nay sự việc lại tiếp diễn. Thông tin trong bài khá là sơ sài. Theo đó, cảnh sát cho rằng hai vụ cướp này có liên hệ tới nhau. Bọn cướp đã dùng một chiếc xe van giả làm xe vận chuyển để lừa nhân viên ngân hàng và lấy đi chiếc két vốn nằm ở căn hầm đã bị đột nhập không thành công trước đó. Khi vụ cướp bị phát giác cách đây không lâu, tất cả đường đi đã nhanh chóng bị phong tỏa bởi các chốt kiểm tra. Lực lượng chức năng cũng khẳng định rằng thủ phạm không thể thoát khỏi thành phố. Việc bắt được chúng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Bên dưới bài báo ấy là một video có liên quan, có vẻ là hình ảnh chiếc xe được bọn cướp sử dụng bị quay lại bởi camera an ninh của ngân hàng. Bằng cách nào đó, đoạn băng này đã bị rò rỉ ra ngoài. Chiếc máy quay được lắp ở ngay trước cổng đã quay rõ mồn một cảnh chiếc xe màu đen đi vào. Nhìn qua cửa kính có thể thấy được hai người đàn ông đang ngồi trong cabin. Một người giữ tay lái, còn người kia đang cầm trên tay thứ gì đó trông giống như bộ đàm. Chiếc xe lướt qua rồi biến mất khỏi khung hình khoảng 15 phút trước khi xuất hiện trở lại và đi ra khỏi cổng. Tất cả đều rất bình thường, cho đến khi anh để ý đến hình dáng chiếc xe. Nhìn nó quá quen thuộc. Simmon không tài nào tin được vào mắt mình nữa. Để chắc chắn, anh tua đi tua lại cả video tận 5 lần, lòng thầm mong rằng chẳng qua mình chỉ nhìn nhầm.

Nhưng không, chiếc xe của bọn cướp chính là chiếc xe van Simmon từng thấy trong nhà máy thép bỏ hoang. Tuy đã được dán thêm tem đăng kiểm phía kính trước và lắp biển số, nhưng những đặc điểm khác đều rất giống nhau. Như thể nút thắt lớn nhất vừa được tháo ra, đầu óc anh trở nên thông suốt một cách kì lạ. Anh nhớ lại đêm Alex bị bắn, dòng chữ viết bằng máu tại hiện trường, vụ cháy tại căn hộ anh đang ở và cả vụ án tại bệnh viện trung ương. Một sợi dây vô hình dường như đang xâu chuỗi tất cả những biến cố xảy ra trong hai ngày vừa qua lại với nhau. Khi những mảnh ghép đã vào đúng vị trí, bức tranh toàn cảnh dần lộ diện trước mắt anh:

Một cách vô tình, nhóm ba người gồm anh, Jason và Alex đã tìm đến nhà máy thép bỏ hoang mà không hề biết đây là nơi bọn cướp dùng để tân trang lại chiếc xe van cho giống với xe vận tải bình thường của hệ thống ngân hàng Primo. Vì lo sợ thông tin lộ ra có thể làm ảnh hưởng đến vụ cướp nhà băng, hai tên sát thủ đã được thuê để bịt đầu mối. Alex - người đầu tiên bị nhắm đến cũng là người đầu tiên hiểu ra sự thật. Cậu ấy đã để lại dòng chữ bằng máu như một lời gợi ý. Sau đó, đến lượt căn hộ của anh bị phóng hỏa để thiêu hủy tận gốc những tài liệu liên quan đến dự án số 32. Không có tập tài liệu đó, tất cả sẽ chỉ mãi là bí mật. Mặc dù vậy, việc Alex vẫn còn sống nằm ngoài dự liệu khiến chúng phải hành động một lần nữa. Thậm chí cả Jason suýt chút nữa đã trở thành nạn nhân.

Và nếu Simmon đoán không nhầm, kẻ tiếp theo bị nhắm đến sẽ là anh.

Cố gắng giữ cho bàn tay mình ngừng run rẩy, Simmon mở danh bạ ra và tìm số của thanh tra David.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Công cuộc điều tra của David đã đi đúng hướng. Bằng cách kết hợp lời khai của người chủ quán cyber café và băng ghi hình từ các camera an ninh ở khu vực xung quanh, anh đã tìm ra nơi hai tên sát thủ thuê phòng - một khách sạn cách không xa quán café là bao. Song khi đến nơi, anh mới biết chúng đã rời đi từ lâu. David mất cả buổi sáng để tra hỏi tất cả những nhân viên khách sạn. Tuy thu thập được một vài thông tin hữu ích, nhưng đúng như anh đã lo ngại, chẳng có ai từng thấy mặt chúng cả. Theo lời bọn họ, hai người này luôn cẩn thận che kín khuôn mặt cả khi nhận phòng và trả phòng. Anh đã yêu cầu lệnh khám xét phòng 205 mà hai gã sát thủ đã thuê với hy vọng mong manh sẽ tìm được vài manh mối chúng để sót lại.

David đương yên vị bên một chiếc bàn kê giữa gian tiền sảnh thoáng đãng của khách sạn thì chuông điện thoại reo lên. Nhà báo Simmon Hans đang gọi.

- Sao lại gọi cho tôi lúc này? - Anh ngạc nhiên hỏi.

- Anh nghe qua vụ cướp nhà băng mới xảy ra chưa? - Giọng nói bên kia có phần lo lắng.

- Nếu tôi mà không biết thì cái chức thanh tra thật chẳng đáng một xu. Cứ trả lời câu hỏi của tôi đi.

Một khoảng im lặng kéo dài. Ở đầu dây bên kia, Simmon đang cố sắp xếp lại những suy nghĩ trong đầu mình cho mạch lạc:

- Tôi biết anh sẽ khó mà tin được điều này. - Simmon trả lời. - Anh còn nhớ chiếc xe van tôi từng đề cập tới trong lời khai lần trước không? Nó giống hệt với chiếc xe mà bọn cướp ngân hàng đã sử dụng.

- Làm sao cậu biết chiếc xe đó trông như thế nào? - David thắc mắc. Không phải chi tiết vụ việc vẫn chưa được công khai à?

- Tôi tìm thấy một đoạn video bị phát tán trên mạng.

David vừa ngước nhìn lên trần nhà vừa tập trung suy nghĩ. Đúng là trong biên bản lời khai, Simmon có đề cập đến một chiếc xe van màu đen được giấu trong nhà máy thép số 16 Horton Road. Điều cậu ta nói quả là khó tin. Nhưng nếu xét đến những sự kiện đã xảy ra, nó lại trở nên vô cùng hợp lý. Anh nhớ lại tấm bảng chi chít các hình ảnh và dòng chữ trên bàn làm việc của mình. Giờ đây, tất cả đã rõ như ban ngày. Thứ anh đang đối mặt không chỉ là những vụ án riêng rẽ, mà là cả một kế hoạch lớn đã được tính toán đến từng chi tiết. Bất kể ai là người đứng sau màn kịch vĩ đại này, hắn ta chắc chắn là một kẻ không thể xem thường.

- Giờ cậu đang ở đâu? - David đột ngột lên tiếng.

- Anh nói gì cơ?

- Tôi cần biết cậu đang ở đâu. Cả Jason nữa.

- Tôi đang thuê tạm phòng 408 khách sạn Starlight. Còn Jason vẫn đang ở nhà riêng. Số 13 đường Crossland Court. Nhưng sao tự dưng anh lại hỏi vậy?

- Cậu đã nghĩ đến hệ quả từ thông tin mà cậu phát hiện ra chưa? Cậu và Jason, cả hai người đều là nhân chứng không mong muốn bị kéo vào vụ này. Ở đâu đó ngoài kia có hai kẻ máu lạnh đang lăm le muốn lấy mạng các cậu. Ai mà biết được chúng sẽ ra tay lúc nào? Nói đơn giản thì cậu đang gặp nguy hiểm. Còn trách nhiệm của tôi là đảm bảo an toàn cho hai cậu. Hiểu rồi chứ?

- Vậy tôi phải làm gì đây? - Simmon hoang mang.

- Để tôi liên hệ với một vài người thuộc chương trình bảo vệ nhân chứng. Từ giờ đến lúc họ tới gặp cậu, tôi không nghĩ cậu có thể làm được gì khác ngoài việc cầu nguyện đâu.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

P/s: Chương này hơi mất thời gian :W

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 18

Simmon tự hỏi bao nhiêu phút đã trôi qua kể từ cuộc gọi với thanh tra David trong khi tựa lưng vào dải lan can bằng thép lạnh ngắt ngoài hành lang. Đối với anh, khái niệm về thời gian đã không còn quan trọng. Trong tình huống này, thay vì lo lắng cho sự an nguy của chính mình như một người bình thường, Simmon lại cảm thấy bình tĩnh như thể vừa trút được phần nào áp lực. Anh không còn sợ những gì mình sắp phải đối mặt nữa, bởi lẽ đúng như David nói, dù có muốn thì anh cũng chẳng thể làm được gì. Từ bây giờ, tất cả chỉ còn là trò chơi của sự chờ đợi. Nếu anh vẫn giữ được cái mạng, anh thắng. Còn nếu để hai gã giết thuê khử được mình, anh thua.

Tiếc rằng, sự đời nào có đơn giản như vậy.

Một chiếc xe xuất hiện từ phía đường chính trước khi rẽ vào con đường nhánh nằm ngay phía trước khách sạn. Trái với Simmon nghĩ, nó không đi thẳng vào bãi đậu xe riêng của khách sạn mà đỗ lại bên lề đường, cách cửa chính một đoạn khá xa. Thấy lạ, anh chăm chú quan sát chiếc xe. Thân xe được sơn màu đen tuyền và vẫn còn mới, trông tổng thể không có gì nổi bật. Rõ ràng đây không phải là khách tới thuê phòng rồi. Anh bắt đầu nhen nhóm chút hy vọng. Hay đây là những người từ chương trình bảo vệ nhân chứng mà David đã gọi tới? Nhưng đến khi thấy người trong xe mở cửa một cách nhanh nhẹn trước khi ngước lên nhìn lại mình, máu anh như đông cứng lại. Tuy không nhìn rõ được khuôn mặt, nhưng anh dễ dàng nhận thấy dáng người dong dỏng cao của hắn. Trong một tích tắc ngắn ngủi, bộ não của Simmon đã tiếp nhận hình ảnh truyền về từ đôi mắt, nhanh chóng đối chiếu hình ảnh đó với hàng loạt thông tin trong trí nhớ và xác định hắn chính là một trong hai tên sát thủ kia. Hắn đã đến đây nhanh hơn anh tưởng.

Trước cả khi anh kịp suy nghĩ cho mạch lạc, lượng adrenalin đang tăng vọt trong người đã thúc giục anh đưa ra một trong những quyết định mang tính bản năng nhất: ở lại hoặc trốn chạy. Và anh đã đưa ra lựa chọn của mình. Anh chạy hết tốc lực đến cuối hành lang bên phải - đối diện với phía chiếc xe màu đen vừa đậu lại. Cách phần rìa hành lang chừng một mét là sân thượng của một nhà hàng lớn. Không một chút chần chừ, Simmon đạp chân lên tay vịn rồi phi người qua bên kia. Cú chạm đất khá mạnh làm chân anh đau thấu xương, nhưng anh nhanh chóng đứng bật dậy rồi lao nhanh xuống cầu thang. Không may cho anh, tay sát thủ đã nhìn thấy và cũng vội vã chạy về phía nhà hàng.

Đang là buổi chiều nên trong nhà hàng không có quá đông thực khách. Nhưng việc một thanh niên bộ dạng hớt hải bỗng dưng xuất hiện rồi lao ba bước một xuống cầu thang vẫn khiến họ phải chú ý. Mặc kệ những ánh nhìn hiếu kì đang dán chặt vào lưng mình, Simmon chạy xuống tầng một rồi ra khỏi nhà hàng, hướng về phía bãi đỗ xe dưới tầng hầm khách sạn. Chiếc mô tô của anh đang ở ngay giữa rừng xe dày đặc. Vừa thở hồng hộc, anh vừa lục tìm chìa khóa xe trong túi quần của mình. Tiếng động cơ vang lên phá vỡ sự im lặng, đưa chiếc mô tô phóng vọt ra con đường nhánh vắng tanh trước khi gã sát thủ đuổi kịp. Trống ngực Simmon đập thình thịch khi anh lấy điện thoại ra và bấm số của Jason. Anh cần cảnh báo cho cậu ấy ngay. Rất có thể tên còn lại đang tìm đến nhà của Jason. Rủi thay, ngay khi cuộc gọi vừa được kết nối, một viên đạn bắn từ phía sau đã đập trúng vào hông chiếc mô tô rồi nảy ra ngoài. Phản lực từ cú va đập làm cả người lẫn xe đều chao đảo. Theo phản xạ, Simmon vội đưa tay trái xuống trở lại tay lái để giữ thăng bằng. Chiếc điện thoại đang cầm trong tay rơi xuống mặt đường, nhưng chẳng có âm thanh nào tới được tai anh vì tiếng xé gió vun vút đã lấn át hết tất thảy.

Qua gương chiếu hậu, Simmon có thể thấy chiếc ô tô màu đen đang tăng tốc bám theo mình. Khoảng cách giữa hai xe tầm 400 mét và càng ngày càng rút ngắn lại. Cái xe chết tiệt đó chạy nhanh kinh khủng! - anh thầm rên lên. Tuy vậy, kẻ lái xe vẫn có đủ kỹ năng và sự tự tin để mở một bên cửa xe, giơ khẩu súng lục ra ngoài và nhắm bắn về phía anh ngay trong lúc lái. Thêm hai viên đạn nữa bay tới và găm trúng mặt đường. Trong cơn hoảng loạn cực độ, Simmon ép người sát xuống yên xe trước khi rồ ga tới vận tốc gần 100km/giờ - mức vận tốc anh chỉ từng đi trên đường cao tốc, cố gắng một cách tuyệt vọng để duy trì khoảng cách với kẻ bám đuôi. Một giây sau, khẩu súng lục trên tay gã sát thủ lại khạc ra thêm một đường đạn dài thẳng tắp trước khi chạm tới gương chiếu hậu bên phải của chiếc mô tô, làm nó vỡ tan ra thành từng mảnh vụn lấp lóa dưới ánh mặt trời. Bằng một nỗ lực phi thường, anh gồng hết sức nhằm giữ cho chiếc xe khỏi đâm vào dải phân cách. Cảnh vật hai bên đường chạy ngược lại phía sau như thể hai cuộn phim hỗn loạn đầy màu sắc. Đạn vẫn bay liên tục về phía Simmon trong khi anh cố đánh võng sang hai bên để né. Trong chưa đầy 10 phút vừa qua, anh đã vi phạm hàng đống luật giao thông mà bình thường anh vẫn luôn tuân thủ cẩn thận.

Nhà cửa xung quanh đã thưa thớt hơn một chút. Đến tận lúc này, Simmon mới nhận ra mình đã ra khỏi trung tâm thành phố. Tới ngã tư phía trước, anh quẹo gấp về bên tay trái. Anh đã có cho mình một đích đến - nhà riêng của Jason.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngồi một mình trong văn phòng riêng của một công ty đa quốc gia, Patrick Yates đang cảm nhận sự lo sợ mà lão chưa từng được cảm nhận trong đời. Trước mặt lão, chai bourbon đã vơi bớt một nửa. Đây là lần đầu tiên từ khi dấn thân vào xã hội ngầm, lão nhận ra mình đang ở cửa dưới của một ván cược. Đối thủ của lão đã đi trước rất nhiều bước, đã bày binh bố trận một cách không thể hoàn hảo hơn để dụ lão vào tròng. Kẻ ấy chỉ tung ra một lá bài duy nhất, nhưng đó lại là con át chủ bài mà lão vô phương chống cự.

Chiếc két quyền lực mà Patrick đã cất công thu thập bằng những nỗ lực, mưu mô của mình đã vuột khỏi tay lão và đang rong ruổi ở nẻo đường nào đó trong thành phố rộng lớn này.

Cái thành phố mà lão đã từng kiểm soát.

Cánh cửa văn phòng mở ra và cô thư ký riêng của lão ló mặt vào:

- Xin lỗi vì đã làm phiền, ngài Patrick. Có một người gọi tới yêu cầu nói chuyện riêng với ngài ạ.

- Cứ trả lời là tôi đang bận. - Patrick đáp lại bằng giọng chán chường. Giờ lão chẳng muốn gì ngoài việc được ở một mình.

- Thưa ngài, nhưng ông ta có nhắc đến một cái két nào đó và quả quyết rằng ngài sẽ đồng ý tiếp chuyện ông ta.

Đầu óc Patrick chợt bừng tỉnh. Lão bèn nhận lấy ống nghe và ra hiệu cho cô thư ký ra khỏi phòng.

- Ai đấy? - Lão hỏi.

- Chào ông, Patrick Yates. Trước khi đi vào vấn đề chính, tôi xin hỏi một câu: liệu ông có nhận ra được giọng nói này không?

Patrick ngớ người ra. Lão chẳng có ấn tượng gì về chất giọng trầm thấp này cả. Lão quyết định giữ im lặng, chờ cho người bên kia nói tiếp.

- Chà, lẽ ra tôi không nên hy vọng rằng ông sẽ nhớ đến tôi. - Đầu dây kia đã lên tiếng sau một tiếng thở dài.- Mà thôi, điều đó không quan trọng. Tôi chính là người đã lên kế hoạch để lấy đi chiếc két của ông.

Ban đầu, lão vẫn còn chút nghi ngờ rằng đây chỉ là một trò đùa. Chỉ đến khi thông tin chi tiết về mẫu mã và vị trí cất giấu chiếc két trong ngân hàng Primo được đưa ra, lão mới dám tin là thật. Vậy là đối thủ của lão đã chủ động gọi đến cho lão.

- Thì ra kẻ đó chính là mày. Cả ngày qua, tao đã không ngừng thắc mắc về thân phận của mày. Nhưng đừng vội lấy làm đắc ý. Bọn cớm đã kiểm soát toàn bộ các con đường ra vào thành phố này. Cái két còn lâu mới tới tay mày được. Kế hoạch của mày đi tong thật rồi. - Patrick cố nén giận để bám vào hy vọng mong manh cuối cùng, dù biết cái giá phải trả là quá lớn.

Người bên kia hỏi một cách giễu cợt:

- Ông thực sự dám để cảnh sát động tay vào cái két chỉ để bảo vệ nó thôi à? Quả là một bất ngờ thú vị đấy. Nhưng không, tôi không cần cái két đó làm gì. Mục đích của tôi chỉ là tước nó khỏi tay ông thôi.

- Mày làm vậy để được cái quái gì chứ? - Cơn giận giữ âm ỉ đã bùng nổ một cách không kiểm soát.

Đáp lại tiếng quát của lão chỉ là một giọng cười khan lạnh lùng:

- An eye for an eye (1)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chú thích:
(1) An eye for an eye ≈ Mạng đền mạng / Nợ máu phả trả bằng máu.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

P/s: 1000 lượt xem rồi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ =))))

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 19

Ngước lên nhìn về phía chân trời, David mới nhận thấy mặt trời sắp lặn. Lẽ ra anh đã có thể tới được đây sớm hơn nhiều nếu không tự mình lái xe. Anh nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ làm quen được với cách bố trí của chiếc xe cảnh sát cũ kỹ này. Tay lái của nó nằm ngược hẳn với bên thuận của anh, làm ảnh hưởng không nhỏ đến cảm giác về phương hướng và khoảng cách trong lúc lái. Nhưng vì không muốn làm phiền tới đồng nghiệp, David đã quyết định là sẽ đi một mình.

Nhà máy thép trên đường Horton lù lù hiện ra trước mắt anh. Bằng một cú quẹo gấp, David cho xe đậu sát vào vách tường ẩm ướt của nhà máy. Anh ra khỏi xe, đưa mắt quan sát một cách tổng thể. Nhìn bên ngoài, khu xưởng mang những đặc điểm giống hệt miêu tả trong biên bản lời khai của Simmon: cũ kỹ, xập xệ và vô cùng thích hợp để thực hiện những hành vi bất chính mà không lo bị người ngoài dòm ngó. Nếu không phải vì nhiệm vụ thì còn khuya mới có chuyện anh mò tới một nơi như thế này.

Sau khi nhận được những thông tin đáng giá từ nhà báo Simmon, David đã điều ngay Elle tới đây để điều tra và thu thập manh mối. Anh đã tự ý hành động mà không chờ chỉ thị từ cấp trên. Nhưng ai mà thèm quan tâm việc đó? Rảo bước theo lối đi được đổ bê tông, anh mở điện thoại và đọc lại lần nữa dòng tin nhắn từ cô trợ lý của mình:

“Anh có thể tới nhà máy thép ngay được không? Lối vào là cánh cửa không bị khóa phía sau khu xưởng. Tôi phát hiện được vài dấu vết rất đáng chú ý bên trong.”

Cánh cửa được nhắc đến đang đứng chắn ngay trước mặt anh. Và đúng như nội dung tin nhắn, ổ khóa của nó đã bị mở bung, nằm vắt vẻo trên chốt cửa. David đưa tay mở toang cánh cửa. Bên trong tối như hũ nút. Bật đèn flash của điện thoại di động lên, anh từ từ lần ngược theo lối thoát hiểm. Tiếng đế giày dậm xuống sàn vang lên lộp cộp làm khuấy đảo không gian vốn vô cùng yên tĩnh nơi đây. Vừa bước đi, anh vừa băn khoăn không biết vì chuyện hệ trọng gì mà Elle phải gọi đích thân anh tới dù biết rằng anh đang bận điều tra tại khách sạn Nourish.

Anh sắp sửa tìm ra lý do rồi.

Ngay khoảnh khắc David bước ra khỏi đầu bên kia của lối thoát hiểm, một đòn tấn công bất ngờ lập tức nhắm về phía anh. Bằng phản ứng nhanh nhạy của một cảnh sát dày dặn kinh nghiệm, anh suýt soát né được cú đá từ trong bóng tối. Đương lúc anh còn chưa kịp định thần thì bên chân kia của kẻ tấn công đã lao vút qua không khí trước khi dộng mạnh vào mạn sườn của anh. Từ vùng cơ hoành, cơn đau dữ dội nhanh chóng theo xung thần kinh truyền lên não. Lực từ cú ra chân mạnh đến nỗi làm cơ thể anh lảo đảo.

Chuyện quái gì vừa xảy ra vậy chứ?

Để đương đầu với mối hiểm nguy trước mắt, cơ thể anh đã nhanh chóng vào trạng thái chiến đấu. Cố gắng giữ thăng bằng, David lùi ra xa để tránh khỏi tầm đánh. Chiếc điện thoại trong tay anh được giơ lên cao. Bóng tối xung quanh liền bị xua tan đi nhanh chóng, buộc kẻ tấn công phải đưa tay lên che chắn theo phản xạ. Ánh sáng đèn flash soi tỏ khuôn mặt kẻ thủ ác - một khuôn mặt mà anh không bao giờ ngờ đến.

Đứng ở một góc khuất đối diện với anh chính là Elle Kelly, với mái tóc được búi cao và ánh mắt tràn đầy sát khí.

Vậy là mắt xích cuối cùng đã lộ diện. Lần đầu tiên trong vòng vài ngày qua, David mới thực sự hiểu được bí ẩn lớn nhất chưa có lời giải đáp.

- Từ khi nào? - David hỏi với giọng bình tĩnh đáng ngạc nhiên trong khi giơ nắm tay lên thủ thế.

- Ngay từ đầu.

Dứt lời, Elle nhanh chóng thu hẹp khoảng cách giữa hai người bằng những bước di chuyển bài bản. Hàng loạt cú đấm liên tiếp được tung ra trong chớp mắt. David nghiêng người về phía sau né đòn. Không để mất lợi thế, thêm một cú vung tay trực diện nữa được Elle nhắm về phía anh. Lần này, David dùng lòng bàn tay chặn lại. Sơ hở đây rồi. Tranh thủ khoảnh khắc ngắn ngủi giữa hai đòn đánh, anh chuồi người xuống phía dưới và nhắm vào vùng bụng đối phương. Không may cho anh, cô ta đã kịp lách người sang một bên. Liền sau đó, cổ tay anh bị nắm chặt lại, không thể rút trở về.

Trong tình thế bất lợi ấy, thêm một cú đánh hiểm hóc nữa bay về phía David. Không còn cách nào khác, anh đành giơ bên tay đang cầm điện thoại lên, dùng cánh tay để đỡ đòn. Chỉ chờ có thế, bàn tay còn lại của Elle thả tay anh ra trước khi giáng mạnh vào phần ngực không được bảo vệ. Tiếng xương khớp va vào nhau vang lên trầm đục trước khi David ngã ngửa xuống sàn, chiếc điện thoại văng ra xa.

Khốn khiếp. Mình chẳng nhìn thấy gì cả. Trước mắt David chỉ toàn một màu đen. Đương lúc thị giác của anh còn chưa kịp điều tiết với môi trường thiếu ánh sáng, anh cảm thấy người mình bị nhấc lên bởi một sức mạnh khó mà tin được là từ một phụ nữ. Một cánh tay nhanh chóng siết chặt qua cổ anh, ngăn cản dòng khí lưu thông bên trong khí quản. David cố sức giãy giụa, hai chân đá loạn xạ hòng thoát khỏi thế gọng kìm. Anh đã bắt đầu có cảm giác khó thở. Tầm nhìn của anh dần trở nên mờ nhòe, còn hai lá phổi thì đang gào thét đòi không khí.

Không. Mình không thể chết ở đây được. Dồn hết sức lực vào phần thân dưới, David cố thử lại lần nữa. Anh gập bụng lại một cách khó nhọc, kéo theo cả Elle đang bám chặt sau lưng. Lợi dụng quán tính lao về phía trước, anh xoay người một vòng qua đầu, vật mạnh đối thủ của mình xuống mặt sàn. Vòng siết quanh cổ anh cũng theo đó mà được nới lỏng đi phần nào.

David giật mạnh cánh tay của Elle ra và thở hồng hộc. Thứ không khí đầy mùi gỉ sắt tràn vào cánh mũi như một phước lành. Anh biết mình vừa thoát chết trong đường tơ kẽ tóc. Tuy nhiên, đối phương vẫn chẳng có dấu hiệu bỏ cuộc. Không thể khóa cổ được anh, cô ta chuyển bài, lên gối thật lực vào phần hông. Đáp lại, David lăn người vài vòng trên sàn để tránh bị lãnh thêm đòn. Nhịp độ trận đánh tạm lắng xuống. Cố nén đau, cả hai người cùng gượng đứng dậy, mắt gườm gườm nhìn nhau.

- Anh thực sự tin rằng anh có thể cứu rỗi chính mình ư? - Elle hỏi đầy ẩn ý.

Một thoáng ngập ngừng, trước khi David đáp lời:

- Không. Tôi chỉ tin rằng mình có thể cứu được những người cần được cứu.

Và thế là cuộc chiến lại tiếp diễn. Một lần nữa, Elle quyết định nắm quyền chủ động. Cô ta lao tới và tung ra một cú móc hàm khó chịu. Đoán được ý đồ đó, David liền xoay người một góc 90 độ và di chuyển về phía sau Elle trước khi đưa chân đá thật mạnh. Thế nhưng chừng đó vẫn chưa đủ. Bắp chân anh lại bị giữ cứng ngắc. Dùng đầu gối mình làm điểm tựa, cô ta vận sức xoay cả cơ thể David một vòng giữa không trung. Anh nhìn thấy trần nhà quay cuồng xung quanh trong thoáng chốc trước khi lưng đập mạnh xuống đất, làm tung lên một đống bụi mù. Không để đối phương làm chủ thế trận, David quyết định phản công ngay. Bằng cách kẹp chặt hai chân lại, anh kéo theo cả Elle cùng ngã xuống bên cạnh mình.

Đòn đánh hiệu quả ấy khiến lợi thế nghiêng về phía anh. David đã khống chế thành công đối thủ. Nhưng đúng lúc anh xoay người lại để ra đòn quyết định thì một lưỡi dao sắc bén bỗng từ đâu xuất hiện và đâm về phía trước. Trong những cuộc đụng độ thế này, yếu tố bất ngờ rất dễ làm tình thế đảo ngược. David tránh được cú đâm, nhưng con dao vẫn để lại một đường rạch dài phía dưới bụng. Tiếng thét chưa kịp bật ra khỏi cổ họng thì anh đã lãnh ngay một cú đấm vào mặt. Rồi cú thứ hai. Rồi cú thứ ba… David cảm nhận được vị mặn của máu đậm dần trong khoang miệng, trong khi đầu óc anh quay cuồng với cơn đau khủng khiếp. Anh cố đánh trả từ dưới lên một cách mù quáng. Chẳng có chút tác dụng gì. Nắm tay lạnh lùng của Elle cứ thế giáng xuống từng đòn dứt khoát. Đến khi cô ta dừng lại, anh đã mất dần ý thức.

- Chúng ta đã có thể làm bạn. - Đó là những lời cuối cùng David còn nhớ được.

Sau đó, chẳng còn gì nữa.​

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

P/s: Đăng một chương rồi lại ngủ đông tiếp.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 20

Cố lờ đi những làn gió buốt giá như đang cứa vào da mặt mình, Simmon đẩy nhẹ ngón tay cái trên công tắc đèn xe. Ngay lập tức, ánh đèn led liền rọi sáng cả một quãng đường trước mặt anh. Chưa bao giờ anh thấy thời gian trôi chậm chạp như thế này. Màn đêm còn chưa buông hẳn xuống mà những ngôi nhà hai bên đường đã đèn đuốc sáng choang. Trong những gian nhà ấm cúng kia, bữa tối có lẽ đang được chuẩn bị sẵn sàng. Còn ngoài này, Simmon đang tham gia vào một cuộc rượt đuổi không hồi kết. Chiếc mô tô của anh lướt qua một tấm biển trên con lộ - tấm biển mà anh đã từng nhìn thấy vô số lần trước đó.

Anh đang tiến đến rất gần nhà của Jason.

Đâu đó phía sau anh vang lên một tiếng súng. Simmon nín thở và cúi rạp người xuống, không dám ngoái đầu nhìn lại lấy một lần. Viên đạn lao vút qua đúng chóc vị trí của bả vai anh trước đó có một tích tắc. Chừng ấy là đủ để anh hiểu rằng chiếc xe đen tuyền vẫn bám sát đằng sau. Và có vẻ như bóng đêm chẳng thể giúp anh lẩn trốn khỏi họng súng của tên sát thủ. Nếu cứ thế này, anh sớm muộn gì cũng sẽ bị hắn giết trước khi tới được nơi mình cần tới. Simmon nhìn qua hai bên đường, cố tìm kiếm một phép màu để thoát khỏi tình thế tiến thoái lưỡng nan hiện tại. Anh biết mình cần phải cắt đuôi được hắn. Ngay bây giờ.

Một ý nghĩ táo bạo chợt lướt qua đầu anh. Tại sao mình lại không nghĩ ra điều đơn giản đến vậy cơ chứ?

Không thèm giảm tốc độ, Simmon nghiêng người, đánh tay lái sang bên phải và thực hiện một cú ôm cua sát mặt đất. Đôi lốp xe cao su rít lên một tiếng dài khi chúng trượt qua bên vệ đường đầy sỏi đá, cố gắng bám lấy mặt đường. Trong khoảnh khắc anh chật vật tìm lại thăng bằng, một viên đạn nữa lại vụt qua trên đầu anh rồi cắm thẳng vào một thân cây ven đường, làm dội lên một tiếng nổ chát chúa. Đến khi chiếc mô tô của anh chui tọt được vào con đường nhánh dài và hẹp, anh mới dám thở phào nhẹ nhõm. Mình thắng rồi. Xe của gã sát thủ quá lớn để có thể đuổi theo anh qua hệ thống đường ngang ngõ tắt chằng chịt của khu vực này. Simmon có thể nghe thấy tiếng động cơ ô tô được tắt đi. Hắn đã xuống xe. Thêm một phát súng duy nhất nữa được khai hỏa. Nhưng anh đã ở quá xa.

Như thể được trút bỏ bớt áp lực, nhịp tim Simmon dần ổn định trở lại. Anh không nghĩ rằng gã kia sẽ sớm bỏ cuộc. Song gió đã đổi chiều. Giờ đây, anh mới là kẻ nắm quyền chủ động. Gã chẳng thể biết được anh định đi ra bằng lối nào hay khi nào. Có hàng tá khả năng có thể xảy ra. Chỉ cần anh không đen đủi đến mức đâm đầu thẳng vào lối ra mà gã chờ sẵn, anh sẽ an toàn.

Vui mừng chưa được bao lâu, Simmon bỗng nhớ ra vấn đề trước mắt. Còn Jason thì sao? Đúng, anh đã thoát khỏi tên sát thủ. Nhưng đổi lại, anh phải đi theo đường vòng thêm ít nhất 2 kilomet nữa. Với tốc độ hiện tại, anh sẽ mất khoảng hai phút. Mà mỗi giây đồng hồ quý giá trôi qua, tình thế của Jason lại càng thêm bất lợi. Nỗi lo sợ một lần nữa lại len lỏi khắp tâm trí anh. Có trời mới biết tên còn lại đã bắt được cậu ấy hay chưa.

Vừa lạng lách qua những góc cua gấp và những vỉa hè lát đá hoa cương vốn dĩ chỉ dành cho người đi bộ, Simmon vừa thầm mong rằng mình sẽ đến kịp lúc.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Túi áo trái, một cuốn sổ tay.

Không phải.

Túi áo phải, giấy chứng nhận danh tính.

Không phải

Túi quần trái, một gói thuốc lá còn dở và một chiếc bật lửa.

Cũng không phải.

Cuối cùng, Elle cũng tìm thấy thứ cô cần tìm ở túi quần phải - chiếc chìa khóa xe cảnh sát được bỏ cùng với một chiếc ví da. Để những vật dụng không cần thiết ngay bên cạnh cơ thể bất động của David, cô tiến về phía chiếc điện thoại vẫn đang phát ra thứ sáng xanh lam nằm dưới sàn bê tông và nhặt nó lên. Dư âm của trận chiến khốc liệt vừa rồi làm bước đi của cô có phần lảo đảo. Nghiến chặt răng, Elle gắng sức giữ cho mình tỉnh táo trong khi đeo đôi găng tay vào một cách khó nhọc. Cô không muốn để lại một chút dấu vết nào, dù là nhỏ nhất. Thân phận giả của cô đến đây là hết tác dụng. Một cảnh sát và một trợ lý sẽ mất tích cùng một lúc. Không rõ mất bao lâu lực lượng chức năng mới phát hiện được xác David. Nhưng đến lúc họ tìm ra, có lẽ cô đã yên vị trên một chuyến bay ra khỏi đất nước này.

Sau khi đã chuẩn bị mọi thứ thật cẩn thận, Elle mới tiến về một góc của gian xưởng. Ở đó, khuất sâu trong bóng tối, có một can xăng đã được chuẩn bị sẵn.

Chỉ mười lăm phút sau, mùi xăng đã nồng nặc khắp không khí. Can xăng rỗng không bị bỏ lại một bên. Cầm chiếc bật lửa của David trong tay, Elle thoáng do dự. “Mình không muốn làm chuyện này chút nào” - cô nghĩ. Nhưng chẳng còn lựa chọn nào khác. Cô nhớ lại thời điểm hơn 6 tháng trước, khi kế hoạch mà cô tham gia mới được tiến hành bước đầu tiên. Bằng cách đăng ký làm thực tập sinh, Elle đã thành công thâm nhập vào sở cảnh sát. Nhiệm vụ ban đầu của cô chỉ là đảm bảo kế hoạch đi đúng hướng.

Thế nhưng giờ đây, bàn tay cô đã nhuốm máu.

Sau khi nạn nhân đầu tiên là Alexandar thoát chết, cô đã báo lại chính xác nơi cậu ta được đưa đến điều trị. Và đúng như dự đoán, hai gã sát thủ đã được điều tới tận nơi để giết người diệt khẩu. Rồi đến khi nghe được cuộc gọi Simmon gọi cho David qua máy nghe lén, Elle một lần nữa lại tuồn thông tin về địa chỉ của hai mục tiêu còn lại cho ông ấy. Đương nhiên cô biết chuyện gì sẽ xảy ra cho những nhà báo xấu số kia. Nhưng cuộc thánh chiến nào cũng phải có sự mất mát. Và cô sẵn sàng đánh đổi tất cả để giành thắng lợi trong cuộc chiến này, kể cả tính mạng của người khác hay tính mạng của chính mình. Hy sinh vài người để lật đổ quyền lực của gã trùm Patrick Yates, âu cũng là một cái giá chấp nhận được.

Thật nực cười. Mình là ai mà dám quyết định giá trị của một sinh mạng cơ chứ?

Elle bất giác đưa mắt nhìn người đàn ông đang bất tỉnh giữa vòng tròn quây bởi thứ chất lỏng dễ bắt lửa mà cô đã đổ ra. Suốt thời gian làm việc ở sở cảnh sát, anh ta đã từng là một câu đố hóc búa mà cô luôn muốn tìm ra lời giải. Lúc nào trông cũng lôi thôi, luộm thuộm. Lúc nào cũng đeo lên mình chiếc mặt nạ vô cảm. Lúc nào cũng ngăn cách mình với những người xung quanh bằng một bức tường vô hình. Nhưng rốt cuộc thì Elle cũng hiểu ra đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Anh ta là kiểu người bề ngoài đầy trách nhiệm và tận tâm với công việc, nhưng sâu bên trong trái tim lại giăng lên một bức màn đen tối. Một kẻ bị ám ảnh bởi quá khứ. Chẳng khác bản thân mình là bao. Nhưng cô cũng không thể phủ nhận được rằng 6 tháng vừa qua quả là một trải nghiệm thú vị. Sống và làm việc như một con người bình thường. Giả vờ như tất cả những nỗi đau đã qua chỉ là một cơn ác mộng không có thực.

Tiếc thay, kết cục lại thành ra thế này.

Vầng mặt trời đỏ quánh cuối cùng cũng lặn xuống khỏi chân trời.

Tách…

Tiếng đánh lửa vang lên. Sự quyết tâm lấp lánh ánh lửa trong đôi mắt của Elle. Cô ném chiếc bật lửa rồi quay người đi.

Sau lưng cô, ngọn lửa hung tàn bùng lên rực rỡ.

Trước mặt cô, màn đêm địa ngục yên ắng đợi chờ.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 21

Ban đầu, xung quanh David chỉ toàn là hư vô.

Nhưng rồi, sau một luồng sáng chói mắt, không gian xung quanh thình lình hiện ra.

Đây là… phòng ngủ của anh… ở ngôi nhà cũ. Còn anh thì đang nằm ngửa trên giường, cứ như thể anh mới trải qua một giấc ngủ sâu vậy. Ngồi thẳng lưng trên giường, David nhìn bao quát cả căn phòng. Cũng được một thời gian khá lâu rồi anh không quay trở lại căn phòng này. Trông nó chẳng khác là bao so với những gì anh còn nhớ. Vẫn là chiếc bàn làm việc bằng gỗ ép chất đầy tài liệu. Vẫn là tủ quần áo mà bên trong treo vài bộ đồng phục cảnh sát. Vẫn là bộ con lắc Newton anh từng dùng để trang trí phía cuối giường. Hai viên bi sắt ở hai đầu thanh inox cần mẫn dao động qua lại, làm vang lên những âm thanh trầm đục tựa như đang đếm ngược đến thời khắc của tận thế. Tất cả đều có vẻ quen thuộc và hoài niệm đến lạ thường. Nhưng giữa bức tường phía đối diện, anh thấy có một tờ giấy đã được đính thêm vào đó.

Như thể bị thôi miên, David xuống khỏi giường, tiến tới phía tờ giấy bằng những bước chân thẫn thờ. Đi được vài bước, anh mới nhận ra đó là một bức tranh với nét vẽ ngây ngô không nhầm lẫn đi đâu được của con gái anh - Daisy. Bức vẽ là một phiên bản đơn giản hơn của tấm hình mà anh vẫn lồng trong chiếc ví luôn đem theo bên mình: Ba con người. Một gia đình. Nụ cười hạnh phúc của đứa con. Ánh mắt vui tươi của người cha và người mẹ. Ánh dương rực rỡ như đang chiếu một vầng hào quang vào gia đình nho nhỏ ấy. Ở góc dưới của bức tranh, anh nhìn thấy một dòng chữ nhỏ, nét chữ ngay ngắn: “Kỉ niệm đẹp nhất của tôi.” Chỉ sáu chữ ấy thôi cũng đủ làm tim anh nhói đau như bị hàng ngàn mũi kim sắc lẹm đâm vào.

Và rồi, anh nghe thấy tiếng nói chuyện. Là giọng của Daisy. Cả giọng của vợ anh nữa. Đôi chân David tự đưa anh lao như bay xuống cầu thang. Anh dám chắc rằng hai giọng nói kia phát ra từ dưới tầng. Cánh cửa phòng khách, phòng bếp và cả phòng tắm lần lượt bị anh mở bung ra. Nhưng chẳng thấy hai mẹ con họ đâu cả. Những âm thanh anh nghe được vẫn không ngừng vang lên bên tai. Anh khao khát muốn được nhìn thấy họ, được nói chuyện, được ôm hôn - thứ khát khao anh đã đè nén trong lòng bấy lâu nay. Anh đã chọn cách vùi đầu vào công việc để trốn tránh sai lầm của bản thân, trốn tránh quá khứ mà anh không đủ dũng khí để đối mặt. Giờ đây, bản năng của một người cha, một người chồng trong anh đang gào thét một lần nữa. Tiếc thay, mặc cho anh có lục tung hết cả căn nhà, họ vẫn không hề xuất hiện.

- Bố đâu rồi hả mẹ? Đến lúc nào bố mới về với con? - David lại nghe thấy tiếng Daisy thủ thỉ phía xa xa.

- Bố con còn đang làm nhiệm vụ. Chừng nào bố bắt hết những kẻ xấu xa, bố sẽ về và đưa cả nhà ta đi chơi nhé. - Vợ anh dịu dàng đáp.

Nghe đến đây, anh chợt khựng lại. David đã hiểu ra lý do tại sao. Đúng như vợ anh nói, anh vẫn còn việc phải làm. Họ vẫn chưa thể gặp anh được. Đây chính là thử thách cuối cùng dành cho anh. Luật chơi rất đơn giản: anh chỉ cần phá tan bức màn đen tối trong tâm trí và thoát khỏi nỗi ám ảnh mà chính anh đã giăng ra.

David chạy thật nhanh tới cửa ra vào và mở cánh cửa trước mặt mình ra. Khung cảnh ngôi nhà cũ vụt biến mất một cách đột ngột, hệt như lúc nó mới xuất hiện.

Anh bỗng choàng tỉnh.

Thứ đầu tiên David cảm nhận được sau khi tỉnh lại là mùi khói khét lẹt xộc thẳng vào sống mũi anh. Cố gắng nín thở, anh mở to mắt ra. Quanh anh chỉ toàn lửa và khói. Cái nóng chết người như muốn nung chảy từng tấc da thịt anh ra thành tro. Anh thử cử động cơ thể, nhưng một bên chân không chịu nhúc nhích. Qua làn khói làm cay xè cả hai bên mắt, anh nhận ra bàn chân trái đang bị kẹt giữa sàn nhà và một thanh sắt lớn chống đỡ phần mái tôn của gian xưởng. Có lẽ nó đã bị rơi xuống dưới do tác động của vụ cháy. Phần da tiếp xúc với thanh sắt đã phồng rộp, đỏ ửng lên. Tuy vậy, cơn đau không dữ dội như anh tưởng. Thay vào đó, thứ đang xâm chiếm hết nhận thức của anh là một cơn hoảng loạn không tài nào kiểm soát được. Chỉ vài phút nữa thôi, anh biết mình sẽ bị sặc khói hoặc bị thiêu sống trong ngọn lửa hung ác.

Trong tuyệt vọng, anh đưa tay xuống định nâng thanh sắt lên. Nhưng ngay khi ngón tay mới chạm vào bề mặt kim loại, David đã phải thả ra và rên lên đau đớn. Cả khối sắt đang bỏng rẫy do nhiệt độ quá cao. Cắn chặt răng, anh lột bỏ lớp áo ngoài đã xém mất vài chỗ rồi quấn vài vòng quanh hai bàn tay. Không để mất thời gian, anh vận sức và thử lại. Thanh sắt chỉ mới xê dịch đi được một chút mà nhiệt lượng đã tìm được cách truyền qua lớp vải bọc ngoài. Không còn cách nào khác, anh đành buông tay ra. Buồng phổi của anh đã gần hết sức chịu đựng. Trong một khoảnh khắc, bản năng hít thở đã lấn át cả lý trí. David hít vào một hơi ngắn. Không khí chứa hàng loạt khí độc liền nhân cơ hội tràn vào đường hô hấp. Nhưng đó hiển nhiên chẳng phải là thứ mà cơ thể anh đang cần. Anh ho sặc sụa một hồi trước khi ép mình phải nín thở tiếp.

Đúng lúc ấy, hai giọng nói trong cơn mê vừa rồi lại vang lên sau lưng anh, như thể cổ vũ anh tiếp tục đấu tranh giành giật lấy sự sống. Được tiếp thêm động lực, đôi tay anh một lần nữa lại nắm chặt thanh thép nặng trịch. Bằng một nỗ lực phi thường, David đẩy mạnh nó ra khỏi chân mình. Xương bàn chân của anh kêu đánh rắc một tiếng. Tuy vậy, anh vẫn không chịu từ bỏ. Áp sát mặt xuống sàn bê tông, anh tìm cách thu lấy chút dưỡng khí ít ỏi còn sót lại. Tiếng lửa cháy tí tách vang lên khắp tứ phía. Không dừng lại một giây nào để nghĩ ngợi, anh xoay người về phía sau, nửa bò nửa lết về phía tiếng gọi của vợ con trong tưởng tượng. Chính David cũng chẳng thể lý giải nổi tại sao mình làm vậy. Nhưng con tim anh biết rằng mình đang đi đúng hướng.

Giữa khói lửa mịt mù, David cứ thể tiến lên từng bước một cách khó nhọc. Từng lưỡi lửa liên tục quấn quanh người anh. Thỉnh thoảng, anh còn nghe thấy tiếng một thiết bị máy móc nào đó rơi mạnh xuống đất, kêu lên loảng xoảng. Những vết phỏng khắp trên người thì thi nhau nhức nhối. Thế rồi, vào đúng khoảnh khắc anh định buông xuôi, David cảm nhận được một làn gió mạnh thốc vào người. Tay phải của anh chạm vào phần rìa bậc thềm. Như người chết đuối vớ được cọc, anh lập tức bám vào đó và kéo cả cơ thể mình lên.

Ánh sáng chói gắt của quầng lửa lùi ra xa. Chỉ còn lại bóng đêm mát rượi vuốt ve những phần da đã sưng tấy. Chỉ đến lúc này, David mới dám thở hổn hển trước khi nằm vật ra bãi cỏ ẩm ướt. Anh nằm đó một hồi lâu trong trạng thái kiệt sức hoàn toàn, mắt hoa lên vì chóng mặt. Chỉ cách anh có vài mét, ngọn lửa đỏ rực như muốn xé toạc cả màn đêm đang dần nuốt lấy tòa kiến trúc to lớn.

Vẻ đẹp của sự hủy diệt.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

P/s: Tết này viết được tầm mấy chương nhỉ.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 22

Cuộc họp bàn cuối cùng của băng cướp diễn ra vào một buổi tối mưa lâm thâm cách đây một tuần. Bên ngoài, từng hạt mưa rơi lộp bộp lên những ô cửa kính của căn nhà cũ, nghe chẳng khác nào hàng chục giọng nói không ngừng thầm thì bên tai. Nước mưa liên tục chảy xuống dọc theo lớp thủy tinh, vẽ lên những đường cong ngoằn ngoèo chẳng tuân theo quy luật nào cả. Dưới ánh đèn vàng vọt từ trong nhà hắt ra, nom chúng càng giống như những con rắn đang liên tục trườn bò chồng chéo lên nhau. Ngay cạnh một trong những cánh cửa sổ đó là William Gray với ly rượu trống không trong tay. Hắn đã đứng đó được vài phút, cố gắng nhìn xuyên qua màn mưa dày đặc không ngừng giăng lên giữa đêm đen.

Hắn có thể ngửi thấy mùi của một cuộc chiến đang đến gần. Mùi của máu tanh.

Mấy ngày vừa qua, hắn đã quá chuyên tâm chuẩn bị cho kế hoạch mà không nghĩ ngợi gì nhiều đến hệ quả mà nó có thể gây ra. Giờ đây, William đã phần nào mường tượng được cái viễn cảnh đó. Một khi mất đi chiếc két bảo hiểm của mình, lão Patrick sẽ sớm bị các ông trùm tai to mặt lớn khác bu quanh như đám kiến tìm đến miếng mồi. Lão ta sẽ chống trả bằng tất cả những gì còn trong tay, đó là điều đương nhiên. Nhưng số kẻ thù muốn lấy mạng lão cũng nhiều không đếm xuể. Chẳng còn những ràng buộc, chẳng còn những mối đe dọa. Quả là một mồi lửa hoàn hảo. Và cuộc đại thanh trừng tất yếu giữa các thế lực lớn mạnh sẽ lan nhanh như đám cháy trên thảo nguyên.

Có lẽ sau vụ này hắn sẽ phải ẩn náu một thời gian cho đến khi cán cân quyền lực thăng bằng trở lại. Còn bây giờ, hắn phải hoàn thành nhiệm vụ của một kẻ châm lửa.

Đặt chiếc ly thủy tinh xuống bệ cửa, William lại gần chiếc bàn mà cả nhóm đang tụ tập. Bữa ăn tối sắp kết thúc đến nơi mà không khí vẫn còn vô cùng rôm rả. Hắn vỗ nhẹ hai bàn tay rắn rỏi của mình và tiếng huyên náo ngay lập tức chấm dứt. Sáu cặp mắt cùng ngước lên nhìn hắn với vẻ chờ đợi. Hắn lên tiếng:

- Đây sẽ là buổi họp cuối cùng của chúng ta. Sau ngày hôm nay, các bạn sẽ bắt tay vào tập luyện những kỹ năng cần có cho vụ cướp. Nhưng trước tiên, tôi muốn tất cả các bạn hiểu rõ được phần quan trọng nhất của kế hoạch.

- Ý anh là phần chia chiến lợi phẩm à? - Zeno xen vào một câu đùa trước khi lấy nĩa gắp thêm vài miếng thịt hầm.

- Ý tôi là cách chúng ta xử lý cái két sau khi chiếm được nó. - William nghiêm giọng - Việc chia chác ta chưa vội bàn đến lúc này.

Martinez thắc mắc:

- Tao tưởng chúng ta cần trao nó đến tận tay cho ông ấy chứ?

- Không. Ngay sau khi cảnh sát nhận ra chúng bị lừa, tất cả mọi nẻo đường ra vào cái thành phố này sẽ bị dựng chốt kiểm tra hết. Lúc đó e rằng đến cả một con kiến cũng khó lòng thoát ra. Hơn nữa. ông ấy không cần đến chiếc két. Lấy nó khỏi tay Patrick là đã quá đủ rồi.

- Vậy theo mày thì ta phải tiêu hủy cái két đó kiểu bây giờ?

Hỏi đúng trọng tâm rồi đấy, Mart. William nhếch mép cười trước khi trả lời:

- Cứ làm theo cách cổ điển nhất là được: ta đưa nó ra bến cảng, ném nó xuống biển, rồi biến.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- Chúng tôi đến cảng Hopewell rồi. - Giọng Faraday nói vào bộ đàm cắt đứt mạch hồi tưởng của Fleming. Hắn liền ngước đầu về phía người anh trai của mình.

Đầu dây bên kia vang lên tiếng hồi đáp:

- Kiểm tra lại chiếc két lần cuối đi.

Không cần đợi Fleming nhắc, Faraday đã trèo xuống khỏi cabin. Giữa đường đến cảng Hopewell, chúng đã tạt vào một nhà chứa bí mật để chuyển từ xe vận chuyển chuyên dụng của ngân hàng Primo sang chiếc xe đầu kéo này. Phần rơ-moóc phía sau được trang bị sẵn một thùng container chứa đầy hàng hóa để ngụy trang. Nhờ đó, chúng đã qua mặt được tay bảo vệ trực ở cổng vào cảng mà không vướng phải chút nghi ngờ nào. Với tay lên trên, Faraday mở chốt sắt của thùng xe ra. Cái két vẫn còn trong đó, ẩn sâu dưới mấy kiện hàng khác. Nhưng chỉ vài phút nữa thôi, nó sẽ yên vị dưới đáy biển. Ngồi trở lại ghế phụ, hắn giơ ngón cái lên ra hiệu. Cẩn thận một chút không bao giờ là thừa, đó là một trong số rất nhiều điều mà hắn đã học hỏi được sau thời gian làm việc cùng Tesla. Bên ghế lái, Fleming cũng nhanh chóng báo cáo lại tình hình.

- Được rồi, tiến hành đi. Einstein đang đợi các bạn ở khu B1. - Giọng nói vang lên lần nữa trước khi tắt hẳn.

Hệ thống động cơ gần 600 mã lực gầm lên mạnh mẽ, kéo theo thần kinh Faraday bước vào trạng thái tập trung cao độ. Sắp đến lúc rồi. Qua cửa xe, hắn thấy rất nhiều thùng container sơn đủ màu sắc được sắp xếp thành từng hàng một cách ngay ngắn lướt qua tầm mắt. Trên gương chiếu hậu, hình ảnh một chiếc tàu vận tải cỡ lớn đang đậu cũng hiện ra mập mờ. Chiếc xe nhanh chóng được lái đến một góc khuất không bóng người của khu cảng rộng lớn. Từ phía xa, lớp hàng rào bằng bê tông chỉ cao tới đầu gối đang tiến lại gần. Fleming liền đạp phanh cho xe dừng lại rồi nghiêng đầu hỏi:

- Sẵn sàng chưa chú em?

- Chưa bao giờ sẵn sàng hơn. - Faraday đáp lại ông anh.

Năm phút sau, mọi dấu vết trong buồng lái đều đã được xóa sạch. Bằng những động tác thuần thục, hai gã sinh đôi lực lưỡng bước về phía đuôi xe và vác chiếc két sắt được phủ một lớp vải đen từ thùng xe xuống. Để đảm bảo không ai nhìn thấy, Faraday nhìn quanh quất một hồi rồi mới cùng Fleming ném nó qua hàng rào. Thứ âm thanh inh tai nhức óc ngay lập tức vang lên cùng với một lượng lớn nước biển bị bắn lên không trung trước khi bị trọng lực kéo trở lại. Từ mỗi điểm rơi của những giọt nước đó, hàng loạt đường sóng tròn đồng tâm liên tục tỏa ra xung quanh phần mặt nước vẫn chưa ngừng dập dềnh lên xuống do tác động từ cú rơi của cái két.

Đứng trên bờ, Faraday và Fleming dõi theo bóng dáng lờ mờ của khối kim loại nặng trịch chìm dần xuống dưới. Bộ đàm trong tay Fleming lại một lần nữa được khởi động:

- Xong việc rồi. Gọi Einstein đến đón chúng tôi đi.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Raymond đi đi lại lại trong phòng riêng của mình với vẻ bồn chồn hiện rõ trên khuôn mặt. Từ lúc hay tin Alex đã bị sát hại, anh còn không dám ra khỏi nhà đến nửa bước. Một phần là vì sốc, phần còn lại là vì sợ hãi. Đến tận bây giờ, anh vẫn chưa hiểu ra tại sao lại có kẻ muốn giết bạn mình bằng được, cũng chưa rõ liệu mình có phải là một trong số những mục tiêu tiếp theo của chúng hay không. Khác với Simmon, anh không thuộc tuýp người chấp nhận mạo hiểm tính mạng để theo đuổi sự thật cho đến cùng.

Nhưng một vấn đề phát sinh đã làm thay đổi quyết định của anh. Vừa rồi, Raymond đã tìm cách gọi cho Simmon để hỏi thêm thông tin. Anh đã đinh ninh kiểu gì cậu ta cũng phát hiện được điều gì đó. Thế nhưng trái với dự tính, Simmon không hề bắt máy. Cả Jason cũng vậy. Nỗi lo sợ thường trực trong tâm trí anh càng trở nên nặng nề hơn bao giờ hết. Chẳng lẽ mấy gã sát thủ mà anh thanh tra David từng nhắc đến đã tìm đến họ rồi à? Hai người họ vẫn còn an toàn chứ?

Mẹ nó. Mình không muốn mất thêm thằng bạn nào nữa.

Chẳng còn lựa chọn nào khác, Raymond đành mở cửa phòng rồi chạy một mạch xuống gara. Chiếc xe mà cả gia đình anh thường dùng vào những dịp đi chơi cuối tuần đang đậu im lìm ở đó. Bình thường, anh vẫn hay đi nhờ xe của nhóm bạn vì chẳng ưa con Porsche này chút nào. Với một nhà báo tác nghiệp thì nó hào nhoáng quá mức cho phép. Nhưng riêng hôm nay, Raymond đành mượn tạm nó một lần vậy.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

P/s: Vậy là tròn một năm đánh vật với cái project này rồi. Mong là năm mới sẽ sớm hoàn thành được.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:
  • Like
Reactions: Quang Đông

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 23

Simmon đếm được mình đã qua tổng cộng năm ngã rẽ. Hai lần rẽ trái, một lần rẽ phải và hai lần đi thẳng. Cũng khá lâu rồi anh mới chạy xe tới khu vực này của thành phố. Anh cùng với nhóm bạn của mình từng bị lạc giữa các con hẻm này hàng giờ đồng hồ liền trong một lần thực địa vài tháng trước. Từ những mảnh kí ức rời rạc mình còn nhớ được, anh mường tượng ra trong đầu một tấm bản đồ hợp lại bởi rất nhiều đường thẳng màu trắng giao nhau chằng chịt, tựa như tấm lưới tỏa rộng ra bốn phía. Chiếu theo cái bản đồ đó thì anh đang khá gần với lối đi dẫn tới một con lộ. Nếu đi theo lối này một đoạn ngắn, anh hoàn toàn có thể tới được nhà Jason. Quan trọng là anh có nên làm thế hay không mà thôi.

“Chắc là không có vấn đề gì đâu.” - Simmon tự nhủ. Anh đã cố tình chọn một tuyến đường không quá gần mà cũng không quá xa so với nơi mà tên sát thủ mất dấu anh. Kể cả trong trường hợp xấu nhất là tay này đoán được ý đồ của anh, hắn cũng chưa thể đánh nhanh thắng nhanh được. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một xác suất rất nhỏ làm Simmon e ngại. Lỡ như hắn không thèm suy tính gì mà chỉ đơn giản chọn ngẫu nhiên một lối ra để chờ sẵn, anh có khả năng sẽ phải chạm mặt hắn sớm hơn dự tính.

Giữa lúc Simmon đang do dự, con đường lớn đã ở ngay trước mặt anh. Không còn thời gian chần chừ nữa. Anh đành tăng ga hết cỡ, phó mặc tính mạng mình cho số phận. Thần kinh anh căng ra, chuẩn bị đón nhận những đường đạn xé gió lao về phía mình.

Chiếc mô tô lao vụt ra con đường trống trải, kéo theo một đám bụi mù bay lên cuồn cuộn phía sau. Chẳng có viên đạn nào đuổi theo anh cả. Gã sát thủ đã không phục kích. Ít nhất là không phải ở đây.

Simmon thở hắt ra. Ơn chúa, mình vẫn còn an toàn. Giữ nguyên tốc độ ở mức cao nhất, anh gấp rút phóng một mạch tới đích đến.

Trước cả khi ngôi nhà xây theo kiểu kiến trúc hiện đại thuộc sở hữu của Jason hiện ra, anh chợt nhìn thấy cậu ta. Cậu ấy đang chạy thục mạng về phía anh trong tư thế tay trái ôm lấy bả vai phải. Có lẽ Jason đã bị thương. Thỉnh thoảng, anh lại thấy cậu ấy nép mình sau hàng cây trồng dọc theo con đường và những biển báo giao thông đủ loại. Do thính giác bị ảnh hưởng bởi ngọn gió đang không ngừng gào rú bên tai nên Simmon không hề nghe thấy những âm thanh ngắn và đục dưới tác dụng của ống giảm thanh. Tuy vậy, anh đã nhìn được bóng dáng kẻ đuổi theo Jason. Khổ người hắn thấp hơn rõ rệt so với tên cao lớn vừa mới truy sát anh. Trên tay hắn ta, không nghi ngờ gì nữa, là một khẩu súng đang liên tục nhả đạn. May mắn cho anh, có vẻ như hắn vẫn chưa nhận ra sự xuất hiện đường đột của một con mồi khác.

Trong tình thế vô cùng nguy cấp ấy, phản xạ của Simmon bỗng trở nên nhanh nhạy khác thường. Một ý định mạo hiểm lóe lên trong đầu anh. Vừa dùng ngón tay kéo phanh để giảm bớt tốc độ chiếc xe, anh vừa đợi Jason đến đủ gần. Khi khoảng cách giữa hai người rút ngắn lại còn khoảng vài trăm mét, anh mới la lớn:

- Nhảy lên xe tôi, mau lên!

Tiếng hét của anh đã đánh động cả Jason và tên sát thủ. Tuy vậy, Jason đã nhanh hơn một nhịp. Gắng nén đau, cậu ta ngay lập tức đổi hướng và chạy xuống giữa mặt đường, mắt chăm chú nhìn theo ánh đèn xe của Simmon. Hành động này nhất thời làm tên sát thủ bất ngờ. Một tiếng “bụp” nữa lại vang lên, nhưng đường đạn đã bay chệch đến dải phân cách hai làn đường. Thấy vậy, hắn vội vã lên nòng thêm lần nữa. Song đã quá muộn. Ngay khi chiếc mô tô đến nơi, Jason liền đạp một bên chân xuống mặt đất để tạo lực đẩy. Bằng cú nhảy được căn chỉnh chính xác, cậu ấy vừa vặn ngồi được lên phía sau xe và bám chặt vào tấm lưng của Simmon. Hệ thống giảm xóc rít lên kèn kẹt trước khi dao động tắt dần của cặp lò xo độ cứng lớn tìm lại được trạng thái cân bằng. Hai bánh xe tiếp tục quay tít với tốc độ điên cuồng, đưa đôi bạn bỏ xa kẻ truy đuổi.

- Cậu chui từ xó xỉnh nào ra thế? - Jason vừa thở hồng hộc vừa hỏi. Trông cậu ấy như thể vừa hoàn thành một cuộc chạy đua marathon quyết liệt.

- Chuyện dài lắm, kể ra cũng khá phức tạp. Mà tay cậu có sao không? Trúng đạn à? - Simmon gặng hỏi khi thấy máu đã thấm đỏ cả một khoảng trên chiếc áo len bạn mình mặc.

Trái với vẻ lo lắng của Simmon, Jason chỉ xua tay trấn an:

- Ăn một phát vào vai. Chỉ là vết trầy xước ngoài da thôi, chẳng có gì nghiêm trọng cả.

Nghe vậy, Simmon mới yên tâm được một chút. Giữ vững tay lái, anh tiếp lời:

- Thế quái nào cậu lại ở ngoài này vậy? Tôi còn đang định tạt qua nhà cậu cơ đấy.

- Cái gã từng chém hụt tôi ở bệnh viện tìm đến tận nhà tôi chứ sao nữa! Tôi đã tìm được cách thoát khỏi đó rồi, thế mà hắn cứ bám dai như đỉa ấy.

Đến tận bây giờ, Simmon mới nhớ ra là Jason vẫn chưa biết chân tướng những vụ việc gần đây. Anh đã định bụng sẽ kể cho cả cậu ta và Raymond nghe đầy đủ những gì anh phát hiện ra. Thế nhưng, cuộc tấn công đột ngột của nhóm sát thủ dường như đã quét sạch ý định đó ra khỏi trí nhớ.

Việc đó có thể gác lại sau. Lo giữ cái mạng đã. Simmon quyết định quay mặt lại nhìn mặt đường phía trước.

Đúng lúc ấy, anh để ý thấy thứ gì đó qua gương chiếu hậu - một cái bóng to lớn đang lù lù tiến lại từ phía xa. Trái tim anh dộng thình thịch trong lồng ngực vì sợ hãi. Bằng cách nào đó, tay giết thuê còn lại đã tìm được tới tận đây. Dù không có đèn xe soi sáng, chiếc ô tô đen tuyền vẫn dừng lại đúng chóc vị trí mà gã đồng bọn vừa bị bỏ lại. Cửa xe bật mở và Simmon thoáng thấy bóng người vội vàng trèo lên ghế phụ. Liền sau đó, anh nghe được tiếng nổ máy phát ra từ động cơ chiếc xe.

“Chết tiệt” - Anh rủa thầm. - “Chúng còn muốn chơi trò rượt bắt đến khi nào nữa chứ.”

Hít một hơi thật sâu, Simmon lên tiếng:

- Jason, bám cho chắc vào đấy! Tôi chuẩn bị tăng tốc đây.

Không đợi cậu bạn trả lời, anh liền rồ ga, phóng vào màn đêm lạnh lẽo. Hai chân Simmon kẹp chặt vào bên hông xe đang rung lên liên hồi. Đằng sau, Jason cũng khom người xuống để đảm bảo tư thế an toàn. Ngôi nhà bật đèn sáng choang của Jason hiện ra rồi lùi ra sau chỉ trong chớp mắt, nhưng đương nhiên chẳng có chuyện anh dám dừng lại. Làm vậy đồng nghĩa với việc tự sát. Trong tình thế hiện tại, Simmon chỉ còn nước tiếp tục chạy trốn cho đến khi hai gã kia bỏ cuộc, dù anh đồ rằng chúng không đời nào có ý định đó.

Bỗng dưng, Simmon có cảm giác xe mình giật lên vài lần, tiếng máy nổ cũng đục hơn trong vòng hai giây đồng hồ rồi mới quay trở về trạng thái bình thường. Cả anh và Jason đều thừa đủ kinh nghiệm để biết chuyện gì đang xảy ra. Họ đưa mắt nhìn nhau trong kinh hoàng trước khi cùng hướng ánh nhìn vào bảng điều khiển ở đầu chiếc xe. Ngay bên dưới odometer (1), kim chỉ của đồng hồ đo xăng đang dừng lại ở chữ E. Chẳng mấy chốc nữa, bình xăng của con xe mô tô sẽ cạn sạch. Nếu may mắn, có lẽ nó còn lết được thêm tầm chục cây số nữa trước khi trở nên hoàn toàn vô dụng. Đằng sau họ, chiếc ô tô của hai tay sát thủ lão luyện đang rượt theo ngày càng gần.

Quả là họa vô đơn chí.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chú thích:
(1) Odometer: Công cụ đo tổng quãng đường mà một phương tiện đã di chuyển từ khi được vận hành lần đầu tiên, là một phần trong bộ công tơ mét.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:
  • Like
Reactions: Quang Đông

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 24

Bảy giờ tối. Dọc theo một con lộ hiếm người lai vãng, có hai bóng người vụt qua trên một chiếc mô tô. Siết chặt hai bàn tay quanh tay lái, Simmon liếc nhìn gương chiếu hậu. Không thấy xe của hai gã sát thủ đâu cả. Tuy vậy, anh không dám tin vào thị lực của mình nữa. Giữa màn đêm tối om thế này, việc xác định vị trí một chiếc ô tô không bật đèn pha là hoàn toàn bất khả thi. Tệ hơn nữa, anh còn nghe thấy một tràng âm thanh lạch xạch bắt đầu phát ra phía dưới chân mình.

Liền sau đó, động cơ xe tắt lịm.

Hai bánh xe chưa kịp ngừng quay, cả Simmon và Jason đã nhảy ra ngoài theo phản xạ. Vừa lúc ấy, Simmon nghe thấy tiếng xé gió vun vút từ sau lưng. Hệt như một bóng ma, thân xe ô tô đen tuyền thình lình xuất hiện trước mặt hai người rồi phanh kít lại. Chúng đã tới. Anh cần một quyết định ngay lúc này. Một lối thoát khả dĩ. Tuy vậy, đầu óc anh lại hoàn toàn trống rỗng. Chẳng có cảm giác gì sót lại ngoài nỗi sợ hãi thuần túy và bản năng sinh tồn. Trong cơn hoảng loạn, Simmon guồng chân chạy như điên về bên phải mà chẳng có chút ý niệm nào về đích đến. Anh chỉ muốn tránh khỏi mối hiểm hoạ càng xa càng tốt. Nhảy lên lề đường. Chạy. Rẽ ngoặt vào một lối mòn. Lại chạy. Hàng loạt tiếng bước chân vang lên, những tiếng bước chân không chỉ của mình anh và Jason. Rồi tiếng súng nổ ra. Simmon loạng choạng quay người trước khi tăng hết tốc lực. Một cánh cổng sắt bị bung một nửa khỏi bản lề bỗng vụt qua vai anh. Simmon ngước mắt lên nhìn khối kiến trúc hình thù kỳ dị đang chìm đắm trong đêm đen vô tận. Đến tận lúc này, anh mới nhận ra mình đang ở đâu. Một tia hy vọng bỗng lóe lên trong hoàn cảnh tưởng như hoàn toàn tuyệt vọng.

Số 34 đường Crossland Court, hay còn được cư dân xung quanh biết đến với cái tên “căn nhà bị nguyền rủa”. Đây vốn là một trong số những dinh thự thuộc quyền sở hữu của một Tử tước quá cố. Theo yêu cầu của ông ta, ngôi nhà được xây theo kiểu một nhà thờ cổ điển thu nhỏ với hai cột tháp vươn thẳng lên bầu trời. Từ khi vị Tử tước qua đời trong một tai nạn thảm khốc, nó đã được truyền qua khá nhiều đời chủ. Thế nhưng tất cả những chủ nhân sau này đều lần lượt chết đi một cách bí ẩn. Người thì tự sát, người thì bị giết hại, người thì đột tử. Cuối cùng, chẳng còn ai dám mua lại căn nhà nữa. Không còn người chăm sóc hàng ngày, nó dần dần bị thời gian bào mòn đến từng centimét vuông. Khu vườn một thời được tỉa tót cẩn thận nay mọc đầy cây và cỏ dại. Những ô kính cửa sổ đã vỡ gần hết. Còn khoảng sân rộng rãi thì bị rêu phong kín mít và bốc đầy mùi ẩm mốc. Đến cả những bức tường cũng bị đám thanh niên mới lớn từ các vùng lân cận vẽ đầy những hình graffiti cùng những dòng chữ tục tĩu. Dưới màn đêm đen, tất cả dường như toát ra một vẻ u ám dễ làm người ta lạnh sống lưng.

Nhưng không hề gì. Simmon dám tự tin rằng mình biết rõ từng ngóc ngách của nơi này.

Cách đây nửa năm, tin đồn về bóng ma của vị Tử tước được lan truyền trên mạng xã hội một cách chóng mặt sau khi một youtuber chuyên khám phá những địa điểm kỳ bí tung ra video quay lại trải nghiệm qua đêm trong căn nhà cũ kĩ ấy. Và đương nhiên nhóm phóng viên dẫn đầu bởi Simmon đã không bỏ qua thời cơ hiếm có này. Cả bọn đã quyết định làm y hệt tay youtuber kia - ở lại căn biệt thự xuyên đêm để kiểm chứng tin đồn và viết bài đăng báo. Tiếc thay, đó lại là một trải nghiệm vô cùng đáng quên. Cả ngôi nhà khi ấy vương vãi đầy đồ đạc đến mức Simmon chẳng tìm nổi một chỗ trống đủ rộng để đặt túi ngủ. Hệ thống điện và nước đều không còn hoạt động. Thậm chí đến khi đêm xuống, từng ngọn gió lạnh buốt lùa còn qua những ô cửa trống vào tận trong nhà, làm anh không tài nào ngủ được. Anh không hề ngờ được sẽ có một ngày, trải nghiệm tồi tệ ấy lại có thể giúp anh giữ được cái mạng mình.

Simmon quay đầu lại nhìn Jason đang chạy ngay phía sau. Qua vẻ bất ngờ trên khuôn mặt hiện rõ dưới ánh trăng của bạn mình, anh biết cậu ta cũng đã nhận ra. Không để lãng phí một giây nào, anh gọi với lại với âm lượng chỉ đủ để Jason nghe được:

- Cậu chạy theo hành lang bên trái đi. Để tôi đi bên phải!

Jason gật đầu rồi bật chiếc đèn pin thủ sẵn trong người trước khi hối hả tăng tốc. Cùng lúc đó, Simmon cũng đưa chiếc camera hồng ngoại lên ngang tầm mắt theo phản xạ. Tiếng chân của hai gã sát thủ chưa gì đã vang lên dồn dập phía sau. Thêm một đường đạn nhắm trượt Simmon trong đường tơ kẽ tóc. Cố không để nỗi hoảng sợ xâm chiếm tâm trí, anh cắm đầu đuổi theo Jason lên các bậc tam cấp ngay giữa mặt tiền. Đến trước hai cánh cửa chính bằng gỗ đóng kín, hai người họ nhanh chóng chạy sang hai bên. Thấy vậy, hai kẻ truy đuổi cũng tách nhau ra. Kẻ bám theo anh là gã to lớn hơn. Dù đã bị bỏ lại phía sau một quãng khá xa, thể lực vượt trội đang giúp hắn càng lúc càng rút ngắn khoảng cách. May cho anh, súng của hắn đã hết đạn. Tranh thủ khoảnh khắc hắn nhìn xuống để nạp đạn, Simmon gắng sức bứt tốc. Nhưng chưa được bao xa, anh đã nghe cơn đau nhói lên từ phía bụng gần xương sườn. Do liên tục phải vận động để duy trì hô hấp ở cường độ cao, vùng cơ hoành đã có dấu hiệu bị co thắt. Anh không chắc mình có thể mình còn có thể chạy được bao lâu trước khi buộc phải dừng lại nữa.

Đành đánh cược một phen vậy.

Đến trước một căn phòng, Simmon liền chạy thẳng vào trong rồi tung chân đạp thật lực cho cánh cửa đóng lại. Đúng như anh còn nhớ, dựng ở ngay bức tường bên cạnh đó là một cái kệ gỗ trống rỗng. Bằng một cái kéo tay gọn ghẽ, anh làm chiếc kệ đổ sầm xuống sàn, chắn ngang lối ra vào. Ngay lập tức, Simmon nghe thấy tiếng cơ thể người tông mạnh vào cánh cửa, làm hai bản lề gỉ sét kêu lên ken két. Dù vậy, cái kệ đã chặn đứng được cú tông, giúp anh câu thêm được chút thời gian. Không để lỡ mất cơ hội quý giá ấy, anh vội vã lấy đà lao về phía ô cửa sổ duy nhất trong phòng. Cơn chấn động mạnh nhanh chóng chuyển thành cảm giác đau đớn khi vai anh va chạm với bề mặt gỗ bị mọt gặm gần hết, làm nó vỡ vụn ra từng mảnh. Simmon tưởng như cả thế giới đang quay cuồng quanh đầu mình khi anh ngã lộn nhào sang bên kia khung cửa rồi tiếp đất xuống sàn nhà lạnh băng của gian đại sảnh. Một trận mưa đầy mẩu gỗ vụn thi nhau rơi xuống ngay giữa mặt anh, làm anh tối tăm cả mặt mũi.

Chưa kịp giũ hết đống mạt gỗ ra khỏi mặt, Simmon lại nghe thấy thêm một tiếng động inh tai nhức óc nữa vang lên. Trong căn phòng bên kia, gã đô con vừa mới húc tung cả cánh cửa gỗ lẫn cái kệ đang nằm dưới sàn. Như thể có dòng điện đột ngột chạy qua người, anh thở hắt ra rồi đứng bật dậy. Đúng lúc đôi chân anh mới chạy được hai bước, một cánh tay rắn chắc bỗng từ đâu xuất hiện và túm lấy cổ áo anh. Bị mất đà đột ngột, Simmon ngã ngửa ra sau. Anh vung chân vung tay loạn xạ hòng tìm cách thoát khỏi cánh tay kia. Chẳng ích gì. Cả người anh vẫn bị kéo lại một cách dễ dàng như con cá sắp bị đưa lên thớt.

Những chuyện xảy ra trong vài giây tiếp theo, Simmon hoàn toàn không thể lường trước được.​

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 25

Trước đó vài phút ngắn ngủi, Jason đang cố sức chạy như bay dọc theo một hành lang phía bên kia căn nhà. Bả vai anh chỗ đạn bắn đau rát theo từng bước chạy. Đằng sau anh, gã sát thủ da trắng vẫn không ngừng đuổi theo. Nhưng khác với tên cao lớn có nước da ngăm đen đã bám theo Simmon, những bước di chuyển của gã này có phần chuyên nghiệp hơn và thận trọng hơn. Hắn thậm chí còn tận dụng chính ánh đèn pin của anh để ngắm mục tiêu với độ chính xác kinh người. Nếu không nhờ may mắn và phản xạ nhanh nhạy của mình, có lẽ bây giờ cơ thể anh đã thành cái tổ ong rồi. Anh biết rõ gã sát thủ chẳng qua chỉ đang vờn con mồi đến khi kiệt sức rồi mới hạ gục. Nhưng anh cũng chẳng còn cách nào khác ngoài chạy và chạy. Chỉ cần dừng lại một bước thôi, anh sẽ bị giết ngay tức khắc.

Chính vào lúc Jason định buông xuôi, anh bỗng nhận thấy giữa hàng dài những cánh cửa đang đóng chặt chạy khắp hành lang là một cạnh tường nhô ra ngoài. Ở vị trí khuất tầm mắt ấy vừa hay lại có một cánh cửa trong trạng thái khép hờ. Không chút chần chừ, anh lao thẳng qua và cẩn thận đóng nó lại. Gã sát thủ sẽ tạm thời mất phương hướng vì chẳng thể nào đoán được anh đã biến đi đâu.

Mặc cho bóng đêm đen kịt nuốt chửng lấy mình, Jason cứ thế di chuyển vào sâu bên trong, cố gắng không gây ra một tiếng động nào. Từ những kí ức mơ hồ còn sót lại, anh đoán đây chính là gian đại sảnh của dinh thự - một căn phòng lớn xếp đầy những tủ gỗ trống trơn mà khi xưa từng được dùng để bày biện bộ sưu tầm cổ vật quý giá của vị Tử tước. Nhưng nơi Jason hướng đến lại là phần cuối của gian phòng, nơi có bộ bàn ghế cũ kĩ từng được chạm khắc tinh tế đang nằm bừa bãi trên sàn. Ngay sau chúng là một ngách nhỏ hình vuông được xây âm tường dùng làm lò sưởi - một chỗ trốn không thể nào hoàn hảo hơn. Bằng cách thu người lại, Jason vừa vặn chui vào trong đó. Ngồi thụp xuống chân tường, anh tắt đèn pin đi. Mới chạy được một quãng mà anh cảm thấy như mình vừa hoàn thành xong cả chặng marathon vậy.

Nghỉ chân chưa được bao lâu, Jason đã giật nảy mình vì nhiều tiếng động nghe như tiếng va chạm liên tục phát ra từ bức tường đối diện với cánh cửa anh đã đi vào. Trong lúc anh đang tự hỏi chuyện gì đang xảy ra ở phía bên kia, một thân hình không biết từ đâu bỗng đâm xuyên qua ô cửa sổ gần chỗ anh đang trốn và rơi xuống. Thêm một âm thanh lớn nữa lại vang lên. Rồi anh thấy cơ thể đang nằm sõng soài dưới sàn nhà lảo đảo đứng dậy trước khi đột ngột bị kéo ngược trở lại bởi cánh tay cuồn cuộn cơ bắp của tên sát thủ thứ hai. Chút ánh trăng ít ỏi từ khoảng trống mới được tạo ra soi sáng một góc khuôn mặt của người kia. Và Jason bàng hoàng nhận ra.

Chúa ơi. Là Simmon!

Trong tình thế cấp bách, Jason đã phản ứng ngay mà không chần chừ lấy một giây nào. Anh thoát khỏi chỗ nấp, lao như tên bắn về phía bạn mình. Ngay trước khi tới nơi, anh dậm mạnh một chân xuống để lấy đà nhảy lên. Anh cảm thấy mình lơ lửng trên không, bay qua cái lỗ trên cửa sổ rồi tông thẳng vào phần bụng gã sát thủ, tất cả chỉ xảy ra trong chưa đầy một giây đồng hồ. Cú va chạm mạnh đến mức khiến hắn không giữ nổi thăng bằng, cánh tay đang ghì lấy Simmon buông ra. Cả ba người cùng lúc ngã xuống, làm cả sàn nhà rung chuyển. Thế nhưng tên sát thủ lại là người đầu tiên gượng dậy được. Mặc cho vết thương do phần trán bị đập trúng cạnh tường đang rỉ máu, hắn vẫn nhanh chóng đưa hai bàn tay to bè bóp chặt lấy cổ Jason. Anh cố gắng giãy giụa. Tuy vậy, lực siết vẫn chẳng có dấu hiệu lỏng bớt chút nào. Hai cánh mũi anh phập phồng trong nỗ lực vô ích cố thu lấy dưỡng khí cần thiết, còn khuôn mặt thì đã dần tím tái lại vì thiếu không khí.

Bên phía đại sảnh, Simmon vừa kịp đứng dậy, nhảy qua ô cửa sổ rồi vật gã sát thủ ra khỏi cơ thể Jason. Tức giận vì bị chen ngang, hắn lồng lên như con thú dữ. Chỉ bằng một cánh tay, hắn nhấc bổng Simmon và ném mạnh vào cái kệ gỗ dưới sàn, làm cậu ta chết dí không nhúc nhích nổi. Không để đối thủ kịp trở tay, hắn tiếp tục bước lại gần, chuẩn bị ra đòn kết liễu.

Bụp!

Tiếng súng đột nhiên nổ ra và gã sát thủ kêu lên một tiếng đau đớn trước khi thân hình hắn đổ sụp xuống. Đằng sau hắn, hai bàn tay Jason run đến mức buông rơi cả khẩu súng lục gắn nòng giảm thanh mà anh vừa mới nhặt lên. Anh cố gắng đứng dậy, hai chân vẫn còn run rẩy, mắt nhìn trân trối vào góc đối diện của căn phòng. Ở đó, tên sát thủ đang nằm quằn quại ngay bên cạnh cơ thể bất động của Simmon. Từ phần dưới sườn phải của hắn, anh có thể thấy dòng máu đỏ thẫm đang chảy ra thành vũng lớn quanh chiếc camera hồng ngoại đã tuột ra khỏi cổ Simmon. Rồi anh lại nhìn xuống bàn tay của chính mình, xuống khẩu súng đen ngòm đang nằm lăn lóc dưới sàn. Đầu óc anh như thể đang xuất hiện hàng ngàn con kiến bò lổm nhổm bên trong.

Mình vừa mới … bóp cò … vào một người …

Giữa lúc Jason còn chưa hoàn hồn, một bóng người đã lén lút tiến lại ngay sau lưng anh. Bằng một động tác nhẹ nhàng, bóng đen kia nhảy qua ô cửa sổ và ngay lập tức áp sát Jason. Đến khi nhận ra được dấu hiệu bất thường và quay đầu lại, anh chỉ kịp thấy loáng thoáng hình ảnh một vật gì đó vụt xuống đỉnh đầu mình trước khi bị đánh gục.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Gregory vứt cây gậy đang cầm trên tay ra ngoài rồi quan sát tổng thể căn phòng. Nhìn nó bây giờ chẳng khác gì một bãi chiến trường cả: đồ đạc ngổn ngang, mảnh gỗ vương vãi cùng với ba thân người nằm la liệt. Sau khi chắc chắn hai mục tiêu đã hoàn toàn bất tỉnh, hắn mới lục lấy chiếc đèn pin trong túi người vừa bị hắn đánh gục rồi chạy lại gần Baldwin. Mặc kệ những tiếng rên rỉ, hắn lật ngửa tên này lên để xem xét vết thương. Viên đạn có vẻ đã sượt qua cái xương sườn chỗ gần gan và vẫn còn mắc lại bên trong. Không có sẵn băng gạc hay vải, hắn đành cắt một phần chiếc áo mình đang mặc ra để sơ cứu. Tình trạng không quá nguy hiểm đến tính mạng, nhưng rõ ràng hắn đã quá chủ quan khi không tính đến việc những con mồi sẽ chống trả lại quyết liệt đến vậy. Dù sao đi nữa, nhiệm vụ được giao cho bọn hắn cũng đã hoàn thành. Hắn cần phải báo cáo lại cho ông ta ngay.

Gregory đang định lôi điện thoại ra thì nó đã đổ chuông. Người gọi đến, trùng hợp thay, lại chính là người hắn đang định gọi. Hắn áp chiếc điện thoại lên tai một cách cảnh giác:

- Lại có chuyện gì vậy? Tôi đang …

- Trong số hai tay nhà báo mà các anh đang truy lùng, có một người tên là Simmon Hans đúng không? - Giọng nói kia ngắt lời hắn.

- Đúng rồi. Chúng tôi vừa mới bắt được chúng. Có cần khử ngay bây giờ không?

- Việc đó không còn cần thiết nữa. Đưa hai người đó đến chỗ tôi. Ngay!

Gregory không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra nữa. Hắn gọi với theo:

- Khoan đã, có vấn đề gì …

Nhưng cuộc gọi đã kết thúc.​

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:
  • Haha
Reactions: lâm tùng apollo

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 26

Dù những vết bỏng khắp toàn thân vẫn không ngừng hành hạ David Stampson, trong đầu anh chỉ có nỗi lo lắng chiếm hữu. Vài phút vừa qua chẳng đọng lại trong anh chút ký ức rõ ràng nào ngoại trừ một vài hình ảnh rời rạc:

Ngọn lửa bao trùm lấy căn xưởng cũ.

Lết ra tới đường cái với cái chân trái đã trở nên vô dụng.

Trưng dụng một chiếc xe bán tải đi ngang qua.

Và giờ thì David đang phóng điên cuồng qua những dòng xe tấp nập trên con lộ dẫn tới khách sạn Starlight. Anh biết khả năng cao là mình sẽ tới quá muộn, nhưng vậy còn hơn là ngồi một chỗ và chấp nhận thất bại của mình - điều mà trách nhiệm cùng với lòng tự trọng của anh tuyệt đối không cho phép.

Đến trước thềm khách sạn, David xuống xe và xông thẳng vào trong. Đằng sau quầy tiếp tân, một cậu thanh niên ăn mặc trang trọng đúng quy định đang mải ghi chép thông tin đặt và trả phòng. Không cần mào đầu, David giơ ngay tấm thẻ cảnh sát ra:

- Cho tôi gặp người tên Simmon Hans thuê phòng 408.

Người lễ tân giật mình trước tiếng ra lệnh của David. Với vẻ mặt bối rối, cậu này hỏi lại anh:

- Xin thứ lỗi, ngài là …

- Cứ làm theo lời tôi. Không cần thắc mắc! - David dí sát tấm thẻ bị xém mất một góc trước mắt cậu ta.

Chẳng hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra, lễ tân khách sạn Starlight đành miễn cưỡng kiểm tra cuốn sổ dày cộp đang đặt trên bàn. Một phút sau, David được thông báo rằng Simmon chưa trả phòng. Anh tiếp tục yêu cầu liên lạc bằng đường dây nội bộ nhưng Simmon vẫn không hề bắt máy. Và đúng như David dự đoán, khi anh cùng cậu lễ tân lên đến tận nơi để kiểm tra thì chỉ thấy căn phòng trống trơn. Thậm chí cả chiếc mô tô của Simmon cũng không còn trong nhà để xe nữa. Đến nước này, anh đành phải chấp nhận sự thật rằng bọn sát thủ đã đi trước anh một bước.

Ra khỏi khách sạn, David chạy đến bốt điện thoại công cộng bên kia đường. Bằng vài đồng xu lẻ còn sót lại trong túi quần, anh thực hiện một cuộc gọi về sở cảnh sát. Mất một lúc David mới chứng minh được danh tính của mình với người trực tổng đài, nhưng cuối cùng anh cũng điều được một đội điều tra tới khách sạn Starlight, đồng thời báo lại cho đồng nghiệp ngay lập tức truy lùng Elle Kelly. Xong xuôi mọi việc, anh ngồi thụp xuống băng ghế trống gần đó và chờ đợi, lòng thầm mong cho hai cậu nhà báo kia vẫn ổn.

Đội điều tra chưa kịp đến, David đã phải gượng đứng dậy khi một chiếc Porsche sáng loáng bỗng dưng đỗ lại ngay trước mặt anh. Kính xe hạ xuống, để lộ khuôn mặt người cầm lái nửa mờ nửa tỏ dưới ánh đèn đường. Người đó cất giọng gọi anh:

- Thanh tra David Stampson phải không?

Đến tận lúc này, David mới nhận ra đấy là Raymond, một trong số những người bạn của Simmon. Anh khẽ gật đầu rồi trả lời:

- Nếu cậu đến tìm Simmon thì cậu ấy không còn ở khách sạn nữa. Tôi đang cho người tìm kiếm cậu ta rồi.

- Cậu ấy đang gặp nguy hiểm à? Mà tại sao nhìn anh tả tơi thế? Mấy vết thương kia là sao? - Cậu ta hỏi, giọng có pha chút lo lắng.

- Những chuyện đó giờ không tiện giải thích. - David xua tay. - Nhưng quả đúng là tính mạng Simmon đang bị đe dọa. Cậu có biết thêm chút nào không? Bất kì điều gì cũng được. Đội điều tra của tôi đang cần thông tin hơn bao giờ hết.

- Không. Tôi không tài nào liên lạc được với Simmon và Jason. - Raymond ngừng lại một quãng trước khi chợt nhớ ra. - Nhưng tôi có cách để lần theo dấu vết đấy! Vài tháng trước họ từng nhờ tôi cài định vị GPS cho hai con mô tô để chống trộm. Chắc là giờ vẫn còn dùng được.

Dứt lời, Raymond vội lục tìm điện thoại trong túi và mở ứng dụng định vị ra. Không lâu sau, Raymond đã tìm thấy hai chấm xanh đánh dấu vị trí cần tìm:

- Xe của Jason vẫn đang ở nhà cậu ấy. Nhưng xe của Simmon thì đang trên đường Crossland Cort. À không, đúng ra là “đang dừng lại”. Tôi không thấy nó di chuyển chút nào cả.

“Tệ rồi đây.” - David thầm nghĩ trước khi hỏi Raymond:

- Cậu đưa tôi đến đó được không?

Không một chút do dự, Raymond gật đầu:

- Lên xe đi!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mở hai mí mắt nặng trĩu lên, Simmon tỉnh dậy. Điều đầu tiên anh nhận ra là mình đang ngồi trên một chiếc ghế gỗ, miệng bị bịt bằng một miếng băng dính dày. Nước bọt đang ứ lại trong khoang miệng anh, còn đôi môi thì đã tê cứng lại. Anh khó nhọc nuốt khan. Đắng nghét. Rồi anh thấy hai tay mình bị bẻ quặt ra đằng sau và trói chặt vào sau cái ghế. Dưới sàn nhà, hai bàn chân anh vẫn còn đeo giày thể thao, cổ chân cũng bị trói cứng ngắc vào chân ghế. Trống ngực đập dồn dập vì hoảng sợ, Simmon cố gắng tự giải thoát cho chính mình trong vô vọng. Nhưng sau khi đã thử đủ mọi cách, anh đành chịu thua.

Hít một hơi thật sâu để lấy lại bình tĩnh, Simmon ngoái đầu quan sát xung quanh. Chẳng thấy được gì cả. Bốn phía đều tối đen như mực. Dựa vào bầu không khí tĩnh lặng và phần mặt đất bằng phẳng phía dưới, anh đoán mình đang bị giam trong một căn phòng. Thứ mùi ẩm mốc đặc trưng không hề tồn tại trong này nên anh dám chắc mình đã bị đưa khỏi tòa dinh thự cũ ở số 34 đường Crossland Court. Ngoài những thông tin ít ỏi ấy, Simmon chẳng biết được gì hơn. Hàng trăm câu hỏi đang xoay mòng mòng trong đầu anh. Jason đâu rồi? Cả bọn sát thủ nữa? Tại sao anh lại bị nhốt trong căn phòng kín mít này? Liệu tất cả chỉ là một cơn ác mộng dài đằng đẵng?

Rồi, một cách đột ngột, ánh đèn sáng chói chợt bật lên làm Simmon phải nheo mắt lại. Sau khi đã quen với cường độ ánh sáng mạnh, anh mới dám quan sát căn phòng thêm lần nữa. Căn phòng khá nhỏ, diện tích chỉ tầm 10 mét vuông. Và đúng như anh đã nghĩ ban đầu, nó trống trơn. Phần tường và trần nhà bám đầy mạng nhện, nhưng vẫn chưa đến nỗi quá xuống cấp. Nguồn ánh sáng duy nhất trong phòng là một bóng đèn neon được lắp vội trên một góc tường, dây điện vẫn còn treo lủng lẳng bên dưới. Cả gian phòng chỉ có duy nhất một cánh cửa bằng gỗ bị khóa chặt. Phía bên kia cánh cửa, Simmon nghe thấy thấp thoáng tiếng nói chuyện. Tuy vậy, anh không tài nào xác định được ai là người đang nói, hay họ đang nói thứ gì.

Một giây sau, cánh cửa bật mở và một người hoàn toàn lạ mặt đi vào. Gã này ăn mặc rất chỉnh tề, tóc vuốt bóng loáng, còn đôi tay thì không chút chai sạn. Nhìn hắn giống một nhân viên văn phòng hơn là một tên tội phạm. Sau khi kiểm tra cẩn thận đống dây trói quanh người Simmon, gã tháo miếng băng dính đang bịt ngang miệng anh rồi lại trở ra ngoài, không quên đóng cửa lại thật cẩn thận.

Trong lúc Simmon còn đang ngơ ngác, một âm thanh giống tiếng loa rè phát ra từ đằng sau lưng anh. Ngay sau đó vang lên một giọng nói to và rõ ràng, làm anh giật nảy mình:

- Tôi được báo cáo là cậu đã tỉnh lại.

Simmon có cảm giác giọng nói này thiếu đi chút âm sắc tự nhiên, nghe như thể đã được chỉnh giọng. Anh hỏi lại theo phản xạ:

- Ai đó?

- Đã lâu rồi tôi mới được nghe câu hỏi này đấy. - Lời đáp trả tiếp tục được phát ra bằng tông giọng đều đều. - Công bằng mà nói, tôi không còn là một “ai đó” nữa. Tôi chỉ đơn thuần là sự thù hận. Tôi không rõ cậu đã biết được đến đâu, nhưng tôi là thủ phạm đã gây ra mọi chuyện.

Hai chữ “thủ phạm” liên tục dội đi dội lại trong đầu Simmon như một đám côn trùng vo ve. Giờ đây, Simmon chẳng thể đè nén cảm xúc được nữa. Anh liền bùng nổ:

- Đừng có đùa với tao. Mày nghĩ cứ nói vậy là xong à? Tao đếch cần biết mày là thằng chó nào. Mày giết bạn tao, nhốt tao ở đây rồi làm như thể không có gì xảy ra. Sao không chường cái bản mặt mày ra đây mà nói chuyện?

- Chớ vội phán xét. - Người kia vẫn đáp lại một cách bình tĩnh. - Cậu không có vị thế để to tiếng ở đây đâu. Chỉ cần tôi ra lệnh, cả cậu và anh bạn của cậu sẽ được nếm trải cái chết thảm khốc nhất. Nhưng tôi có lý do riêng để không làm điều đó.

Đến đây, giọng nói bỗng dưng im bặt một lúc như để chuẩn bị cho câu chốt hạ:

- Simmon Hans, chính cha mẹ cậu mới là người đã vạch ra kế hoạch trả thù đẹp đẽ này.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

P/s: Các ad làm ơn đừng bonk em vì chửi tục. Em thề là em đã cố gắng tiết chế hết mức rồi 1682632423208.png

Edit: Mình đã chỉnh sửa một vài chi tiết ở giữa chương cho hợp logic. Rất xin lỗi bạn đọc vì không check kĩ trước khi đăng.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------​

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:
Top Bottom